Blogger Widgets

Thursday, December 5, 2013

Trùm mafia khét tiếng của Ý bị bắt sau 20 năm chạy trốn

Ông đã từng bị bắt ở Italy nhưng đã trốn thoát và sang Anh ẩn náu
QLB - Với gia sản kếch xù, ông trùm đã thoát khỏi vòng pháp lý một thời gian dài 20 năm trước khi sa lưới.

Domenico Rancadore là một ông trùm Mafia nổi tiếc của hội Mafia Siccilly của Ý trong thập niên 1990.
Ông là người góp vai trò không nhỏ vào sự lớn mạnh của tập đoàn Mafia này ra toàn châu Âu, vươn tay sang Pháp, Anh, Nga.

Domenico Rancadore từng là ông trùm khét tiếng của Mafia Siccilly

Ông trùm với một vợ và 2 con xinh đẹp đã bị truy lùng ráo riết bởi cảnh sát Italy giai đoạn năm 1995 và phải lẩn trốn sang Anh dưới tên giả, bắt đầu một cuộc sống mới. Với khối tài sản kếch xù, không khó để Domenico Rancadore làm giải được danh tính và kiếm được một căn nhà hạng sang ở Westminster.

Tuy nhiên mới đây nhờ có thông tin tình báo và sự điều tra ráo riết của cảnh sát Anh, Domenico đã bị bắt và chính thức đem ra xét xử trước tòa án tối cao nước Anh. Ông trùm này bị buộc tội “lãnh đạo tội phạm có tổ chức”, “rửa tiền”, “hối lộ”, “giết người”. Người đứng ra làm nguyên đơn chính là một quan chức ở Italya đã nhận hối lộ và tuân theo lời Domenico nhưng vẫn bị ám sát đến suýt chết. Theo tin tức báo chí, Domenico có khối tài sản nhiều tỉ Đô la, riêng tiền hối lộ của tổ chức Mafia do ông lãnh đạo đã lên tới hàng chục triệu Đô.

Vợ và con gái của Domenico Rancadore
Ngay giữa phiên tòa xét xử, Domenico tái phát bệnh tim và tòa có quyết định để cho Domenico được bảo lãnh ra ngoài để điều trị bệnh. Tuy nhiên chủ tọa đã gặp phải phản đối từ bên nguyên vì cho rằng đó là cơ hội quá tốt để Domenico bỏ trốn.
Soha

No comments: