Blogger Widgets

Monday, December 17, 2012

HAI NHÓM LỢI ÍCH CÙNG BẢN CHẤT!

Quanlambao - Nhìn lại lịch sử 100 năm qua của Việt Nam chúng ta sẽ thấy sự tương đồng của 2 nhóm lợi ích, tuy nhiên 2 nhóm lợi ích này lại ở 2 thời kỳ lịch sử khác nhau:

- Nhóm lợi ích của Ngô Đình Diệm

- Nhóm lợi ích của 3D

I/ Thành phần nhóm lợi ích
Với nhóm Ngô Đình Diệm bao gồm trùm sò Ngô Đình Diệm (tương ứng 3D); Ngô Đình Nhu (tương ứng Hưởng chó); vợ Ngô Đình Nhu (tương ứng Thị Phương con gái 3D tức gà trụi lông), Ngô Đình Cẩn (tương ứng Thanh Nghị và Minh Triết con giai 3D)

Những điểm giống nhau:


1/ Bất chấp thủ đoạn bỉ ổi bất lương bằng mọi cách ắn cắp, ăn cướp những đồng tiền từ mồ hôi nước mắt của nhân dân.

2/ Quay họng súng vào chính đồng bào mình để bảo vệ lợi ích của mình và đồng bọn.

3/ Đàn áp nhân dân bằng các thủ đoạn bỉ ổi và tàn ác

Những điểm khác nhau

3D học thức quá thấp, trình đọ chưa hết tiểu học (với việc chỉ học bổ túc buổi đực buổi cái như vậy không biết anh ta đã nhận hết mặt chữ cái hay chưa nữa?), nhưng gian manh; sảo quyệt thì đáng làm bậc thầy của Diệm; Nhu.

Không có quá nhiều điểm khác nhau quá lớn ngoại trừ Diệm thì muốn dần tách khỏi sự ảnh hưởng của Mỹ nên bị ám sát, nhưng nhóm 3D thì không, lưỡi bò lưỡi trâu thì mặc kệ tiền anh, anh cứ kiếm, sống chết mặc chúng mày. Ngay khi 3D an ổn ở chức vị bây giờ nhiệm kỳ thứ nhất hắn đã trả ơn anh Khựa bằng mỏ Boxit Tây Nguyên (vị trí chiến lược quân sự quan trọng nhất vùng Đông Dương nên giờ mất luôn Cambodia; Lào cũng mất gần hết luôn); Sang đến nhiệm kỳ này hắn trả tiếp bằng cái lưỡi bò, hắn và bộ sậu cứ ỉm vụ này đi bằng mọi cách từ trên quốc hội, đến mức dân biểu tình bọn hắn đàn áp bắt bớ; Thật bỉ ổi khi người dân yêu nước đi biểu tình phản đối xâm lăng thì lại bị chính nhà cầm quyền của mình bắt bớ đánh đập; khi mà cả lịch sử dựng nước, giữ nước đều chỉ ra rằng muốn thắng được quân giặc hùng mạnh thì cần có nhân dân, còn bộ sậu này thì đàn áp nhân dân tiếp tay quân cướp nước để bọn chúng vẫn ngồi ở cái vị trí đó và tiếp tục làm sâu dân mọt nước như 51 năm qua.

Điểm khác thứ 2 là nhóm của 3D khôn hơn, đông hơn, biết cách mị dân hơn, thủ đoạn cay độc hơn; Ngày xưa Diệm; Nhu lê máy chem. Đi khắp miền Nam và chém đầu đồng bào mình khi bị nghi là cộng sản, còn bây giờ 3D và Hưởng ra sức bắt bớ bỏ tù bất cứ ai mà chúng nghi là có ý nghĩ không tốt về chúng với những cái cớ vô cùng vớ vẩn, rồi khám xét, quy chụp buộc tội rồi tống vào tù; sau đó hành hạ cho sống không bằng chết, hay như vụ 1 sinh viên Cao Đẳng nào đó ở Thái Nguyên chỉ ra quán Internet vào BBC xem vụ anh Cù mà bị công an mời lên đồn cảnh cáo, còn hiệu trưởng ký quyết định đuổi học. Hoặc cứ nhìn cảnh bà con đi kiện đòi đất ở Hà Nội bị 3D và đàn em ăn cướp thì biết, chúng dùng từ cảnh sát mặc thường phục đến cảnh sát mặc quân phục bắt bớ đánh đập, trù dập. Dân mình khổ quá đến bị chúng nó ăn cướp mà cũng không được kêu, nếu kêu nó lại gán cho cái mác là nghe theo súi dục của các lực lượng thù địch chống phá chế độ. Vậy cái lực lượng mà ắn cướp của nhân dân, đánh đập bắt bớ những người nông dân bị cướp ruộng đất thì không phải là lực lượng thù địch, thử hỏi điều đó có đáng khinh bỉ hay không?

III/ Sự suy đồi có tính hệ thống

Các tầng lớp lao động ở Việt Nam từ nông dân, công nhân, trí thức đều bị bóc lột một cách tàn bạo có hệ thống quy định hẳn hoi ở mọi ngành bằng mọi cách.

Bắt đầu từ ngành giáo dục là ngành trồng người, vậy mà một bộ phận các thầy cô tìm mọi cách thu tiền của phụ huynh, chi phí cho một trẻ em học tiểu học ở Hà Nội bây giờ còn cao hơn lương của 1 công chức, tức là trung bình 3 triệu đồng 1 tháng chưa kể học thêm. Các cháu học lồi mắt, còng lưng vì cõng cặp, nhưng không biết các thầy cô giáo dục thế nào mà các cháu biết đi nhà nghỉ rất sớm, rồi các vụ cưỡng hiếp, đâm chém; cướp giật, nghiện hút xảy ra với độ tuổi ngày càng trẻ hóa giờ thì dưới 15 khá phổ biến.

Vậy thử hỏi sau 10 năm nữa khi thế hệ này lớn lên thì có bao nhiêu thành viên trưởng thành và trở thành người có ích cho đất nước, hay lại giống 3D?

Ngành y tế? Than ôi còn đâu dễ dàng nhìn thấy tấm áo blue lo lắng cướp lại mạng sống cho người bệnh từ tay thần chết, mà thay vào đó là hình ảnh những tấm áo blue mải miết đếm tiền từ những tấm phong bì, từ những khoản tiền kếch xù từ những công ty phân phối dược phẩm đã đẩy giá thuốc lên cao hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới này (cứ đến bệnh viện thì mọi người sẽ thấy có 1 lượng không nhỏ những nam thanh nữ tú lượn lờ ở đây, họ có nhiệm vụ khuyến khích các bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân dù bảo hiểm hay tự nguyên dùng thuốc do công ty mình phân phối, và trích cho bác sĩ tư 30 – 45% giá trị các đơn thuốc này, bản thân họ có 10 – 15%, nhà thuốc có 7%, còn lại là giá thành sản xuất thuốc, lợi nhuận công ty, trích cho ban giám đốc bệnh viện để thuốc của họ trúng thầu, hoặc đưa vào danh mục điều trị) thực chất giá thật của thuốc chỉ khoảng 3-5% giá trị mà người dân phải trả thôi. Bộ y Tế biết lâu rồi nhưng các vị đều ăn mòn răng nên cứ im để ăn thôi, còn mớ thanh tra hay các ban ngành thì đến hẹn lại lên thôi; 3D cố tình để thế để các lính tráng đều có ăn mà. Chỉ chết dân nghèo thôi.

Bộ giao thông? Trời ơi đường xá các ngài làm từ tiền đóng thuế của dân hay ODA đều bị các ngài bòn rút kinh hoàng, 1km đường cao tốc có giá gần 200 tỉ đồng mà làm xong rồi các ngài treo cái biển khá hay ho “đang theo dõi lún” cũng xin nói luôn là với nguyên vật liệu hầu hết có sẵn trong nước, nhân công rẻ mạt, nhưng giá thành đang cao nhất thế giới. Chả trách xe siêu sang nhất thế giới cũng có đều có mặt nhan nhản tại Việt Nam, đều từ những đồng tiền các vị ăn cắp mà có cả thôi, đến xe tổng thống Mỹ mà bán chắc mấy quan tham nhà ta đều mua. Ấy vậy mà giờ các ngài còn bắt dân đóng đủ loại thuế phí, phí đường bộ (thu mấy lần: trong xăng, trạm xoát vé; thuế xe; giờ ông Đinh Tặc còn thu trực tiếp theo năm nữa, các chú phải nộp, còn có đi hay không thì tùy các chú, nó chỉ thể hiện ra sự vô học, ngu dốt và tham lam của các vị thôi). Ngay từ thời ngài mới mua được chức Chủ tich tập đoàn dầu khí quốc gia thì trình độ sâu mọt của ngài đã rất nổi tiếng rồi mà nên bây giờ ngài nghĩ ra thêm vài cách cướp tiền của nhân dân nhiều hơn cũng không có gì là lạ.

Bộ công an? Người bảo vệ nhân dân? Hay người ăn cướp trắng trợn nhất. Công an giao thông bây giờ cũng khôn lắm, với nhưng xe đi thường xuyên thì thu theo quý, còn những xe đi bất thường thì các anh ngồi vệ đường, để cái mỹ ở đó không cần vẫy xe như ngày xưa nữa, giống như ăn xin ấy, nhưng đố chú xe tải hay xe khách nào đi qua mà không tự nguyện dừng lại xuống bỏ tiền theo giá quy định. Còn các ông mặc thường phục tức là đặc nhiệm hay hình sự thì bắt tội phạm thì ít mà đi lẻn vào các đoàn nhân dân đòi đất để đánh dân bắt bớ thì nhiều. Chả thế mà heroin mua ở Việt Nam dễ hơn mua rau, các quan tham từ to đến bé (thế mà chả bắt được thằng nào) ăn trộm, cướp giật xảy ra nhan nhản, kiểm lâm thành lâm tặc từ lâu rồi (rừng thì cứ phá còn các anh lên lon đều như vắt tranh, chú nào phá nhanh hơn thì còn lên lon vượt cấp). Nên đề nghị Hưởng chó nên nghĩ đến mình là con người dù chỉ 1 giây thôi, làm ơn bớt tham đi tí cho dân ta còn thoi thóp.

Bộ Khoa học Công Nghệ? Chả hiểu cái bộ này làm gì xuốt những năm qua từ ngày 3D lên mà 1 lô 1 lốc các viện nghiên cứu này nghiên cứ kia, cục này cục kia lại chả nghiên cứu được cái thứ gì mang lại lợi ích cho đất nước, chỉ biết tiêu tiền đóng thuế của dân thôi. Người có tài thì không dám về VN vì sợ các quan trù dập, sợ không có đất dụng võ.

Bộ Tài chính? Làm ăn ngày càng hay ho, giờ dân mình từng người trên vai đang gánh 1 đống nợ to đùng, nhưng vẫn bị các ngài tiếp tục tròng thêm những cái thòng lọng bằng các thứ thuế thứ phí khác, bằng những đượt lạm phát phi mã mà các ngài im như chó chết để ăn tiền, nói đơn cử như cái thuế thu nhập cá nhân thôi, nếu nói đươc làm được với chính các ngài thì đất nước này giàu lâu rồi. Mỗi ngày các ngài thu nhập bao mấy chục hay mấy trăm ngàn đô? Hay hàng triệu? Thế mà vẫn nghĩ ra đủ thứ thuế; phí để treo vào cổ người dân? Đã có giai đoạn nào của lịch sử Việt Nam mà người dân phải chịu nhiều thứ thuế; phí ; nợ như bây giờ chưa thưa ngài bộ trưởng? Cả cái bộ to thế, đông người như vậy chỉ để hàng ngày nghĩ ra các loại cách thu rồi thông đồng với 3D, với Đinh Tặc; với Hưởng cẩu để áp lên đầu người dân. Để thu tiền vào túi mình để mua quyền mua chức để luồn cao trèo xâu hơn à?
 WR
Độc giả trong nước gởi bài



HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

41 comments:

Anonymous said...

Dung nhu vay,
Noi nao co tap trung quyen luc noi do co tham nhung
Chap nhan quyen luc da dac diem cua xa hoi VNam, NGo Dinh Diem tham nhung, thi Ng Tan Dung cung tham nhung, ngay mai, gia su nhu Viet Tan, khoi 8406 co len nam chinh quyen thi ho cung se tham nhung,
Xa hoi quyet dinh lanh tu, lay vi du Ai Cap, lat do Mubarack, Musi len khong doc tai khong lanh dao duoc dat nuoc

Tham nhung cung la dac diem cua chau A, Marcos, (Phliipines) Suhato, (Indonesia) Thasin (Thailand) cung tham nhung,
Trong cac vi du tren chi co mo hinh dan chu o Thailand force Thasin mua phieu dan ngheo la dem lai chut loi ich cho dan ngheo

Khong the tieu diet duoc 100% tham nhung, vi vay phai chap nhan mot mo hinh kha thi, doc tai la tot neu bao ve duoc dat nuoc, loi ich dan toc, loi ich nhom la tot neu nhom loi ich la Samsung va dong thue cho xa hoi

Van de la o co che xa hoi ( xem vi du Thailand)

Chac

Van Bai Lat Ngua said...


Gia dinh tri ho Ngo bi phe dao chinh giet chet mot cach the tham vi chi nghi den "loi ich"cho rieng minh.
Den luot gia dinh ho Nguyen cung se bi chet the tham nhu vay.Cai chet cua ho lan nay khong phai do dao chinh ma do nhan dan cam phan dong loat noi day ma giet chung cung be lu ban nuoc cua chung!
Ngay tan the se khong den voi nhan loai vao nam 2012 nay ma se den voi bon quan quyen gian ac VN.
Cau troi ngay do se den va rat gan voi lu nguoi khon nan nay.

Anonymous said...

So sánh gia đình trị Ngô Đình Diệm với gia đình trị Nguyễn Tấn Dũng khập khễnh có khác gì so sánh cục vàng với cục cứt!

Anonymous said...

Nên tìm hiểu kỷ về nền Đệ Nhất Cộng Hòa rồi hãy viết bài . Rất nhiều điều không đúng về thời Ngô Đình Diệm trong bài viết nầy .Có lẻ tác giả lấy tài liệu từ các báo CSVN .

Sử Việt said...

QLB nên gỡ bỏ bài viết xuyên tạc ngớ ngẩn này ! thân mến .

Anonymous said...

Sai bét, tôi không vào qlb nữa

Anonymous said...

Cho dù gia đình họ Ngô có ra sao nhưng khi đem cố tổng thống Ngô Đình Diệm đáng kính ra so sánh với một 3 Dũng tham lam vô độ, QLB đã xem thường kiến thức lịch sử của đọc giả rồi, bài viết sẽ khiến QLB mất rất nhiều người đọc từ nay?

Anonymous said...

Một entry ngớ ngẩn !

Anonymous said...

Diệm và Dũng đều như nhau (đều có chữ D-giết và hại Dân).
khác nhau giữa 2 thằng độc tài:
một thằng tham nhũng ít hơn (chỉ với một phần nhỏ không đáng kể so với Dũng), và còn biết giữ quyền độc lập dân tộc (Diệm không nghe Mỹ, không cho Mỹ đổ quân vào VN, không cho Mỹ chỉ đạo chính sách cai trị VN) còn một thằng thì tham nhũng quá nhiều, thành một hệ thống rộng lớn, phá nát nền kinh tế và đặc biệt là bán nước và làm tay sai cho tàu cộng, tàu cộng bảo làm gì cũng làm (Dũng)

Anonymous said...

Bố láo !

Hoàng Nam said...

Có lẽ, tác giả là người sống trong chế độ cs nên bị nhôì sọ với những tư tưởng hôñ laó đôí với một vị tồng thống Ngô Điǹh Diêṃ, rồi đem cái hiêủ biết sai traí đó ra so sánh với một tên cướp ban ngày Nguyêñ Tâń Duñg.

Bài viết naỳ như là một viên đá neḿ vaò thaǹh luỹ lý tưởng Nhân Vị, Dân Tộc và Độc Lập.

Kẻ viết baì naỳ thiêú lương thiện cho nên không daḿ duǹg Bút Hiệu gì cả!? Xin QLB cho truy luǹg danh tính và mặt mũi cuả kẻ Neḿ Đá này.

Anonymous said...

Với việc làm loạn phá hoại đất nước tiếp tay cho cộng sản và các tội lừa đảo tiền bạc, hiếp dâm, sờ mó trẻ em, đem đàn bà vào ngay trong chùa để làm sex, thì các ông PGVNTN phải nhớ rằng, cái pháp lý của PGVNTN mà ông Thích Quảng Độ đang lăng xê hết cỡ cần phải được xem lại. Xem cái giáo lý ấy như thế nào về trách nhiệm công dân? về đạo đức và thuần phong mỹ tục?. Không ai có thể làm cho PGVNTN xấu hơn hay tốt hơn được, không ai có thể hủy diệt PGVNTN được bằng chính PGVNTN. Đó là chân lý!

Anonymous said...

Ba DŨNG và Nguyễn Văn HƯỞNG đúng là bản sao của bè lũ DIỆM - NHU. Trước là phá nước, sau là bán nước. Cảm ơn nhà Quan đã đăng bài cho toàn dân thấy bộ mặt thật của chúng.

hyvongngayxanh said...

những bài viết thiếu tính thuyết phục như vậy chỉ khiến người ta nghi ngờ tác giả có mục đích gì rồi.MUốn chửi Ông Diệm mà không dám nói, lợi dụng tai tiếng của ông Nguyễn Tấn Dũng rồi so sánh với ông Diệm.Tác giả bài viết cũng thâm độc không kém gì Nguyển Văn Hưỡng.Tôi tin chắc rằng tác giả bài viết này đang ở Cali,lợi dụng quan làm báo dể đăng bài này, quan làm báo nên cẩn thận, đừng để mình là côbg cụ của người khác.

hyvongngayxanh said...

qun làm báo thật sự có biết gì về chế độ ông Diệm ngày xưa không? đừng để mình làm công cụ cho kẻ khác lợi dụng tuyên truyền.tác giả bài viết này thật sự không ở trong nuớc mà đang ở cali.bài viết này có thể nói la một mũi tên mà bắn rơi đôi nhạn, nhưng thật sự là bôi nhọ gia đình họ Ngô.xin quan làm báo suy xét lại,

Nam Ròm said...

Thằng độc giả trong nước gởi bài là một thằng Việt+ rặc rừng rú ,có như vậy nó mới có thể đem so đo gia đình của thằng dũng Cà Mau với gđ cố TT Ngô Đình Diệm của thời Đệ Nhất Quốc Gia

Anonymous said...

Không đồng ý với bài này. Đến như Cụ Hồ Chí Minh cũng còn nhận xét về Cụ Ngô Đình Diệm: "... là một con người yêu nước theo cách của Ông ấy". Ai viết bài này coi như không công bằng với nền Đệ Nhất cộng hòa của miền nam Vietnam vậy.

Anonymous said...

QLB nên học lại lịch sử VN. Đừng đem TT Ngô đình Diệm và gia đình so sánh với gia đình đồng chí X. TT NĐD không phải là kẻ bán nước hại dân như đồng chí X

Anonymous said...

khong can biet anh co yeu nuoc hay khong, chi nhin vao cai cach Diem dat ca dong ho to tien tren dau tren co dan chung la hong ua roi, yeu nuoc ai cung noi duoc.

Anonymous said...

Y Tá Dũng bị toaǹ Dân phỉ nhổ, nên bọn bôì bút csvn duǹg hình ảnh cuả tên phản Quốc này để bôi nhọ thanh danh cuả Tổng Thôńg Ngô Đình Diệm. Bài viết naỳ chińh là viên đá neḿ thẳng vaò mặt ban Biên Tập Quan Làm Baó. Tiếc thay!

Nguoi Vien Xu said...

Bài viết quá sức tệ hại và thiếu căn bản kiến thức. Người viết có lẽ ở trong chế độ Cộng Sản lâu ngày nên không chịu hoặc không muốn tìm hiểu sự khác biệt của hai chế độ và hai thời kỳ của lịch sử. Tôi không bênh gì ông Diệm, vì ông độc tài và gia đình trị. Nhưng ông ta giữ khí tiết của một người yêu nước, biết lo cho dân và bảo về chủ quyền quốc gia. Nội việc tác giả nêu lên việc "lê máy chém khắp miền Nam để tiêu diệt Cộng Sản" là chuyện bị Công Sản tuyên truyền và nhồi sọ một cách nực cười. Chiếc máy chém chỉ sử dụng đúng một lần cho ông Ba Cụt (không phải là Cộng Sản).
Đem so sánh ông N.T.Dũng với ông N.D.Diệm quả là một sự xỉ nhục với lịch sử Vietnam.
Xin Quan Làm Báo cẩn trọng khi đăng những bài vớ vẩn nầy mà làm mất uy tín của một tờ báo mạng.

TRẦN THANH TRÚC said...

HAI NHÓM LỢI ÍCH KHÔNG CÙNG BẢN CHẤT.

Lợi ích của (gia đình) Ngô Đình Diệm không vì đồng tiền hoặc đi cướp đất giết hại nhân dân mà vì DÂN TỘC, bảo vệ CHÍNH NGHĨA đất nước, không cho ngoại bang sai khiến vì muốn tự lực lãnh đạo và tiêu diệt bọn ác ôn cộng sản xăm lược...

Sau 49 năm ngày ông Diệm không còn lê máy chém để đi chém đầu cộng sản, vậy ngày hôm nay, nếu nhân dân Việt Nam bắt được gia đình Nguyễn Tấn Dũng thì nhân dân có chém đầu cả gia đình Nguyễn Tấn Dũng hay không ? Trong thời gian qua chắc QLB cũng tự biết mình muốn gì và thấy được nhân dân muốn gì đối với chế độ tàn bạo như ngày hôm nay ?

QUAN LÀM BÁO đã gián tiếp khinh khi lịch sử và nhân dân Việt Nam khi đem gia đình Ngô Đình Diệm so sánh với gia đình Nguyễn Tấn Dũng. Mặt khác, QLB cũng muốn ngầm chứng minh là không ai trong sạch, yêu nước, thương dân, chống ngoại bang xăm lược bằng hai đồng chí Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang !

Tuy rằng về mặt tự do ngôn luận ở đây là cần thiết nhưng tác giả WR nào đó đã cố tình xuyên tạc lịch sử Việt Nam thì ông ta đi nhân danh cái gì hoặc cho ai để viết một cách lộn xộn ấu trĩ như vậy ?

Ông Ngô Đình Diệm không còn nhưng những người quí mến ông vẫn còn mãi mãi vì lịch sử là dân tộc, dân tộc là lịch sử.

Chỉ có bọn độc tài tham lam cộng sản mới đi bóp méo sự thật.

Trần Thanh Trúc

Anonymous said...

Tác giả bài viết này rất thiếu hiểu biết về lịch sử, hoàn toàn không hiểu gì về Đệ Nhất Cộng Hòa. Đừng sử dụng luận điệu của Cộng sản rồi phê phán bậy bạ về TT Diệm.

Anonymous said...

Phải hiểu Việt Nam vào năm 1960 và so sánh Việt Nam với Thái Lan, Philippines, South Korea,... So với các nước khác và cả Bắc Việt, Nam Việt vẫn dân chủ hơn họ nhiều. Làm ơn học lại lịch sử đi. Không còn gì khập khiễng hơn lại đi so sánh giữa 2 chế độ cách nhau nửa thế kỷ...

thanh quang said...

kẻ viết bài này trí tuệ tương đương con lừa, sao lại có thể so sánh khập khiễng đến thế? kẻ viết bài này nếu cón một chút sỹ diện thì nên lấy đít đập vào đầu mà chết đi cho đỡ nhục bố mẹ ông bà hắn đã sinh ra hắn

Maugiáo said...

Toi la nguoi yeu nuoc chan chinh,va cung la doc gia cua QLB,Nhung qua Bai viet dem Co Tong thong Ngo dinh Diem de so sanh voi Nguyen Tan Dung.
Toi thay co 2 van de:
1.QLB trinh do hoi han hep ve Chinh tri va chua chac da bo 1 tieng dong ho de doc ve nen De nhat Cong hoa cua Mien nam.Dem so sanh kieu nay co khac la de doc gia cuoi QLB la to bao ngu dot va thieu nhan cach.
2.Dung cham manh den tu ai cua nguoi Viet quoc gia chan chinh.
MUON DE DOC GIA CUOI THOI MUI,THI TOT NHAT CU DE BAI VIET NAY TREN WEB.Dung bao gio go xuong.
That không ngo da la quan lam bao mà con toi te hon ca dan lam bao.
Dung la Ech ngoi day gieng.Soc that su.

Anonymous said...

Doc bai viet nay du thay tac gia khong dien thi cung khung ,chang biet mot ty gi ve nen de nhat Cong Hoa.Khong biet thi dua cot ma nghe.Cang doc cang thay cai ngu loi ra.

nắng hạ said...

Quan làm báo không nên cẩu thả đưa bài này ra công luận khi chưa cẩn thận coi lại những gì người viết đúng sai bao nhiêu ,tôi đã sống với nền đệ nhất cũa VNCH không thể so sánh thiên đàng và địa ngục .không thể so sánh hòn ngọc viển đông với bọn bần cố nông .ngu đói dâm ô con không cha ,mẹ chơi bậy .người có đạo kẻ vô đạo v. v...chào .quan làm báo ngu .dân trí VIỆT NAM không ngu như mấy ông tưởng đâu .cẩn thận

Anonymous said...

Đừng đem so sánh Phụng hoàng (NĐD) với Gà (NTD). Thời buổi Internet và Google mà còn...

Hoàng Nam said...

kẻ nặc danh viết baì có mục đích duǹg Dũng Y Tá làm cục bùn bẩn bôi đen vị Tổng Thống Ngô Điǹh Diêṃ.
Khi vị tổng thống Ngô Điǹh Diêṃ bị thảm sát, các vị nguyên thủ các nước Châu Á đêù than tiếc. Thủ tướng Lý Q. Diệu phát biêủ "Trong 100 năm nưã, VN chưa chắc tìm được vị tổng thống naò như TT Ngô Đ. Diêṃ". Mao Trạch Đông rất coi thường Stalin, nhưng khi TT Diệm chết, ông ta cuñg baỳ tỏ lơì kińh troṇg với TT Ngô Đình Diêṃ.
Thế mà, một kẻ vô danh tiêủ tôt́ gơỉ baì BÁ LÁP bôi nhọ và vô lễ gọi xách mé một vị TT đańg kính cuả VNCH Tự Do và Dân Chủ.

Phúc Lâm said...

Tôi cũng tán thành việc BBT nên dẹp bài này xuống. Vì tác già này thuộc phần tử thiểu năng về lịch sử nên mới so sánh y tá Dũng với cố TT Diện và gia đình ông như vậy.
Ban biên tập nên thận trọng với những bài viết như thế này, nếu không muốn mọi người xa lánh.

Nguyễn said...

Cứ hỏi xem những người dân sống ở miền nam nào đã có chút hiễu biết về những năm 58-60 xem,đó là những năm thanh bình vàng son nhất của miền nam,một vùng đất mà chỉ có vài năm trước đó tả tơi về chiến tranh,thực dân,phong kiến cùng nạn bình xuyên hoà hảo.Sự chuyển biến thần kỳ đến độ báo chí phương tây phải gọi TT NĐD là một Winston Churchill của phưong đông!
Dù TT NĐD đã chết một cách tức tưởi gần 50 năm,nhưng trong lòng chúng tôi,những người dân Việt,luôn luôn thương nhớ và kính trọng ông như là một Lãnh tụ Quốc gia kiệt xuất nhất mà dân tộc VN có thể có !khó có thể có được người thứ hai !

nguoi saigon said...

nhan xe't khong co' da'u...hhhiii vi pham thua`n phong my~ tuc. cua congsan vietnammmm.......congsan vietnam la`m gi` co' thuan phong my~ tu.cccc...quan lam bao la` duong day cua dang congsan vietnam....dung len de xem ai ai la` nguo`i chong da??nnggg....sai con do di ba't he't khong thaaaa

Anonymous said...

Tôi đang sống tại Việt Nam, "được học lịch sử Việt Nam hiện đại", nhưng bài viết của Tác giả hơi nặng đối với Gia đình họ Ngô; theo tôi tìm hiểu, thời kỳ gia đình họ Ngô nắm quyền thì Nam Việt Nam rất thái bình, TT Diệm không hề có tài sản gì lớn;
Tác giả nên xem lại bài viết của mình một cách khách quan và tham khảo nhiều nguồn tư liệu hơn (nên nhớ càng ngày càng nhiều người khâm phục vào tính cách Lãnh đạo của Tống thống Diệm), theo tôi thì tác giả đưa ra một sự so sánh quá khập khiếng;
nếu tác giả không có lời đính chính thì từ nay tôi không đọc bài của tác giả nữa; thân ái

Sài gòn said...

Thời nào, quốc gia nào cũng vậy.đều có tham nhũng và độc tài, chỉ ít hay nhiều thôi.
Anh em ông Diệm Nhu cũng tham nhũng và rất độc tài khiến dân tình cũng không ủng hộ nên mới bị Mỹ mượn tay người Việt đảo chính.Nếu Mỹ có muốn ám sát mà bề dưới của ông ta không làm thì sao Mỹ làm được?Có khác nhau ở chố, thời ông Diệm, đất nước còn loạn lạc binh đao mà tham nhũng thì lại càng đáng lên án.Còn tập đoàn 3D tham nhũng tha hóa trong thời bình khiến đ.n tụt hậu, dân tình oán thán .Khôn ra thì sớm từ chức đi.nếu tham nữa sẽ có ngày xác cũng không còn,giống như Diệm vậy!

Anonymous said...

nguoi viet nay that la bi oi, au tri khi dem so sanh ong Ngo Dinh Diem va nhung ten suc vat kia

Đại_úy said...

Thực tế VNCH I là thể chế tốt đẹp nhất của người Việt nam đã bị đánh cắp bởi lũ ma quỷ , một giấc mơ dang dở của Dân tộc ! Xót xa thay , Tổng Thống và ông Cố vấn khuất núi đã nửa thế kỷ vậy mà những con súc vật đội lốt người vẫn táng tận lương tâm và nhiệt tình một cách ngu xuẩn(?) nhằm bôi nhọ Ngài ... Tấm gương Ngô Tổng Thống và cẩm nang CHÍNH ĐỀ VIỆT NAM của Ngô tiên sinh đã để lại đã khiến đám cộng-sản quái thai tại Vn & Tq rất run sợ ! Chúng cực kỳ run sợ !! vì vậy vẫn có những luận điệu này !!!

[Tôi sinh ra tại miền Bắc Việt nam khi hai Ngài khuất núi được 8 năm ]

Mâ~u giáo said...

Goi nguoi SAIGON.
Khong biet la Sai gon truoc 1975 hay sau 1975 dây.
Nếu Mỹ có muốn ám sát mà bề dưới của ông ta không làm thì sao Mỹ làm được.
My co câu Ai chi Tien thi nguoi do chi huy.Cung Vi Tien cua My mà dam suc vat Duong van Minh da Giet Ông Diem de My dua quan vao VN Chô´ng Cong san.Hôm nay cung vi Tien ma Hòang sa và Truong sa dành phai mât,Nhân dân bieu Tình lai bi an dòn.
Khi ông Diêm ve nuoc toi moi 4 tuoi,nhung qua sach bao toi hieu duoc nhieu ve ông Diem.Neu ban muon phê phán ông Diem co gang doc cho nhieu tai lieu noi ve ông Diem roi hay phe phán.Neu không nguoi biet chuyen ho se cuoi ban day

Anonymous said...

Tôi đang sống ở Việt Nam và là thế hệ trưởng thành sau năm 1975; nhưng qua tìm hiểu về lịch sử hiện đại Việt Nam và đặc biệt tìm hiểu về lịch sử giai đoạn 1954 đến 1975 của 2 Miền từ nhiều nguồn khác nhau; tôi thấy Gia đình họ Ngô là một gia đình mẫu mực, TT Ngô Đình Diệm sống và làm việc vì lợi ích dân tộc là trên hết, cũng chính vì đức tính này mà người Mỹ đã gạt Tống thống (Mỹ không điều khiển được Gia đình họ Ngô);
Tác giả nên xem lại lịch sử, và có gắng tìm hiểu thêm nhiều tư liệu khác nhau (không nên nghe theo sự tuyên truyền của lịch sử cộng sản) và tác giả nên viết một cách khách quan, trung thực;
Tác giả không thể so sánh TT Dũng (vô học, thâm độc) với TT Diệm (học hành bài bản, đạo đức);
Qua bài viết tôi cảm thấy đây là một sự so sánh có dụng ý!!!! và cũng có thể tác giả quá "ngu" về lịch sử Việt Nam Cộng Hòa???

Anonymous said...

Chi gop y kien, Quan Lam Bao co the khong dang:

Theo toi du muon du khong QLB cung da va dang lam chinh tri; cam tinh cua dong bao trong nuoc va hai ngoai danh cho QLB khong phai la nho, khong de gi tao duoc trong mot thoi gian ngan nhu vay. Theo toi so di QLB danh duoc tinh cam do la do rat nhieu yeu to, nhung chanh yeu nhat la do LONG DAN qua cam han va chan ghet ten NTD cung gia dinh cua han! QLB co nhan thuc rang cam tinh cua nhan dan Viet Nam doi voi co TT Ngo Dinh Diem hay con rat lon? Khi so sanh TT Ngo Dinh Diem voi ten TT nguyen tan dung chang khac nao dem so sanh mot con rong voi mot con ran.
Rat co the day la don doc cua nguyen tan dung dua ra cho QLB. Neu bai nay khong phai la chu truong cua QLB, toi de nghi QLB rut bo va cong khai xin loi lay ly do gi gi do. Con neu day la do chu truong cua QLB thi toi xin mien ban va xin cao biet QLB.

Kinh Thu.
Mot nguoi dan Long An, doc gia cua QLB tu nhung ngay dau tien.

Anonymous said...

Xã hội Tự Do nhân tài lãnh đạo đất nước - Xã hội cộng sản bần cố nông lãnh đạo đất nước - Đau thương cho nước Việt Nam vẫn còn đại nạn cộng sản !