Blogger Widgets

Tuesday, October 2, 2012

Xưa rồi Dũng (Diễm) ơi !!! (bank’s bad debt)



Châu Xuân Nguyễn

Ủy Viên Ban Chấp Hành Trung Ương, Ủy Viên Ban Bí Thư, Ủy Viên Bộ Chính Trị bây giờ khôn ngoan về kinh tế lắm rồi 3 Dũng ơi, họ đọc trang Châu Xuân Nguyễn hằng ngày như 3D đọc vậy, họ biết hết chứ họ không ngu như hồi 2007 khi 3D mới lên đâu.
Họ biết nhiều về Kinh Tế nên lần phê và tự phê vừa rồi 3D mới phải tự phê 2 ngày, trả lời mệt xỉu những câu hỏi về kinh tế của BCT đó, không nhớ sao, mới đây mà mau quên vậy ???
Họ bây giờ chỉ cần nhìn chung quanh họ, ngoài đường, quán cà phê, quán nhậu dân tình thi nhau chửi ĐCS vì 400 ngàn / 600 ngàn DN phá sản hay chết lâm sàn, 2 triệu người thất nghiệp, BĐS giảm giá hơn 50%, nhà đầu tư bỏ của chạy lấy người mà bây giờ 3D đem những con số này ra hù dọa UVTW được sao 3D, nếu 3D nghĩ là gạt được họ kỳ Hội Nghị 6 này thì 3D nhầm to rồi.
Này nhé, không những họ biết những điều tôi nêu trên, họ còn biết hàng tồn kho chất thành núi, 90 triệu dân cạn kiệt sức mua vì con số lạm phát mà 3D đưa ra là con số phù phép, người dân ta thán xăng tăng, điện, gas, nước đều tăng (lần này 3D không tăng vì sắp có Hội Nghị 6 bầu tín nhiệm 3D nên 3D nói đợi sau HN hãy tăng chứ 3D bây giờ kiệt quệ rồi vì thất thu thuế DN phá sản). Họ cũng biết rằng người dân biết con số CPI lạm phát thật làm họ hết tiền mua sắm, chính vì vậy nên hàng trăm ngàn DN không thèm vay tín dụng vì có sản xuất thì có bán hàng chạy đâu ???
Mà DN nào may mắn có ít hàng tồn kho thì họ vay không được vì hệ thống nhà băng không còn thanh khoản, lý do là vì một cục nợ xấu gọi là cục máu đông (cục máu đông này tạo bởi nợ không thể nào trả của Vinashin, rồi Vinalines, rồi Vinaconnex, rồi đến DN sân sau của NH xây 200 ngàn căn hộ mà dân không ai có tiền mua, không ai thèm mượn tiền mua căn hộ vì họ quá lo về kinh tế vĩ mô nên không ai dám ký hợp đồng vay mua căn hộ). Cục máu đông này, ban đầu 3D nói là 76 ngàn tỉ, rồi tăng lên 100 ngàn tỉ, rồi thanh tra Nghĩa tăng 202 ngàn tỉ, 8.6% tổng dư nợ. Sau đó phải tính lại vì phải tính theo tiêu chuẩn WB. Trong báo cáo mới đây của Ủy Ban Tài Chính QH, họ nói VN cần 250 ngàn tỉ đến 300 ngàn tỉ để giải quyết nợ xấu của hệ thống NH tại đây…CXN_091312_1772_Nói láo quá thường xuyên, khi đính chính không ai tin về IMF, phải nhờ một người khác lại lòi ra nói láo hơn
CXN_090712_1761_Sự thật về nợ xấu NH sẽ phơi bày, 3D hết giấu diếm, bưng bít được nữa rồi .Trích:”Hệ thống tài chính cần một liều thuốc 250 ngàn tỷ đồng ($ 12 tỷ usd)  tới 300 ngàn tỷ đồng, theo báo cáo 298 trang bao gồm các khuyến nghị để giải quyết các rủi ro kinh tế” hết trích
CXN biết là cục máu đông này là 740 ngàn tỉ. 3D quên rồi sao, ngày 27.7.2012 ba Dũng gặp Pamela Cox của WB để nhờ WB giúp đở về nợ xấu của ngành NH mà, đây là bài báo nè… CXN_072712_1680_Tin vui, rất vui cho 90 triệu dân VN, chỉ còn 4 tháng nữa chính phủ 3 Dũng và ĐCS sẽ sụp đổ  trích:” Trong buổi họp báo chiều 26.7 tại Hà Nội, trả lời báo chí về việc Việt Nam đang tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, bà Pamela Cox, phó chủ tịch ngân hàng Thế giới khu vực Đông Á và Thái Bình Dương cho hay, trong tháng tới WB sẽ đưa một nhóm chuyên gia trong lĩnh vực tài chính sang Việt Nam để giúp Chính phủ xác định chính xác các bước cần thực hiện. Đồng thời, WB cũng sẽ giúp Việt Nam xem xét các doanh nghiệp Nhà nước, phân loại và cung cấp các kinh nghiệm quốc tế để giúp tái cấu trúc khu vực này.
Bà Cox cho rằng chính phủ sử dụng nguồn tài trợ sẵn có từ WB chưa được nhanh, và thúc giục chính phủ đẩy nhanh thực hiện dự án và chương trình để mang lại kết qua phát triển nhanh hơn. “Nếu các khoản hỗ trợ tài chính không lãi của WB được giải ngân nhanh hơn, thì cơ hội cho người dân, đặc biệt là người nghèo và nhóm dễ bị tổn thương, sẽ tăng lên”, bà Cox nói.
Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, bà Cox đã gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, thống đốc ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư Bùi Quang Vinh, bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, và các đối tác khác để thảo luận những thách thức và cơ hội phát triển của Việt Nam.” hết trích
Trở lại bài báo mà 3D khoe khoang dưới đây. Trích:”Cán cân vãng lai thặng dư trên 6 tỷ USD; Cán cân thanh toán tổng thể thặng dư khoảng 8 tỷ USD” hết trích. Khoe như thế này có thấy nhục hay không vậy hả 3D ??? 8 tỉ là 160 ngàn tỉ, so với Ủy Ban Tài Chánh QH viết là cần từ 250 ngàn tỉ đến 300 ngàn tỉ cho nợ xấu NH là có phải muối bỏ biển không vậy ??? Rồi Bùi quang Vinh lên TV nói là DNNN nợ 1 triệu tỉ (tôi thì cho là 2.4 triệu tỉ). Nhớ lại khi Phan văn Khải rời chức Thủ Tướng, dự trử ngoại hối là 28 tỉ usd đi đâu hết rồi vậy hả 3D ???? Đi mất 8 tỉ usd vào gói kích cầu cuối 2008 cho tập đoàn vay hổ trợ lãi suất để tập đoàn đem ra ngoài cho vay lại với lãi suất cao mà ăn chênh lệch đó, nhớ không ????. Rồi nợ Vinashin, rồi Vinalines v.v…kể hoài không hết.
Và mới đây, ngày 3.9.2012, BĐS tháo chạy làm tài sản của UVTW, đất đai của họ tự nhiên mất cái vèo 50% giá trị một tháng trước đó, lỗi của ai vậy hả 3D ??? Lỗi ai mà để lại một cục máu đông bây giờ NHTM phải siết nợ BĐS, không đáo hạn nữa thì nhà đầu tư phải “bỏ của chạy lấy người” thôi.
Tóm lại là đừng dùng những chiêu khoe thành tích CPI giảm, tăng trưởng 5.5% mà hù dọa UVTW vì họ biết đây là những con số thống kê 6 tháng đầu 2012, khi kinh tế chưa tệ bằng 6 tháng sau này của 2012, chắc chắn họ cũng biết với độ chậm thì khi 400 ngàn DN phá sản thì làm sao tổng sản lượng GDP tăng được ??? Vừa đóng của hãng xưởng vừa tăng GDP ah ??? Vậy là phù phép rồi…Xưa rồi Diễm, kiếm cái gì mới mới hãy hù UVTW nhe…
Melbourne
13.09.2012
Châu Xuân Nguyễn
————————————————–
Việt Nam không có nhu cầu vay vốn từ IMF và ASEAN+3
6:33 PM, 13/09/2012
(Chinhphu.vn) – Vừa qua, bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC lần thứ 20 tại Vladivostok (Nga), Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono phát biểu: “Indonesia và các nước thành viên ASEAN khác sẵn sàng giúp Việt Nam vượt qua khủng hoảng, để Việt Nam không phải tìm kiếm gói cứu trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)”. Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã phỏng vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vấn đề này. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định:
Theo thỏa thuận về Đa phương hoá Sáng kiến Chiang Mai (CMIM) mà Việt Nam là thành viên tích cực, các nước thành viên đều có quyền tiếp cận nguồn vốn này khi có nhu cầu trợ giúp khó khăn khẩn cấp về cán cân thanh toán và thanh khoản ngoại tệ trong ngắn hạn nhằm thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô và thị trường tiền tệ.
Từ đầu năm 2012 đến nay, tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực. Lạm phát 8 tháng đầu năm đã được kiềm chế ở mức 2,86% và dự báo cả năm khoảng 6%. Cán cân vãng lai thặng dư trên 6 tỷ USD; Cán cân thanh toán tổng thể thặng dư khoảng 8 tỷ USD; Dự trữ ngoại hối nhà nước tăng gấp đôi so với đầu năm; Thị trường ngoại hối và tỷ giá ổn định; Xuất khẩu tăng gần 20%, nhập siêu ở mức gần 1% so tổng kim ngạch xuất khẩu. Tăng trưởng GDP quý sau cao hơn quý trước, dự kiến cả năm 2012, tăng trưởng khoảng 5,5%.
Tái cấu trúc nền kinh tế nói chung và khu vực ngân hàng nói riêng đã đạt những kết quả tích cực bước đầu. Những kết quả nêu trên và định hướng chính sách vĩ mô của Chính phủ đã được thị trường và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.
Với điều kiện kinh tế vĩ mô, cán cân thanh toán, dự trữ ngoại hối, niềm tin thị trường tích cực như hiện nay, Chính phủ Việt Nam khẳng định không có nhu cầu vay nguồn vốn của IMF cũng như của ASEAN+3 để xử lý các vấn đề kinh tế trong nước. Chính phủ Việt Nam tiếp tục duy trì quan hệ chặt chẽ, trong khuôn khổ hợp tác với IMF và ASEAN+3, bao gồm cả các hoạt động giám sát kinh tế vĩ mô định kỳ.
Nguyễn Hoàng

5 comments:

Anonymous said...



Chém 3D là MỚI XONG PHẦN GỘI ĐẦU, sau đó còn phải kỳ cọ tắm rửa cho PHẦN THÂN CÒN LẠI. Điều trị ung thư sau khi cắt bỏ khối u chính còn phải làm hóa trị, xạ trị nhiều đợt… để diệt các tế bào ung thư đã DI CĂN khắp nơi.

3D thổi lên 1 bong bóng khổng lồ (nhìn số nhà lô, căn hộ không người ở SG, HN…) nhưng BONG BÓNG NÀO RỒI CŨNG XỊT => bong bóng xịt tạo ra 1 KHỐI NỢ XẤU KHỔNG LỒ trong hệ thống ngân hàng. Khối nợ xấu không trả được này làm vô số ngân hàng và doanh nghiệp phá sản trong thực tế (TỔNG TÀI SẢN NHỎ HƠN TỔNG NỢ). Nhưng vì các ngân hàng và doanh nghiệp này đều là của các đại gia thân 3D => 3D vẫn để chúng tồn tại, trở thành NGÂN HÀNG MA và DOANH NGHIỆP MA. Ngân hàng ma là ngân hàng đã mất trắng vốn chủ sở hữu, số tiền có thể đòi về từ khách vay bé hơn số tiền nợ người gửi tiết kiệm. Doanh nghiệp ma là doanh nghiệp bán hết tài sản cũng không đủ trả nợ ngân hàng.

3D định giải bài toán nợ xấu này thế nào? Lúc đầu 3D và Bình ruồi định cướp hàng trăm nghìn tỷ tiền ngân sách đi MUA NỢ XẤU GIÁ CAO để cứu các đại gia. Ý đồ này bị phản đối dữ dội => 3D và Bình ruồi tạm không nhắc đến. Không cướp được tiền dân mang cứu đại gia, 3D chẳng còn bài nào khác nên quay sang CÂU GIỜ: chỉ đạo các NGÂN HÀNG MA CHO DOANH NGHIỆP MA ĐẢO NỢ GIẢ. Thực chất doanh nghiệp không có tiền trả, ngân hàng không thu được đồng nào… chỉ là đảo nợ trên sổ sách, không có tiền thật chạy vào ngân hàng.

Việc tồn tại vô số ngân hàng ma, doanh nghiệp ma có tác hại như thế nào? Các doanh nghiệp ma NHƯ KHỐI U ÁC TÍNH đang tranh oxy, nguồn lực của các doanh nghiệp làm ăn chân chính, không dính vào bong bóng đầu cơ. Việc cố cứu, cố hỗ trợ các doanh nghiệp đã hết cửa sống nhưng nhiều quan hệ này làm PHUNG PHÍ CÁC NGUỒN LỰC HỮU HẠN, quý giá của xã hội. Cơ chế thị trường là 1 CƠ CHẾ ĐÀO THẢI, doanh nghiệp quyết định sai phải chết, nhường chỗ cho các doanh nghiệp lựa chọn đúng đắn, đó là QUY LUẬT CHỌN LỌC TỰ NHIÊN của tạo hóa, không thế lực nào cản được. Cố đi ngược tự nhiên, cố cứu những doanh nghiệp đã hết cửa sống = lãng phí nguồn lực, LÀM SUY YẾU ĐẤT NƯỚC, bắt đất nước sống với 1 khối u ác tính.

Thưa ÔNG THỦ TƯỚNG SẮP LÊN, ông phải tận dụng thời kỳ TRĂNG MẬT 6 tháng để RÚT PHÍCH CẮM các ngân hàng ma và doanh nghiệp ma. Ngân hàng thì hãy làm như ngân hàng NN đã làm với Habubank: BUỘC NGÂN HÀNG TRÍCH LẬP HẾT NỢ XẤU, CHO CHỦ NGÂN HÀNG MẤT TRẮNG (vì cho vay ẩu, cho chính mình vay) rồi mới bơm tiền vào bù đắp phần bị hụt, đảm bảo NGƯỜI GỬI TIỀN KHÔNG MẤT ĐỒNG NÀO. Bước tiếp theo là chập 8, 9 ngân hàng ma (đã được bơm vốn để trở thành 100% nhà nước) thành 1 ngân hàng quốc doanh khỏe, tinh gọn hệ thống ngân hàng. Đây chính là cách MỸ XỬ LÝ CITIBANK NĂM 2008, HÀN QUỐC XỬ LÝ NHIỀU NGÂN HÀNG NĂM 1997, TÂY BAN NHA ĐANG LÀM HIỆN NAY... CHỈ CÓ 01 BÀI TRÊN THÔI. Về danh nghĩa ngân hàng vẫn tồn tại, nhưng bên trong thực sự đã thành ngân hàng quốc doanh. Đến khi KINH TẾ ỔN, NHÀ NƯỚC LẠI BÁN NGƯỢC CỔ PHIẾU RA, ngân hàng lại thành tư nhân. Với doanh nghiệp ma thì đơn giản là cho phá sản, ngân hàng thu hồi tài sản cầm cố, được đồng nào tốt đồng đấy. Không thể câu giờ mãi, THUỐC ĐẮNG TRƯỚC SAU RỒI CŨNG PHẢI UỐNG!

Việc rút phích cắm các doanh nghiệp ma có tác dụng phụ không? Có, nhưng không đáng ngại:

(1) Tỷ lệ thất nghiệp: đại bộ phận doanh nghiệp ma đã đuổi phần lớn nhân viên, giờ chỉ còn duy trì ở mức tối thiểu vài vị trí kế toán, bảo vệ, văn phòng… => cho chúng phá sản cũng không làm tăng thất nghiệp là bao. Những doanh nghiệp lành mạnh có đất phát triển sẽ tuyển những người bị sa thải đó.

(2) Đổ vỡ ngân hàng: có thể phòng ngừa được. ACB, Eximbank, Sacombank… đã không sụp đổ sau khi lãnh đạo bị bắt. Chỉ cần ngân hàng NN sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản + tuyên truyền cho nhân dân hiểu là không thể mất tiền thì sẽ ổn.

Ông thủ tướng mới hãy TẬN DỤNG THỜI KỲ TRĂNG MẬT được nhân dân cho để RÚT PHÍCH CẮM các ngân hàng và doanh nghiệp ma. Nền kinh tế đang cần LIỀU THUỐC ĐẮNG này, UỐNG CÀNG NHANH CÀNG ĐỠ ĐAU! Ông sắp có 1 CƠ HỘI LỊCH SỬ để TÁI CẤU TRÚC TRIỆT ĐỂ nền kinh tế, đặt nền móng cho phát triển bền vững 20 năm tới!

Thùy Linh said...

MK! Ngu gấp trăm lần Bò và dối trá gấp nghìn lần Cuội!

http://phongchongthamnhungvietnam2012.blogspot.com/2012/10/mk-ngu-gap-tram-lan-bo-va-doi-tra-gap.html

Minh Quân said...

Trời đất, trường học ở miền núi thì dột nát xập xệ không hơn gì cái lều vịt vậy mà con cháu chúng ta vẫn kiên cường leo dây sang sông để học cái chữ. Trong khi đó thì mang danh TT mà tham nhũng hàng trăm ngàn tỉ đồng của dân của nước. Lương tâm để cho chó nó tha rồi sao các người! (Xin lỗi QLB, xót xa quá nên phải “xả” một chút.)

Thu Minh said...

Nhờ có QLB mà dân ta mới được “mở mắt” ra chứ nếu không thì cứ u u...minh minh như trước đến bao giờ? Cái gì cũng bảo để đảng, nhà nước lo! Lo thể này để rồi mất nước rồi mới đến lượt dân lo sao, ới ông đảng, ông nhà nước ơi! Huhu.

Anonymous said...

lu nay phai dem ra cho dan chung xet xu moi khoi phuc lai dat nuoc duoc .tui nay la mot lu suc sinh vat