Blogger Widgets

Wednesday, May 29, 2013

"Choa bắt mi vì tội mắt mi bị lé"?

QLB Ngay sau khi Trương Duy Nhất bị bắt, chủ nhân của blog “Kính Đảng, trọng chế độ, yêu Bác Hồ” này, nhà báo kì cựu Đào Tuấn, người có nhiều bài viết nhạy bén và thẳng thắn mà tôi thường xuyên theo dõi, lập tức lên tiếng với bài “Cái còng và khẩu súng không thể chĩa vào Nhất”. Nhưng một ngày sau,bài ấy chỉ còn là mã 404 trên chính trang của chủ blog.)
Ở quê mình, người dân trong những lúc nông nhàn thường hay tụm năm tụm ba kể chuyện vui. Câu chuyện sau đây mình hóng hớt được.
Chuyện rằng, trong làng có một chàng trai thông minh, nhiều chữ nhưng lại hay góp bàn, phản biện. Khổ nổi, chàng ta sống ở làng có nhiều cụ già lụ khụ, lú lẫn, sống dai, đi mô cũng kè kè con dao (mác) làm bảo bối. 

Một hôm, các cụ họp ở đình làng bàn chuyện lấy phiếu tín nhiệm các bô lão của làng. Chàng ta vội lập một trang mạng, cũng lấy phiếu tín nhiệm nhiều lần về các vị cao niên trưởng lão của làng. Lần nào phiếu tín nhiệm của các cụ cũng thấp lè tè, khác chi một sự sĩ nhục các cụ giữa bàn dân thiên hạ. 

Không dừng lại ở đó, chàng còn có nhiều bài viết thẳng thắn phê bình các cụ, trả lời đài báo nước ngoài về các cụ, đòi dời cả đình làng vô tận Đà Nẽng. 

Thế là, các cụ không chịu nỗi, bèn ra lệnh cho sai nha xóm nọc cổ lại: 
-Hỏi: Anh mọc mắt để cho rách trán à? Tại sao anh không nhìn cùng một hướng các cụ? 
-Đáp: Dạ, mắt con khác mắt các cụ. 
-Hỏi: Anh có 2 tai, sao không tai nào nghe lời các cụ thế? 
-Đáp: Dạ, các cụ thâm nho quá, nói tiếng Tàu em khung nghe được. 
-Hỏi: Mồm anh ăn cơm các cụ, răng khung biết tụng ca các cụ? 
-Đáp: Dạ, dân làng bảo con ăm cơm dân làng. Vả lại, các cụ làng ta mần nhiều chuyện dân làng ta la ó thế mần răng em ca ngợi được? 
-Hỏi: Tại sao anh lập phiếu tín nhiệm các cụ trên mạng? Sắp tới các cụ mới làm, phải chăng anh cầm đèn chạy trước ô tô? Định hướng dân biểu bỏ phiếu đánh trượt các cụ hả? 
-Đáp: Dạ, các cụ làm theo cách các cụ, con làm theo cách của con. 

Sau khi xin ý kiến các cụ, sai nha xóm mới tuyên bố: "Choa bắt mi vì tội mắt mi bị lé”.

Hehe. Nguồn: Facebook Lê Quốc Châu

1 comment:

Anonymous said...

Tại cái anh thanh niên biết chữ này thêm vào đánh giá tín nhiệm cột KHÔNG TÍN NHIỆM. Làm gì có chuyện nhân dân không tín nhiệm đảng mà đưa vào. CHOA bị bắt vì tội KHÔNG TÍN NHIỆM...