Blogger Widgets

Friday, August 17, 2012

ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI TRONG THẾ KỶ ĐÃ QUA VÀ NHÌN VỀ TƯƠNG LAI, MỘT THẾ KỶ KẾ TIẾP SẼ RA SAO?


1. Chiến Tranh Biển Đông & Những Bi Kịch Của Nhiều Quốc Gia Sẽ Xẩy Ra?
Tạm chấp nhận một hiện thực là chuẩn siêu cường Trung Quốc CS tại Á Châu đang lên và khá nhiều nhu cầu, khiến tham vọng của CSC này hiếu thắng. Nhìn về Syria và một số các Dân Tộc vẫn còn đang chiến tranh hay đang đói nghèo, thiếu nhân quyền và dân chúng đang xuống đường, chống Chính Quyền Độc Tài ngoan cố, không hoà quyến lợi và công lý của quần chúng mình. Trong khi đó, từng đoàn người di dân vẫn phải tha phương cầu thực, sống cơ cực với nhu cầu sinh tồn hàng ngày. Ngoài ra nhiều quốc gia đang đối diện nạn thiếu thực phẩm, thiếu nước ngọt và sự chịu đựng biết bao nhiêu thiên tai tàn nhẫn, không tránh đuợc. Chúng ta thử tìm hiểu một số dữ kiện & hính ảnh Nhân trong thế kỷ qua (p2) và tương lai, thế kỷ kế tiếp (p3) để suy luận và đóng góp vào sống cộng đồng mình hiện tại theo một chiếu hướng xây dựng và hi vọng hơn:
  TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
2. Hãy Ôn Lại 100 năm qua:

http://www.youtube.com/watch_popup?v=Xxh-sS8Qoco
Những bi kịch của nhân loạii trong thế kỷ qua ở hiện tạI chúng ta không thể thay đổi được, song nhìn về tương lai, thế kỷ kế tiếp, Loài Người có thể làm gì được không? Nhiều nhà nghiên cứu khoa học theo trường phái Lạc Quan thì vẫn tin tưởng vào những Điều Chỉnh sinh hoạt Văn Hoá nói chung của Nhân Loại, chúng ta có thể có một tương lai tốt hơn.

3. Nhìn vế Tương Lai với Thế Kỷ kế tiếp:
Tuy nhiên, một số học giả ngay trong lãnh vực Khoa Học, đã đưa ra nhiều lập luận và giả thuyết bi quan, cho rằng thế kỷ kế tiếp có thể là những Huỷ Hoại không ngờ của Địa cầu, một phần do Con Người gây nên, một phần do những Chuyển Biến của Vũ Trụ và của Địa Cầu. Chúng tôi xin trích một đoạn nhan đề là Địa Cầu năm 2100, Thế Kỷ Cuối Cùng của Nền Văn Minh Nhân Loại. Xin mời qúy độc giả FB xem Youtube sau và suy tường, cùng chia sẽ những ý kiến xây dựng trong cuộc sống tại Cộng Đồng mình và đóng góp thêm vào Cộng Cuộc Xây Dựng Toàn Cầu:


[The Earth 2100, the Final Century of our Civilization
Interesting propaganda from ABC. Planet at Risk: Experts Warn Population Growth, Resource Depletion, Climate Change Could Bring Catastrophe in Next Century. It’s an idea that most of us would rather not face – that within the next century, life as we know it could come to an end. Our civilization could crumble, leaving only traces of modern human existence behind.
It seems outlandish, extreme – even impossible. But according to cutting edge scientific research, it is a very real possibility. And unless we make drastic changes now, it could very well happen. Experts have a stark warning: that unless we change course, the perfect storm of population growth, dwindling resources and climate change has the potential to converge in the next century with catastrophic results.
In order to plan for the worst, we must anticipate it. In that spirit, guided by some of the world’s experts, ABC News’ “Earth 2100,” hosted by Bob Woodruff, will journey through the next century and explore what might be our worst-case scenario. But no one can predict the future, so how do we address the possibilities that lie ahead? Our solution is Lucy, a fictional character devised by the producers at ABC to guide us through the twists and turns of what the next 100 years could look like. It is through her eyes and experiences that we can truly imagine the experts’ worst-case scenario — and be inspired to make changes for the better. In order to plan for the worst, we must anticipate it. In that spirit, guided by some of the world’s experts, ABC News’ “Earth 2100,” hosted by Bob Woodruff, will journey through the next century and explore what might be our worst-case scenario. But no one can predict the future, so how do we address the possibilities that lie ahead? Our solution is Lucy, a fictional character devised by the producers at ABC to guide us through the twists and turns of what the next 100 years could look like. It is through her eyes and experiences that we can truly imagine the experts’ worst-case scenario — and be inspired to make changes for the better.
By 2015, there are expected to be hopeful signs. Experts predict alternative energy solutions that are currently in their infancy will gain momentum. Windmills may sprout up everywhere. Off the coast of Scotland, a sprawling wave farm will harvest renewable energy from the ocean. Vatican City will meet all of its energy needs with solar power. And the U.S. will produce cleaner, more fuel efficient vehicles in accordance with newly unveiled emissions guidelines.
But will it be enough? In 2015, global demand for fossil fuels could be massive and growing, but experts say oil will be harder to find and far more expensive to consume. If the cost of gasoline skyrockets, few may be able to afford to maintain the lifestyles to which we’ve grown accustomed. There may be a mass exodus from the suburbs, as driving gas-fueled cars becomes nearly impossible economically. But will that convince us to change our ways?/
4. Tạm Kết Luận:
Địa cầu chúng ta sẽ đi về đâu? Theo giả thuyết của một số Tôn Giáo, thì đó là Ngày Tận Thế. Tuy nhiên, chúng ta tạm không nghĩ đến phần Huyền Thoại của Loài Người trong Bài này, hãy thử đưa ra những Điều Chỉnh Cần Thiết về nhiều Lãnh Vực của Văn Hoá Người xem sao? Vì dụ về Hành Sử Chính Trị giữa Ngườii Và Người, giữa những Gia Đình Chủng Tộc khác nhau, giữa những Giai Cấp giầu nghèo, chúng ta hành động thế nào? Trong Lãnh Vực Khoa Học và Kỹ Thuật, Canh Nông và Môi Trường, Giáo Dục và Y Học, vv.. Các quốc gia phải hợp tác như thế nào về Nguồn Tài Nguyên & Thực Phẩm? Phải chăng các Gia Đình các Dân Tộc đã đến lục Ôn Cố Tri Tân đề Phòng Ngữa một Đô Thị bị sụp đổ vì thiếu Năng Lực, hàng Triệu Triêu Mầu Đất thiếu Nước Ngọt để Canh Tác, hàng triệu Con Người đang mắc những Căn Bệnh Nan Y và thiếu thuốc. Phải chăng đã đến lúc Con Ngườii phải biết Chia Sẽ Nỗi Khổ Đâu và Đe Doạ của Thiên Tai, Bão Lụt hay do chính Sự Thiếu Hiểu Biết & Giáo Dục của Con Ngưởi sẽ gây nên những Bi Kịch như những hình ảnh đầy lo lắng đe doạ Đời Sống của Con Người và Nguồn Tài Nguyên Thiên Nhiên trong Trái Đất của chúng ta? Có thể nào Con Người sẽ chì Xây Dựng những Đô Thị giản dị hơn, Nhu Cầu tiết kiệm hơn đề dự phòng Tài Nguyên lâu dài hơn và ít hoang phí hơn? Chúng Ta có thể tránh được Thế Kỷ sau cùng của Nền Văn Minh Nhân Loại?
Trần Văn Sơn
  TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO



1 comment:

Tran Thanh said...

Nhân có bài viết này " ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI TRONG THẾ KỶ ĐÃ QUA VÀ NHÌN VỀ TƯƠNG LAI, MỘT THẾ KỶ KẾ TIẾP SẼ RA SAO?"
tôi cũng xin được đóng góp cái nhìn của riêng mình, những suy nghĩ đối với tương lai của chúng ta. Chúng ta hãy thật trầm mình xuống thử suy nghĩ xem liệu chúng ta sẽ tiếp tục sống như thế nào đây khi tài nguyên thì cạn kiệt sông suối thì chặn lung tung môi trường thì huỷ hoại, không khí có nhiều khi không thể thở nổi nữa, thức ăn thì nhiễm độc nặng, tất cả các loại thực phẩm mà con người có thế ăn. Đạo đức xuống cấp con người làm mọi chuyện vô đạo đức để kiếm tiền. Cuộc chiến tranh cướp tài nguyên Biển giữa các quốc gia đang gần kề, vấn đề chỉ còn là thời gian. Cũng không cần đến ngày tận thế con người đang huỷ hoại chính mình, huỷ hoại môi trường sống của chính mình vì chạy theo lợi nhuận, cà nhân loại đều vậy, sau khi kiếm được 1 đống tiền ngoảnh lại không khí không còn đủ để thở hoặc mắc 1 loạt các bệnh nan y(bệnh hiện đại). Vì lợi nhuận nước đã nhiễm độc, đất đã nhiễm độc, không khí nhiễm độc thử hỏi con người đang đi về đâu đây, có phải đang tự huỷ diệt mình. Nếu có ai đó để ý sẽ tháy một số loại rau mà chúng ta ăn hàng ngày hiện không còn đúng vị như xưa nữa.tất cả mọi thứ đã biến dị nên con người cũng đang biến dị. Gần 1/3 dân số thế giới đang béo phì do thực phẩm biến dị đã không đào thải được ra ngoài mà tích tụ trong cơ thể. Một cái béo bệnh hoạn. Con người đang tự đào huyệt chôn chính mình, không lâu đâu. Nên theo tôi chúng ta không phải bàn tương lai xa xôi làm gì cả sẽ không có đâu. Đã đến lúc phải làm sạch bầu trời này, không gian này vì vậy ngày cuối cũng đã được chuẩn bị 20 năm nay. Chúng ta những ai còn đủ tiêu chuẩn đạo đức của mình sẽ tiến nhập sang 1 kỷ nguyên mới trong 1 không gian thanh khiết thuần tịnh. Hãy giữ lấy tiêu chuẩn đạo đức cao để bảo đảm cho tương lai của các bạn.