Blogger Widgets

Tuesday, March 12, 2013

Độc Đảng cầm quyền song thực chất là các phe phái chính trị và lợi ích đang dằng xé Đảng CSVN.

QLB 
Phần 1:
 -Việt Nam dù vẫn nói rằng chỉ có một Đảng Cộng sản cầm quyền, song thực chất những người cộng sản Việt Nam hôm nay phần đông họ chỉ còn có chung một điểm: Lấy Đảng làm chỗ tiến thân và biến Đảng thành bình phong che đậy những vi phạm pháp luật, vi phạm nhân quyền, để bảo vệ Quyền lực của chính họ, cho phép họ ngồi trên pháp luật.

Xét theo lịch sử  Đảng cộng sản Việt Nam cho thấy thựcchất Đảng đã bị chia rẽ bởi những khuynh hướng tư tưởng khác nhau và đặc biệt bị phân hóa bởi chính tham vọng quyền lực cá nhân đã từ rất lâu. 
Có thể dẫn chứng điển hình nhất từ việc Chủ tịch Hồ Chí Minh bị vô hiệu hóa bởi Chính Tổng bí thư Đảng Lê Duẩn và Người đã bị đưa đi đày sang Trung Quốc 'trị bệnh' để ở nhà ông ta mặc sức hoành hành. 

Những ngày Bác sắp mất, trước sức ép của nhiều Đảng viên, TBT Lê Duẩn buộc phải đưa Bác về giam lỏng tại K 9. Lê Duẩn sở dĩ không dám ra tay hạ sát Chủ tịch Hồ Chí Minh như Tướng Nguyễn Văn Hưởng đã làm với các nhân vật tiền bối sau này có lẽ vì ông ta vẫn còn sử dụng được huyền thoại 'Thánh Sống' về Bác. Chính vì vậy mà người ta nói rằng: Lê Duẩn công và tội của ông ta chẳng kém gì nhau và đó cũng là một tiền lệ lịch sử chia rẽ, sát phạt trong Đảng cộng sản  VN song vẫn bị bưng bít bởi chế độ độc Đảng.

Minh chứng thứ hai nổi cộm là khi đất nước đã thống nhất, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp sau khi được tận hưởng cái cảm giá "tâm hồn lâng lâng, thanh thản bước ra dạo trên đường phố Hà Nội khi nhận được tin  Quân đội VN Dân Chủ cộng hòa tiến vào Dinh độc lập",  thì chẳng bao lâu sau, chính ông đã bị đưa xuống quản lý 'sinh đẻ có kế hoạch'! 

 Một vị Tướng tài ba lừng lẫy thế giới với Chiến thắng Điện Biên Phủ, cha đẻ của Quân đội Việt Nam anh hùng phải đành thúc thủ về lãnh đạo chị em 'kế hoạch hóa gia đình'!

Chả thế mà dân Hà Nội đã ví "Từ Ngã ba Tân Trào đến Ngã ba Chuồng bò" ám chỉ Tòa nhà của Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình tại Ngã ba Chuồng bò - Một vết nhơ trong sự phát triển độc Đảng Cộng sản ở Việt Nam, dù có bưng bít không sách báo nào dám viết ra, nhưng chẳng hề dấu được nhân dân.

Cái nghiệt ngã mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã phải nếm trải, cũng chưa phải bằng chứng cuối cùng của sự chia rẽ của chế độ độc Đảng. Chính trường Việt Nam hôm nay còn khốc liệt hơn bao giờ hết, trong Đảng CSVN vẫn gọi nhau là "đồng chí", song những kế hoạch thủ tiêu "Đồng chí của mình" đã được phe phái tham nhũng trong Đảng ráo riết chuẩn bị từ trước Hội Nghị Trưng Ương 6, đến nay còn khẩn trương hơn gấp bội, nó tỷ lệ thuận với lời kêu gọi chống tham nhũng của Chủ tịch nước. 

Kế hoạch thủ tiêu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang của Đảng phái X chỉ còn chờ thời cơ là ra tay....  Rõ ràng chế độ một Đảng đã lộ rõ sự phản khoa học, nó khiến cho không ai dám khởi sướng một Đảng phái mới, cho dù trong nội bộ Đảng CSVN 'đã có bộ phận không nhỏ' - những người 'Cộng sản' đã coi nhau còn hơn cả kẻ thù!

Nhìn vào chính trường Việt Nam có thể thấy Đảng cộng sản Việt Nam hin nay đang bị các phe nhóm chính trị và lợi ích nhóm chia rẽ sâu sắc, ít nhất có thể điểm được 03 phe phái: Phái thủ cựu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phe tham nhũng độc tài, phát xít đã có được sự lũng đoạn khá sâu rộng trong Đảng để có thể 'phong gọi' là Đảng X do Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng  cầm đầu và Phái Dân chủ, chống tham nhũng đang 'đơn độc' của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

TBT Nguyễn Phú Trọng  là người có thể nói có lý tưởng cộng sản đến cuồng tín, đầu óc thủ cựu, không chấp nhận cái mới dù cái mới có là xu thế tiến bộ. Có lẽ chính vì tố chất này mà ông đã được Trung Cộng thông qua Nông Đức Mạnh chọn lên giữ ghế TBT. Ông cũng có một ưu điểm là trong sạch. Song cái trong sạch của ông trong một đất nước mà nạn tham nhũng hoành hành, tác oai tác quái đến hang cùng ngõ hẻm cộng với sự thủ cựu khiến ông thiếu tố chất kiên định của một vị Lãnh đạo cao nhất Quốc Gia. Đây cũng chính là lý do vì sao cái ngày ông nhậm chức Tổng Bí Thư, trong phiên họp BCT, không phải ông với vai trò Tổng Bí Thư mà chính là Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng phân công Tứ trụ: 

"Anh Trọng đi  Nhật, tôi đi Trung Quốc, anh Tư đi các nước Asean... "

Chỉ đến khi dân tình xì xào "Thủ Tướng sợ Trung Quốc..." thì cũng lại chính Thủ Tướng Dũng  là người phân công lại:

"Anh Trọng đi thăm Lào trước để thể hiện chúng ta không sợ Trung Quốc rồi sau đó hãy đi thăm Trung Quốc....  tôi đi Nhật, anh Tư  đi Asean" và quả thật sau đó TBT Nguyễn Phú Trọng đã đi thăm Lào rồi đến Trung Quốc để Thủ Tướng sang thăm Nhật, còn Chủ tịch nước công du thăm Singapore...

Có lẽ những ngày sau Đại hội XI, toàn thể BCT đều thấy rõ vị trí Tổng Bí Thư bù nhìn đang bị Thủ Tướng Dũng tiếm quyền. Thậm chí, ở đời thường ông Thủ Tướng cũng không ngần ngại bêu riếu ông Tổng Bí Thư bất kể lúc nào có cơ hội. Ai cũng có thể kể lại câu chuyện 'làm quà' của Thủ Tướng với bất cứ địa phương nào khi Thủ Tướng về thăm trong buổi tiệc rượu, Thủ Tướng cởi mở kể chuyện:

"Trong BCT từ nhiệm kỳ trước, Bí Thư Hà Nội Nguyễn Phú Trọng đã xúc động báo cáo về 'sự hy sinh' của mình vì Đảng: "Ngày cưới của con gái tôi, nhưng đồng chí Mạnh phân công đi Tây Nguyên, tôi cũng đã chấp hành, không để việc riêng ảnh hưởng đến việc chung..."

"Tôi nói ngay: Tôi không đồng ý với ý kiến của anh Trọng, đó không phải là sự hy sinh.. Thời nay có phải trong chiến tranh đâu, nếu anh báo với anh Mạnh việc đám cưới con cái cả đờ ichỉ có một lần thì anh Mạnh cũng thông cảm thôi..." - Thủ Tướng cười hỷ hả rồi chêm vào "Con ông ta mà ông ấy còn đối xử như vậy thì ông ấy làm gì biết lo cho ai...."

Có lẽ kết luận của Thủ Tướng Dũng cũng không sai và có thể cũng chính vì vậy đã khiến ông TBT thất bại thảm hại trước cơn cuồng phong bão táp do tham nhũng, do độc tài, do bè phái gây ra. 

Chính vì những tư tưởng giáo điều, kiểu mũ ni che tai của ông khiến ông bị bịt mắt không nhìn thấy ngay đến đội ngũ thư ký, trợ lý của ông phần đông cũng đã bị 'thoái hóa' khi giật mình nhận ra: Cơ hội kiếm tiền đang mất đi và tương lai khi xếp của họ là TBTvề nghỉ vào năm 2016 thì họ cũng sẽ chỉ có ma nghèo, ma đói làm bạn.... Vì vậy họ đã ngấm ngầm  'ngậm đô la' biến mình thành 'kẻ tay trong' cho Đảng X tham nhũng. 

Cái gì đến sẽ phải đến, kết qủa của sự giáo điều, lý thuyết rỗng tuếch, thiếu thực tế và thiếu cả sự chăm lo nhỏ nhất đến những cấp kề cận phục vụ mình đã phát huy 'sức mạnh' tổng hợp gây ra  thất bại thảm hại của ông TBT đầu tiên của Đảng CS Việt Nam mà Hội nghị Trung Ương 6 không những là một minh chứng cho sự thất bại của Đảng CSVN, mà còn là một nỗi nhục của Đảng: Lần đầu tiên Ban chấp hành Trung ương đã dùng chính 'gậy ông đập lưng ông' bằng cách bỏ phiếu để chống lại Nghị Quyết của Bộ Chính Trị - Một điều chưa hề có tiền lệ, phá vỡ nguyên tắc DÂN CHỦ - TẬP TRUNG mà Đảng CSVN đã luôn trung thành với nguyên tắc này kể từ ngày thành lập Đảng đến nay. 

Chính sự giáo điều, xa rời thực tế đã dẫn đến kết cục tại sao khi thảo luận trong BCT thì khá gay gắt thống nhất kỷ luật đồng chí X, nhưng văn bản thông báo ý kiến của BCT do trợ lý của TBT và Thường Trực Lê Hồng Anh soạn thảo thì 'nhẹ hìu' và cho người đọc cảm giác đồng chí X làm được khá nhiều việc và chưa đến mức chịu kỷ luật! Không dừng tại đó, với những 'cục gạch' đô la, trợ ký TBT còn sắp xếp để TBT trước Tết nguyên đán đã xuống thăm phát biểu khen ngợi Thống đốc Nguyễn Văn Bình - Một kẻ giết hại hàng trăm ngàn doanh nghiệp, một kẻ trung thành thực hiện phục vụ lợi ích của các bố già đã đưa y lên và cũng chính là kẻ đã đẩy nền kinh tế, tài chính, tiền tệ của đất nước đến suy thoái như hôm nay.

Hầu như các báo và dân cư lề trái không nói nhiều về chuyến viếng thăm và phát biểu của ông TBT tại Ngân hàng Nhà Nước, bởi lẽ nhân dân muốn rộng lòng tha thứ cho ông, giữ cho ông có uy tín cùng Chủ tịch nước chống tham nhũng và chống lại những kẻ bán nước cầu vinh đang phát triển mạnh mẽ như vũ bão với sự đỡ đầu của Bành trướng Trung Nam Hải.

Song những phát biểu của ông tại Phú Thọ quy kết nguyện vọng chính đáng của Nhân dân ước mơ đến một chế độ Dân chủ là 'Suy thoái cần phải tiêu diệt' thì nhân dân đã cay đắng nhận ra rằng: Sự giáo điều, cuồng tín của ông đã khiến ông mù quáng chống lại cả nhân dân, rơi đúng vào ma trận do chính Đảng X bày ra.

Từ nay đến Đạị hội Đảng giữa kỳ vào tháng 4 năm nay chẳng còn bao xa, phe phái tham nhũng trong Đảng chắc chắn không chịu ngồi yên để nhìn ông TBT và Chủ tịch nước chặt vòi bạch tuộc của mình, do vậy những trào lưu chống lại TBT càng mạnh mẽ thì người dân sẽ giảm nhiệt khi nói về chống tham nhũng, nói về diệt sâu X.... Mũi dùi dư luận đã được chuyển hướng sang TBT để Đồng chí X rộng đường toan tính kế hoạch đối phó ...

Dù biết vậy, song ngay cả sự trong sạch của ông TBT không còn đủ sức để bào chữa cho ông được nữa. Nhân dân càng vô cùng thất vọng bởi ông đã làm ngơ để cho Báo gia đình sa thải  nhà báo Nguyễn Đắc Kiên như để gởi đi một thông điệp "Đảng cộng sản Việt Nam sẽ đàn áp bất cứ ai nói đến Dân chủ, đa nguyên, đa Đảng, bất cứ người dân nào đấu tranh cho Quyền làm người..."

Đàm Đức Đam
Còn tiếp:
Đảng X: Phe phái thứ 2 do Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu đã phát triển thành Đảng X - Một Đảng phái độc tài, tham nhũng, chuyên quyền, tàn bạo...

9 comments:

Anonymous said...

Hy vong vao mau thuan noi bo, tranh chap quyen luc dua den phe Ng Tan Dung bi loai LA VO ICH
Phe Tu Sang, Trong Lu qua yeu, khong co dung khi, khong co tien, khong co thuc luc,
khong dam goi thang ten dong chi X thi con lam duoc gi !!!!

Chi co mot the luc lat do duoc 3D, Trung Quoc
Chi co mot tinh huong dua den thay, doi, Ng Tan Dung mac sai lam chien luoc, lay LE Duan lam vi du, quyet dinh cua Le Duan theo Lien Xo, phan boi Trung Quoc lam mot sai lam chien luoc, Sau chien tranh bien gioi Viet-Trung 79 - Phe Le Duan bi em the

Trong boi canh hien tai,
Trung Quoc cam mot lanh dao bao ve duoc quyen loi lanh tho, kinh te o VNAm cho TQ, - Ng Tan Dung la mot ke su thoi, co hoi, sang sang ban nuoc cau vinh,

Vianshin, Vinalines, Boxcit khong lat do duoc Ng Tan Dung thi sai lam nao se lat do duoc ?!!!!

Chac

Kim Ngưu said...

Khi tôi đọc bài viết này, tôi tự hỏi rằng bạn lấy đâu ra những đoạn đối thoại trên để nêu ra đây?Người đọc như tôi lấy gì ra để mà tin? Các người xuyên tạc thì cũng vừa phải thôi, đừng trắng trợn đến mức lố bịch như thế. Rồi thì đoạn những cán bộ cấp cao của Nhà nước phân công nhau đi thăm các nước. Tôi cũng k hiểu bạn lấy đâu ra dẫn chứng đó? Hay cũng chỉ là bạn bốc phét ra? Tôi xin lỗi, bản thân tôi có thể khẳng định rằng, những cán bộ cấp cao của Nhà nước Việt Nam đều hết mình, hết sức với cuộc sống bình yên của nhân dân. Không như các bạn, lợi dụng bốc phét để xuyên tạc đâu. Các bạn hãy làm đúng như khẩu hiệu các bạn thường hô là "Hãy làm một người yêu nước chân chính"!

Anonymous said...

Đọc mà như đang khát được uống nước mát. Tiếp lẹ đi "Quan" ơi!

cu tí - HN said...

@Kim Ngưu à ! Bạn nói làm tôi thấy sự tương phản khác nhau giữa báo Nhân dân của ĐCSVN & báo QLB này. Báo nào có nhiều người tìm đọc & báo nào ăn hại tiền thuế người dân, in ra để rồi chùi đít ? Ai cũng thấy.

ĐCSVN hãy giải tán để giải thoát cho dân tộc & đất nước Việt Nam !

Anonymous said...

Súng, lựu đạn ở ngay trên đầu,mở miệng lỡ có chính kiến, thì súng nổ ngay, bởi mang tội chống người thi hành công vụ. Việt nam tổ quốc tôi mai nầy chỉ còn cs và những ai câm, đui, điếc..

Unknown said...

Unknown said...

Anonymous said...

Bạn Kim Ngưu nên tỉnh táo về chuyện các cán bộ cấp cao lo cho dân cho nước ! Cứ nhìn thành quả mấy chục năm qua đất nước và nhân dân càng ngày càng nghèo đi thì biết công sức của Đảng hay cán bộ cấp cao lo cho dân như thế nào !
Người dân đâu có chống lại Đảng hay cán bộ cấp cao làm gì khi họ no cơm ấm áo? Nếu độc đảng mà như Singapore của Thủ Tướng Lý Quang Diệu thì ai than phiền? Còn độc Đảng kiểu CSVN thì chỉ có lợi cho cán bộ cấp cao , có chức có quyền mà thôi !
Anh có biện hộ gì chăng nữa thì cán bộ cấp cao như TT Dũng , các tập đoàn Nhà Nước đều tham nhũng và hối lộ : Vậy ông Trọng ông Sang làm gì? Nếu không làm được , không trị tội được tham nhũng thì từ chức cho rồi ! Chính ông TBT Trọng còn nói là trị tội tham nhũng sẽ gây " Thù oán " gây " rối "...thế thì làm TBT để làm gì? Chúng ta chỉ cần một anh chạy xe ôm như tôi là làm TBT được rồi , cần gì ông Trọng?
Mình làm lãnh đạo thì phải có tài nổi trội hơn người thuờng chứ? Mấy chục năm qua Đảng có nhà lãnh đạo nào nổi trội ! Nhà lãnh đạo một nước 4,000 năm Văn Hiến mà còn thua Mọi Thái , Mọi Mã , Mọi Indo , Mọi Sing , Mọi Mã Lai thì chúng tôi phải khâm phục !
Tôi tuy bất tài chư nếu cho tôi làm TBT thì đảm bảo sẽ hơn ông Trọng ít nhất là 10 lần ! Tôi xin ký giấy cam kết là nếu trong 4 năm không trị được tham nhũng , không trị được TT X , không dẹp được các tập đoàn quốc doanh lũng đoạn kinh tế , tôi sẽ chịu tử hình !
Còn chuyện ông TT X phân công cho các TBT , CTN đi đây đi đó thì đâu cần phải có tình báo mới biết? Trong nội bộ người ta biết tất cả rồi ! Ngay tôi còn biết là trong Ủy Viên BCT ai tham nhũng , ai theo TQ tôi còn biết ! Không có gì là bí mật cả !
Nếu anh tìm cho tôi được 1 Ủy Viên BCT có tâm và có tầm , không tham nhũng , tôi đang có 1 triệu dollars để dành trong ngân hàng , tôi sẽ tặng anh ngay ! \Hoặc ít nhất nếu anh tìm được 1 Ủy Viên BCT hay Ủy Viên TW Đảng thuộc lòng cuốn Việt Nam Sử Lược của Trần Trọng Kim thì tôi cũng biếu anh ngay 1 triệu dollars !
Đây là thời buổi Internet , anh và cả cái Đảng mất dậy của anh đừng giỡn mặt với nhân dân !

Anonymous said...

Gửi bạn Kim Ngưu,
Đọc bài báo này, có nhiều chi tiết tôi cũng không lấy làm tin lắm, nhưng đọc comments của bạn, tôi thấy rằng ở VN hiện tại còn nhiều người mu muội, bị nhồi nhét tư tưởng như bạn. Thật ra tôi cũng không ngạc nhiên vì chính bản thân tôi trước khi đi nước ngoài (du học), tôi cũng gần giống như bạn. Tôi ghét những bài báo đã kích Đảng Cộng Sản, chống cộng,... vốn được coi là phản động ở Việt Nam. Nhưng khi được ra nước ngoài, (tôi du học ở một nước thuộc khối Nato, Tư bản chủ nghĩa đó bạn Kim Ngưu, kẻ thù của XHCN của VN chúng ta đấy), tôi đã thấy sự khác biệt giữa chính quyền họ và chúng ta. Sao họ lại công bằng đến như vậy, còn VN ta ...
- Tôi lấy cho bạn một ví dụ. Một ngày nọ, xe Thủ tướng (không đi công tác, mà về thăm ba mẹ) chạy quá tốc độ, bị viên cảnh sát bình thường chận lại và phạt, dù viên cảnh sát đó biết là trong xe có Thủ tướng. Bạn thử nghĩ ở VN ta, có trường hợp này không? Chúng ta là quá độ lên XHCN, nghĩa là xã hội không gia cấp. Bạn thử nghĩ xem, nước họ là không phân biệt giai cấp, hay chúng là nước có gia cấp?!
- Tôi lấy cho bạn một ví dụ khác: http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2013/01/bo-cong-an-khen-thuong-4-canh-sat-tu-choi-phong-bi/
4 cảnh sát làm nhiệm vụ, không nhận hối lộ 97 triệu đồng. Thế là được lên báo chí, được đến tận Bộ Công an khen thưởng. Bạn Kim Ngưu có suy nghĩ gì qua câu chuyện công an ở VN chúng ta? Cảnh sát làm việc, không nhận hối lộ là điều làm đúng quy định, đúng luật. Thế tại lại phải tuyên dương, đến cả Bộ Công an khen thưởng nữa là khác. Điều này chỉ rõ là: ở VN ta, công an không nhận phong bì là điều phi thường, tuyệt vời, cần được tuyên dương khen thưởng. Còn bình thường, tất cả sẽ nhận hối lộ, tham nhũng.
- http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/11/doanh-nghiep-nha-nuoc-lo-hang-chuc-nghin-ty-dong/
Các tập đoàn nhà nước đều thua lỗ! Tại sao tập đoàn nhà nước đều thua lỗ? Làm ăn kinh tế kiểu gì mà tất cả đều thua lỗ? Ai sẽ chịu khoản lỗ này? Đó là người dân ngay lưng ra mà chịu! Chính phủ là người đẻ ra "quả đấm thép" này. Làm ăn thua lỗ vậy, thế có ai chịu tránh nhiệm đâu! Bắt quá thì bắt một vài trường hợp làm gương là xong! Và một điều tôi chắc với bạn là các vị lãnh đạo tập đoàn này chẳng nghèo đi tí nào cả dù tập đoàn họ thua lỗ, mà trái lại, càng giàu thêm. Của nhà nước mà, "cha chung" thì cần gì phải khóc.
- Nếu bạn biết mở mắt mình ra, hãy nhìn ra lịch sử bên ngoài một tí. Lenin đã bị kéo sập tượng ở nới mà chính chủ nghĩa xã hội đã sinh ra! Hãy nhìn vào Tây Đức (Tử bản chủ nghĩa) và Đông Đức (Xã hội chủ nghĩa), bạn sẽ thấy sự khác biệt. Thôi hãy lấy ví dụ gần gần một chút. Hãy nhìn vào Triều Tiên (cũng dạng XHCN- Mac-Le đó) và Hàn Quốc (theo Mỹ, theo TBCN đó) sẽ rõ. Ở cái nước Triều Tiên, 1/3 dân số bị đói khát, nhưng họ vẫn tôn thờ lãnh đạo họ. Xúc phạm động chạm tới Đảng họ là họ đấu tranh tới cùng. Vì họ quá mu muội, bị tuyên truyền nhồi nhét như bạn ở vậy, bạn Kim Ngưu ạ!
- Tôi nhớ mãi câu nói trong triết học Mác-Lenin "cạnh tranh là cội nguồn của sự phát triển". Bài học về kinh tế bao cấp, không cạnh tranh vẫn còn đó. Chắc hẳn bạn Kim Ngưu cũng biết chút ít về kinh tế bao cấp của ta. Ngày trước đó, ai mà đề cập đến cạnh tranh kinh tế (giống như đề cập cạnh tranh chính trị, tức đa đảng đa nguyên như bây giờ) là phản động, đi ngược đường lối chủ trườn chính sách Đảng... Thực tiễn đã chứng minh rồi đó bạn... Bạn thử hỏi xem, ai trong các vị Ủy viên trung ương Đảng ta là (hoặc đại diện) cho công nhân-nông dân? Họ có phải là các tỷ phú không, chắc hẳn bạn đều biết ! Đảng đã quá ra rời thực tế rồi bạn à!
Tôi, những người Việt xa sứ, luôn cầu mong cho sự phát triển của đất nước, xã hội công bằng thật sự, không tham nhũng (hoặc rất ít), luật pháp nghiêm minh, để tôi có thể trở về VN, làm việc sinh sống trên chính quê hương của mình. Một xã hội mà con người làm theo năng lực, hưởng theo lao động, không còn cảnh làm quan chức là béo phì ....