Blogger Widgets

Tuesday, January 15, 2013

THƯ TỐ CÁO LẦN THỨ 70

Quanlambao Lời dẫn: 
THƯ TỐ CÁO LẦN THỨ 70 này đã được gửi qua đường Internet ngày 9/1/2013 đến đầy đủ các cơ quan chức năng ở Việt Nam, cũng như hầu hết các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương cùng hàng loạt cơ quan, ban ngành và cá nhân khác (xem: Danh sách địa chỉ email mà Lê Anh Hùng đã gửi Thư Tố Cáo). 
Hà Nội, ngày 13/1/2013 
Lê Anh HùngKính thưa quý vị, 
Sau khi tôi gửi Thư Tố Cáo lần thứ 69 ngày 7/11/2012 cho đến nay, tôi đã hai lần liên lạc với ĐBQH Dương Trung Quốc (ngày 18/11/2012 và ngày 6/1/2013) để hỏi về đơn thư tố cáo của tôi nhưng ông vẫn cho biết là người ta vẫn chưa trả lời gì cho ông cả.

Ngày 27/12/2012, tôi đã gọi điện cho ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội (người đã làm việc với tôi hai lần vào ngày 2 và 6/7/2012) để hỏi về vụ việc. Ông cũng cho biết là mặc dù Cơ quan ANĐT - CAHN đã gửi văn bản lên cấp trên đề nghị giải quyết vụ việc của tôi nhưng đến nay cấp trên vẫn chưa trả lời. 
Một cánh én không làm nên mùa Xuân. Tôi tin là trong Đảng vẫn còn không ít người có tâm với đất nước. Sự lên tiếng theo cách này hay cách khác của quý vị (hoặc đơn giản là phổ biến rộng rãi thư tố cáo) chắc chắn sẽ góp thêm sức mạnh cho họ để ít nhất vụ việc cũng phải được xử lý nội bộ, hầu mong mở ra lối thoát cho nước nhà khỏi thực trạng thê thảm và bế tắc hiện nay. 
Xin trân trọng cám ơn quý vị! 
Hà Nội, 9/1/2013 
Lê Anh Hùng 
(CMND số 012191640 do Công an Hà Nội cấp ngày 15/7/2004; điện thoại: 01243210177; blog cá nhân: leanhhungblog.blogspot.com - nơi đăng tải các tác phẩm dịch, các bài viết cũng như các tài liệu liên quan đến vụ việc tố cáo của tôi; nick Facebook: lehunglpa)
 
 
Xin gửi kèm theo đây file ghi âm cuộc điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh (Công an Hà Nội) ngày 27/12/2012 và Thư Tố Cáo lần thứ 69 (cùng các tài liệu kèm theo). 
Điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, ngày 27/12/2012:

NỘI DUNG THƯ TỐ CÁO LẦN THỨ 69 

Kính thưa quý vị, 
Sau khi tôi gửi Thư Tố Cáo Khẩn Cấp (lần thứ 67) vào ngày 21/10/2012 vừa qua, ngày 26/10/2012 tôi đã gặp Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc. Ý kiến của ông trong cuộc trao đổi với tôi như sau: 

Ngày 25/10/2012, ông đã hỏi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng về đơn thư của tôi, ông Chủ tịch Quốc hội cho ông biết là “đang xem xét” vụ việc và nói thêm “vụ việc phức tạp lắm”; 
Ông không thể phán xét đúng sai về vụ việc, bởi nội vụ quá phức tạp, và mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ việc, nếu tôi vu khống thì phải xử tôi về tội vu khống chứ không nên để tình trạng này kéo dài; 
Một đài nước ngoài đã đề nghị phỏng vấn ông về vụ việc của tôi, nhưng ông từ chối vì “không muốn làm vụ việc thêm rối”; 
Ông tỏ thái độ không bằng lòng với việc Cục A67, Bộ Công an thu giữ văn bản xác nhận của ông về việc tiếp nhận và chuyển đơn thư của tôi; 
Sau khi đã chuyển đơn thư của tôi cho ông Chủ tịch Quốc hội, ông cũng đã một lần “lưu ý” ông Bộ trưởng Bộ Công an về vụ việc của tôi; 
Ông đề nghị tôi gửi thêm cho ông 01 bộ đơn thư (tôi gửi cho ông luôn 2 bộ); 
Ông làm theo đúng chức trách của mình; song ông cũng biết đây là một vụ việc quá phức tạp và đụng chạm. Trong vụ việc này, ĐBQH Dương Trung Quốc đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao khi tiếp nhận đơn thư của tôi và chuyển đến tận tay ông Chủ tịch Quốc hội, người đồng thời cũng là một nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng.

Đến nay, không chỉ Công an Quảng Trị và Công an Hà Nội đã tiếp nhận đơn thư của tôi mà nó còn được ĐBQH Dương Trung Quốc trao tận tay ông Chủ tịch Quốc hội. Vì vậy, tôi khẩn thiết kêu gọi quý vị, tuỳ theo cương vị và khả năng của mình, hãy lên tiếng để góp sức cùng ĐBQH Dương Trung Quốc tạo sức ép nhằm buộc nhà chức trách phải giải quyết vụ việc. (Không nhất thiết quý vị phải ủng hộ tôi mà chỉ cần quý vị lên tiếng đòi làm sáng tỏ vụ việc thôi. Nếu tôi tố cáo đúng thì phải xử lý những người bị tố cáo, dù chỉ là xử lý nội bộ; còn nếu tôi vu khống thì phải xử tôi về tội vu khống, không để vụ việc tiếp tục gây hoang mang trong dư luận, nhất là khi mà vụ tố cáo của tôi đã tràn lan trên mạng và người tố cáo vẫn đều đặn viết báo đăng trên các trang mạng uy tín trong và ngoài nước.) 
Xin trân trọng cám ơn quý vị. 
Hà Nội, ngày 7/11/2012 
Lê Anh Hùng 

NỘI DUNG THƯ TỐ CÁO LẦN THỨ 67 

Kính thưa quý vị, 
Kể từ ngày 21/4/2008 đến ngày 17/6/2012, tôi đã SÁU MƯƠI SÁU (66) lần gửi thư tố cáo những tội ác tanh tưởi của bè lũ Nông Đức Mạnh – Nguyễn Tấn Dũng – Hoàng Trung Hải qua mạng Internet. 
Ngày 16/11/2011, tôi đã trực tiếp đến gửi thư tố cáo tại Phòng Thanh tra, Công an Quảng Trị. Ngày 23/3/2012, ngày 11/4/2012 và ngày 16/4/2012, tôi cũng đã chủ động đến gặp họ để làm việc thêm với họ về đơn thư tố cáo, đồng thời để thúc đẩy họ sớm trả lời đơn thư của tôi. 
Ngày 21/5/2012, tôi đã gọi điện gặp Thanh tra Công an Quảng Trị để hỏi về đơn thư tố cáo của tôi. Tuy nhiên, người ta cứ trả lời tôi quanh co, yêu cầu tôi phải cung cấp giấy tờ nọ, giấy tờ kia (không theo quy định nào của pháp luật) thì họ mới chịu “thụ lý” vụ việc. 
Ngày 6/6/2012, tôi đã gửi đơn thư bằng văn bản theo đường bưu điện đến 8 vị có trách nhiệm ở Trung ương (gồm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao Trương Hoà Bình, Viện trưởng Viện KSND Tối cao Nguyễn Hoà Bình, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra TW Ngô Văn Dụ) và gửi trực tiếp cho Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc. 
Ngày 22/6/2012, ĐBQH Dương Trung Quốc đã trao cho tôi văn bản xác nhận việc ông đã tiếp nhận đơn thư của tôi và chuyển cho ông Chủ tịch Quốc hội, kèm theo ý kiến của ông với tư cách Đại biểu Quốc hội. Ông nói với tôi là nếu lâu họ không trả lời thì cứ gọi điện giục ông để ông thúc giục họ phải trả lời đơn thư theo luật định. 
Ngày 27/6/2012, một số sỹ quan an ninh thuộc Cục Chống phản động và phòng chống khủng bố (A67), Bộ Công an đã bắt cóc tôi một cách phi pháp khi tôi đang đứng đợi xe buýt trên đường Nguyễn Trãi. Sau khi đã lập đủ kiểu biên bản với tôi, họ buộc phải thả tôi ra vì việc tôi tố cáo là công khai trong khi nhà chức trách vẫn chưa chính thức điều tra về vụ việc. Tuy nhiên, họ đã tạm giữ trái phép USB của tôi cùng một số tài liệu cá nhân, trong đó có cả văn bản tiếp nhận đơn thư mà ĐBQH Dương Trung Quốc trao cho tôi hôm 22/6/2012. 
Ngày 2/7/2012, tôi có mặt tại Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà nội để làm việc với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, theo giấy triệu tập của Công an Hà Nội. Tuy nhiên, hôm đó tôi đưa ra yêu cầu họ phải trả lại tài sản cá nhân và giấy tờ của tôi đã bị Cục A67 thu giữ trái phép cũng như họ phải xuất trình các bộ đơn thư mà tôi đã gửi trực tiếp tại Công an Quảng Trị ngày 16/11/2011, gửi qua đường bưu điện đến 8 vị có trách nhiệm ở Trung ương và gửi trực tiếp cho ĐBQH Dương Trung quốc ngày 6/6/2012 thì tôi mới hợp tác với họ, chứ tôi không làm việc với họ qua các biên bản mà Cục A67 đã lập với tôi trong khi tôi bị bắt giữ trái phép. 
Ngày 6/7/2012, tôi có mặt tại Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội để làm việc theo giấy mời của họ. Mặc dù họ vẫn không đáp ứng các yêu cầu hôm 2/7 của tôi nhưng tôi vẫn tỏ thiện chí hợp tác và làm việc với họ. 
Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, nhà chức trách vẫn chưa trả lời tôi cũng như ĐBQH Dương Trung Quốc, mặc dù theo luật định thì cơ quan tiếp nhận đơn thư do ĐBQH chuyển phải trả lời cả người tố cáo lẫn ĐBQH, trong khi tôi đã 5 lần gọi điện hỏi ông về đơn thư của mình. Ngày 16/8/2012, tôi gọi điện cho Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội để hỏi về đơn thư của mình thì được biết là bản thân họ cũng đang chờ ý kiến của cấp trên, cũng như chờ xem nhà chức trách trả lời ĐBQH Dương Trung Quốc như thế nào. 
Ngày 5/8/2012, cụ Phạm Hiện, 91 tuổi, lão thành cách mạng (số nhà 5 hẻm 2/245/6 phố Khương Trung; điện thoại: 0438583750), đã gửi đơn thư đến các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước tố cáo lý lịch mờ ám của ông Hoàng Trung Hải (ông ta là người Hán) đồng thời lên tiếng về vụ tố cáo của tôi. Nhưng đến nay vẫn chưa có cơ quan chức năng nào trả lời công khai về đơn thư của cụ, mặc dù nó đã lan tràn trên mạng Internet và gây hoang mang dư luận. Trước đó, ngay từ năm 2007, một số cán bộ, đảng viên đã và đang công tác tại Uỷ ban Kiểm tra TW, Ban Tổ chức TW, Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ đã gửi Tâm Huyết Thư đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng các vị Uỷ viên BCHTW Đảng để tố cáo nguồn gốc Hán của ông Hoàng Trung Hải. 
Đại tá Nguyễn Văn Tuyến, cán bộ tiền khởi nghĩa, lão thành cách mạng, P106-C19 Thanh Xuân Bắc (điện thoại 04 38546968), người từng nhiều lần lên tiếng với lãnh đạo Đảng và Nhà nước về tham nhũng và tiêu cực trong xã hội cũng như tình hình nguy khốn của đất nước, đã gửi rất nhiều đơn thư cho các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước yêu cầu giải quyết vụ việc của tôi nhưng đến nay vẫn chưa hề được chính thức hồi âm. 
Cặp bài trùng tanh tưởi Nguyễn Tấn Dũng - Hoàng Trung Hải, những tên Việt gian bán nước với bàn tay dính đầy máu người, không chỉ đã và đang ngày đêm tàn phá đất nước này mà còn khống chế, thao túng nhiều vị lãnh đạo cấp cao vốn ít nhiều dính líu vào vụ việc do tôi tố cáo. Đấy chính là lý do vì sao vụ tố cáo của tôi không được giải quyết và Hội nghị TW6 vừa rồi lại biến thành trò hề. 
Rõ ràng, vụ việc do tôi tố cáo là vô cùng nghiêm trọng, liên quan đến vận mệnh đất nước. Vì vậy, tôi khẩn thiết kêu gọi ĐBQH Dương Trung Quốc yêu cầu những người có trách nhiệm là nếu họ vẫn không chịu trả lời ông về đơn thư của tôi thì ông sẽ đưa vụ việc ra trước diễn đàn Quốc hội. Tôi cũng khẩn thiết đề nghị quý vị gửi bức thư tố cáo này đến các vị Đại biểu Quốc hội đang dự Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIII và những người có trách nhiệm khác, những người có tiếng nói trong xã hội, các bậc lão thành cách mạng, Hội Cựu Chiến binh các cấp, Hội Người Cao Tuổi các cấp v.v. để họ lên tiếng yêu cầu nhà chức trách phải trả lời về vụ việc. Đồng thời, quý vị hãy phổ biến rộng rãi bức thư này để nhà chức trách không thể phớt lờ việc giải quyết vụ việc do tôi tố cáo. 
Trân trọng cám ơn quý vị. 
Hà Nội, 22/10/2012 
Lê Anh Hùng 
(CMND số 012191640 do Công an Hà Nội cấp ngày 15/7/2004; điện thoại: 01243210177; blog cá nhân: leanhhungblog.blogspot.com; trang Facebook cá nhân:www.facebook.com/lehunglpa.) 

Các tài liệu đính kèm: 

Bản chụp Đơn Tố Cáo của Lê Anh Hùng gửi 8 vị có trách nhiệm ở Trung ương cùng ĐBQH Dương Trung Quốc; 
Văn bản xác nhận của ĐBQH Dương Trung Quốc về tiếp nhận và chuyển đơn thư của Lê Anh Hùng cho ông Chủ tịch Quốc hội; 
Tóm lược ý kiến của ĐBQH Dương Trung Quốc trong các cuộc trao đổi với Lê Anh Hùng; 
Giấy mời làm việc ngày 5/7/2012 của Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội gửi Lê Anh Hùng; 
Các cuộc điện thoại giữa Lê Anh Hùng với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội; 
 

 
 
Đây là Đơn tố giác băng đảng ma tuý của PTT Hoàng Trung Hải (mà vợ tôi là một mắt xích quan trọng): http://leanhhungblog.blogspot.com/2012/06/on-to-giac-bang-ang-ma-tuy-cua-ong.html

 

TÓM LƯỢC Ý KIẾN CỦA ĐBQH DƯƠNG TRUNG QUỐC TRONG CUỘC TRAO ĐỔI VỚI LÊ ANH HÙNG NGÀY 3/6/2012: 
ĐBQH Dương Trung Quốc đã nhận được đầy đủ các đơn thư tố cáo mà tôi gửi qua mạng, kể cả bức thư ngỏ mà tôi gửi cho ông với tư cách một ĐBQH; 
Đây là một vụ việc quá lớn, quá khủng khiếp, quá đụng chạm; 
Thư tố cáo của tôi đã tràn lan trên mạng suốt mấy năm nay và ai cũng biết; 
Thực hư nội dung thư tố cáo thì chưa biết nhưng việc cứ để thông tin đó vởn vơ như thế là rất tai hại; 
Ông đã đọc kỹ thư tố cáo của tôi, đối chiếu các tình tiết về các sự kiện mà tôi kể trong câu chuyện và thấy khớp với thực tế; ông cũng đã đọc một số bài báo của tôi; 
Ông Nguyễn Bình Giang (Uỷ viên BCHTW Đảng các khoá 6, 7, 8; nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ) có chuyển cho ông bức Tâm Huyết Thư của một số cán bộ, đảng viên đã và đang công tác tại Uỷ ban Kiểm tra TW, Ban Tổ chức TW và Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ, tố cáo lý lịch mờ ám của ông Hoàng Trung Hải (bố ông ta là người Hán, tên là Sì Sồi). Ông đã chuyển bức thư đó cho người có trách nhiệm, nhưng người ta không trả lời gì cả; 
Ông đề nghị tôi gửi đơn thư tố cáo bằng văn bản, có chữ ký của tôi cho những người có trách nhiệm và đồng kính gửi cho ông. Ông sẽ thực hiện đúng chức trách của mình; 
Vì đây là vụ việc nghiêm trọng nên việc giải quyết, trả lời đơn thư cũng có thể phải khác lệ. 

Hà Nội, 3/6/2012 
Lê Anh Hùng 

TÓM LƯỢC Ý KIẾN CỦA ĐBQH DƯƠNG TRUNG QUỐC TRONG CUỘC TRAO ĐỔI VỚI LÊ ANH HÙNG NGÀY 22/6/2012: 

ĐBQH Dương Trung Quốc gửi đơn thư của tôi cho ông Chủ tịch QH là vì (i) đây là người có thẩm quyền cao nhất của Quốc hội, và (i) những nhân vật được đề cập đến trong đơn của tôi đều là những cán bộ cao cấp của Đảng; 
Đi kèm với đơn thư của tôi là ý kiến của ông Dương Trung Quốc với tư cách Đại biểu Quốc hội; 
Ông biết câu chuyện này từ rất lâu, nhưng do chưa có quy định về văn bản điện tử nên ông không thể xử lý được. Khi gặp tôi, ông sẽ thực hiện đúng chức trách của mình. Ông đã cân nhắc, thậm chí trao đổi với một số người, để thực hiện quyền của một ĐBQH sao cho vừa đúng với trách nhiệm với cử tri, vừa đúng và phù hợp với thể chế. “Vì nó đụng chạm đến những người mà lẽ ra họ phải xử lý việc này”; 
Ông có trách nhiệm giám sát, nhắc nhở nhà chức trách trả lời đơn thư của tôi. Ông cũng đã trao đổi với một số người, họ bảo là họ biết việc này. Họ cũng thấy tầm mức vụ việc quá lớn. Hơn nữa, họ phải nhận được đơn của tôi thì họ mới vào cuộc được. “Kể cả ông Bộ trưởng Bộ Công an cũng vậy.” 
Nếu thấy lâu mà cơ quan chức năng không trả lời thì tôi cứ việc giục ông để ông thúc giục họ theo đúng luật. “Và cũng có thể người ta sẽ có những cái kênh để trao đổi trực tiếp với anh. Thì cái đó tôi không biết. Họ cũng nói là có rất nhiều vấn đề cần phải gặp anh…” 
Ông sẽ làm theo đúng chức trách mà pháp luật quy định. 

Hà Nội, 22/6/2012 
Lê Anh Hùng 

 
Điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, ngày 29/6/2012:
 
Điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, ngày 29/6/2012 (cuộc 2):
 
Điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, ngày 5/7/2012:
 
Điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, ngày 5/7/2012 (cuộc 2):
 
Điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, ngày 16/8/2012:
 

3 comments:

Anonymous said...

Gui don cho ong nguyen ba thanh thu xem the nao

Unknown said...

Xin trời cao có mắt. Nếu chúng có tội chúng sẽ không thoát được đâu. Xin công lý và hòa bình luôn ở cùng A.

Unknown said...

Nếu thật sự chúng có tội chúng sẽ không thoát được đâu. Xin công lý và sự yên bình luôn luôn ở cùng A. Chúc Anh và gia quyến luôn được hạnh phúc.