Blogger Widgets

Saturday, March 16, 2013

Mời em nước mắt Quê Hương

QLB 
 Em trở lại cánh đồng Chum Ma Hí * 
giữa cằn khô chợt hiện dáng nàng Kiều 
tôi đen đúa, rượu Nùng ** say túy lúy 
càng tủi thân bởi dáng ấy mỹ miều.
Tôi với em, bạn thân thời niên thiếu 
thường ra sông đùa cát, tắm cởi truồng 
tháng Tư đỏ, lũ về gây tan tác 
quá nhọc nhằn…em trốn bỏ đi luôn. 

Tôi ở lại, nỗi buồn dài ngao ngán 
lê tấm thân theo năm tháng ngậm ngùi 
Chim sáo nhỏ chẳng vui khi em vắng 
nằm chết khô trong cay đắng não nề. 

Ngày ly biệt, không hẹn thề trở lại 
xa Quê Hương là vĩnh biệt ngàn trùng 
nơi xứ Mỹ, em công thành danh toại 
tôi nơi đây, cuộc sống vẫn khốn cùng. 

Nhà nghèo giữa cánh đồng trơ Ma Hí 
tôi nguyện lòng góp chí với núi sông 
con nước cũ giờ đục dòng Nước đục 
tim sắc se bao kỷ niệm dậy lòng. 

Giã biệt nhé người xưa giờ quí phái 
nay còn đâu cô gái tắm ở truồng! 
mời em cạn nước dừa, thay nước mắt 
cánh đồng Chum quay quắt tím chiều buông… 

* Một địa danh của Bình Thuận
* Rượu đế

Nguyên Thạch

No comments: