Blogger Widgets

Friday, March 1, 2013

Mặt nạ đã rơi rồi!

QLB Sau những lời kêu gọi đóng góp cho dự thảo Hiến pháp 'không có vùng cấm' khiến toàn dân hý hửng, tưởng phen này 'đám đầy tớ' cho mình được 'làm ông bà chủ' thật rồi! Cả nước được dịp nói thật một bữa cho hả dạ....

Vậy mà khi mới chỉ có vài ngàn người ký vào đơn kiến nghị, báo chí lề trong, lề ngoài 'bị nỡm' hồ hởi đăng ý kiến đa chiều của hết cựu Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Văn An, đến cựu Phó Thủ Tướng Nguyễn Mạnh Cầm, lại đến cựu bộ Trưởng Bộ Tư Pháp.... khiến Đảng giật mình sợ hãi ... Ngài Bí Thư thì ám chỉ tất tần tật là 'suy thoái'! Còn Ông 'con cháu Bác Hồ' thì công khai lên chương trình thời sự 'Vàng' quy chụp là "những kẻ lợi dụng chống Đảng"!

Thương thay cho cựu Chủ tịch Nguyễn Văn An ... đang bị 'hậu thế' của chính mình kết tội là kẻ chống Đảng'! Nguyễn Mạnh Cầm - Vị Phó Thủ Tướng sáng giá của làng ngoại giao năm nào nay cũng bị 'sách mé', 'ám chỉ' phản động chẳng hơn gì những Bloggers lề trái!

Ha, ha.... Còn ai dám đòi sửa đổi Điều 4 nữa không? Chắc chắn Lề Đảng từ hôm nay sẽ câm tịt, các bậc tiền bối như ông Nguyễn Văn An,Nguyễn Mạnh Cầm, Nguyễn Vĩnh Trọng, Vũ Mão, Vũ Khoan.... nay đều là  Lề Trái hết cả rồi!

Viễn cảnh tương lai của anh chàng phóng viên Nguyễn Đắc Kiên không khéo sẽ đi theo Cù Huy Hà Vũ! Rồi sẽ có những ai sẽ bị bắt bớ tù đày sau khi dám phát biểu đòi sửa đổi Điều 4 Hiến Pháp?

Hoá ra dân Việt Nam thoát khỏi làm thân phận của 'A-na-mit' thì cũng lại rơi vào cái chuồng cọp 'Mac-le-nit'! Cuối cùng thì cũng chỉ là 'dân cu đen' bị nỡm mà thôi!

Mặt  nạ dân chủ giả hiệu cũng đến hồi kết! Đừng có mơ tưởng hão huyền đòi theo Miến Điện!

Trần Á Quốc

CHỦ TỊCH QUỐC HỘI CẢNH CÁO VIỆC GÓP Ý HIẾN PHÁP


Chủ tịch Quốc hội Việt Nam cảnh cáo không được “chống phá Đảng, Nhà nước”

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng vừa cảnh cáo không được “chống phá Đảng, Nhà nước” trong quá trình góp ý Dự thảo Hiến pháp.

Ông Hùng là lãnh đạo chóp bu thứ hai, sau Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, kêu gọi ngăn chặn “lợi dụng” để “phá hoại” trong vấn đề Hiến pháp.

Phát biểu với các lãnh đạo thành phố Hà Nội sáng 27/2, Chủ tịch Quốc hội nói “tuyên truyền vận động nhân dân chống lại Đảng, nhà nước, cái đó là ngược chiều, phải kiên quyết đấu tranh và ngăn chặn.

“Bản lấy ý kiến là bản của ủy ban dự thảo Hiến pháp công bố, trên cơ sở tiếp thu thảo luận của Quốc hội.

“Đó là bản duy nhất. Còn anh tự tổ chức lấy ý kiến khác của anh, là không được,” ông Hùng nhấn mạnh.

Một nhóm nhân sĩ, trí thức, gồm cả nhiều đảng viên và cựu quan chức, gần đây công bố Kiến nghị 72, nói dự thảo Hiến pháp “chưa thấu suốt bản chất của một hiến pháp dân chủ”.

Kiến nghị này cũng nói: “Chủ thể nào lãnh đạo xã hội sẽ do nhân dân bầu chọn ra trong các cuộc bầu cử tự do, dân chủ, định kỳ.

“Một chính đảng thực sự có chính nghĩa, phục vụ lợi ích của nhân dân sẽ không lo bị thất bại trong các cuộc bầu cử như vậy.”

Hôm 25/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói về các "luồng ý kiến" trong sửa đổi Hiến pháp: "Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức…"

Phát biểu của ông Trọng và ông Hùng được đài truyền hình trung ương VTV phát đi trong các chương trình thời sự.

Quân đội và Đảng

Bản tin thời sự tối 27/2 của VTV cũng dành nhiều thời gian cho chủ đề “không thể phi chính trị hóa quân đội".

Xướng ngôn viên VTV nói gần đây có luồng dư luận rằng “quân đội không cần trung thành với Đảng”.

Đây là “những luận điểm mang màu sắc diễn biến hòa bình”, VTV phê phán.

Trong chương trình, Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, nói “quân đội do Đảng sinh ra để bảo đảm thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, nhà nước”.

Một người khác, Tiến sĩ Hồ Trọng Ngũ, phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - an ninh của Quốc hội, lại cảnh báo các nước xã hội chủ nghĩa trước đây sụp đổ “khi phi chính trị hóa quân đội, công an”.

Cùng với phát biểu trước đó của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, phần thời sự gần 20 phút tối 27/2 cho thấy Đảng đang cứng rắn hơn với các quan điểm trái chiều.

Đến nay đã có hơn 5,000 chữ ký ủng hộ Kiến nghị 72.

Bản kiến nghị này cho rằng “lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân chứ không phải trung thành với bất kỳ tổ chức nào”.

Nguồn: BBC tiếng Việt.

10 comments:

Anonymous said...

Các câu nói cua Nguyen Sinh Hung

Trong công việc tôi làm thời gian qua còn nhiều khiếm khuyết, trong khi yêu cầu của cuộc sống, của sự phát triển ngày càng cao. Phiếu bầu cho tôi không cao thể hiện rõ điều này. Nếu những việc chưa tốt là non nửa, ứng với số phiếu không được bầu là non nửa thì đó là bình thường. (Khi được bầu làm Phó Thủ tướng với số phiếu chỉ đạt 58% năm 2006)[9]
Thị trường đã là đáy, anh nào bán thì thiệt, anh nào mua thì thắng. Chính phủ đảm bảo năm nay thị trường phải tăng trưởng. (3/2008, VN-index khoảng 500 điểm)[10]
Không thể không làm đường sắt cao tốc (Phiên chất vấn của Quốc hội sáng 12-06-2010)[11]
Hôm nay thấy sai một chút chỗ này xử lý, “cách chức đi, kỷ luật đi”, ngày mai thấy sai chỗ kia, “cách chức đi, kỷ luật đi”, lấy ai mà làm việc các đồng chí ? (Phiên chất vấn của Quốc hội sáng 12-06-2010)
Thử hỏi trong số chúng ta ngồi đây, bản thân tôi nhiều khi cũng tự hỏi mình làm trăm việc, làm mười việc thế nào cũng sai một hai việc cũng nên, có khi sai lớn, có khi sai nhỏ, nhưng mà các đồng chí cứ dẹp đi thì bầu không kịp ? (Phiên chất vấn của Quốc hội sáng 12-06-2010)[12]
Vấn đề các đại biểu đặt ra là tiền, tiền đâu để làm dự án, tôi không lo lắng lắm về vấn đề này, GDP của nước ta những năm qua cũng ổn và dự kiến đến năm 2050 GDP cũng khả quan.[13]
Hiện GDP của Việt Nam là 106 tỉ USD, năm 2020 sẽ gần 300 tỉ, năm 2030 sẽ là 700 tỉ và năm 2040 sẽ là 1.000 tỉ. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay 1.200, đến năm 2040 sẽ đạt 20.000 USD.(Phiên chất vấn của Quốc hội sáng 12-06-2010)[11]
Tôi yên tâm. Yên tâm rằng phải làm. Yên tâm cùng Chính phủ xin Quốc hội chủ trương để làm. Yên tâm là Quốc hội và Chính phủ tính được bài để làm.
Ai dám hạn chế không cho các anh phát hành trái phiếu. Chính phủ sẽ không để xảy ra ngừng trệ vốn kinh doanh cho các tập đoàn".[14] Trả lời than thở của Phạm Thanh Bình, TGĐ Vinashin trong cuộc họp ngày 23/4/2008: "Vốn chủ yếu vay từ ngân hàng, nhưng lãi suất cao. Chúng tôi đã trình đề án xin phát hành trái phiếu sáu tháng nay nhưng chưa được phê duyệt". Sau đó Vinashin được vay 10000 tỷ đồng từ các ngân hàng.[15]
“Tôi thì vẫn chưa lo” Ngày 8/6/2010, Ông nói câu này khi được các phóng viên hỏi về những lo ngại về hiệu quả kinh doanh tại Vinashin trong kỳ họp Quốc hội.
Dù ùn tắc, nhưng rất trật tự, rất lành mạnh, rất vui tươi (phát biểu trong đánh giá về đại lễ 1000 Thăng Long Hà Nội ngày 5 tháng 1 năm 2011).[16]
Xin nói thật là làm thủ trưởng thì nó khác, cho ai nói thì nói, không cho nói thì thôi, người ta nói mình nghe thì nghe mà không nghe thì quên[17]

Anonymous said...

Tôi thấy thật tôi nghiệp cho đám cộng sàn hiện tại, không tàn bạo bằng, không nhu dốt bằng đám Sinh cung, Văn Nhuận, đỗ 10. Nhưng sự hiểu biết, tư cách của đám này cũng không cao hơn mặt đất là bao.

Đám này làm ra vẻ ta đây là trí thức, nhưng trình độ của họ cỡ trung học; những tấm bằng luật của đám này có là từ trường luật thành hồ, học tại chức; nên một gả du kích hay một tên công an miệng còn hôi sữa đều có tấm bằng luật thành Hồ. Hiện tại đám cán bộ đang chạy bằng luật ráo riết, để hòng mai mốt về vườn lãnh tiền to.

Qua lời và lối phát biểu của gả Trọng, tôi nghĩ là gả này hơi khùng khùng.

Anonymous said...

Đúng là "trò mèo": hô hào dân góp ý kiến. Đến khi dân góp ý , thì gọi là "thoái hóa" , "chống phá Nhà nước, đảng...".Đúng là đồ giả tạo.

Mấy thằng hèn còn đương chức đương quyền thì mồm lu loa như vậy thôi.Thề rằng khi chúng nó "cầm sổ hưu", thì cũng "thoái hóa","chống phá nhà nước, đảng..." như những tiền nhiệm của chúng nó thôi.Bởi vì bản chất của "cái đảng" này là như vậy, thì ở đâu và khi nào nó vẫn vậy - không thể thay đổi được đâu - chí có cách là xóa bỏ nó đi thôi! Tôi không tin là nó thay đổi tốt lên, như mấy người đương nhiêm đang hô hào!

Đảng này mất hết lòng tin trong dân chúng rồi. Đến người trong đảng còn muốn xóa nó đi, thì nói gì dân ta nữa ?

Anonymous said...

Quốc hội cũng phải tuyệt đối trung thành với Đảng

Anonymous said...

lich su Trung Hoa, Nha Han xay van ly truong thanh de bao ve che do phong kien, chong lai ro Mong Co,
Van ly truong thanh khong bao ve che do vua chua phong kien tranh khoi xup do vi ke thu den tu noi khac, de quoc Anh den tu phia bien,

Tuon tu,
Hiep Phap, va bo may Cong An cai tri o VNam cuc ky tan ac, va hieu qua khong bao ve duoc che vi ke thu se den tu mot chien tran khac, KHUNG HOANG KINH TE,

Chi co mot va chi mot vu khi thay doi duoc chinh sach Dang Cong San VNAm, do la dollars, xin dua 1 vi du:

17 trieu tri thuc VNam phan doi Boxit khong co gia tri 1 dong xu,
Ng Tan Dung ra quyet dinh khong xay cang Ke Ga chi vi gia Aluminum the gioi giam, !!!7 tan Nhom, aluminum khong bang 1 tan cafe, !!!!

Thi thuc VNam neu ho la nguoi thuc su co trinh do, dung phi cong gop y, kien nghi vo ich, chang di ve dau.

Nghien cuu khi nao danh don chi mang vao che do co hieu qua nhat
2013 tinh hinh kinh te VNAm chac chan co bien dong, ...bao luc co chon loc co hieu qua

Chac

Anonymous said...

Nhìn mấy ông trong trung ương đảng csVN toàn dân VN muốn phát ói. Vì mấy ông không thông minh.

Anonymous said...

Mặt nạ đã rơi rồi,

Chỉ biêt nói vậy thôi

...

Anonymous said...

That ra thi y tuong thay doi hien phap chi la cai co de han che quyen luc cua chinh phu mot cach co ve dan chu va hop phap. Chang qua cung chi la mot cuoc thanh trung noi bo.
Y tuong nay hoi bi lu lan vi chua tinh den viec dan toc Viet Nam da chan ngay lu ngu dot va doc ac cam quyen suot bao nam qua.
Mot lan nua, dan toc Viet Nam co dip the hien tinh yeu to quoc, chong giac ngoai xam truyen kiep, va su mong moi, khat khao dan chu, cong bang xa hoi.
Mong rang may den roi se tan di!

Anonymous said...

Nói qua nói lai thì gã đầu hói sinh hùng cũng chỉ là 1 tham quan xôi thịt thôi, dân ta đâu có lựa chọn những thằng đầy tớ của dân như cái ngữ ấy.

Anonymous said...

Bác nói chuẩn quá