Blogger Widgets

Thursday, March 7, 2013

Nguyễn Đắc Kiên gây tiếng vang

QLB 
 - Từ một nhà báo ít người biết đến, Nguyễn Đắc Kiên đột nhiên trở nên rất nổi tiếng

Đã xuất hiện lời kêu gọi ủng hộ hành động của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên sau khi nhà báo này mất việc vì có bài viết phản bác lại Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chỉ một ngày sau khi xảy ra vụ việc, nhà báo 30 tuổi Nguyễn Đắc Kiên của báo Gia đình và Xã hội đã trở nên nổi tiếng và trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên nhiều diễn đàn mạng.

‘Kính trọng anh Kiên’
Tại một hội thảo về vai trò của giới truyền thông trong lấy ý kiến đóng góp của nhân dân đối với chính sách và chủ trương lớn của Nhà nước diễn ra vào sáng thứ Tư ngày 27/2 tại Hà Nội, Tiến sỹ Nguyễn Quang A, nguyên viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển IDS, đã kêu gọi các ‘nhà báo cũng như toàn xã hội ủng hộ, hỗ trợ, bảo vệ bằng mọi phương cách có thể đối với những nhà báo dũng cảm như Nguyễn Đắc Kiên’.

Tiến sỹ Quang A đã trực tiếp xác nhận với BBC về lời kêu gọi này.

Ông nói bản thân ông không những ủng hộ mà còn rất kính trọng Nguyễn Đắc Kiên mặc dù nhà báo này còn nhỏ tuổi hơn con trai của ông.

“Có những người như anh Kiên là sự đáng quý cho dân tộc Việt Nam,” ông nói. “Tương lai Việt Nam là ở những người trẻ như anh Nguyễn Đắc Kiên.”

"Tương lai Việt Nam là ở những người trẻ như anh Nguyễn Đắc Kiên."

TS Nguyễn Quang A

“Anh Kiên là người trẻ có công ăn việc làm tử tế. Anh ấy biết rõ những hậu quả có thể xảy ra với việc nêu chính kiến của anh ấy nhưng anh ấy vẫn mạnh dạn lên tiếng,” ông A giải thích vì sao ông kính trọng ông Kiên.

“Nếu tất cả mọi người chúng ta đều im lặng thì vô hình chung chúng ta đồng lõa với những thế lực muốn dân tộc này chìm đắm trong cõi u mê,” ông nói thêm.

Ông cho biết tại hội thảo sáng nay, tên Nguyễn Đắc Kiên ‘đã được nêu lên không dưới 20 lần với sự kính trọng không chỉ của tôi mà của rất nhiều người khác’.

Về nội dung bài viết của ông Nguyễn Đắc Kiên, Tiến sỹ Quang A ‘đồng cảm về mọi mặt’ vì đây cũng là những nội dung chính trong bản Kiến nghị 72 về sửa đổi Hiến pháp mà ông tham gia ký tên.

“Trong hội thảo người ta có nêu sáng kiến lập một quỹ để hỗ trợ các nhà báo gặp ‘tai nạn’ về pháp lý và không loại trừ những hỗ trợ về mặt vật chất,” ông nói. “Đã có nhiều người thuộc nhiều lĩnh vực ủng hộ ý tưởng này.”

‘Nhà báo dũng cảm’ 

Nguyễn Đắc Kiên đã thẳng thừng bác bỏ những phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước câu hỏi tại sao có quá ít người dám cất lên tiếng nói của mình như Nguyễn Đắc Kiên, ông Quang A trả lời: “Trong một chế độ toàn trị và với sự đàn áp vô cùng tinh vi của chính quyền thì người dân phải hết sức tỉnh táo và tìm mọi cách để cất lên tiếng nói của mình.”

“Có những người đi tiên phong thì bị sự đàn áp hết sức trắng trợn và dã man của bản thân tòa báo cũng như những thế lực nào đó ra lệnh cho tòa báo của anh ta,” ông nói thêm.

Sau bài nói chuyện của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Vĩnh Phúc hôm 25/2 trong đó ông lên án những ai đòi thay đổi điều 4 Hiến pháp là ‘suy thoái tư tưởng, đạo đức’, Nguyễn Đắc Kiên đã có bài viết nói rằng ông Trọng ‘không có tư cách’ để nói như vậy với người dân Việt Nam.

Ông Kiên cũng kêu gọi soạn thảo một Hiến pháp mới ‘thực sự là ý chí của toàn dân Việt Nam’, kêu gọi thực hiện đa nguyên đa đảng, tam quyền phân lập và phi chính trị hóa quân đội.

Ngay sau đó ông đã bị ban biên tập báo Gia đình xã hội kỷ luật và buộc thôi việc vì ‘vi phạm quy chế hoạt động của báo’.

"Không có Đảng, không có cuộc sống như ngày nay. Lúc trước bị đô hộ, đói nghèo không có thằng nào đứng ra lãnh đạo mà bây giờ hòa bình rồi lại đòi đa nguyên đa đảng."

Tieu Phu Thuy trên facebook của BBC Việt ngữ 

Trả lời BBC hôm 26/2, Nguyễn Đắc Kiên nói rằng ông đã lường trước hậu quả của hành động của ông.

Trên trang facebook của BBC Việt Ngữ, chủ đề về Nguyễn Đắc Kiên đã thu hút từ hơn 500 đến trên 600 lượt ‘thích’.

“Anh là một nhà báo dũng cảm, vượt qua được nỗi sợ hãi của người đang phụ thuộc miếng cơm manh áo ở một tờ báo của Đảng,” một người có tên Nguyen Trong Tan bình luận.

Còn một người khác có tên Tuan Vu thì viết: “Chân thành cảm ơn bài viết của anh đã đem đến cho chúng tôi về một hy vọng về tương lai dân tộc.”

“Anh ấy là một anh hùng,” Ngoc Luong ca ngợi.

Tuy nhiên cũng có ý kiến ngược lại.

“Chia buồn với anh (Kiên) nhưng em không thể ủng hộ cho anh được,” Nguyễn Tuấn viết.

Còn Tieu Phu Thuy thi viết: “Không có Đảng, không có cuộc sống như ngày nay. Lúc trước bị đô hộ, đói nghèo không có thằng nào đứng ra lãnh đạo mà bây giờ hòa bình rồi lại đòi đa nguyên đa đảng.”
Nguyenthanhgiang

7 comments:

Ly Phi said...


Latufa đã nói

07/03/2013 lúc 01:48
Đã Đến Lúc…

Đêm đen thẳm phủ dày lên đất nước
Gió lạnh lùng mùi tử khí tanh hôi
Ngót trăm năm không có ánh mặt trời
Ghê rợn quá bóng đêm thời Cộng sản.

Ôi tổ quốc kể từ ngày khai sáng
Chưa lần nào vận mệnh quá thê lương!
Kẻ ngoại thù lấn áp dải biên cương
Chiếm hải đảo, giành cao nguyên rừng núi.

Trong khi đó kẻ nội thù quì gối
Dâng cơ đồ mong hưởng bã vinh hoa
Xin thiên quốc phong cho làm thái thú
Hòng đè đầu cỡi cổ mãi dân ta

Kẻ nội thù mang tên bầy Cọng sản
Thờ Lenin, Karl Marx với Engels
Theo chủ nghĩa phi nhân và vong bản
Gieo hận thù giai cấp giữa người dân

Kẻ nội thù mang tên bầy Cọng sản
Làm tay sai gây cuộc chiến điên rồ
Cho quan thầy Trung cộng với Liên xô
Tên xung kích tiên phong làn sóng đỏ.

Kẻ nội thù mang tên bầy Cọng sản
Gieo điêu tàn đổ nát khắp quê hương
Dốt nát, tham lam, đôc ác, lật lường
Sửa hiến pháp để đời đời cai trị.

Trời có mắt không dung loài ác quỉ
Hồn núi sông tổ quốc vẫn linh thiêng
Nhập vào anh, chàng tuổi trẻ tên Kiên
Đã thức tỉnh hàng triệu người mê ngủ

Đã đến lúc đuổi trở về rừng rú
Lủ vượn người không tổ quốc lương tâm
Đã đến lúc toàn dân ta vùng dậy
Vì công bình hạnh phúc Mẹ Việt Nam.

Phan Huy MPH

Trả lời

Anonymous said...

Xua, Le Cong Dinh con noi tieng, va LAM DUOC NHIEU HON NGUYEN DAC KIEN

Nay, well, Ng Dac Kien, Ng Ba Thanh, Doan Van Vuon ?!!!! , chi la phong trao, som no tuoi tan,

Ho thieu duong loi chien luoc lau dai va tam nhin xa, dung khi thuc su, thuc tai, thuc luc,

Lay Le Cong Dinh lam vi du:
Ra tu roi, Le Cong Dinh noi gi, lam gi, ....chua thay, mot vi du khac la Le Thi Cong Nhan,

MUON THAY DOI MOT CHE DO, CAN PHAI NHIEU DIEU KHAC NUA, CHUA DU

Chac

Anonymous said...

Thông qua trang comment này, tôi cũng như nhiều dân cư mạng khác rất khâm phục anh Kiên, trẻ tuổi nhưng dũng cảm , dám chống lại cả một thế lực, Hoàn toàn ủng hộ quan điểm của anh Kiên trong bài "phản pháo" của anh đối với Ông "Lú" - là cái tên dân ta thường gọi cho ông Tổng này.

Anh còn trẻ nhưng hiểu biết của anh còn hơn cả thế hệ "già" nhưng bảo thủ, thủ cựu - như đối thủ của anh .

Chắc chắn rằng sẽ còn nhiều bài ủng hộ anh. Để rồi xem nhé !!!

Tran Binh Trong said...

Tat ca chung ta hay cung anh Nguyen Dac Kien dung cam noi len su that cung nhu vach tran su xa cua che do doc tai tham nhung cong san de dem lai cho dat nuoc VN mot nen dan chu that su . Tuong lai cua dat nuoc se tuoi sang hon khi
ma moi nguoi duoc quyen dong gop y kien xay dung cua minh nhung khong bi chup mu la phan dong chong pha nha nuoc nhu Dang cong san da tung lam voi nhung nguoi yeu nuoc.
Su doi tra mi dan cua cua che do cam quyen VN ve viec sua doi hien phap da the hien ro rang qua hanh dong sa thai anh Dac Kien.
" Dung tin nhung gi cong san noi ma hay thay nhung gi cong san lam"!....

Tran Binh Trong said...

Tat ca chung ta hay cung anh Nguyen Dac Kien dung cam noi len su that cung nhu vach tran su xa cua che do doc tai tham nhung cong san de dem lai cho dat nuoc VN mot nen dan chu that su . Tuong lai cua dat nuoc se tuoi sang hon khi
ma moi nguoi duoc quyen dong gop y kien xay dung cua minh nhung khong bi chup mu la phan dong chong pha nha nuoc nhu Dang cong san da tung lam voi nhung nguoi yeu nuoc.
Su doi tra mi dan cua cua che do cam quyen VN ve viec sua doi hien phap da the hien ro rang qua hanh dong sa thai anh Dac Kien.
" Dung tin nhung gi cong san noi ma hay thay nhung gi cong san lam"!....

Anonymous said...

Ngay tên anh tôi đã rõ. Kiên quyết làm thay đổi cuộc sống toàn dân. Hạnh phúc đến với ai .nhưng anh phải tội tù. Anh được gi? Mất nhiều lắm chứ. Hy sinh nầy tôi ngưỡng mộ lắm anh ơi...rõ ràng anh là hạt cát. Nhưng rơi vào mắt cuả qủi dữ gian tham. Rôi đây sẽ có nhiều hạt cát như anh.để làm thành bảo cát . Vùi lắp xác thú dữ, làm phân cho cây xanh tốt.

TRAN HUU DINH said...

NAY CONG DAN OI DUNG LEN DAP LOI SONG NUI.

XIN HAY TIEP TAY NHAU PHO BIEN




Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do

6200 chữ ký. Cập nhật 1h00, 10.03.2013

Chúng tôi, những người khởi đầu ký tên sau đây, kêu gọi những công dân khác cùng với chúng tôi đồng tuyên bố:

1. Chúng tôi không chỉ muốn bỏ Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành, mà chúng tôi muốn tổ chức một Hội nghị lập hiến, lập một Hiến pháp mới thực sự là ý chí của toàn dân Việt Nam, không phải là ý chí của đảng cộng sản như Hiến pháp hiện hành.

2. Chúng tôi ủng hộ đa nguyên, đa đảng, ủng hộ các đảng cạnh tranh lành mạnh vì tự do, dân chủ, vì hòa bình, tiến bộ của dân tộc Việt Nam, không một đảng nào, lấy bất cứ tư cách gì để thao túng, toàn trị đất nước.

3. Chúng tôi không chỉ ủng hộ xây dựng một chính thể tam quyền phân lập mà còn muốn một chính thể phân quyền theo chiều dọc, tức là tăng tính tự trị cho các địa phương, xây dựng chính quyền địa phương mạnh, xóa bỏ các tập đoàn quốc gia, các đoàn thể quốc gia tiêu tốn ngân sách, tham nhũng của cải của nhân dân, phá hoại niềm tin, ý chí và tinh thần đoàn kết dân tộc.

4. Chúng tôi ủng hộ phi chính trị hóa quân đội. Quân đội là để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cương vực, lãnh thổ không phải bảo vệ bất cứ một đảng phái nào.

5. Chúng tôi khẳng định mình có quyền tuyên bố như trên và tất cả những người Việt Nam khác đều có quyền tuyên bố như thế. Chúng tôi khẳng định, mình đang thực hiện quyền cơ bản của con người là tự do ngôn luận, tự do tư tưởng; quyền này mỗi người sinh ra đã tự nhiên có, nó được nhân dân Việt Nam thừa nhận và tôn trọng; quyền này không phải do đảng cộng sản ban cho, nên đảng cộng sản không có quyền tước đoạt hay phán xét nó. Vì thế, chúng tôi có thể xem những lời phán xét nào nếu có hướng đến chúng tôi là một sự phỉ báng chúng tôi. Và chúng tôi cho rằng, những người nào chống lại các quyền trên là phản động, là đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, dân tộc, đi ngược lại xu hướng tiến bộ của nhân loại.

Xin hãy chung tay để cho LỜI TUYÊN BỐ CÔNG DÂN TỰ DO này trở thành sợi dây bền vững kết nối hàng triệu triệu trái tim Việt Nam. Xin cùng lên tiếng nói bằng cách đăng ký tham gia ký tên theo địa chỉ email: tuyenbocongdantudo@gmail.com

Ngày 28 tháng 2, 2013


*

Kêu gọi ký tên ủng hộ kiến nghị của HĐGMVN về sửa đổi hiến pháp được nồng nhiệt đón nhận
Đồng Nhân3/8/2013
Bức "Tâm Thư Kêu Gọi Ủng Hộ Bản Góp Ý Sửa Đổi Hiến Pháp Của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam" do 3 Giám mục Việt Nam hải ngoại là ĐC Mai thanh Lương (Hoa Kỳ), ĐC Nguyễn mạnh Hiếu (Canada)

và ĐC Nguyễn văn Long (Úc) cùng với Ban điều hành Liên Hiệp Truyền thông Công giáo VN hải ngoại ký và công bố trên mạng lưới VietCatholic vào ngày 3/3/2013 đã được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khối Công giáo Việt Nam khắp nơi. Cho tới hôm nay 8/3 đã có 5700 người ký tên.

Nhấn vào đây để ký tên