Blogger Widgets

Saturday, August 18, 2012

Quan điểm của chính phủ Hoa Kỳ về vụ thầy giáo Đinh Đăng Định


Quyền tự do ngôn luận bị đàn áp ở Việt Nam
Ngay cả giữa lúc Hoa Kỳ và Việt Nam hợp tác để phát triển quy mô và sự tầm mức của các quan hệ song phương, hãy còn nhiều quan tâm về tình trạng thiếu tiến bộ trong các vấn đề nhân quyền tại quốc gia Đông Nam Á này.
  TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Chính phủ Việt Nam vẫn tiếp tục dùng các đạo luật an ninh với những ngôn từ mơ hồ để trấn áp tinh thần, và trong nhiều trường hợp, tống giam những người hoạt động ôn hòa.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton và các giới chức hàng đầu khác của Mỹ đã nhiều lần nhấn mạnh, rằng cần có những cải thiện đáng kể về nhân quyền mới có thể xây dựng các quan hệ mật thiết hơn giữa hai quốc gia.

* Ông Đinh Đăng Định bị thẩm vấn, và máy tính cá nhân bị khám xét. Theo cáo buộc, những bài viết của ông bác bỏ Đảng Cộng Sản Việt Nam và đạo đức của người sáng lập nhà nước Cộng sản Việt Nam, ông Hồ Chí Minh

Những vấn đề này một lần nữa lại nổi cộm sau phán quyết phạt một nhà giáo trường trung học 6 năm tù về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước”, mà ông bị cáo buộc.

Thầy giáo Đinh Đăng Định, 49 tuổi, bị bắt hồi tháng 10 năm 2011 và bị cảnh sát câu lưu từ đó.

Ông Định đã viết một số bài báo, đặt nghi vấn về công trình phát triển một mỏ khai thác bauxite được nhà nước hỗ trợ tại một khu vực nhạy cảm về mặt môi sinh trên vùng Tây Nguyên.
  TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Ông Định bị mang ra thẩm vấn, và máy tính cá nhân của ông bị khám xét. Giới thẩm quyền phát hiện hàng trăm trang với nội dung mà họ cho là “chống phá nhà nước”.

Theo lời cáo buộc, những bài viết ấy bác bỏ Đảng Cộng Sản Việt Nam và đạo đức của người sáng lập nhà nước Cộng sản Việt Nam, ông Hồ Chí Minh.

Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam hãy tôn trọng quyền tự do phát biểu ý kiến của mọi công dân trong nước, kể cả quyền tự do bày tỏ chính kiến và được chỉ trích chính quyền của chính họ.
16.08.2012

VOA - * Bài xã luận “Quyền tự do ngôn luận bị đàn áp ở Việt Nam” phản ánh quan điểm chính thức của chính phủ Hoa Kỳ
  TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
1.HOT Links về Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng 2.HOT Links về Tướng Nguyễn Văn Hưởng 3.HOT Links về Thống đốc Nguyễn Văn Bình 4. HOT Links Nhóm tội phạm Việt Nam 5. HOT Links về Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng 6.Hot Links về Tổng cục 27.Hot Links về Nội các Chính Phủ 8.Hot Links về chủ quyền 9.Hot Links về Phạm Chí Dũng 10.HOT Links về Vinaline 11.Hot Links Vikileaks  12.Hồ sơ Beo Hồ Thị Thu Hồng 13.Hồ sơ Mafia Tàu tại VN 14.Dân chủ & Đảng phái 15.Giớp chóp bu Hà Nội chống tham nhũng? 
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO 

No comments: