Blogger Widgets

Thursday, May 30, 2013

Còn ai dám bỏ phiếu tín nhiệm khi nền kinh tế suy thoái, doanh nghiệp chết hành loạt và bắt bớ đang diễn ra hàng ngày....?

QLB 

Hai xe ôm của Nhà văn Phạm Viết Đào loan tin Tổng Bí Thư can thiệp để thả nhà báo Trương Duy Nhất. Liệu Nhất có được thả ra như gia đình ông Đặng Văn Thành khi bị Phạm Quý Ngọ và  Thống đốc mật vụ Nguyễn Văn Bình cùng 'hòa dàn nhạc tấu' để kết thúc phi vụ cướp ngày Sacombank?

Hiệu ứng của việc Trương Duy Nhất bị bắt sau khi ông Bá Thanh cay đắng bị 'rớt' cho dù Tổng Bí Thư đã công khai 'vận động' Trung Ương 7 quả đã đạt được đúng mục đích phục vụ cho kỳ bỏ phiếu tín nhiệm sắp tới.

Sau Hội nghị TƯ 7,  những cái tên Nguyễn Bá Thanh, Vương Đình Huệ trở thành 'cấm kỵ', thì sau vụ Trương Duy Nhất bị bắt không ai có đủ dũng cảm lại gần những nhân vật mang những cái tên này bởi sợ bị vạ lây!
Có lẽ đến kẻ mù cũng phải nhìn thấy Đảng X đang muốn gì qua những vụ bắt bớ và sẽ bắt bớ, sẽ khởi tố từ nay đến ngày Quốc Hội bỏ phiếu tín nhiệm ...

Quốc Hội đang khiếp sợ ngay cả cái bóng của chính mình! Đó chính là điều Đảng X cần phải đạt được, mà trong đó Thống đốc mật vụ Nguyễn Văn Bình là kẻ cuồng vọng đang cho các bố già Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang tung tiền ra mua đám an ninh 'bẩn' săn đuổi các 'con mồi' tại nghị trường, đảm bảo cho Bình 'thoát' trong ngày bỏ phiếu mà ai ai cũng thấy rõ: Nếu được quyền bầu lá phiếu một cách minh bạch thì kẻ phá hoại nền kinh tế, kẻ phục vụ cho những nhóm bố già cướp ngày - Thống đốc Mật vụ Nguyễn Văn Bình phải ra đi!

Nhưng có lẽ đó vẫn chưa phải là kết cục, Dân Tộc Việt Nam mà trong đó phần lớn Doanh Nghiệp Viêt Nam sẽ phải gánh chịu những đòn thù của ông thống đốc Mật vụ Nguyễn Văn Bình nếu ông ta lại một lần nữa chứng minh được quyền lực vô biên của mình và triết lý "Có tiền mua tiên cũng được"!

Còn ai dám bỏ phiếu tín nhiệm nếu những người như Trương Duy Nhất, như phóng viên báo Thanh Niên vẫn bị bắt giam, vẫn đang bị nhục hình, ép cung...?

Trần Hồng Quân

TIN NÓNG: TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐANG CAN THIỆP ĐỂ ÔNG TRƯƠNG DUY NHẤT ĐƯỢC THẢ…

Theo một nguồn tin dấu tên cho hay:TBT Nguyễn Phú Trọng đang can thiệp để Bộ Công an thả ông Trương Duy Nhất vì việc bắt Trương Duy Nhất sẽ là một việc giống như việc “ rút giây động rừng…”; “ giết gà khỉ sợ “; Sắp tới Quốc hội tổ chức lấy phiều tín nhiệm một số chức danh quan trong do cơ quan này bầu; TBT đang kêu gọi các đại biểu phát huy tinh thần khách quan, trung thực trong việc bày tỏ thái độ của mình thông qua lá phiếu…Do vậy, việc Bộ Công an cho bắt ông Trương Duy Nhất không thể không làm cho những đại biểu yếu bóng vía phân phân, lo lắng khi bày tỏ sự tín nhiệm hay không tín nhiệm một ông X. nào đó…Biết đâu sau lần bỏ phiếu tín nhiệm lần này, có đại biểu lại không còn nhớ đường mà về quê thì khổ ?!
Về phương diện pháp lý, việc tự tổ chức lấy phiếu tín nhiệm một số quan chức của ông Trương Duy Nhất trên blog cá nhân của mình là việc làm không vi phạm pháp luật; vì không có một bộ luật nào cấm việc làm này, không thể khép vào tội tuyên truyền chống nhà nước; kể cả Luật Báo chí và các quy định về internet không có điều chỉnh việc lấy phiếu thăm dò trên mạng của các blog…Công dân được phép làm những gì mà pháp luật không cấm...
Quốc hội tổ chức lấy phiếu tín nhiệm thì công dân cũng có quyền bày tỏ sự tín nhiệm của mình đối với các quan chức trong bộ máy nhà nước thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; đây là một việc làm có vẻ giống như “ cầm đèn chạy trước ô tô “ nhưng không sao…
Việc khép ông Trương Duy Nhất vào tội 258 của Bộ Luật Hình sự, đó là tội:
“1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm…”
nếu đúng là do ông tự ý tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm trên blog thì đây là một sự khép tội hơi gượng ép ?
Việc bắt giữ ông Trương Duy Nhất do an ninh Bộ Công an tiến hành và cho dy lý ông Nhất ra Hà Nội trong ngày, hành động thường dánh cho các tội danh nguy hiểm; Thế nhưng việc di lý, ứng xử với Trương Duy Nhất mâu thuẫn với tội danh mà ông mắc phải; đó là vi phạm Điều 258, một tội danh không nặng so với Điều 88?!
Có lẽ vì do có sự cân nhắc toàn diện trong bối cánh trước cuộc bỏ phiếu tín nhiệm sắp tới của Quốc hội nên TBT Nguyễn Phú Trọng ra tay can thiệp để thả ông Trương Duy Nhất chăng ? Nếu thông tin này là chính xác thì đây là một hành động chính trị sang suốt đột xuất của TBT…
Chúng ta chờ đợi thông tin này trong những ngày sắp tới !

Hai Xe Ôm.

2 comments:

Anonymous said...

Thế còn chức danh Tổng bí thư thì không phải do Quốc hội bầu thì có bỏ phiếu tín nhiệm không nhỉ ??

Anonymous said...

Thế còn chức danh Tổng bí thư thì không do quốc hội bầu nhưng lại là lãnh đạo to nhất nước thì lại ở ngoài luồng à ??
Sao không bị bỏ phiếu tín nhiệm với chức danh này ??
Thật là chế độ quái thai quá đi thôi !!
Bó tay vì "Vũ Như Cẩn" !!