Blogger Widgets

Sunday, December 15, 2013

'Dưới cờ Đảng nguyện cùng đưa' - Dương Chí Dũng cùng Đảng X 'cướp ngày' của nhân dân hàng tỷ đô la mà vẫn kêu bị oan!

QLB 
- Vụ án Dương Chí Dũng ừa được đưa ra ánh ách trước 'vòng móng ngựa' thực chất chỉ là một hạt cơm rơi! Cả một tập đoàn hàng hải với tài sản, tiền vốn của nhà nước rót xuống hàng tỷ tỷ đô la, nay trên bờ vực phá sản, bao tỷ đô la đó đã không cánh mà bay và trước toà cũng chỉ đưa ra một vụ án hôi lộ chỉ có 1.66 triệu USD mà còn kêu oan!

Mai Văn Phúc bị oan là điều ai cũng thấy rõ. Chẳng những 'không được xơ múi gì' mà lại cũng chẳng phải đệ tử của ai nên cái ghế Tổng giám đốc bù nhìn cuối cùng cũng bị Dương Chí Dũng tước mất nhập vào thành một cho ông ta 'Ngồi' luôn!

Dương Chí Dũng - Một kẻ bịp bơm, điển hình của loại quan chức Doanh nghiệp Nhà nước ăn cắp trắng trợn, phá nát cả tập đoàn Hàng Hải Việt Nam mà dám mở miệng kêu oan thì quả là đến sự liêm sỉ cuối cùng cũng không có?!

Lời cuối cùng ông ta đọc thơ  nói rằng "Nguyện Đi theo Đảng"... cũng na ná như cái câu mà cả thế giới đã nghe quen quen "... đi theo Đảng từ năm 12 tuổi....".... Vậy là thêm một bằng chứng sống nữa chứng minh: Cái Đảng CSVN này rõ ràng trở thành Đảng X tập hợp những đám 'cướp ngày là quan' như câu ví von của dân gian.

Nếu Dương Chí Dũng không nguyện đi theo Đảng thì có lẽ Vinalines đã thoát được hoạ phá sản, nhân dân Việt Nam không bị 'móc túi' trắng trợn tiền thuế cả tỷ tỷ đô la giữa ban ngày như vậy!

Rồi Toà Án sẽ tuyên mức án cao nhất bởi vụ án Dương Chí Dũng đã 'nổi như cồn', nhưng rồi vài tháng nữa Dương Chí Dũng cũng sẽ như Phạm Thanh Bình - Vinashin hiện đang cơm rượu thịt phục vụ, thậm chí em út còn được 'dâng' đến tận miệng dù mang tiếng đang ngồi tù!

Hãy chờ vài năm nếu đồng chí X lên Chủ tịch nước kiêm tổng bí thư thì chưa biết chừng mấy ông xét xử Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng không khéo lại vào thay chỗ chưa biết chừng!

Dương Chí Dũng đọc thơ khi nói lời sau cùng tại tòa

Khi phiên tòa xét xử bị cáo Dương Chí Dũng và đồng bọn được Hội đồng xét xử tuyên bố kết thúc. Bị cáo Dương Chí Dũng đã nói lời sau cùng và đọc 4 câu thơ về ngành hàng hải Việt Nam. Sau 3 ngày xét xử, chiều 14/12, HĐXX nghỉ nghị án, đến 14 giờ ngày 16/12 sẽ tuyên án.

Đúng 17h chiều nay ngày 14/12, sau 3 ngày xét xử bị cáo Dương Chí Dũng và đồng bọn, phiên tòa xét xử kết thúc phần tranh luận, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi nghị án.

Bị cáo Dương Chí Dũng (cựu Chủ tịch hội đồng quản trị Vinalines) nói do nhận thức ụ nổi không phải tàu nên đã phê duyệt đầu tư, trong quá trình làm việc thấy rằng đã có sai sót. Bị cáo cũng có một phần trách nhiệm chính của mình, mặc dù giao cho anh em cấp dưới làm nhưng không kiểm tra đôn đốc.

Dương Chí Dũng và đồng phạm tại tòa

Về tham ô tài sản (số tiền 1,666 triệu USD), bị cáo khẳng định không thỏa thuận, không biết số tiền, không chỉ đạo Tổng công ty làm việc này cũng như không nhận bất cứ đồng nào từ Trần Hải Sơn.

"Bị cáo sinh ra trong gia đình cách mạng, bị cáo cũng luôn cầu thị học hỏi nỗ lực theo truyền thống gia đình. Năm 2007, với cương vị chủ tịch Vinalines mà để xảy ra vụ việc sai phạm này bị cáo rất hối hận. Bị cáo thực sự thật lòng xin lỗi Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, toàn thể nhân dân, toàn thể nhân viên ngành hàng hải về sai phạm này. Bị cáo không vì vụ lợi cá nhân mà chỉ vì năng nổ, đáng tiếc kinh tế thế giới suy sụp nên ngành hàng hải cũng phải gánh chịu kéo dài đến bây giờ. Đây là điều không may, ngoài ý muốn của Vinalines", bị cáo Dương Chí Dũng nói tại tòa.

Bị cáo Dũng cho rằng bản thân không tham lam, không vì cá nhân mà muốn đóng góp cho ngành hàng hải. “Thôi sai thì sai rồi, bị cáo mong Hội đồng xét xử xử đúng người đúng tội, chứ đừng đổ tất cả lỗi cho bị cáo. Mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ tội để tôi có cơ hội sau này đóng góp cho xã hội”

Trước khi dừng, Dương Chí Dũng thản nhiên đọc 4 câu thơ về ngành hàng hải Việt Nam.

"Hai mươi tám năm qua lại trở về
Với người hàng hải nặng thề năm xưa
Dưới cờ Đảng nguyện cùng đưa
Con tàu hàng hải đến bờ vinh quang."

Đối với bị cáo Mai Văn Phúc (cựu Tổng giám đốc Vinalines) ông đã bật khóc và khẳng định mình bị oan, và đề nghị xem xét lại những luận cứ mà Viện Kiểm sát nhân dân đã luận tội. "Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo chưa làm gì không đúng với lương tâm. Bị cáo thực sự oan uổng, mong tòa làm rõ ai là người hưởng lợi khoản tiền đó, bị cáo có được xu nào không? Nếu chứng minh được bị cáo bị phạt gấp 5, gấp 10 lần bị cáo cũng chịu".

Còn bị cáo Trần Hữu Chiến, bị cáo này cho rằng: “Hội đồng xét xử nên nhìn nhận lại trình tự thời gian về quá trình triển khai dự án. Bị cáo đã cuối đời rồi mà vẫn đứng trước vành móng ngựa, không có cơ hội về với gia đình, bị cáo nhận thấy được những sai sót của bản thân nên mong muốn được giảm nhẹ hình phạt".

Bị cáo Mai Văn Khang thì kêu oan: “Chẳng nhẽ chỉ vì một chữ ký nháy của bị cáo mà mua được ụ nổi 83M hay sao? Vì một chữ ký nháy mà bị truy tố tội danh cố ý làm trái. Bị cáo xin Hội đồng xét xử cho bị cáo được đưa ra những chứng cứ chứng minh hành vi của mình và xin được giảm nhẹ tội”. “Bị cáo lấy vợ muộn nên có con nhỏ, mong được giảm nhẹ tội để sớm về với gia đình”.

Ngay khi bước ra vành móng ngựa, bị cáo Bùi Thị Bích Loan (cựu kế toán trưởng Vinalines) bật khóc và trình bày: “Mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ tội cho bị cáo để về với đứa con duy nhất của gia đình. Cháu đã mồ côi cha từ nhỏ giờ mất mẹ thì tội nghiệp quá”.

Sau khi nghe các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX nghỉ nghị án và cho biết sẽ tuyên án vào 14 giờ ngày 16/12.

Căn cứ hồ sơ vụ án, VKSND Hà Nội đề nghị mức án đối với các bị cáo:

Dương Chí Dũng bị đề nghị mức án tử hình về tội Tham ô, 20 năm về tội Cố ý làm trái quy định Nhà nước. Tổng hợp hình phạt tử hình.

Mai Văn Phúc bị đề nghị án tử hình về tội tham ô , 20 năm tù tội Cố ý làm trái quy định. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Trần Hải Sơn bị đề nghị 19 -20 năm tù về tội Tham ô, 9-10 năm tù tội Cố ý làm trái quy định. Tổng hợp 28-30 năm tù

Trần Hữu Chiều bị 13-14 năm tù tội Tham ô, 9-10 năm tù tội Cố ý làm trái. Tổng hợp 22-24 năm tù

Nhóm các bị cáo bị truy tố tội Cố ý làm trái quy định Nhà nước, Bùi Thị Bích Loan, nguyên kế toán trưởng Vinalines bị đề nghị 6-8 năm tù; Mai Văn Khang 8-10 năm tù; Lê Đăng Dương 6-8 năm tù; Huỳnh Hữu Đức 6-8 năm tù; Lê Ngọc Triện 6-8 năm tù; Lê Văn Lừng 6-8 năm tù

Về trách nhiệm dân sự, các bị cáo Dũng, Phúc, Sơn, Chiều liên đới chịu trách nhiện số tiền 28 tỷ. Trong đó bị cáo Dũng, Phúc mỗi người 10 tỷ đồng, Sơn 7 tỷ, Chiều 340 triệu đồng.

10 bị cáo phải liên đới chịu số tiền 366 tỷ đồng do hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước.

H.N

2 comments:

Unknown said...

2 án tử hình thì chỉ còn lại 8 người chịu trách nhiệm hơn 300 tỉ, chẳng lẽ Ta cho rằng dù bị xủ tủ cũng phải đền tiền, nếu không đền thì làm gì ?

Anonymous said...

Thì cứ như ngày xưa:"TRU DI TAM TỘC" là xong, dân có tức vì bị mất tiền nhưng vẫn hả dạ phần nào.