Blogger Widgets

Friday, January 10, 2014

Mùa Xuân Có Bầy Quạ Ðỏ

QLB 

 Những cánh mai vàng rụng xuống bên ven rừng buổi chiều.
Những giọt nước mắt nhỏ xuống bên nấm mồ hoang trong sương đêm.
Những em bé khát sữa gào khóc trong cơn đói lạnh.
Những cô phụ đầu chít vầng tang trắng trong nỗi buồn bất hạnh.
Những mẹ già mắt nhòa ướt lệ nhìn về một phương trời xa.
Và tôi – một thằng tôi đang nhìn về một tương lai nhạt nhòa.
Bởi em đã thấy  và tôi cũng đã thấy.
-Mùa xuân năm nay có bầy quạ đỏ!
 Em sẽ không còn nhìn thấy ánh mặt trời buổi sáng
Và tôi cũng sẽ không còn nhìn được ánh hồng quang ló dạng.
Vì bầu trời ngày mai sẽ không còn quang đãng
Có nghĩa - em và tôi sẽ không còn nhìn thấy được cánh mai vàng.
 Bởi em đã biết và tôi cũng đã biết!
- Mùa xuân năm nay  có bầy quạ đỏ!
 
Ngày sẽ không còn nhìn thấy mặt trời
Đêm sẽ không còn nhìn thấy mặt trăng
Màn u tối sẽ bao trùm lên mọi nẽo.
Những con quạ đỏ sẽ lần rút rỉa những miếng thịt da
và hút cạn dòng máu trong tim ta.
Ta chỉ còn lại những lóng xương khô trắng xóa.
 Bởi em đã hiểu và tôi cũng đã hiểu!
- Mùa xuân năm  nay  có bầy quạ đỏ!
 
NGUYỄN ĐÔNG DŨNG

No comments: