Blogger Widgets

Friday, January 25, 2013

Chính trường Việt Nam đằng sau buổi tiếp kiến Vatican của Tổng bí thư!


Quanlambao  - Chưa khi nào nội bộ ĐCSVN bị chia rẽ sâu sắc như hiện nay. Khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chuẩn bị thực hiện chuyến công du quan trọng của mình, trong đó có buổi gặp gỡ Đức giáo hoàng Bendicto - Một điều chưa xảy ra đối với những Người cộng sản tin theo chủ nghĩa 'Vô thần'. Các lãnh đạo Nhà nước như Thủ TướngNguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp kiến các Đức giáo Hoàng của Toà Thánh Vatican trước đây đã có, song Bí Thư Đảng CSVN thì chưa hề có tiền lệ.

Nhiều thập kỷ qua, những con chiên của Đạo Thiên chúa giáo đã bị những người cộng sản xếp vào 'những thế lực thù địch', đặc biệt lực lượng an ninh Việt Nam trong các báo cáo của mình lên cấp trên luôn dùng những từ ngữ để chỉ các tín đồ theo đạo là những phần tử chống đối, chỉ tin Chúa mà không hề tin Đảng! Do vậy những người theo đạo thiên chúa xem ra luôn là lực lượng mà an ninh Việt Nam để mắt đến!

Đã nhiều năm, ở Việt Nam, bất cứ ai không tin vào Đảng CS có nghĩa là đã mang một tội nặng và bất cứ lúc nào cũng sẽ đối mặt với bẳt bớ, tù tội… Tuy nhiên tình hình đã được cải thiện dần theo quá trình đổi mới của đất nước. Miền Nam các giáo dân 'dễ thở' hơn. Cái thời nếu theo đạo sẽ khó lòng vào được Đại học hoặc tham gia vào các cấp Chính quyền Việt Nam đã đang được cải thiện, cộng đồng các đạo giáo bắt đầu hoà nhập hơn với cộng đồng đạo Phật chiếm đại bộ phận người dân Việt Nam.

Nhưng rồi cũng chẳng ai ngờ được, chỉ hơn một năm trở lại, Việt Nam xem ra đang đi lùi trở lại của những năm thập niên 80. Sự đàn áp những người công giáo lại bắt đầu trỗi dậy, đã có nhiều cuộc đàn áp công giáo, nhưng núp dưới bóng "Côn đồ", nhưng thực chất là 'an ninh chìm' hoặc ít nhất thì cũng là An ninh chìm đứng sau điều khiển như nhiều vụ đàn áp dã man tại xứ đạo Con Cuông…

Điều đáng nói, trước ngày Tổng Bí Thư lên đường thực hiện chuyến công du thì cũng chính Thủ Tướng đã chí đạo kết án 14 blogger Dòng Chúa Cứu Thế ở Tỉnh Nghệ An
 với những bản án gây phẫn nộ Thế giới. Mọi người ngạc nhiên tại sao lại có sự 'Vuốt mặt không neer mũi vậy' ? Lẽ thường tình trong làng ngoại giao, cái tối thiểu của một  'chính nhân quân tử' thường phải làm là 'mang một món quà ý nghĩa ra mắt'. Ấy vậy mà Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã phải ra mắt Đức giáo hoàng trong buổi tiếp kiến lịch sử bằng mối quà bất đắc dĩ "Bản án cho 14 giáo dân tội lật đổ"! 

Những người hiểu rõ chính trường Việt Nam thì ví Vụ việc xét xử 14 người công giáo vào ngày 8 và 9/1/2013 vừa qua cũng không khác gì 'ngón đòn' mà Tướng Nguyễn Văn Hưởng đã bắt Nguyễn Văn Lý vỗ vào mặt Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết  trước chuyến công du sang Hoa Kỳ, không ngoài mục đích phá hoại chuyến công du và 'bôi gio, trát trấu' vào mặt ngài Chủ tịch nước!

Sự việc lần này cũng chẳng khác gì, nhưng có chăng nó lại được đến từ chính Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng - Nhân vật đã đích thân buộc các cơ quan pháp luật phải đưa vụ án ra xét xử và phải xét xử thật nặng!

Chẳng ai biết về chuyến đi được giữ kín của Tổng bí thư ngoài các Uỷ viên Bộ Chính Trị và những người liên quan của Bộ ngoại giao, Bộ Công An…. Chính vì vậy Viện Kiểm sát và Toà Án không hiểu lý do gì mà Thủ Tướng lại quan tâm bất thường đến 14 giáo dân để rồi liên tục thúc giục cơ quan công an, Viện kiểm sát phải kết thuc hồ sơ yêu cầu Toà Án đưa ra xét xử. Thậm chí ngày xét xử cũng được ấn định bởi chính Thủ Tướng!

Chỉ đến khi chuyễn công du của ngài Tổng bí thư được công bố trên truyền thông thì người ta mới 'vỡ' ra tại sao có 'sự bất thường' của Thủ Tướng!

Tiếp kiến giáo hoàng trong một bối cảnh nặng nề khi Chính Phủ Việt Nam đặc biệt gia tăng đàn áp công giáo trong năm qua. Không những giáo dân giáo xứ Thái Hà, Đồng Chiêm, chính quyền còn ngang nhiên sử dụng vũ lực đối với linh mục và giáo dân ở giáo điểm Con Cuông, thuộc xã Yên Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An…

Rồi đến việc ngày 9/1/2013 vội vã kết án 14 giáo dân tội 'lật đổ chính quyền'!  Chưa hết, cả gia đình em trai và đến chính Luật sư Lê Quốc Quân cũng vội vã bị tống giam 'vì lý do trốn mấy trăm triệu tiền thuế'! Hay vụ cô phóng viên Lô Thị Thanh Thảo bị kết án rất nặng sau khi bị tống giam cả năm trời mà không ai được biết vì tội gì! Đến một cô nhân viên của Tập đoàn Tân Tạo bị bắt cóc, tống giam, bị bạo hành, hiếp dâm, ép cung … Tất cả đều có một điểm chung: HỌ ĐỀU LÀ GIÁO DÂN TIN CHÚA! Họ chính là con chiên của Toà Thánh Vatican và họ đều đang bị những đòn bất công giáng lên đầu mà không biết lý do thực sự là gì!

 Chắc chắn Đức giáo Hoàng không thể vui dược khi con chiên của mình bị hành hạ thể xác một cách bất công như vậy, lời trách cứ của Ngài có thể khiến phương hại đến nỗ lực của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người đầu tiên trong lịch sử Đảng CSVN đã phá vỡ tiền lệ của chủ nghĩa Vô Thần để đến tiếp kiến Đức giáo hoàng - Vị 'Vua' chăm lo phần hồn của các giáo dân toàn Thế giới. Chỉ mong rằng Đức giáo hoàng có đầy đủ thông tin để 'châm chước; cho việc 'lực bất tòng tâm' của Tổng Bí Thư Đảng CSVN trong bối cảnh sự chia rẽ sâu sắc trong chính trường Việt Nam với thế thượng phong của phe Chính Phủ đang hối hả thực hiện 'chiêu bài' của Trung Nam Hải chỉ với mục đích: Cô lập Việt Nam với một nửa thế giới thông qua Vatican, chỉ có như vậy Việt Nam sẽ bị cột chặt vĩnh viễn vào với Trung Nam Hải!

Nếu có giới lãnh đạo nào trên Thế giới muốn gây sự bất ổn định cho Việt Nam, muốn Việt Nam nói riêng và khối Asean nói chung không thể thoát được vòng kiềm toả của mình, không thể đạt được mục tiêu "One vision, One community" đã đề ra, thì đó chính là Trung Nam Hải và chỉ có những kẻ tay sai bán nước, những kẻ vì lợi ích cá nhân của họ mới trung thành với 'ước muốn' của Trung Nam Hải quay đầu lại lợi ích Quốc gia như vậy.

Trung Nam Hải đã khá thành công trong năm 2012 khi Cămpuchia giữ vị trí Chủ tịch Asean, khiến cả khối Asean đã không thể ra được Thông cáo chung về Biển đông. Bằng đủ những tiểu xảo bẩn thỉu của nước Chủ nhà Cămpuchia, từ những tiểu tiết "Head phone' bỗng 'câm tịt', đến Ngoại trưởng phùng mang trợ má thô lỗ, trắng trợn gạt bỏ ý kiến của các nước thành viên…. để làm hài lòng Trung Nam Hải, kẻ đổ tiền tỷ vào Cămpuchia đã khiến Asean bắt đầu có dấu hiệu bị chia rẽ….

Sự ảnh hưởng của Trung Nam Hải đối với Lào cũng gia tăng đáng lo ngại và Việt Nam thì Chính Phủ đã công khai làm theo yêu cầu ngang ngược của Trung Nam Hải bằng cách đàn áp nhân dân yêu nước biểu tình chống Trung Quốc xâm chiếm biển đảo….

Trong một tình thế nội bộ rối ren, song vì Việt Nam chỉ có một Đảng CS cầm quyền, chính vì vậy, dù có 'nghẹ ngào' trước nhân dân về sự thất bại của mình trong cuộc chỉnh đốn Đảng, song ngài Tổng bí thư cũng vẫn trung thành với nguyên tắc "Trong nhà đóng cửa bảo nhau" và chính ngài Tổng Bí Thư sẽ phải "Ngậm bồ hòn làm ngọt"  để bảo vệ chính hành động của Chính Phủ đàn áp giáo dân, cho dù chính ông cũng đang chịu búa rìu Thế giới trong chuyến công du Lịch sử của mình lần này…

Chính vì vậy, nếu Đức giáo hoàng muốn giúp được các con chiên của mình cũng như muốn giúp được Việt Nam thì mong rằng Ngài hãy hiểu rõ nội tình, những 'quả đắng' mà Tổng bí thư Đảng CSVN đang 'ôm' trong lòng để có cái nhìn 'Positive', nỗ lực giúp cho Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng nhìn thấy tương lai thế giới dưới đức tin của Chúa để làm sao Đảng CSVN tự cải tổ, chuyển mình như Miến điện cho phép các Đảng phái được hoạt động hợp pháp. Đó là bước khởi đầu đưa Việt Nam đến với Dân chủ và hội nhập! Ngày nào Điều 4 hiến pháp còn chưa được sửa đổi cho phép các Đảng phái được phép hoạt động hợp pháp, ngày đó Chính phủ độc tài, bóp nghẹt dân chủ vẫn tiếp tục lộng hành, thống trị và ngày đó không những các giáo dân mà cả dân tọc Việt Nam còn phải gánh chịu bất công, quyền con người tối thiểu cũng không tồn tại chứ đừng vội nói đến "DÂN CHỦ", "TỰ DO", "HẠNH PHÚC" quá to tát và xa vời…

Đàm Đức Đam

11 comments:

Anonymous said...

Không nên đăng những bài do tụi công giáo chó chết viết để làm ô nhiễm quanlambao

Anonymous said...

Mot cau hoi rat don gian
Tai sao Vatican lam ngo cho Cong San dan ap ton giao,
Vatican da lam gi, va se lam gi de giup do giao dan cua ho,
Chang lam duoc cai gi ca, chang anh huong duoc gi ca

- Ngo Quan Kiet bi mat chuc, Vatican chap nhan tong giam muc than Cong San,
- Ng Van Ly, tu 8 nam, mot gong

Ng Phu Trong di xin tien quoc te,
Cong San can khoat mot bo mat tu do ton giao, - Chang tot lanh gi

Chac

Anonymous said...

Chẳng biết thế nào là sự thật, sống dưới chế độ này vẫn cứ theo. Các chú cứ ngồi đó tố cao với chửi bới đi, anh còn phải kiếm tiền nuôi con. Cũng có vài bác phản động đưa thông tin chẳng biết có bao nhiêu % là sự thật. Nghe thì nhiều chiều, nhiều tai. Bên nào cũng nói mình đúng thì đéo biết tin thằng nào bây giờ???

Anonymous said...

Nhà nước CS dùng trò trơ trẽn này để chơi ván bài ngoại giao,trò này xưa rồi cuối cùng chỉ thương cho những người bị cầm tù mà thôi

Anonymous said...

toi ko ung ho phe nao.nhung thien chu giao thi.toi thay de nay qua nhjeu tieng xau .1 hjnh a ko dep.toj get thjen chu gjao

Anonymous said...

Những thông tin LỀ TRÁI là những điều kiện để cho bạn tiếp cận va tìm hiểu và so sánh với các thông tin LỀ PHẢI về những sự việc xảy ra mà các bạn chưa từng biết đến?...

Còn về việc đùng hay sai hoặc có hay không có nó đang còn tuỳ thuộc vào cách tim hiểu và nhận xét của các bạn. Đó là NHẬN THỨC.

Thép said...

*Chủ Nghĩa cộng Sản vô thần , ngang ngược chà đạp quyền con Người , làm điều ác tránh điều thiện.Còn các tôn giáo thì coi trọng quyền con Người , coi trọng tâm linh , tránh điều ác làm điều thiện.Ông TBT cộng Sản nên đi thăm Bắc Hàn, Iran...nơi nào đang còn chà đạp quyền con Người thì phù hợp hơn , chứ thăm Thế Giới văn minh đang phỉ nhổ cộng Sản thì mặt trơ lắm.

Anonymous said...

Nguyễn tấn Dũng , Nguyễn minh Triết đi Vatican , đức tin về Tôn giáo ở VN càng tệ hại hơn, riêng cho Công giáo, chung cho các Tôn giáo khác ở VN cũng không có gì mới mẽ, mà càng ngày “đàn áp” càng khốc liệt và tồi tệ hơn . Giờ đến Nguyễn phú Trọng (3 tay VC gộc) gặp Đức Giáo Hoàng (ĐGH), lần này thì sao cho dân tộc Việt trên đà đang mất nước mất chủ quyền cho Tầu ?
Ác quỉ, Ma vương, Satan hiện thân của sự dã dối dã man tìm gặp và kết nối “thân thiện” với Thánh Nhân (ĐGH)? thật khó hiểu! khó hiểu! khó hiểu! hiểu không nỗi!

Theo gương Ba Lan said...

Cho Việt Nam 1 chức Giáo Hoàng, rồi Việt Nam sẽ theo chân Ba Lan thôi!

Anonymous said...

không biết, không nghe, không thấy, không đọc, không tìm hiểu về đạo công giáo, đặc biệt về giáo hội ở vn thì giống ếch ngồi đáy giếng mà cứ đòi hái sao trên trời..lại còn đui mù mà dám ngậm máu phun người ..báng bổ đạo
người ta! hãy hỏi tự mình có khác gì loài cs vô thần không? đi chết đi lũ
mất dậy vc!!!

Cây nến xanh said...



Đường phía trước còn nhiều tăm tối !/ Sao cứ để kẻ mù chỉ lối dắt tay ???????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????