Blogger Widgets

Wednesday, March 20, 2013

Nạn nhân biến thành 'tội phạm' để Vietinbank quỵt nợ!


QLB -  Vietinbank của Phạm Huy Hùng trong suốt 3 năm qua đã gây ra không biết bao nhiêu vụ lừa đảo tín dụng, hàng chục cán bộ ngân hàng bị cách chức, kỷ luật, Tổng giám đốc vừa bị thay thế, riêng Phạm Huy Hùng - Chủ tịch của Vietinbank vẫn 'bình chân như vại', xem ra chẳng hề hấn gì, vẫn tiếp tục lấy tiền của ngân hàng đi xây Chùa tại nơi ông ta ứng cử Quốc Hội,  làm từ thiện tại quê hương của Thủ Tướng, Thường Trực Lê Hồng Anh, Chủ tịch Quốc Hội... lên đến 700 tỷ đồng!  
 Vụ án đổ bể đầu tiên 'đình đám' nhất là vụ án Huyền Như của Vietinbank gây thiệt hại gần 5.000 tỷ đồng cho các ngân hàng. Lẽ ra Vietinbank phải có trách nhiệm bồi thường lại tiền cho các khách hàng, dù khách hàng đó là ai, nhưng Phạm Huy Hùng đã chạy chọt để cuối cùng cơ quan điều tra của Phạm Quý Ngọ KHÔNG hề 'sờ gáy' Vietinbank mà lại đi bắt bớ Tổng giám đốc của ACB với cái cớ "Làm trái quy định quản lý của NHNN" mà thực chất là để giúp cho Vietinbank quỵt nợ.
Không riêng gì ACB, hàng loạt ngân hàng kháco trong đó như  NH Hàng Hải cũng 'dính' 1.700 tỷ cho các cá nhân mang gởi tại Vietinbank đành ngậm đắng nuốt cay tìm nguồn khỏa lấp nhận nợ, lại vừa phải chạy 'lo lót' Nguyễn Văn Bình và Phạm Quý Ngọ để 'được tha' không bị 'kết tội' như ACB!

Rõ ràng từ nạn nhân bị thiệt hại nặng nề bởi Vietinbank, không hề được luật pháp và NHNN bảo vệ mà bỗng lại trở thành 'con mồi' để Bình và Ngọ hút máu mủ tiếp!

Nếu theo đúng luật thì Phạm Huy Hùng sẽ phải trả lại cho các khách hàng cả vốn và lãi của trên 5000 tỷ đồng đồng. Thiệt hại vật chất này chắc chắn Phạm Huy Hùng và lãnh đạo Vietinbank sẽ phải chịu trách nhiệm và nói như Trưởng ban Nội chính TƯ "Hốt ngay, hốt liền" được vì rõ ràng đã để cán bộ dưới quyền lừa đảo gây thất thoát khổng lồ cho nhà nước! 
Thực tế lại đang ngược lại!

Ở Việt Nam, người bị hại bỗng lại trở thanfh con mồi ngon cho 'chúng' tha hồ đục khoét, kẻ lắm tiền thì bẻ cong pháp luật - Cái câu này quả ứng nghiệm vào vụ án tại Vietinbank.
Trần Hoàng Quân
Kỷ luật hàng loạt giám đốc ngân hàng

Các ngân hàng liên quan gồm BIDV, Vietinbank và Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh Phú Yên.

Ngày 18-3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ra quyết định kỷ luật cách chức Ủy viên Ban Cán sự Đảng ngân hàng tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy viên Đảng ủy Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Phú Yên đối với ông Lê Tấn Vân, nguyên giám đốc VietinBank Chi nhánh Phú Yên.

Từ năm 2007 đến tháng 3-2011, trên cương vị giám đốc VietinBank Phú Yên, ông Vân đã có nhiều sai phạm trong quản lý tín dụng như phát hành và gia hạn 13 thư bảo lãnh khống; ký duyệt cho vay sai quy chế làm phát sinh nợ xấu, gây nguy cơ mất vốn lớn. Liên quan đến vụ việc, hàng loạt cán bộ ở VietinBank Chi nhánh Phú Yên cũng bị kỷ luật.
Ngoài ông Vân, ông Nguyễn Công, nguyên giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Phú Yên và ông Đào Tấn Nguyên, giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Phú Yên, cũng bị đề nghị cách chức các chức vụ trong Đảng. Lý do, ông Công có nhiều sai phạm trong quản lý tín dụng, gây phát sinh nợ xấu, nguy cơ mất vốn ở BIDV Phú Yên; ông Nguyên có nhiều sai phạm, bất chính trong quan hệ cá nhân.

Vì ông Nguyên là Tỉnh ủy viên nên đang chờ Ban Bí thư Trung ương Đảng ra quyết định kỷ luật. Riêng ông Công, do Tỉnh ủy Phú Yên lấy phiếu kỷ luật không quá bán với hình thức cách chức các chức vụ trong Đảng nên đang chuyển hồ sơ lên Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét ra quyết định.

Theo H.Ánh
Người lao động

2 comments:

Anonymous said...

Nói về tội của Hùng thái giám thì nhiều vô kể , có vài lần đi ăn ở khách sạn Sofitel thấy Hùng đang ôm ấp thân mật với nam thư ký , Hùng này ko thích gái mà chỉ thích trai , các thư ký của y sau này người lên giám đốc , người lên tổng giám đốc , riêng từ năm 2011 đến 2012 y đã thanh lọc , bắt ép các cán bộ về hưu sớm , hơn 1700 nhân viên ngậm đắng nuốt cay viết đơn xin về hưu , từ chức , đi chỗ khác để y nhận các hồ sơ mới vào kiếm chác

Anonymous said...

ổng giám đốc vừa bị thay thế, --> QLB nhầm Với Vietbank rồi. Mất uy tín quá. Cần bỏ ngay thông tin này.