Blogger Widgets

Friday, August 2, 2013

Nhân dân Việt Nam cần khởi kiện người ký Nghị định 72 lên Liên Hiệp Quốc và Toà Án Nhân quyền Thế giới!

QLB 
Cái nghị định 72  vừa ký ban hành sẽ có hiệu lực từ ngày 1-9-2013 sẽ trở thành Luật trên cả Luật để tống các Bloggers vào nhà đá!

Hiến Pháp Việt Nam trong Điều 69 đã quy định rõ:

"Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật."
Song Nghị định 72 ký ngày 19-7-2013 đã hoàn toàn phủ định cả Hiến Pháp Việt Nam mà ai cũng rõ cội nguồn sâu sa của nó là để làm cơ sở trấn áp nhân dân Việt Nam, những người có tri thức, những người có kiến thức đủ sức phân tích, tổng hợp thông tin ngay chính từ những cơ quan truyền thông chính thống đang bị kiểm duyệt ngặt nghèo của Ban Tuyên giáo Trung Ương và của Chính Phủ.

Một Chính Phủ trắng trợn vi phạm luật pháp thế này ai sẽ là người xét xử???

Nhân dân Việt Nam cần phải đồng lòng khởi kiện người đã ký ban hành cái Nghị định không hợp hiến, vi phạm quyền tối thiểu của con người lên Liên Hiệp Quốc, lên Toà Án Nhân quyền Thế giới.

Lãnh đạo của Nam Tư cũ đã bị bắt và đưa ra xét xử tại Toà Án Quốc Tế chỉ vì hạ lệnh khủng bố, giết hại vài trăm người. Nay lãnh đạo Việt Nam ngang nhiên ký một Nghị định vi hiến để khủng bố, giết hại hơn 80 triệu nhân dân Việt Nam chỉ để nhằm bưng bít sự tàn bạo, kéo dài sự thống trị toàn dân tộc bằng độc tài, phát xít, tham nhũng; biến cả dân tộc Việt Nam phải sống trong một nhà NGỤC khổng lồ.

Đây chính là tội ác nhân loại cần được Toà Ấn Quốc Tế bắt đưa ra xét xử cho toàn thế giới chứng kiến.

Nhân dân Việt Nam

5 comments:

louielamson2000 said...

Chính quyền Cộng Sản Việt Nam ngày nay, đang gia tăng đàn áp những nhà đấu tranh bất đồng chứng kiến, bloggers trong nước.

Công An Đảng gia tăng đàn áp người dân oan biểu tình khiếu kiện, chống chính quyền cướp đất ruộng vườn, giải tỏa phá nhà dân…
Về tôn giáo! Công An Đảng khủng bố đánh đập, bắt bỏ tù những nhà tu hành người dân tộc Khrmer, người dân theo đạo Hòa Hảo ở các tỉnh Miền Tây Nam Bộ.

Ngày hôm qua (31-7-2013) tại Sài Gòn Công An đàn áp đánh người dân oan khiếu kiện bị thương, trong khi những người này đang cầu nguyện ở Nhà Thờ Đức Bà.

Mấy năm nay tại nhà thờ Thái Hà-Dòng Chúa Cứu Thế ở Hà Nội, nó là tâm điểm cho Công An-An Ninh Chính Quyền Công Sản Hà Nội sách nhiễu giáo dân, lấn chiếm Tu Viện, quấy phá Nhà Thờ trong khi các vị Linh Mục và giáo dân đang làm lễ… Nhiều vụ vi phạm đàn áp Công Giáo như ở Nghệ An (Vinh), Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn!!!
Chính Quyền Cộng Sản Hà Nội đã và đang gia tăng vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, trong vòng sáu (6) năm qua…

Việt Kiều Mỹ gốc Việt, mỗi năm gởi nhiều tỷ dollar về Việt Nam giúp thân nhân, gia đình. Nhưng số tiền đó nó đã nuôi sống, làm giàu cho đám cán bộ quan chức trong một chế độ độc tài tham nhũng, vi phạm nhân quyền, bất công và phản dân chủ ở Việt Nam ngày nay.
Thiết nghĩ, nếu Chính Quyền Cộng Sản Việt Nam muốn có quan hệ hợp tác “cầu nối” với Hoa Kỳ! Để hai nước cùng phát triển, để đem lại quyền lợi thiết thực cho nhân dân cả hai Quốc Gia, thì Chính quyền Cộng Sản Hà Nôi phải thật sự tôn tong trong luật Quốc Tế Nhân Quyền mà họ đã CAM KÝ.

Chính quyền Cộng Sản Việt Nam, phải thực sự thi hành làm cái “cầu nối ” với chính người dân, tôn giáo ở trong nước Việt Nam trước. Thượng Viện Hoa Kỳ sẽ thông qua luật này?

B) Vấn đề Việt Kiều biểu tình!!! Lời phát biểu bừa của ông TT Nguyễn Than Sơn!!!

Trong chuyến đi của ông Chủ Tịch Trương Tấn Sang qua Mỹ, để gặp TT Barack Obama vừa qua.
Với hy vọng của nhiều giới, nhất là của người dân Việt Nam trong nước, mong muốn Hoa Kỳ là người bạn Đồng Minh trong tương!!! Khi đất nước Việt Nam thật sự có Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền và Độc Lập.

Vừa qua, các đại diện Cộng Đồng Người Việt tị Nạm sống trên nước Mỹ, quy tụ về Thủ Đô Washington D/C. Họ biểu tình trước tòa Nhà Trắng (White House), lên tiếng nói ủng hộ những người đấu tranh cho dân chủ nhân quyền, những nhà bất đồng chính kiến, bloggers và dân oan trong nước, đang bị chính Quyền Công Sản Hà Nội bắt tù đày hành hạ!

Thiết nghĩ, nếu như ông Trương Tấn Sang là một luật gia chính trị (hiểu biết tình hình) tôn trong tự do ngôn luận và muốn “cầu nối” với các cộng đồng Việt Kiều Mỹ!!! Ông đi cửa trước xuống xe, giơ tay chào những nười biểu tình!

Biểu tình ôn hòa trên nước Mỹ là bày tỏ sự tự do ngôn luận, được luật pháp Hoa Kỳ ghi rõ và tôn trong. Biểu tình là tiếng nói của tự do ngôn luận, (Freedom of speech) để bày tỏ tâm tư nguyện vọng và cũng là trách nhiệm, thể hiện lòng yêu nước của mỗi con người đối với xã hội quốc gia… Nó là đề mục đứng đầu trong Hiến Pháp Mỹ. Biểu tình ở Mỹ đã làm thay đổi mới cho nhiều lãnh vực khác nhau, như vụ dân Mỹ biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam! Biểu tình chống kỳ thị chủng tộc mà Dr Martin Luther King (1968) http://en.wikipedia.org/wiki/Martin_Luther_King,_Jr. Những người biểu tình có khi phải trả bằng mạng sống của họ. Chỉ vì họ tin điều đó là chân lý, lẽ phải…

Các Luật Sư Việt-mỹ nên đọc tham khảo, suy xét lại những gì mà: Thứ trưởng Sơn phản hồi về bài trên BBC. http://bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/08/130801_thu_truong_nguyen_thanh_son_phan_hoi.shtml

Unknown said...

Về việc cấm: “Các trang thông tin điện tử cá nhân không được phép tổng hợp thông tin từ báo chí.”…

http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/ly-giai-viec-cac-trang-ca-nhan-khong-duoc-tong-hop-thong-tin-2858858.html

Dân có phản hồi như sau:
1. Người xưa có câu: Nước có minh quân thì hiền thần mới có đất dụng võ.
2. Chừng nào chưa có được sự ủng hộ của quần chúng nhân dân thì chừng đó đạo luật đó cũng vẫn chưa có hiệu lực.
3. Cấm tổng hợp thông tin trên Facebook hay tất cả các blog? Điều này nên quy định rõ ràng cho dân hiểu vì bài viết trên vnexpresschi3 đưa minh họa Facebook và đây cũng là hành vi tổng hợp thông tin. Chẳng lẽ người không được phép thông tin tổng hợp? Nếu vậy, vi phạm Luật sở hữu trí tuệ về việc trích dẫn nguồn thì sao? Sau này, khi dân bàn về việc mà nhà nước “Lấy ý kiến dân” thì làm sao nói cho thuyết phục, có dẫn chứng nguồn như đã được học?
4. “Nghị định 72 vừa ký ban hành sẽ có hiệu lực từ ngày 1-9-2013 sẽ trở thành Luật”…Vậy thì các bài sau ngày này mới bị cấm, còn đã phát hành trước đó thì vô hiệu lực.
5. Tôi biết tôi cũng có sai, tôi sẽ sửa nếu tôi sai nhưng pháp luật là phải có chứng cứ và nguồn căn. Nguồn căn là do ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank (ỷ quyền cậy thế gốc ông lớn) làm sai.
6. Hiến Pháp Việt Nam trong Điều 69 đã quy định rõ:

"Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật."

http://quanlambao.blogspot.ca/2013/08/nhan-dan-viet-nam-can-khoi-kien-nguoi.html

Tiêu chí: muốn trong sạch thì phải tố cáo tội ác, dù bất cứ ai,…là đúng hay sai để người dân biết mà thực hiện?

Unknown said...

In Viet Nam they are going to issue the Law that is: Bloggers are not allowed to aggregate information from the press.

Kettle Roast in reply to giaohaoganxa 1 hour ago
Wow, interesting please translate so us earthlings can understand.
Like
Reply
1 Like


giaohaoganxa,
In Viet Nam they are going to issue the Law that is: Bloggers are not allowed to aggregate information from the press.
Edit
Reply
F


david russell, retired in reply to giaohaoganxa 3 hours ago
Now who can argue with that?
Like
Reply
5 Likes


giaohaoganxa,
The global press do have the voice to do that.

http://www.bloomberg.com/news/2013-08-01/the-7-trillion-problem-that-could-sink-asia.html

Về việc cấm: “Các trang thông tin điện tử cá nhân không được phép tổng hợp thông tin từ báo chí.”…


http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/ly-giai-viec-cac-trang-ca-nhan-khong-duoc-tong-hop-thong-tin-2858858.html


Dân có phản hồi như sau:
Người xưa có câu: Nước có minh quân thì hiền thần mới có đất dụng võ.
Chừng nào chưa có được sự ủng hộ của quần chúng nhân dân thì chừng đó đạo luật đó cũng vẫn chưa có hiệu lực.
Cấm tổng hợp thông tin trên Facebook hay tất cả các blog? Điều này nên quy định rõ ràng cho dân hiểu vì bài viết trên vnexpress chỉ đưa minh họa Facebook và đây cũng là hành vi tổng hợp thông tin. Chẳng lẽ người dân không được phép thông tin tổng hợp? Nếu vậy, vi phạm Luật sở hữu trí tuệ về việc trích dẫn nguồn thì sao? Sau này, khi dân bàn về việc mà nhà nước “Lấy ý kiến dân” thì làm sao nói cho thuyết phục, có dẫn chứng nguồn như đã được học?
“Nghị định 72 vừa ký ban hành sẽ có hiệu lực từ ngày 1-9-2013 sẽ trở thành Luật”…Vậy thì các bài sau ngày này mới bị cấm, còn đã phát hành trước đó thì vô hiệu lực.
Tôi biết tôi cũng có sai, tôi sẽ sửa nếu tôi sai nhưng pháp luật là phải có chứng cứ và nguồn căn. Nguồn căn là do ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank (ỷ quyền cậy thế gốc ông lớn) làm sai.
Hiến Pháp Việt Nam trong Điều 69 đã quy định rõ:

"Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật."


http://quanlambao.blogspot.ca/2013/08/nhan-dan-viet-nam-can-khoi-kien-nguoi.html


Tiêu chí: muốn trong sạch thì phải tố cáo tội ác, dù bất cứ ai,…là đúng hay sai để người dân biết mà thực hiện?


1 người phạm lỗi dù không bị pháp luật trừng trị đi nữa, lương tâm cũng không thể tha thứ cho họ.

Tôi cũng không thể làm việc cho hạng người xấu xa đó được!

http://giaohaoganxa.blogspot.com/



Tất cả chúng ta đều biết rằng: nói dối, sàm tấu...là tật xấu của những bọn quan lại, nịnh thần chỉ thích a dua bè phái để nhằm đục khoét công ty, quốc gia...

Người xưa có câu:

Chim khôn tránh bẫy tránh lờ,

Người khôn tránh tiếng hồ đồ mới khôn.

Cho nên, những người thông minh và chúng ta chỉ tin vào những gì mắt thấy tai nghe. Vì vậy, tôi đã chuẩn bị đầy đủ: bằng chứng văn bản, ghi âm...hầu quí vị xem xét để tránh tình trạng có kẻ dùng tiền, người thân, mua chuộc lợi ích, đe dọa...buộc người ta nói sai sự thật, nói theo ý của họ nên những lời nói đó hoàn toàn không có giá trị pháp luật.

Vì pháp luật là phải có chứng cứ và nguồn căn.

1 lãnh đạo quốc gia hay 1 công ty nếu chỉ thích nghe những lời nịnh hót. Vị lãnh đạo đó sẽ ra quyết định sai dẫn đến làm thất thoát, thua lỗ...hậu quả xấu.

Ra ngoài làm việc là đòi hỏi: công bằng, liêm chính, liêm minh.
Nếu có thực lực cần gì phải sợ mà đi giấu biên bản họp và cắt mạng kế toán của kế toán trưởng chứ?

http://giaohaoganxa.blogspot.com/

Anonymous said...

Toa an the gioi !!!
Lien Hiep Quoc ?????

La cai gi, Pal, ..cu khoai
Luat Phap quoc te, ma khong co nguoi thua hanh bao ve luat quoc te thi chang co gia tri gi, ZERO

Ao tuong, ngay ngo

Chac

Unknown said...

Your Voices

Last week, we asked you to tell us why you support the middle class and President Obama's vision for the economy -- one where America works best when it grows from the middle out, not the top down.

We've heard from tens of thousands of you, including Lori from Oak Park Heights, Minnesota:

"Every American should have access to education, reasonable cost health care, security after working a lifetime, having a job that helps create a better country and earns a living for a family. No one in this country should have to struggle for food, or a clean and decent place to live."

Will you join thousands of Americans like Lori and make your voice heard?

President Obama is fighting for a better bargain for the middle class.



Top Stories
West Wing Week: "Let Us Be Awed By Their Shining Deeds"

This week, the Vice President and Dr. Biden wrapped up a trip to India and Singapore, the President announced a bargain for middle class jobs, welcomed the Huskies and the Giants, the American Legion, Girls & Boys Nation, the President of Yemen, and civil rights leaders to the White House, and marked the 60th anniversary of the Korean War Armistice.

READ MORE

Coding for All: A STEM Sector that Reflects America

This week, Valerie Jarrett joined eleven Champions of Change at the White House to honor their achievements toward making science, technology, engineering, and math (STEM) industries more inclusive for underrepresented communities. She describes the amazing group of ordinary citizens and explains how President Obama is encouraging many young people to pursue STEM educations.

READ MORE

A One-Stop-Shop on the Health Care Law for Businesses Big and Small

Based on our many conversations with leaders of our nation’s businesses, large and small, we launched Business.USA.gov/healthcare, a one-stop-shop where employers of all sizes can go for information on the Affordable Care Act.

READ MORE



Today's Schedule
10:00 AM: The President and the Vice President receive the Presidential Daily Briefing Oval Office Closed Press


f Facebook t Twitter | More Ways to Engage

Did Someone Forward This to You? Sign Up for Email Updates

This email was sent to giaohaoganxa@gmail.com

Unsubscribe | Privacy Policy
Please do not reply to this email. Contact the White House

The White House • 1600 Pennsylvania Ave NW • Washington, DC 20500 • 202-456-1111