Blogger Widgets

Thursday, March 14, 2013

Diệt 'Sâu' hay diệt Dân?!

QLB -
 Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là giới chóp bu Hà Nội sẽ nhóm họp để chuẩn bị cho Hội nghị Trung Ương giữa nhiệm kỳ để rồi sau đó Quốc Hội Việt Nam còn biết đường theo đó mà bỏ phiếu  tín nhiệm 'cho dân chủ'! 

Theo lô-gic thì cái Ban chống tham nhũng và Ban Nội chính của Nguyễn Bá Thanh lúc này đã phải 'dập dìu' cửa trước, cửa sau... Vậy mà, tại sao vẫn thấy 'lặng như tờ''!

Từ ngày tuyên bố "hốt ngay, hốt liền..." đến nay đã gần 2 tháng trôi qua mà chẳng thấy động tĩnh gì? Không những thế Nguyễn Bá Thanh - người được toàn dân kỳ vọng sẽ mạnh tay 'diệt sâu chúa' thì không những chẳng hề làm được gì mà lại bị chính đồng chí X 'đánh ngược' bằng cái kết luận của Thanh tra Chính Phủ phải kiểm điểm kỷ luật Chủ tịch Đà Nẵng - ám chỉ ngay chính đồng chí Trưởng ban Nội chính TƯ!

Ngang ngược hơn còn công bố trước bá quan đồng bào: "không cho Đà Nẵng được giải trìnhkhiến Đà Nẵng buộc phải giở cả bài tủ ra chơi: đòi được báo cáo BCT!

 Ai cũng biết cái kết luận 'giả cầy' của Thanh tra Chính Phủ đó chỉ nhằm vào Nguyễn Bá Thanh, nó cũng chẳng khác gì trò "Bãi miễn bà Nghị họ Đặng vì không khai đã bỏ Đảng" mà thực ra thì ai cũng biết chỉ vì bà này dám to miệng chất vấn Thống đốc Bình về "Tội phạm Ngân hàng" ngay trước Quốc Hội! Bà cựu nghị thì đã bị đuổi ra rồi, liệu Nguyễn Bá Thanh có vì tuyên bố "Hốt liền, hốt ngay..." mà cũng bị ông Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng lấy cớ cái kết luận của thanh tra để đuổi ra khỏi Quốc Hội hay không thì còn chưa biết, hay nói chính xác còn chờ vào 'phe phái' nào mạnh hơn trong thời gian tới sẽ phân giải!

Tuy nhiên, một điều rõ ràng là Nguyễn Bá Thanh đã bị phân tâm phải đối phó để không bị chính Thanh Tra Chính Phủ"Hốt ngay, hốt liền"!  Chẳng thế mà ông đành ngồi yên nín thở từ khi ra Hà Nội đến nay. Cái khí phách 'Rất Quảng', rất 'Đà Nẵng' mà các báo Lề trong, lề ngoài ca ngợi bỗng đâu biến mất rồi?

Công bằng mà nói thì việc kỳ vọng Nguyễn Bá Thanh cũng chỉ là 'dàn đồng ca' tung hô tự 'sướng' mà thôi. Đến ngay Đảng chủ chống tham nhũng Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang hô hào nào là "Bộ phận không nhỏ", nào là "bầy sâu", hết lời hiệu triệu này đến lời 'hịch' khác còn đành phải cay đắng người ngâm ngùi rơi lệ, kẻ thú nhận "Chỉ là tiểu số phải phục tùng đa số"... thì hỏi một mình Nguyễn Bá Thanh có phép thần thông biến hóa của Tôn Ngộ Không cũng chẳng thể giết hết được bầy yêu quái thành tinh nhung nhúc đã biến Đảng cộng sản VN thành Đảng  X! Do vậy Nguyễn Bá Thanh đành phải thúc thủ giơ kiếm thay vì "Diệt sâu, diệt tham nhũng" thì lại phải giơ ra để lo đỡ đòn khỏi bị 'diệt' trước khi kịp hốt ai đó là điều dễ hiểu!

Ngay khi Nguyễn Bá Thanh ra Hà Nội, người ta đồn rằng Phạm Quý Ngọ sẽ lên 'thớt' đầu tiên vì tội  tổ chức cho Dương chí Dũng trốn chạy và tổ chức thông cung khi Dương Chí Dũng bị bắt lại. Dân làm báo lề đảng hàng ngày ra quán 'cóc' ngóng xem khi nào Phạm Quý Ngọ 'đi theo' hầu Dương Chí Dũng, hết ngày này qua ngày khác bỗng tá hỏa một buổi trưa được thì thầm cho hay: Người ta nhìn thấy Phạm Quý Ngọ mắt trước, ngó sau chui vào qùy lạy như tế sao Bộ Trưởng Trần Đại Quang ngay tại phòng làm việc:

"Em cắn rơm, cắn cỏ lạy anh, em mang trong mình bệnh nan y sống chết chẳng biết ngày nào.... Em biết tội của em rồi... Mong anh hãy nể tình Thủ Tướng mà tha cho em... Em chỉ như cái Tút đạn trên đe, dưới búa, Thủ Tướng chỉ đạo sao tụi em làm vậy mà anh...Anh tha tội cho em...."

Có lẽ vì nghe thấy bốn chữ "Thủ Tướng chỉ đạo" thốt ra từ miệng Phạm Quý Ngọ hay vì "bệnh nan y sắp chết" mà ngài Bộ Trưởng đành nhắm mắt làm ngơ cho Phạm Quý Ngọ thoát tội đã đẩy Nguyễn Bá Thanh vào chỗ đành phải 'đắc tội' với Nhân dân vì mang tiếng "NỔ"!

Luận rằng: Đường đường là một vị Tướng, ra oai, tác quái hành hạ dân lành, bao người dân yêu nước biểu tình bị đánh đập, hành hạ không thương tiếc; cả nhà ông Đặng Văn Thành bị bắt cóc lên cơ quan điều tra khi Bộ Trưởng đi ngoai du... đều chính từ Phạm Quý Ngọ! Thế mà bỗng biến thành con giun, cái dế quỳ mọp xuống chaan ngài Bộ trưởng thì mới thấy cả một đất nước hỏng, hỏng to rồi. Toàn là sản phẩm bị làm hỏng đến độ bốc mùi xú uế, khiến người dân muốn nôn ọe...


Diệt sâu xem ra đến hồi kết thúc khi gần hai tuần qua, chính trường Việt Nam bỗng nhiên giới truyền thông 'lên đồng' loay hoay với việc lo đối phó với nhân dân về "Điều 4 Hiến pháp" và về Quân đội Việt Nam trung thành với ai? Với Dân, với Nước như lời tuyên thệ từ buổi đầu thành lập ở rừng Hưng Đạo năm 1944  hay trung thành với Đảng...

Nhìn vào cường độ mà Blog Kami - gián điệp giả dạng dân chủ của Nguyễn Văn Hưởng gọi là "Lên đồng tập thể" thì thừa hiểu rằng Đảng  ta sợ nhân dân còn hơn cả Bầy sâu chúa và 'Đảng X'!

Dù Đảng X và bầy sâu đục khoét nhưng chúng vẫn là 'đồng chí', chúng nó vẫn chia phần cho mình đều đều... mình có tiếp tục chung sống với 'Sâu' thì lại vừa được tiếng "tình thương, mến thương" lại vừa 'được miếng'!

Còn cái đám nhân dân kia, chúng nó có cho vợ con mình cái gì đâu, bây giờ mà để chúng nó 'được nư' xóa bỏ Điều 4 thì làm sao đè đầu cưỡi cổ được nữa chứ! Dân mà có tự do, dân chủ thì Đảng ta làm gì còn 'Dân chủ, tự do'! Đảng chính là ta, ta là Đảng mà!

 Diệt 'Sâu' thật khó lắm! Chưa diệt được thì có khi đã bị 'Sâu' Chec-nô-bưu  ''xơi tái' mình trước....  Xem ra trị tội cái đám 'dân đen' 'suy hóa, thoái hóa đạo đức' đòi đa nguyên, đa đảng còn dễ hơn chống bầy sâu... Vậy thì cái gì dễ ta 'mần trước!

Hãy chờ xem sắp tới BCT và Hội nghị Trung Ương họp cái gì thì sẽ biết liền Đảng lo 'diệt sâu' hay 'diệt dân'!

Trần Hoàng Quân

3 comments:

Anonymous said...

Like!

Anonymous said...

i like it !

Anonymous said...

Rât hay...thanks