Blogger Widgets

Saturday, August 31, 2013

Tàu chiến Mỹ sẵn sàng đưa 2.000 lính thủy đánh bộ áp sát Syria

QLB - Tàu đổ bộ USS San Antonio của Hải quân Mỹ đã có mặt ở phía đông Địa Trung Hải, gần khu vực 5 tàu khu trục mang tên lửa hành trình đang đợi lệnh sẵn sàng tấn công Syria.

Thông tin trên được các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết hôm thứ Sáu (31/8). Tuy nhiên, các quan chức này nhấn mạnh rằng tàu đổ bộ USS San Antonio, với sức chứa hàng trăm binh sĩ thủy quân lục chiến của Mỹ, có mặt tại khu vực này vì một lý do khác và Mỹ không có kế hoạch điều động lực lượng thủy quân lục chiến tham gia bất cứ hành động quân sự nào nhằm vào Syria.
Một trong các quan chức này cho biết kế hoạch đưa tàu đổ bộ San Antonio vào Địa Trung Hải đã được dự kiến từ lâu nhưng sẽ khôn ngoan hơn khi bố trí con tàu này ở phía đông Địa Trung Hải, gần 5 tàu khu trục của Mỹ trong tình hình hiện tại.

“Con tàu được bố trí tại đó như một biện pháp đề phòng” – Một quan chức giấu tên cho biết.

Tàu đổ bộ USS San Antonio tại Norfolk, Virginia (Mỹ). Ảnh: Reuters.

Tàu đổ bộ USS San Antonio đã di chuyển từ biển Đỏ qua kênh đào Suez vào hôm thứ Năm (29/8) và vào ngày hôm sau thì nhận lệnh ở lại phía đông Địa Trung Hải, gần các tàu khu trục đã bố trí trước đó. Đây là một trong ba chiếc tàu đổ bộ phục vụ đợt triển khai kéo dài 6 tháng tại khu vực hoạt động của Bộ chỉ huy trung ương Mỹ quanh bán đảo Ả Rập. Tổng số lính thủy đánh bộ trên ba tàu là 2.200.

Trong nhóm 3 con tàu này, chiếc đầu tiên là tàu tấn công đổ bộ USS Kearsarge, hiện đang án ngữ ở vịnh Ba Tư. Chiếc còn lại là USS Carter Hall, hiện có mặt tại ngoài khơi quốc đảo Seychelles, Ấn Độ Dương.

Theo các quan chức quốc phòng Mỹ, tàu đổ bộ San Antonio sẽ hoạt động tại Địa Trung Hải cho tới khi hết thời hạn triển khai là tháng 10 năm nay.

Soha

2 comments:

Anonymous said...

Obama chicken bo me
Hu Doa duoc ai

Chac

Anonymous said...

toi nghi ngo kha nang ma tong thong my phat bieu.......?
neu toi ac khong bi trung tri thi the gioi se ra sao,neu the gioi khong co trat tu thi cai gi se xay ra khi ma vu khi hoa hoc duoc su dung mot cach hop phap.........?