Blogger Widgets

Wednesday, October 23, 2013

Khám phá thế giới người giàu ở Australia

QLB  - Tập đoàn Credit Suisse cho biết tài sản trung bình của người dân Australia ở mức cao nhất thế giới và phân bổ đồng đều hơn so với nhiều nước.

Tập đoàn chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính Credit Suisse mới đây vừa công bố báo cáo cho thấy mức tài sản trung bình của người dân Australia ở mức cao nhất thế giới. Theo thống kê trong báo cáo, mức tài sản ròng mà một người trưởng thành ở Australia có trị giá 219,500 USD (gần 4,7 triệu đồng), gấp gần 4 lần so với người Mỹ.


Mức tài sản ròng mà một người trưởng thành ở Australia.
So với cùng kỳ năm ngoái, người dân Australia cũng giàu hơn người dân các nước khác bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, khủng hoảng nợ công…

Người dân Australia giàu nhất thế giới nhưng việc phân bổ sự giàu có đồng đều hơn so với nhiều nước khác. Trong số 50 nền kinh tế lớn hàng đầu, chỉ có Bỉ, Ý và Phần Lan có ít sự khác biệt nhất. Mức tài sản trung bình của người giàu Australia chỉ chiếm 1,8 lần khối tài sản trung bình của quốc gia, Mỹ ở mức 6,7 lần và Nga là có sự chênh lệch nhiều nhất khi số người giàu nước này nắm giữ số tài sản chiếm 12,6 lần so với tài sản trung bình của nước đó.

Người dân Australia có cuộc sống sung sướng nhất thế giới.

Năm 2013 cũng là năm thứ hai Australia được công nhận là quốc gia có chất lượng sống tốt nhất thế giới, xếp trên Thụy Điển và Canada. Quốc gia này cũng xếp hạng rất cao ở các chỉ tiêu về y tế, sự tham gia của cộng động và nhà ở. Một quốc gia rộng lớn chỉ với 23 triệu dân, Australia nổi tiếng với nền công nghiệp dịch vụ, sử dụng một lượng lớn lực lượng lao động tại đây.

Lưu Thoa (theo Guardian)

4 comments:

Anonymous said...

Neu danh gia tren mat noi cua giay to thi la vay. Nhung khoi tai san cua mot nguoi giong nhu mot tang bang, co hai mat; noi va chim. Mac du Hoa ky thap hon 4 lan so voi Aus, nhung mot thuc te la thuc pham, hang hoa re hon Aus, kha nang lam tien mat (khong dong thue) cao hon Aus, va tinh chat kinh doanh tu do free enterprise cua nhung nhom kinh doanh vua va nho luon duoc khuyen khich va la mot mang quan trong cua su thu nhap cung nhu nen kinh te quoc dan (kha nang co them thu nhap va tinh kich cau cua su tieu xai). Mac du vay, Aus van la mot mien dat day hua hen va chua nhieu tiem an cua su phat trien.

Anonymous said...

Australia co thong Medicare, va An Sinh xa hoi, tot nhat the gioi
Obmacare cung khong bang duoc

Tien dau ??
Tai sao tai san phan chia dong deu

Tien tu khoan san, tai nguyen
VA TIEN THUE CAO DANH VAO NGUOI GIAU

48.5% TAX, thue ca nhan cao nhat the gioi
THU HOI LAM RA 2 DONG DONG THUE 1 DONG NUOI BON THAT NGHIEP THI AI LAM GI CHO MET

AUSTRALIA LA NUOC CO XA HOI GAN NHAT VOI MO HINH THIEN DUONG KIEU XA HOI CHU NGHIA "-= LAM THEO NANG LUC, HUONG THEO NHU CAU" KHONG LAM CUNG CO AN, TIEN THAT NGHIEP NHIEU HON LUONG BAC SI O VIET NAM

Chac

Anonymous said...

219,500USD (Gan 4,7 ti dong)

Đảng Thế Giới Đại Đồng said...

Có lẽ bẳng trên là số liệu tính theo phương pháp PPP rồi.
Nếu tính theo nominal thì những nước có GDP per capita như Norway và Luxembourg sẽ đứng đầu.