Blogger Widgets

Tuesday, October 23, 2012

Hàng trăm nông dân bao vây trụ sở Thanh tra Chính phủ.



Sáng nay, bà con Văn Giang đến Thanh tra Chính phủ để yêu cầu thu lý đơn khiếu nại của bà con gửi từ ngày 21-9-2012, tuy nhiên cho đến 11h15 cơ quan TTCP vẫn không cử người tiếp và trả lời nội dung đề nghị cho bà con.


7 comments:

Unknown said...

BBC hay hãng tin Vỉa Hè


Loa Phường

Đọc bài “Nữ sinh mất tích vì làm thơ chống Trung Quốc ?” của BBC, Loa Phường tôi thấy làm lạ, tại sao một hãng thông tấn lớn như BBC lại có thể đưa tin theo kiểu tào lao lúc trà dư, tửu hậu như vậy. Xem bài viết, người đọc có cảm giác hình như tác giả của bài báo này không hiểu gì về pháp luật và nghiệp vụ báo chí hoặc giả vờ cố tình không chịu hiểu nên mới đưa tin theo kiểu thày bói mù xem voi vậy.
Bài viết ám chỉ việc cơ quan Công an Việt Nam vi phạm pháp luật “bắt cóc” cô nữ sinh Phương Uyên, tác giả còn dùng từ “nữ sinh viên bị “mất tích”” để gọi sinh viên này, rồi đưa tin việc gia đình của Uyên đến cơ quan công an nhiều nơi hỏi tìm con nhưng đều nhận được câu trả lời không biết…
Ám chỉ một cách ác ý song tác giả bài báo lại đưa ra những chi tiết để tự vả vảo mặt mình như: “Uyên bị bắt vào khoảng hơn 11h sáng, ngày 14/10/1992, Công an khoảng 10 người mặc thường phục vào dẫn Uyên và những người bạn trong nhà trọ đi chỉ nói là để xác minh một số vấn đề rồi về. Ban đầu Uyên bị đưa lên công an phương Tây Thạnh quận Tân Phú TP Hồ Chí Minh, sau Uyên bị giải lên CA quận Tân Phú TP Hồ Chí Minh rồi mất tích cho đến nay. Lý do công an bắt Uyên là Uyên đã làm truyền đơn chống Trung Quốc ở Bình Thuận, công an thu được những tấm hình bất lợi cho bạn đó ở ngay phòng trọ lúc kiểm tra điện thoại” (trích BBC).
Như vậy ai cũng hiểu Phương Uyên đã có hành vi viết và làm các truyền đơn có nội dung chống Trung Quốc. Là một dân tộc yêu chuộng hoà bình chúng ta hiểu và trân trọng giá trị của hoà bình cũng như sự toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ. Việc Trung Quốc có những hành vi gây hấn trên biển Đông trong thời gian gần đây là việc làm sai trái, Đảng và Nhà nước đã có nhiều biện pháp để giải quyết vấn đề trên. Thông qua các hoạt động ngoại giao song phương và đa phương, tuyên truyền và giáo dục về ý thức chủ quyền lãnh thổ của dân tộc, rèn luyện và nâng cao sức mạnh quân đội .v.v. Tuy nhiên một số thế lực phản động trong và ngoài nước đã lợi dụng danh nghĩa yêu nước của một bộ phận thiếu thông tin trong quần chúng nhân dân để kích động các hoạt động gây rối, manh nha cho các hoạt động bạo loạn gây mất ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, chia rẽ đoàn kết giữa các dân tộc, thậm chí kích động chiến tranh.
Chúng ta còn chưa rõ cụ thể nội dung tờ truyền đơn đó là như thế nào, nhưng Luật báo chí, Luật xuất bản, Luật hình sự và nhiều bộ luật khác của Việt Nam đều có những quy định nghiêm cấm và có chế tài xử phạt đối với hành vi này của Uyên.
Các hành vi bị cấm trong hoạt động xuất bản đã nêu“Tuyên truyền, kích động chiến tranh xâm lược, gây hận thủ giữa các dân tộc và nhân dân các nước” (Khoản 2, Điều 10 – Luật Xuất bản)
Luật báo chí cũng quy định :“Không được kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược; gây hận thù giữa nhân dân các nước…(điều 10 Luật Báo chí).
Luật Hình sự cũng đã ghi rõ: Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống chính quyền nhân dân, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm:
d/ Phá hoại việc thực hiện chính sách đoàn kết quốc tế.
( Trích Điều 87. Tội phá hoại chính sách đoàn kết – Bộ Luật hình sự).
Như vậy việc cơ quan Công an mời Uyên lên làm việc là dựa trên tài liệu thu được, việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn cần thiết khác để phục vụ quá trình điều tra là điều cần thiết và đúng theo quy định pháp luật của Việt Nam. Việc làm trên công khai tới mức việc CA đưa cô sinh viên này đi đâu, vào thời gian nào, lý do là gì BBC đều phách vị vanh vách.
Như vậy thì không thể có chuyện Phương Uyên bị cơ quan công ăn bắt cóc, hay bị mất tích vì làm thơ chống Trung Quốc như BBC đưa tin.
Thiết nghĩ việc BBC đưa tin một cách đầy ác ý như trên chỉ làm xấu đi hình ảnh về một hãng thông tấn lớn đã có bề dày hoạt động nghiệp vụ mà thôi.

Anonymous said...

cái loa phường lạc loài này dân việt đã chán lắm rồi . bây giờ còn lên thói dạy đời BBC thật là bỉ ổi quá . luật báo chí , luật hình sự việt nam là loại luật rừng do ĐCSVN nhào nặn ra , phản động lắm . 10 thằng công an băm trợn vào nhà trọ bắt cô gái 21 tuổi đầu chân yếu tay mềm mà cho là đúng à ? thật không thể hiểu nổi cái loa phường này có chút văn hoá nào không ? phát biểu ý kiến của mình là quyền của mọi công dân . ngày xưa cộng sản thời pháp đi rải chuyền đơn kêu gọi mọi người chống chính quyền thì sao? bây giờ chính quyền chưa làm tốt việc chống trung quốc thì người dân kêu gọi nhau chống trung quốc đấy là yêu nước ! loa phường ơi câm miệng đi cho dân nhờ !

Anonymous said...

Bà con lưu ý: cái loa phường này chính thống là CAM, quậy tưng bừng bên XUANVIETNAM, bây chừ đang dời nhà về QLB....

Té said...

Loa Phường và cái đám mà bạn ý đang bênh vực chính "thế lực phản động trong nước" chứ ai vào đây. Bắt người với lí do " khi nào tìm ra tội sẽ báo về gia đình " vãi hàng thiệt... =))

Cha phuong said...

Thoạt đầu mình định "tranh luận" chút với cái loa phường này.Nhưng nghĩ lại, cái loa chỉ là vật vô tri vô giác thì biết gì mà cải lý? Nó chỉ có bổn phận lập lại một cách máy móc những gì chủ nói... có đầu óc đâu mà suy nghĩ!

Anonymous said...

Hả công an nó ói cho mày được mấy Đô Mỹ mà mày viết chống lại BBC sao ngu thế con hả cái LOA PHƯỜNG . Mày bị đọa xuống địa ngục 100 phần trăm.

Anonymous said...

Đúng Phương Uyên đã đang và sẽ chống bọn bành trướng Tầu khựa như bao người đang chống , như Hai Bà Trưng ,như muôn vàn các Anh Hùng của Dân tộc đã đánh đuổi giặc Tầu trong suốt hơn 1000 năm . Chỉ có mỗi chế độ CS & Cái loa phường là không chống mà lại đi khúm lúm và Tạ ơn chính cái bọn giặc TRỜI KHÔNG DUNG ĐẤT KHÔNG THA của cả dân tộc VN mà thôi !!! À tớ quên mất :Cả cái loa phường & Các UVBCT ;Các UVTUw Đoảng có học hành Chó gì đâu mà biết Lịch với Sử của Dân Tộc VN . Nhưng thật may cho Quí vị là Bà Trưng đã đầu thai để Dậy bảo về lòng yêu nước cho tất cả các Quí vị ngu si nhất của mọi thời đại : Bà sống lại chính là :PHƯƠNG UYÊN là Sinh viên ,tuổi 20 , mà ĐẢNG TA NGU vừa bắt BÀ đấy ;Hãy thả ngay BÀ ra và cùng quì lạy xin lỗi BÀ đi.