Blogger Widgets

Thursday, December 20, 2012

Bình luận của cộng đồng trước bài phát biểu của Đại tá Trần Đăng Thanh


Quanlambao - Nhà báo Đoan Trang: Bao nhiêu năm qua, đã có những học giả, nhà khoa học, ở trong và ngoài nước, có hoặc không có chuyên môn liên quan, thầm lặng nghiên cứu về Biển Đông, vượt qua những khó khăn, cực nhọc về điều kiện vật chất và tinh thần, vượt qua sự dò xét, nghi ngờ của các đồng chí an ninh rỗi việc, vượt qua cả muôn vàn ức chế đời thường. Những Từ Đặng Minh Thu, Phạm Hoàng Quân, Nguyễn Hoàng Việt, Nguyễn Trường Giang, Dương Danh Huy, Lê Minh Phiếu, Trần Trường Thủy, Nguyễn Lan Anh, Vũ Quang Việt, Vũ Hữu San, Ngô Vĩnh Long, Nguyễn Nhã… Tất cả đều đã lao vào nghiên cứu, lặng lẽ và âm thầm, chỉ với mục đích “vì chủ quyền của Việt Nam”, “vì công lý và hòa bình trên Biển Đông”…
Những lúc ấy thì ông ở đâu? Ông ở đâu hả ông Đại tá-PGS-TS-NGƯT Trần Đăng Thanh? Ông đã bao giờ góp được cái gì vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước chưa? Tôi chưa từng nghe đến tên ông trong hàng ngũ những chuyên gia nghiên cứu về Biển Đông, nên đến lúc này, tôi kinh ngạc khi thấy xuất hiện một kẻ như ông, đủ trơ trẽn để đi huấn thị “các lãnh đạo Đảng ủy khối, lãnh đạo Đảng, Tuyên giáo, Công tác chính trị, Quản lý sinh viên, Đoàn, Hội thanh niên các trường Đại học-Cao đẳng Hà Nội”.


Những người mà tôi vừa nhắc đến, cùng rất nhiều gương mặt nữa, đều đã nghiên cứu chỉ vì mục đích bảo vệ chủ quyền đất nước và chân lý khoa học, chứ không vì cái nguyện vọng bảo vệ sổ hưu như ông.

Và họ càng không có nhu cầu kể công. Nhưng tôi thấy cần phải nhắc đến họ, và chúng tôi sẽ còn phải nhắc đến tất cả những con người như thế, để cộng đồng không quên những đóng góp, cống hiến của họ, đồng thời nhận rõ ra bộ mặt của những kẻ như ông, Trần Đăng Thanh. Chưa bao giờ mà tôi cảm nhận sự vô ơn, bạc bẽo và vô học của “một bộ phận” những người cộng sản rõ như khi đọc những lời huấn thị của ông.

PS: Lãnh đạo các trường ĐH-CĐ ở Việt Nam, nếu có đủ sự sáng suốt và thật tâm muốn sinh viên tìm hiểu khoa học một cách chân chính, thì đừng bao giờ mời những vị như Đại tá-PGS-TS-NGƯT Trần Đăng Thanh đến “giáo dục” thế hệ trẻ. Đừng để các em bị đầu độc bởi sự ngụy biện, dối trá thấp hèn. Người ta nói: “Hãy cho tôi biết anh giao du với loại người nào, tôi sẽ cho anh biết anh là ai”. Một cơ sở giáo dục, muốn chọn người đến trao đổi với học sinh-sinh viên, cũng phải biết tìm cho đúng người, nếu không thì chúng ta cũng có thể đánh giá được chất lượng của cái cơ sở đó.

Bỗng dưng muốn khóc, Quỹ nghiên cứu Biển Đông ơi!

Nguồn: Blog Đoan Trang__
Nhà văn Nguyễn Quang Lập: Khổ thân Tổ quốc XHCN

Mới đọc sơ qua bài Đại tá-PGS-TS-NGƯT Trần Đăng Thanh, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng giảng về Biển Đông ( tại đây), thấy ông đại tá PGS- TS này nói:“Đối với Trung Quốc hai điều không được quên: họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa” Mình tính viết nói lại với ông về cái gọi là nhường cơm sẻ áo của TQ và cái giá phải trả của VN cho sự nhường cơm sẻ áo ấy. Tóm lại mình muốn nói với đại tá Thanh thế nào là nhường cơm sẻ áo, thế nào là sự đổi chác. Để cứu quốc nhiều khi phải đổi chác, phàm đã đổi chác lại nói về ơn nghĩa là dại, nếu không muốn nói là ngu, nhất là khi người ta muốn xâm lược Đất nước mình.

Nhưng khi đọc kĩ cả bài mới ngao ngán không buồn tranh luận nữa, thuở bé đến giờ chưa thấy bài nào lợm giọng như bài này. Vui nhất là đoạn này:

“Hiện nay các đồng chí đang công tác chưa có sổ hưu nhưng trong một tương lai gần hoặc một tương lai xa chúng ta cũng sẽ có sổ hưu và mong muốn mỗi người chúng ta sau này cũng sẽ được hưởng sổ hưu trọn vẹn. Và tôi đi giảng bài cho tất cả các đối tượng, bảo vệ tổ quốc Việt Nam thời XHCN hiện nay có rất nhiều nội dung, trong đó có một nội dung rất cụ thể, rất thiết thực với chúng ta đó là bảo vệ sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu, ví dụ các đồng chí ngồi tại đây. Cho nên ta phải nói rõ luôn, hiện nay chúng ta phải làm mọi cách để bảo vệ bằng được Tổ quốc Việt Nam thời XHCN“

Nội dung cụ thể và thiết thực bảo vệ Tổ quốc XHCN là bảo vệ cái sổ hưu, đại tá chơi bài ngửa thẳng tưng không cần giấu diếm gì nữa. Rõ rồi nhé, rõ mồn một rồi nhé.

Tưởng Tổ quốc XHCN thiêng liêng cao quí thế nào mà phải hy sinh xương máu để bảo vệ, té ra cũng chỉ là cái sổ hưu.

Hu hu khổ thân Tổ quốc XHCN chưa!

Theo blog Quê Choa

The Luc Thu Dich: Chỉ qua phát biểu của ông Đại Tá ” Poo Poo Head ” ( Mỹ gọi là đầu cứt ) thì biết lá các nhà lãnh đạo VN hiện nay không có một tư duy và tầm nhìn thời cuộc một cách sáng suốt rồi !

1) Với Mỹ : Bắt tay với Mỹ nhưng vẫn còn thủ khẩu súng để bắn lại ! Nếu đã nghi ngờ như vậy thì bang giao và chơi với nó làm gì? Điều buồn cười nhất là sợ Hoa Kỳ ” diễn biến hòa bình ” qua đào tạo giáo dục mà lại cho con em mình nườm nượp qua Mỹ học ! Hầu hết cán bộ cao cấp từ Tỉnh Ủy trở lên đến Bộ Chính Trị đều có con em học tại Mỹ ! Sao không cho qua TQ học?

Đảng có nghĩ là nếu quốc gia nào đó bang giao với ta và cũng có cái trò đểu cáng như vậy thì ta có chịu không?

Câu nhận định là Hoa Kỳ chưa bao giờ tốt với ta , tội ác trời không dung đất không tha lại càng thấy tầm suy nghĩ thấp kém của lãnh đạo VN ! Trong chiến tranh , người ta phải dùng đủ mưu mô để chiến thắng chứ không lẽ Hoa Kỳ đánh với ta , lại vừa …cho tiền chúng ta? Đế quốc Nhật cai trị VN chỉ có 8 tháng mà làm cho 1 triệu dân Miền Bắc chết đói sao không nói ra luôn?

Điều quan trọng là khi hòa bình và lập bang giao , người ta biết nhận lỗi bồi thuờng và ăn năn xin lỗi thì mình tính điểm tốt của người ta !

Thế TQ đánh chiến tranh biên giới , đốt phá và giết hại hằng nghìn người vô tội thì sao? Trời đất sẽ dung tha chuyện này? TQ đặc biệt hơn Mỹ là được dung tha , còn Mỹ thì vẫn tiếp tục nuôi chí căm hờn? Chưa kể sau chiến tranh đã trên 37 năm , TQ chưa bao giờ nói chuyện bồi thuờng ( như Mỹ bồi thuờng về chất độc da cam ) ! Một lời xin lỗi cũng không nốt !

2) Với TQ : Có 2 điều không nên quên là TQ xâm lược ta và viện trợ cho ta ! Điều này càng ngu xuẩn nữa ! Nếu ta nói TQ rất vô tư giúp ta đánh Pháp và Mỹ với viện trợ khổng lồ như vậy là….không thả con san sắt bắt con cá rô hay sao? TQ không tính toán như Mỹ chắc? Người Tàu làm cái gì cũng có lợi và tất nhiên bỏ vốn phải 4 lời người ta mới làm chứ ai cho không bao giờ? TQ có viện trợ cho ta hay cho Phi Châu đi nữa thì cũng tính kế lâu dài ! Người Tàu nổi tiếng về chính sách Phóng Tài Hóa Thu Nhân Tâm kia mà ! Ông Đại Tá này mù tịt chuyện này?

Tất nhiên Hoa Kỳ cũng có lợi mới làm , không phải ngu ngốc gì , nhưng tính toán chặt chẽ và bóp cổ con nợ thì Hoa Kỳ chưa bao giờ làm ! Ông Đại Tá cứ nhìn xem chế độ Miền Nam ,Mỹ viện trợ hằng trăm tỷ Mỹ kim chứ có lấy lại một xu teng nào ! Chưa kể hằng triệu vũ khí để lại để gián tiếp cho Đảng tiếp thu nữa là khác ! Trong khi TQ đòi nợ đến tận cùng chứ có cho không Đảng cái gì?

Đảng muốn đánh chiếm Miền Nam bằng vũ lực mới mượn nợ TQ & Liên Xô chứ Miền Nam nếu không có Đảng quậy phá thì cần gì người ta rước Mỹ vào? Cũng như Bắc Triều Tiên có hung hăng , quậy phá thì Hàn Quốc và Nhật mới mời Mỹ vào đóng căn cứ để phòng thủ chứ không có cái tên ác ôn côn đồ Bắc TT kia thì ai cần Mỹ vào làm gì?

Nói như ông cựu lãnh đạo Singapore vừa ngắn gọn vừa không lòng vòng thì có tính thuyết phục hơn :” Giữa bá quyền TQ và Hoa Kỳ , tôi thích bá quyền Hoa Kỳ hơn ! ” Nghĩa là chả có thằng nào tốt cả , nhưng tôi thấy thằng Hoa Kỳ nó đỡ hơn ! Còn nói cái kiểu đi giây như ông Đại Tá này thì vừa lưu manh vừa đểu cáng vô cùng !

Ông Đại Tá nghĩ sao về ông Cao Miên Kampuchea có cám ơn VN là đã giải toát khỏi diệt chủng hay không? Hay tư duy của nó cũng như ông là :” Ối giời ! cái thằng VN nó đánh Pol Pot cho mình thì cũng bỏ con săn sát bắt con cá rô thôi ! Chứ chả tốt lành gì? ”

Ông Đại Tá sẽ nghĩ sao về chuyện vong ân này ?

Cuối cùng ông lại xúi dại các cán bộ , quan chức nhà nước là cứ đi TQ chả có sao cả vì cứ qua chơi rồi mua sâm về uống ! Chắc ông chưa thấu triệt hàng hóa , thức ăn của TQ chứa đầy hóa chất giết hại dân ông ròng rã bao nhiêu năm nay hay sao? TQ cho người mua mèo , mua chân trâu , mua đỉa , đem ốc bươu vàng , mua giây cáp điện thoại , mua đồng, mua ong…. giết hại và phá hoại nền kinh tế VN thô bạo như vậy mà chưa được liệt vào hạng ” trời không dung đất không tha ” mà chỉ có Mỹ không làm chuyện này mà chỉ vì lỡ ” thả con săn sắt , bắt con cá rô ” mà bị ông buộc tội năng nề như vậy !!!

Phản hồi trên blog Anh Ba Sàm

Trúc Bạch: Gần như cả diễn đàn này chê (chửi) đại tá Trần Đăng Thanh, nhưng nếu chúng ta bình tâm đọc kỹ thì sẽ thấy ông ta đúng là một người Cộng Sản Chân Chính và điển hình của “thế giới CS” còn sót lại.

Ông ta là Giảng Viên Học Viện Chính Trị/Bộ QP (và là Nhà Giáo Ưu Tú của học viện này) thì đương nhiên những điều ông ấy nói phải đúng chủ trương, đường lối của BQP – cũng có nghĩa là phải đúng chủ trương đường lối của đảng CSVN.

Trọn bài giảng của ông chỉ nhằm biện hộ cho đường lối, chính sách của TQ đối với VN, đồng thời lại gay gắt bài Mỹ, chống Mỹ và lên án Mỹ….(ông nhắc nhở mọi người rằng đừng bao giờ quên cái ơn của TQ, và ngược lại, không được quên cái thù đối với đế quốc Mỹ)

Như thế, chúng ta phải hiểu rằng bài giảng của đại tá Trần Đăng Thanh chính là một thông điệp rõ ràng gởi đến Mỹ và TQ về chính sách quốc phòng của CHXHCNVN, cũng như khẳng định sự chon lựa (dứt khoát) của đàng CSVN đối với quan hệ tay ba TQ – VN và Mỹ.

Những ai còn ảo tưởng rằng đảng CSVN sẽ vì quyền lợi của tổ quốc và dân tộc mà chọn Mỹ như một đối trong với TQ trong vấn đề Biển Đông …cần phải tham cứu kỹ những điều mà đại tá Trần Đăng Thanh vừa rao giảng để từ nay thôi đừng…ảo tưởng nữa !

Phản hồi trên blog Anh Ba Sàm

Khách: Cùng chủ đề Biển đông nhưng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Cục trưởng cục tuyên huấn BQP nói hay hơn ông PGS TS này.
Dân Luận




NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

5 comments:

ĐỨC DŨNG said...

Không dùng câu nào hay hơn câu này :" NGU TOÀN TẬP " !

Anonymous said...

Nuoc da mat !
Cong San da ban re bien Dong cho TQ, dieu do da duoc quyet dinh roi

Van de con lai la hop thuc hoa, tu tu lan lan cho nguoi dan quen dan kiep no le, quan sat ho da lam rat co bai ban va ke hoach

1 - Triet Dieu Cay, 12 nam
2 - Cam bieu tinh chong TQ,
3 - Triet thanh nien kieu Phuong Uyen
4 - Cho phep TQ xam luoc van hoa

Di nhien ho luong truoc duoc su phan doi cua Blogger - Vu nay chi la mot thi diem, mot buoc trong nhieu buoc de tieu diet su phan doi hanh dong ban nuoc

Blogger lam the nao de ton tai ?!!! buoc ke tiep la gi ???
Cong San quan tam den thanh phan thanh nien ????

Chac

Anonymous said...

Cai ma Blogger lam duoc la chong bung bit, thong tin,

- Khong co thong tin => khong co bieu tinh, Cong San chinh don bao chi le phai vu dua thong tin tau Binh Minh 2
- Than nien VNam khong co kha nang suy nghi doc lap, danh gia thong tin, Cong San lo so bat on xa hoi, kinh te pha san, that nghiep, do do ho can lam chu dinh huong cach suy nghi cua thanh nien.

Vien nghien cuu Bien Dong ???
nghien cuu ban tien Tau hay tien Viet ???
Hay chuyen sang tieng Tau va nghien cuu bao chi Trung Quoc, cong khai truoc du luan that bai cua VNam o Bien Dong vi di nhien khong bao gio cho dan VNam biet

Lay Doan Trang lam vi du:
Co ta biet tieng Viet chi dung cho nguoi Viet nghe, ?? chang an thau gi nen tren blog Doan Trang bao gio cung co ban tieng Anh.
Doan Trang nhin ra van de.

Good on you, !!!
now, you need to lean Chinese too, Tri Bi Tri Ky, Bach chien bach thang, Phai biet cach hoi hoi tu ke thu cua minh.

Chac

Ps: Tran Dang Thanh Bo Quoc Phong cuc truong cuc tuyen huan ????
DM no, bo quoc phong VN ?!!! day sao ??? , HEN thay me, chua danh ma da thua, thang hen.

Anonymous said...

dai ta pgs ts gi ma khong co tam nhin sau rong vay .toi nghi ong nay mua bang ts qua ,hoac la nguoi cua tau khua.bai o tren phan tich co ly lam .du cho la AI nhan danh dan toc VIET thi luon nho rang loi ich dan toc va to quoc la tren tat ca tren ca y thuc he,neu khong se bi nguoi doi nguyen rua va phi bang( khi do co tien hang ti dola cung vo nghia)

Anonymous said...

Các Bạn nên thông cảm cho đại tá Trần Đăng Thanh.
Mẹ Việt nam, nhưng từ thuở ấu nhi bú toàn sữa bột của Tàu.