Blogger Widgets

Sunday, December 8, 2013

Liệu Việt Nam sẽ xuất hiện Huyền thoại Hồ Chí MInh thứ 2?

QLB 
- Sự kiện ông Nguyễn Khắc Đằng là một En-zim xúc tác để các phản ứng hoá học âm ỉ lâu ngày tạo thành phản ứng. Nhưng liệu chuỗi phản ứng có tạo thành dây chuyền và thực sự có làm nên lịch sử hay không thì hãy còn quá sớm để nói đến.

Không phải chỉ có một ông Lê Khắc Đằng, mà không thiếu những kỳ cựu Đảng viên cao cấp Đảng cộng sản đã muốn thoát khỏi cái vòng kim cô trên đầu mình. Nhưng sự can đảm có lẽ chưa đủ để làm việc đó. Càng trên cao người ta càng có nhiều cái để mất nên càng 'phải "NHẪN" như bài thơ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp! 

Một huyền thoại của Việt Nam nhưng rồi cuối cùng cũng chỉ dừng mãi mãi ở chữ NHẪN để rồi ra đi với bao niềm tiếc thương của nhân dân, nhưng cũng không thiếu tiếng 'chặc lưỡi' "Phải chi ...."của chính nhân dân...

"Phải chi" ... Đại Tướng Huyền thoại Võ Nguyên Giáp vứt bỏ chữ NHẪN, cuối đời dám đứng thẳng đầu khởi sướng ngọn cờ Giải phóng dân tộc khỏi vấn nạn Cộng Sản đã đến chu kỳ thúi rữa đang làm băng hoại đất nước, đang biến cả dân tộc Việt Nam với bề dày lịch sử hào hùng thành một trại tập trung khổng lồ với những con rối và con ngựa bị bịt mắt buộc đi theo một con đường do Đảng cộng sản với bè lũ quan tham, bán rẻ lợi ích của nhân dân dẫn dắt ....

Cái 'Phải chi'.... đó biến thành hiện thực  thì có lẽ tên tuổi của Đại Tướng Võ Nguyên Giác sẽ không dừng lại ở vị trí một Đại Tướng Huyền Thoại mà đã là một Lãnh Tụ Huyền thoại của Việt Nam đầu thế kỷ 21 ....

Cũng có lẽ không có chế độ nào độc tài, phát xít, ghê rợn nào trên Thế giới khủng khiếp bằng chế độ dưới ách Cộng sản đã chuyển sang giai đoạn Đảng X tàn bạo, độc tài, phát xít đến độ làm thui chột, biến cả Huyền thoại dũng mãnh của dân tộc đã từng khiến cho các Tướng Pháp kinh hồn bạt vía cũng đành phải chọn cho mình chữ 'NHẪN' cầu an!

Khi nào Dân tộc Việt Nam mới có được Hồ Chí MInh thứ 2??? Hồ Chí Minh của những năm 40 đã không gặp đúng "Thiên thời địa lợi", vì vậy mà những lá thư của ông viết cho Tổng Thống Hoa Kỳ đã bị trôi vào quên lãng. Việt Nam hôm nay có lẽ đã khác xa nếu có chữ 'NẾU' lá thư của Hồ Chí Minh được trao tận tay Tổng Thống Mỹ như ông Chủ tịch Trương Tấn Sang đã làm trong đợt viếng thăm tháng 7 vừa qua!!!! 

Nhưng không thể ngồi đó để chờ chữ 'NẾU'! Dân tộc Việt Nam có đủ dũng khí để vượt qua nỗi khiếp sợ  của nhà tù, của sự tàn bạo chẳng khác cầm thú của hệ thống an ninh đang điên cuồng bảo vệ Đảng X - Sản phẩm tột đỉnh 'hoàn thiện' của Đảng cộng sản trong một đất nước ĐỘC ĐẢNG?

Những Vũ Khoan, Nguyễn Mạnh Cầm, Nguyễn Văn An, Nguyễn Minh Triết.... đây đó khi bên chén trà, hay với chiếc gậy đánh Golf trên tay, các ông nửa đùa mà rằng "Chúng ta xin thôi không sinh hoạt Đảng .... vì lý do sức khoẻ...."!!! Nhưng có ai trong các ông đã dám làm đơn xin ra khỏi Đảng như Lê Khắc Đằng, như nhà báo Phạm Chí Dũng, như bác sĩ Nguyễn Đắc Kiên????

Việt Nam đã có đủ yếu tố để làm nên một cuộc cách mạng, nhưng lại thiếu một LÃNH TỤ đủ TÀI và thật sự vì dân, vì nước để có thể phất cao ngọn cờ Xây dựng một Việt Nam Dân Chủ - Cộng Hoà - Độc lập - Tự do Hạnh Phúc như nguyện ước của Hồ Chí Minh cũng như nguyện ước của cả dân tộc Việt Nam ta????

Hiến Pháp 2013 là một bằng chứng rõ ràng của một hệ thống Độc Đảng dựa trên sự suy tôn, cổ suý giả tạo Tư Tưởng Hồ Chí Minh. Thực chất, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lấy Hồ Chí Minh để làm bình phong bởi tên tuổi của Vị lãnh tụ Hồ Chí Minh quá lớn trong lòng đại bộ phận dân tộc, nhưng Hiến Pháp 2013 là bằng chính hùng hồn chứng minh cũng chính Đảng CS đã phớt lờ mục tiêu, lý tưởng của Hồ Chí MInh mà thực chất họ đang theo đuổi cái thứ học thuyết hổ lốn với việc tăng cường sự độc tài, độc Đảng để bảo vệ lợi ích phe nhóm, lợi ích vật chất của chính họ: Những Đảng Viên tham nhũng đã trở thành lẽ sống Đảng viên cộng sản. Và trên hết là để che dấu sự đớn hèn, cam tâm làm nô lệ, làm tay sai cho Bành Trướng Trung Cộng.

Ai sẽ trở thành Lãnh tụ Huyền Thoại Hồ Chí MInh thứ 2 để dẫn dắt nhân dân xây dựng một đất nước dân chủ, một nền Lập Hiến, Lập pháp lành mạnh, trong sáng vì lợi ích của toàn Dân tộc trên hết?

Có lẽ ngày đó cũng còn xa lắm lắm chăng....?

Trần Đức Đam

6 comments:

Trần Trung Tuyền said...

Qua các tin tức nóng bỏng về những tuyên bố công khai bỏ đảng của các nhân vật - đã từng nắm các chức vụ khá quan trọng trong guồng máy cai trị của CSVN.
Những tin tức này, đã phần nào lấn át sư xúc động về sự ra đi vĩnh viễn của người hùng chính trị Mandela của Nam Phi.
Người ta có thể tìm thấy ngay những phản ứng rất thận trọng từ bạo quyền CSVN - giối trá và đầy xảo thuật. Có thể người bỏ đảng, đang ngồi chơi sơi nước, già yếu bệnh hoạn, đã bị ngấm ngầm loại trừ khỏi bang đảng vì nhiều ý tưởng cấp tiến ... Nhưng nếu họ nằm trong TW hoặc Bộ Chính trị đảng CSVN, chắc chắn chúng ta sẽ thấy có nhiều điều lạ.
Dù thế nào đi nữa, thì cuộc chơi cũng đã bắt đầu. Cuộc thi đếm số bỏ đảng đang gia tốc. Chính quyền CSVN đương nhiên sẽ bang cách này hay cách khác phản pháo lại chứ làm sao với phương tiện đấy đủ như vậy, họ lại chịu ngồi không ?. Tức nước phải vỡ bờ - CSVN rất rành câu này, có đàn áp bóc lột đương nhiên phải có đấu tranh.
Chống đàn áp bóc lột là một trong những mục tiêu ban đấu của CS - khi thành công, họ lại trở thành một loại đảng chuyên nghề đàn áp bóc lột dân khôn khéo và tinh vi hơn thực dân pháp và các loại ngụy quyền tay sai. Giới trẻ Việt Nam ngày nay đã hiểu rất rõ điều này - và họ còn biết nhiều hơn thế nữa. Sự chon lựa đang ở trong tay họ. Sự phân hoá của đảng CSVN đã có từ lâu, nhưng phong trào bỏ đảng đang bộc phát và tăng tốc, gia đình đảng viên CS đang gặp nhiều mâu thuẫn - nội tâm và nghề nghiệp, lương tri và bát cơm no đấy.
Thành trì cách mạng của CSVN đã từng vững vàng như bờ đê song Hồng, nay thực sư có nhiều vết rạn nứt tram trọng. Liệu họ còn đủ khả năng và mánh lới để cứu nguy cho con đê hay không ?.
Dòng thác cách mạng that sự của toàn dân Việt Nam sẽ phủ trùm toàn thể bang đảng oan nghiệt này, để toàn dân một ngày được thấy ánh sang của tư do cơm áo cho TẤT CẢ.

Anonymous said...

Một ông đã đủ chết rồi, khiến Việt Nam trở thành nước tụt hậu hàng chục năm so với thế giới. Lại xuất hiện thêm ông nữa để kéo Việt Nam về thời kỳ bầy đàn ah. Nếu xuất hiện thì nên xuất hiện một bản sao đối lập để hót đi tất cả những tàn tích của Hồ Chí minh

Anonymous said...

Ông ta là LÊ HIẾU ĐẰNG

Tám Thơm said...

Ô-sin em nhớ có đọc được một bài viết của ai đó, đại ý nói rằng: "... vào thời pháp thuộc, nếu đảng cộng sản không xuất hiện ... cuối cùng tụi thực dân cũng sẽ tự động trao trả độc lập cho Việt Nam, cần gì phải mượn tay của CS quốc tế để giành độc lập cho nước ta ... ".
Lịch sử là một sự that, và không phải là một câu chuyện giả tưởng. Bởi vậy, lịch sử không bao giờ có chữ NẾU như thế này như thế nọ.
May mắn cho và cũng that oan nghiệt cho Việt Nam ta có bác Hồ già. Cờ mới vào cuộc, nhưng lại bí lối, nên mới nhắm mắt "cõng rắn cắn gà nhà" - "rước voi CSQT để chà sát mả Tổ" ... Ngày nay, không it người vẫn tôn thờ và ngưỡng mộ bác hồ già. Đây là điều không tránh khỏi, vì sự suy nghĩ của chúng ta luôn luôn có một giới hạn nào đó.
Chiều sâu của lịch sử là một chuỗi dài vô tận tràn ngập những thăng tram của xã hội, kéo theo bao nhiêu thịnh suy của các triều đại. Lên xuống là lẽ thường tình của tự nhiên - Trước ta làm được việc cho dân cho nước, nay ta đang đội đô-la lên đầu, bán đất biển đảo của Tổ Tiên cho giặc phương bắc, chà đạp và bức tử người già người trẻ ... những điều đang làm này không một ai trong và ngoài nước vỗ tay khen hay. Hỡi những người CSVN, các ngươi có nhìn thấy những hậu quả độc hại do việc làm sai trái của mình hay không ?.
Chúng ta có thể tạm khen CSVN thuở ban đầu, vì dù sao HCM cũng có chút lòng thành ?. Nhưng đám lâu la - tư bản đỏ đen - lợi ích này nọ, biết than phận, chúng nên cút đi ... going như một bà già ở phố hàng đào - chửi tụi côn an: chết đi tụi mày, bọn côn an CS mất dạy.
Làm không được việc thì xuống đi cho rồi. Kho lẫm đã đầy thì chuyển đi nước ngoài và chuồn đi cho dân ta nhờ.
(Ô-sin em viết nhờ Thày Năm giúp ý) .

Anonymous said...

Dep cong san,dep Nguyen Tan Dung , dep Nguyen Xuan Phuc.

Hồ Đồ Nhất said...

Lẳng lặng mà nghe đồng chí 3 "Ếch" đang dạy dổ chỉ bảo giới trẻ Việt Nam - hãy thi đua học tập để biến xã hội Việt Nam trở thành một vùng đất hứa - có sinh hoạt dân chủ ưu việt nhất Đông Nam Á. Ai có tai thì nghe, không muốn nghe CSVN sạo sự thì đi chỗ khác chơi !.
Một lời nói tuôn ra từ một tay thủ lĩnh bang đảng, rành nghề tuyên truyền và giối trá.
Nhiều vị thâm niên lão làng - đạo đức cách mạng cộng sản đầy mình - đã ứa nước mắt than thở: lần này nói vậy cũng tốt đấy, nhưng ráng làm cho được như đã nói nghe chưa .
Ở một xã hội, dân trí ở dưới mức trung bình, sự hiểu biết về dân quyền rất là giới hạn. Vừa ra khỏi phong kiến, lại lọt vào tay thực dân, nay lại song trong chế độ độc tài - đang cai trị dân trong một hệ thong hết sức tinh vi và xảo quyệt ... có lúc nào dân mở được con mắt cho to để thấy thằng CS nó quỷ quái cỡ nào ?.
Có một nhóm nhỏ các vị trí thức như các nhà kinh tế, nhà xã hội, nhà sử học ... that kiên cường, dõng dạc và sang suốt. Họ đã thấy rất rõ vấn đề khủng hoảng chính trị và xã hội - nhưng that đau buồn mà nói - dân chúng vẫn nhẫn tâm thờ ơ.
Chúng ta thấy họ nói phải - chúng ta phải can đảm xuống đường ủng hộ cho họ hết mình và triệt đề.
Những ngọn đuốc soi đường đã bùng lên từ lâu - nhưng còn cần rất nhiều ngọn lửa khác và nhiên lieu nhiệt huyết vẫn còn chìm sâu trong long mỗi người dân yêu nước chân chính.
Lời nói của Nhất có hồ đồ không ?. Xin quý quan bác thẳng than cho ý kiến.