Blogger Widgets

Monday, August 5, 2013

Sam Rainsy "nịnh" Trung Quốc, "nói xằng" về Biển Đông

QLB  - Lãnh đạo Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) Sam Rainsy nịnh Trung Quốc và "nhắm mắt nói bừa" về Biển Đông, theo trang mạng của Hoa thương Thời báo ở Campuchia hôm 2/8.

Sam Rainsy nói bậy về Biển Đông
Theo Hoa thương Thời báo, đây là cuộc phỏng vấn độc quyền với Kênh truyền hình Phượng hoàng của Hong Kong diễn ra hôm 29/7.
Sam Rainsy đã tìm cách gửi thông điệp đến chính phủ và nhân dân Trung Quốc, khi nói rằng đảng CNRP của ông sẽ xem Bắc Kinh là một đồng minh quan trọng. Sam Rainsy cho biết ông đã đến Trung Quốc nhiều lần và đã chứng kiến sự phát triển của nước này. Sam Rainsy nói Trung Quốc là “hình mẫu để Campuchia học hỏi”.
Sam Rainsy nói: “Chúng tôi không chỉ xem Trung Quốc là một người bạn mà còn là một đồng minh. Đảng của chúng tôi ủng hộ chính sách một Trung Quốc”.
Không những thế, Sam Rainsy cũng nói rất rõ rằng CNRP sẵn sàng ủng hộ Trung Quốc đối với tranh chấp trên Biển Đông. Sam Rainsy ngang nhiên nói: “Đảng của chúng tôi ủng hộ Trung Quốc trong việc bảo vệ toàn bộ lãnh thổ của các bạn. Tất cả mọi hòn đảo do Trung Quốc bảo vệ là lãnh thổ của Trung Quốc. Chúng tôi lên án bất cứ hành động xâm lược nào. Những hòn đảo ấy là của Trung Quốc và chỉ thuộc về Trung Quốc mà thôi”.
Sam Rainsy cũng nhấn mạnh rằng các đảng phái khác ở Campuchia không thể ủng hộ Trung Quốc rõ ràng về Biển Đông giống như CNRP. Ông ta còn hỏi người phỏng vấn cách phát âm Biển Đông như thế nào trong tiếng Hoa.

Văn Bình (theo BBC)

2 comments:

Anonymous said...

chuyen binh thuong
Muon doi choi voi Husen khong dua vao ngoai bang thi dua vao ai

Cau hoi la
Tai sao Raisy khong dua vao My chong lai Husen ma lai chon Trung Quoc

Lua chon Trung Quoc la sang suot
vi My chang lam duoc gi


Chac

NGUYỄN said...

Có một con chó,chủ nhà đã trói lại,cắt tiết,nửa chừng,sút dây trói,nó chạy thoát được,chui vào lùm cây,rên ư ử.
Chủ nhà lại tróc tróc,ra chiều thương mến nó,cho nó một miếng xương,thế là dần dà nó mò lại, cuối cùng thì lại bị chộp,và lần nầy thì nó vô nồi.
Nó chết vì nó đã quên bài học cũ !
Xem ra dân Miên cũng tương tự,sau hơn 30 năm, không còn nhớ gì bài học cũ mà TQ và lũ học trò Pol Pot đã vừa dạy !
Chậc !