Blogger Widgets

Wednesday, October 31, 2012

Có giỏi thì Kiện đi!

Quanlambao - Các báo Lề Đảng Trung Quốc xúm nhau vào phỉ báng New York Times về việc 'dám ' công bố gia tài tham nhũng của Thủ Tướng trung Hoa!

Mấy ai thèm tin vào cái đám báo Lề Đảng của đất nước độc Đảng đến hắt hơi cũng phải xin phép cho đúng định hướng XHCN! Do vậy lẽ đương nhiên không biết đúng sai cứ phải chối bay chối biến cái đã, chẳng lẽ lại tạo tiền lệ cho cái đám 'Tư bản chủ nghĩa bóc lột' vạch xấu mặt mình sao???

 Đã quen cái triết lý 'có thúi cũng tự hít hà khen phân của nhau không đến nỗi thúi mấy'! Vậy thì chuyện gào thét trên mấy cái thằng tay sai bồi bút của mình là điều quá dễ!

Nếu có giỏi thì cứ kiện tờ New York Times ra toà án. Ở xứ sở tự do này mọi cái đã có Toà án lo, còn nếu không dám kiện thì chứng tỏ những gì NY Times đăng là chính xác! 

Báo TQ đánh báo Mỹ vì "bịa' gia tài Thủ tướng

Tờ Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc đã phát động một cuộc tấn công vũ bão nhằm vào tờ The New York Times của Mỹ, cáo buộc báo NY Times "bịa đặt" và "bóp méo" thông tin, là "công cụ tuyên truyền" của một chính phủ.
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁOHỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK   HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA   HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK   HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ  NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

Bài xã luận 1.500 từ của tờ Nhân dân nhật báo (People's Daily) dường như đã đáp trả trực tiếp "khối thuốc nổ" mà tờ The New York Times châm ngòi vào tuần trước về "khối tài sản bí mật" 2,7 tỷ USD của gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo.

Tờ Nhân dân nhật báo, có trụ sở tại Bắc Kinh, đã chĩa nòng pháo vào tờ The New York Times, 161 năm tuổi, hôm qua (29/10) sau khi tờ báo Mỹ này công bố kết quả điều tra kéo dài một năm về tài chính của gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo.

Bài xã luận trên tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc có nhan đề: "New York Times: Đầy bê bối, uy tín đi xuống". Báo Trung Quốc viết: "Dù tuyên bố là thông tin của họ luôn chính xác và đáng tin, song trong vài năm gần đây New York Times đã dính một số vụ đạo văn và đưa tin giả. Hóa ra, New York Times đã có một lịch sử đưa tin giả". Tờ Nhân dân nhật báo đề cập tới vụ bê bối xung quanh phóng viên Jayson Blair, từ chức năm 2003 sau khi bị buộc tội thường xuyên có hành động gian lận trong báo chí.

Doug Young, giáo sư về báo chí tại trường đại học Fudan ở Thượng Hải nói, dù tờ Nhân dân nhật báo không đề cập trực tiếp tới cáo buộc của New York Times về tài sản của gia đình Thủ tướng Ôn Gia Bảo, nhưng bài xã luận trên là "phản hồi rõ ràng" của giới lãnh đạo đảng Trung Quốc.

"Đó là tờ báo chính thống của đảng và họ phát biểu trên tư cách của đảng", ông Young nói. Và rằng, bài xã luận của Nhân dân nhật báo là cố gắng làm truyền thông phương Tây "mất uy tín".
Hoài Linh (Theo Telegraph)

No comments: