Blogger Widgets

Monday, December 2, 2013

Chủ tịch nước giải thích lý do luân chuyển ông Nguyễn Thiện Nhân

QLB - Câu hỏi thẳng thắn về việc luân chuyển Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sang MTTQ đã được cử tri nêu ra trong buổi tiếp xúc sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII diễn ra vào sáng ngày 2/12 tại TP. HCM.

Theo đó cử tri Nguyễn Hữu Mỹ nêu quan điểm: “Phó thủ tướng (PTT) Nguyễn Thiện Nhân là người từng kinh qua nhiều vị trí công tác, lại có trình độ và rất am hiểu về lĩnh vực khoa học kỹ thuật, nhưng nay đồng chí Nhân được chuyển sang Mặt trận tổ quốc (MTTQ) thì liệu có bị “lãng phí” hay không?”

Chủ tịch nước nói chuyện với cử tri sau buổi tiếp xúc
Trả lời câu hỏi này Chủ tịch Trương Tấn Sang cho rằng, việc PTT Nguyễn Thiện Nhân chuyển sang MTTT đã được cân nhắc rất kỹ. “Thêm vào đó về phía MTTQ cũng đã rất nhiều lần đề nghị phải có một đồng chí từ Bộ Chính trị qua” – Chủ tịch nước cho biết.

Cũng theo ông thì đây là việc làm đúng theo nguyện vọng của MTTQ, và “nguyện vọng này không phải là cục bộ mà là của tuyệt đại đa số”. Chủ tịch nước tiếp lời: “Chúng ta ngày càng phải coi trọng hơn công tác mặt trận, chúng ta phải thay đổi suy nghĩ mặt trận chỉ quan trọng trước bầu cử, còn sau đó thì không”.

Một số đại biểu nêu ý kiến trong kỳ họp Quốc hội vừa qua có những vấn đề chưa được trả lời thỏa đáng. Cử tri Lê Đình Cang thẳng thắn: “Về vụ án của ông Chấn (Nguyễn Thanh Chấn - PV) tôi thấy phần trả lời còn cho rằng lý do ở chỗ này, chỗ kia mà chưa nhìn thẳng vào lỗi của mình”.

Nhiều cử tri gửi gắm tâm tư tới Chủ tịch nước

Về các vấn đề tiêu cực, ông Tuấn gửi gắm: “Các lãnh đạo không nên dừng lại ở sự cảm thông, chia sẻ với bức xúc của nhân dân mà cần phải hành động quyết liệt. Những ngôn từ mạnh mẽ phải được áp dụng vào thực tế chứ không chỉ để đánh bóng cho bài phát biểu, đừng để chỉ thấy “quyết” rồi sau đó “liệt” luôn.

Về vấn đề biển đảo, cử tri Phạm Đức Hùng góp ý, hiện nay chúng ta vẫn dùng từ “tranh chấp” khi nói về một số khu vực tại biển Đông. Tuy nhiên theo ông thì “đảo của chúng ta đã có từ trước, chúng ta không “tranh chấp” với ai, cũng như tài sản của chúng ta bị kẻ khác vào nhà lấy thì chúng ta phải lấy lại, do đó dùng từ tranh chấp làm mọi người ngộ nhận”.

Nhiều ý kiến bày tỏ sự lo lắng về tình hình bội chi ngân sách

Trong khi đó một số ý kiến cho rằng Quốc hội cần giám sát chặt chẽ, cụ thể hơn nữa vấn đề bội chi ngân sách và phát hành trái phiếu của Chính phủ. Quốc hội cũng cần quan tâm đến y đức, tình hình lũ lụt tại miền Trung.

Trong phần trả lời, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã thay mặt đoàn ĐBQH tiếp thu những đóng góp của cử tri. Ông cũng cho biết trong lần tiếp xúc sau sẽ đề nghị chuyển hội trường để đông đảo bà con có thể tới bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.

Về việc Hiến pháp không được 100% số đại biểu tán thành, Chủ tịch nước cho rằng, do tình hình dân chủ trong xã hội, trong Đảng ngày càng phát triển nên sẽ có nhiều cách tiếp cận, "do đó chúng ta cần tôn trọng những ý kiến khác nhau và cần phải “tập thói quen này”.

Nguyễn Cường

3 comments:

Anonymous said...

Lời phát biểu của chủ tịch nước cũng vớ vẩn và nhảm nhí như bản thân đảng cộng sản của bọn họ

Anonymous said...

Người ta hỏi có lãng phí không thì ông Sang đã loanh quanh không trả lời đúng vào câu hỏi.

Anonymous said...

Toi muon hoi khi nao Dang CS xu được dong chi X?