Blogger Widgets

Tuesday, October 9, 2012

Trang ‘Quan làm báo’ bị chiếm địa chỉ?

Cập nhật: 12:39 GMT - thứ ba, 9 tháng 10, 2012



Trang quanlambao bộ cũ có nhiều bài phê phán Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Giữa lúc Hội nghị Trung ương 6 của Đảng Cộng sản Việt Nam ở trong tuần họp thứ nhì, trang blog có nhiều bài về chính trị Việt Nam ‘Quan làm báo’ không còn cập nhật được ở địa chỉ quanlambao.blogspot như mấy tháng qua.
Chập tối hôm thứ Ba 9/10 giờ Việt Nam, người đọc khi bấm vào địa chỉ này được dẫn đến một tên miền khác là quanlambao.info và thấy một thông cáo của một nhóm người ẩn danh xưng là ‘đang sinh sống ở hải ngoại’ và cho đăng bài tấn công cựu dân biểu Việt Nam, bà Đặng Thị Hoàng Yến.

Các bài liên quan
Quan Làm Báo 'viết bài từ trong nước'
Bà Yến: Tôi không phải 'Quan làm báo'
Cựu đại biểu QH cũng 'kêu cứu'

Những gì đăng tải tại đây cho rằng bà Hoàng Yến đứng đằng sau trang Quan làm báo nhưng cũng cảnh báo là họ đã “hoàn toàn nắm được tất cả thông tin, các hoạt động của bà tại Hoa Kỳ, thì chúng tôi đưa thêm các thông tin khác của bà để bà tự thẩm định”.

Trong phần ảnh đăng trong bài có cả nhiều ảnh của gia đình và con cái bà Đặng Thị Hoàng Yến chụp ở Hoa Kỳ.

Về quan điểm chính trị, thông báo của những người mà có vẻ đã chiếm địa chỉ của Quan làm báo chỉ tập trung vào bà Hoàng Yến để giải thích lý do việc làm của họ:


Trang quanlambao.info nay có bài phê phán nặng bà Đặng Thị Hoàng Yến

“Chúng tôi là những người sinh sống tại hải ngoại tuy chưa đồng tình với sự lãnh đạo hiện nay của Nhà nước Việt Nam nhưng cũng tuyệt đối không thể đồng tình với các hành động vu khống bỉ ổi, bịa đặt hèn hạ nhằm đưa đất nước Việt Nam vào cảnh nguy cơ nồi da xáo thịt để thu lợi cho cá nhân và nhóm lợi ích của bà.”

Tuy nhiên, các bài đăng trên quanlambao bộ cũ và cách viết trên bài mới nhất hôm 9/10 tìm cách quy bà Hoàng Yến là người đứng đằng sau trang web bị cho là tấn công Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, không dùng văn phạm theo cách các Việt Kiều ở Hoa Kỳ hay nơi khác thường dùng.

Trang Quan làm báo cho đến sáng ngày hôm nay vẫn còn các bài phê phán nặng các nhân vật lãnh đạo Việt Nam họp Hội nghị Trung ương 6 ở Hà Nội trước ngày bỏ phiếu quan trọng vào thứ Tư này.

Đây là cuộc bỏ phiếu các nhà bình luận bên ngoài cho rằng có tính quyết định với uy tín và vị trí của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các nhóm điều hành kinh tế trong chính phủ của ông.

BBC chưa liên lạc được với bà Đặng Thị Hoàng Yến để hỏi về những diễn biến mới nhất liên quan đến bà.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với BBC qua điện thư email trong tháng 9, bà nói bà không đứng đằng sau trang quanlambao.

Tin về trang blog, với nội dung chính công kích Thủ tướng, bị chiếm quyền kiểm soát đang thu hút dư luận trong tối ngày 9/10.

Một cây bút, Trương Duy Nhất, viết trên blog rằng bài viết mà hacker đang đưa ra “có nhiều hình ảnh riêng tư của con gái và người thân gia đình bà Yến bị tung lên theo lối bôi nhọ rất hạ đẳng”.
BBC

5 comments:

Unknown said...

Yeah...hoan hô QLB...phải vậy chứ...đọc cái hồi chiều mà bực mình...đúng như BBC nói đó...Dùng văn phạm không giống Việt Kiều tí nào...

Unknown said...

Thông tin cần thiết về trang www.quanlambao.info

Whois:
http://www.networksolutions.com/whois-search/quanlambao.info

Domain ID:D47788867-LRMS
Domain Name:QUANLAMBAO.INFO
Created On:15-Sep-2012 17:51:25 UTC
Last Updated On:15-Sep-2012 17:51:27 UTC
Expiration Date:15-Sep-2013 17:51:25 UTC
Sponsoring Registrar:101domain, Inc (R530-LRMS)
Status:CLIENT TRANSFER PROHIBITED
Status:TRANSFER PROHIBITED
Registrant ID:RWG000000003F615
Registrant Name:Bao Quan
Registrant Organization:Bao Quan
Registrant Street1:5858 Edison Pl
Registrant Street2:
Registrant Street3:
Registrant City:Carlsbad
Registrant State/Province:TX
Registrant Postal Code:92008
Registrant Country:US
Registrant Phone:+1.7605794996
Registrant Phone Ext.:
Registrant FAX:
Registrant FAX Ext.:
Registrant Email:domain@quanlambao.info

MAIN DOMAIN:
http://who.is/nameserver/ns1.101domain.com

Quí vị sẽ tìm ra
ns1.101domain.com 72.3.181.248

ns2.101domain.com 69.64.74.153

ns5.101domain.com
80.84.54.58

Tìm thêm sẽ tìm ra trang chủ của server này tại đây
http://who.is/whois/aijuna.com

Và sau cùng tìm ra trang web của HOST này. Theo link, sẽ thấy họ có thể từ Florida với số phone (561) 395-3398

http://electroneamericas.com/

Tụi hackers này không chuyên nghiệp. Nhìn vào thấy rỏ đây là trò trẻ con muốn đánh phá và bịt miệng QuanLamBao.blogspot.com

Viết từ Boston said...

Bọn chúng đăng bài để phá Bà Đặng Thị Hoàng Yến, trẻ con quá!
Thật là ti tiện, bẩn thỉu, vô liêm sỉ! Người dân Việt Nam đã rõ rồi!
Chỉ có kẻ làm sai mới sợ sự thật. Những con chồn, con cáo đã lộ nguyên hình!
Cu Đen cố gắng củng cố lại trang QLB, nếu nó đánh, mình làm lại. Tung ra nhiều trang cùng một lúc cho bọn nó điên đầu luôn. Rất khâm phục QLB đã phục hồi nhanh sau khi bị phá. Rất hâm mộ QLB, ủng hộ QLB tối đa!
Vualambao vẫn vào được bình thường, http://vietnamlambao.blogspot.com/
Chúc QLB Cu Đen khỏe mạnh!

Đặng Huy Văn said...

Đêm qua tôi thao thức vì bực mình với lũ ti tiện đăng bài bôi nhọ bà Đặng Thị Hoàng Yến cùng Quan Làm Báo.

Tôi khẳng định mình bà Yến không thể làm nổi QLB. Quan Làm Báo là sự góp mặt của một đội ngũ những người có học, có Tài và có Tâm. Những bọn ích kỷ, hèn mọn như bè lũ tay sai của tướng Hưởng là phường vô học, vô tâm và bất tài với động lực xấu xa thì đánh sao được QLB.

Tuy nhiên đã mấy lần viết phản hồi tôi đã nhắc quí vị, người quân tử khó lường các mưu ma chức quỉ của lũ tiểu nhân, nên càng gần ngày thất bại, chúng sẽ càng điên cuồng chống phá. Các vị phải cảnh giác cao độ.

Hoan hô Quan Làm Báo đã thắng chúng 1-0 tại phút tứ 89. Xin chúc các vị giữ lấy được thắng lợi này cho đến phút cuối trận đấu.

Unknown said...

Chiều qua mở "Quan làm báo" thấy bài bôi nhọ bà ĐTHY mình đã nghi là Hack đột nhập vào phá. Mình mới thử nghiệm bằng một comment "Đây lại là trò chơi bẩn của Nguyễn Văn Hưởng thừa lệnh anh y tá, chứ cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ không ai làm chuyện hạ lưu này". Quả nhiên sau hai lần post đều không hiển thị. Đúng là một lũ ma cô. Trò hack khốn nạn này chắc chắn tay chân của Hương không làm nổi mà phải qua tay Cục tình báo Hoa Nam hoặc Bắc Kinh. Có thể ngoài chuyện thỏa hiệp bán với "Thiên triều" của tướng Hưởng như QLB vừa đăng, còn một điều khoản nữa là đánh phá các trang Blog yêu nước của người Việt Nam.
Tễu Annamese