Blogger Widgets

Saturday, June 30, 2012

TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH TỪ SÀI GÒN


Mặc dù lực lượng an ninh hết sức nỗ lực để ngăn chặn, nhưng cuộc biểu tình ủng hộ Quốc hội thông luật biển và phản đôi Trung cộng xâm phạm vùng biển Việt Nam vẫn nổ ra mạnh mẻ với sự tham dự của trên 500 người.
Từ trước 8 giờ đông đảo bạn trẻ đã tập trung tại công viên 30.4. Nhiều bạn trẻ đã hô lớn: Việt Nam- Hoàng Sa- Trường Sa! để làm hiệu lệnh tập trung mọi người. Lực lượng CA, dân phòng và trật tự đô thị xuất hiện vô cùng đông, bao vây các bạn trẻ và bắt một số lên xe. Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, Huỳnh Khánh Vy, Trầm Tử... có mặt trong khoảng 10 bạn trẻ bị bắt lên hai xe du lịch. Nhiều người xông vào dằng co, không cho xe bắt người chạy. Ngay lúc ấy, Nhóm biểu tình xuất phát từ trước nhà thờ Đức Bà do các trí thức yêu nước dẫn đầu cũng vừa kéo đến. Giáo sư Tương Lai, ông Lê Hiếu Đằng và nhiều người khác xúm vào can thiệp việc bắt bớ người trái pháp luật. Hai xe bắt người đã chựng lại không chạy được. Lực lượng an ninh tăng cường mỗi lúc mỗi đông cuối cùng cũng đóng được cửa xe và cho xe chạy. Ông Lê Hiếu Đằng trong nổ lực cuối cùng nhày ra cản đầu xe, nhưng lực lượng trật tự thô bạo đẩy ông ra để xe chạy. Trước đó, tôi cố kéo Thục Vy, Khánh Vy, Trầm Tử ra khỏi xe nhưng ngay sau đó lực lượng trật tự đã xô tôi ra và dằn người bị bắt lại.
Đoàn biểu tình thực chất nổ ngòi từ đây, công viên 30.4, khi nhóm trí thức nhập lại với nhóm thanh niên, SVHS.
Lực trẻ có mặt đông đảo trong đoàn biểu tình
Trong nhóm trí thức có thể nhìn thấy các khuôn mặt: Lê Hiếu Đằng, Andre Madras Hồ Cương Quyết, GS Tương Lai, Cao Lập, Nguyễn Phú Yên, Đỗ Trung Quân, Nguyễn Thị Từ Huy, Huỳnh Kim Báu, Dương Hồng Lam, Tô Lê Sơn, Kha Lương Ngãi, Đoàn Phương, Nguyễn Hòa, Trần Xuân Tiến...Hồ Cương Quyết luôn luôn đi đầu với một bảng khẩu hiệu chuẩn bị trước rất đàng hoàng. China, the world hates pyrats.....go home. Phần lớn những người nầy là nòng cốt trong phong trào đấu tranh sinh viên trước 75.
Nhóm các bạn trẻ đã nhanh chóng nhập vào đoàn, nhiều khẩu hiệu và cờ đỏ được giương ra, và cùng nhau kéo đi trong ôn hòa.
Đoàn người đi từ công viên 30.4, qua lãnh sự quán cũ của TQ, đến Hồ Con Rùa, vòng qua Võ Văn Tần ra Hai Bà Trưng. Đến lúc nầy đoàn người đã đông lên hơn 500 người.
Đoàn kéo đến trước lãnh sự quán mới của TQ nhưng bị lực lượng an nih lập raò cản chặn lại cách đó 300 mét. Đoàn dừng lại đây hô vang các khẩu hiệu Việt Nam, Hoàng Sa, Trường Sa.
Sau đó đoàn kéo ngược lại đường Pasteur về lại công viên 30. 4 trước dinh Thống Nhất. Đoàn biểu tình, giờ này, đã được bổ sung đông hơn, định kéo xuống đường Lê Lợi và sau đó tự giải tán nhưng lực lượng trật tự được kéo đến ngăn cản quyết liệt, không cho đi nữa, anh Lê Hiếu Đằng kêu gọi mọi người giải tán và ra về trong trật tự.
Một nhóm bạn trẻ tham gia biểu tình đã gọi điện kêu cứu mọi người: Bị an ninh theo dõi và bao vây trên xe buýt.....
Huỳnh Ngọc Chênh Blog

Nhiều người đã bị cản trở trước khi cuộc biểu tình nổ ra. Nguyễn Viện báo rằng bị an ninh mời đi uống cà phê ngay từ sáng. Nhà thơ Đỗ Trung Quân bị theo dõi và bị ngăn cản trước khi đến điểm hẹn nhưng anh vẫn đến được. Bùi Hằng trước đó đánh tiếng bay ra Hà Nội nhưng rồi cũng bị bắt đi ngay khi vừa bước ra khỏi khách sạn ở Sài Gòn vào sáng 1.7. Nguyễn Trí Đức từ Hà Nội bay vào Sài Gòn cũng bị bắt cùng lúc với Bùi Hằng. Trịnh Kim Tiếng không thể nào từ chỗ làm lễ ở nhà thờ để tới điểm hẹn, xe taxi chở cô đã bị cưỡng chế chạy theo yêu cầu của an ninh.

16 comments:

louielamson2000 said...

PHẢI BẮT ĐẦU TỪ ĐÂY!

Hiện nay Trung Cộng đã lấn sâu vào bờ biển chủ quyền của Việt Nam! Trung Cộng đấu thầu 09 lô dầu khí, nằm sâu trong hải phận Miền Trung Việt Nam. [[Ở LÃNH THỔ CỦA CHÍNH QUYỀN VNCH CŨ TRƯỚC 1975 ]. Đây là chiến lược "Giăng câu thả lưới" của Trung Cộng trong thềm lục địa của Việt Nam. Đảng Cộng Sản Việt Nam, chính quyền Hà Nội + Quốc Hội Bù Nhìn không lẽ cứ ngố mắt làm ngơ! Trong khi Công An của đảng, đàn áp người dân biểu tình yêu nước, đó là một hành động phải lên án và nguyền rủa. Xảy ra chiến tranh trong tương lai, đám này sẽ chạy như vịt, chạy trốn vào nhờ nhân dân!? "Công An Nhân Dân!? Quân Đội Nhân dân"? "Đi dân nhớ, ở dân thương!" Lời tuyên truyền mị dân này! Ngày nay hoàn toàn trái ngược. PHẢI BẮT ĐẦU TỪ ĐÂY.

chim én said...

Ủng hộ biểu tình . Đả đảo trung quốc xâm lược chủ quyền Việt nam . Đả đảo đảng cộng sản Việt nam bán nước . Đả đảo đả đảo ...

Anonymous said...

Nhà cầm quyền ăn cơm dân đội ô (dù) Trung Cộng chỉ mong sống mòn không thể để dân làm tổn thương đường lối 16 chữ vàng và phương châm 4 tốt. Trung Cộng mà ra tay thì họ trốn đâu cho thoát. Còn dân ta thì dù sao cũng còn là đồng bào cùng máu đỏ da vàng, nỡ nào để họ cùng khốn như Gadafi! Nghĩ thế nên họ hành xử thế. Bà con yêu nước chớ lấy làm quá phiền lòng về cách cấm cản, bắt bớ của họ mà nhụt chí tiến thủ, buông tay cho giang sơn chìm đắm! Nếu không chịu nổi gai góc trên đường tranh đấu thì gai góc còn đó và tương lai dân tộc không có đường ra!

Nhân said...

Vì lợi ích của đảng csVN, các vị trong BCT và các cơ quan có lợi ích như BCT.Nên Tổ Quốc VN bị xem như là một biểu tượng của cái công cụ mà họ triệt đễ lợi dụng.Do vậy mà họ mới lập luận một cách trơ trẻn:"Biểu tình ko giải quyết đựơc gì, mà chỉ tạo cớ cho TQ nó xâm lược(!?).-Đây mới là lý do mà họ trấn áp,bắt bớ người VN bày tỏ lòng yêu Nước VN của mình:sau năm 1975-2012 họ đã vơ vét thật nhiều tài sản của Dân Tộc VN,nên rất sợ các biến cố xãy ra là họ sẽ mất tất cả,trong đó có cả mạng sống!,vì họ hiểu hơn cả là Người Dân VN rất căm thù cs cầm quyền.

LÍ THÔNG said...

kHÔNG HIỂU NỔI ,CHÍNH QUYỀN NÀY DO NHÂN DÂN BẦU LÊN,LẠI KHÔNG PHỤC VỤ NHÂN DÂN,MÀ LẠI LÀM THEO CHỈ THỊ CỦA BẮC KINH.qUA ĐÓ CÀNG HIỂU TẠI SAO LUẬT BIỂU TÌNH KHÔNG ĐƯỢC XEM SÉT TRONG KÌ HỌP QUỐC HỘI VỪA QUA.cHÁN HẾT CHỖ NÓI

Anonymous said...

Đơn giản bởi nó chưa bao giờ là do nhân dân bầu lên cả !!!

Em Là Lú said...

Đã đến lúc chúng ta cũng cần phải thay đổi màu cờ vì: màu đỏ nó có vẽ giống TQ và trông có vẽ dơ dáy, bẩn thiểu, bần tiện và sắc máu quá đi mất

Sài gòn said...

Thay đổi màu cờ là chuyện sớm muộn mà thôi,ngắn gọn hai chữ "Việt Nam"không cần phải CHXHCNVN,thay đổi luôn cả chính phủ hiện nay,đừng để cho bốn thằng chóp bu lãnh đạo đất nước hiện nay trốn chạy

Anonymous said...

TOAN DAN DOAN KET TRANH DAU CHONG BON BA QUYEN BAC-KINH THI CHAC CHAN SE TOAN THANG

Chien si Tu do said...

Những mỏ dầu là tài sản của nhân dân nhưng thực sự thì chỉ có quan chức được hưởng, còn dân chẳng được bao nhiêu. Vậy mà khi người dân biểu tình để bảo vệ cái nồi cơm của họ thì lại bị họ bắt bớ, thật là trớ trêu.Bọn bành trướng muốn đập bể nồi cơm của họ, nhưng họ không kiên quyết chống trả vì còn phải dựa vào bọn chúng để bảo vệ chế độ! Đây là một điều hết sức oái oăm của lịch sử đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Anonymous said...

Đổi sang màu vàng được không bác?

Anonymous said...

Nguyễn Tấn Dũng đề xuất ra Luật Bieur Tình chỉ là mỵ dân.
98% Đại biểu QH là đảng viên ĐCS bỏ phiếu 495/496 tán thành Luật Biển Việt Nam cũng chỉ là mỵ dân.
Bởi một lẽ : Nguyễn Phú Trọng là bí thư Chi Bộ của Trung Quốc.
Dân biểu tình chống TQ xâm lược. Các báo lề trái đưa tin, còn báo lề phải thì im như Thị Hến.
Đúng thôi ! Báo lề phải có đăng cũng chẳng ai thèm đọc. Ngày nay, người dân chỉ vào đọc báo lề trái mà thôi, bởi vì báo lề trái họ nói sự thật. Còn báo lề phải chỉ biết viết theo lệnh của mấy cha Đảng CS ăn trốc nói toét.

thanh said...

Da den luc phai thay cau "di dan nho, o dan thuong" bang cau "di dan ghet, o dan khinh" cho nhung ke mang danh nhan dan nhung lai dan ap nhan dan.

TKT said...

Bọn cầm quyền Việt-cộng nếu biết sự tồn vong của Việt-Nam và biển đảo thì chúng đã để những người biểu tình đến trước mặt Đại Sứ-Quán và Tổng Lãnh-Sự Trung-Quốc rồi! Đả đảo Nguyễn Phú-Trọng, Trương Tấn-Sang, Nguyễn Tấn-Dũng và Nguyễn Sinh-Hùng. Đồng-bào trong nước còn sợ gì mà không dám làm một cuộc cách-mạng Hoa Sen?

Anonymous said...

Vỏ quýt dày cần móng tay nhọn để trị !
Bà con đi biểu tình nên mang theo 1 cái kim băng để chống đàn áp (kim băng để đề phòng quần áo bị túm rách , không thể kêu là vũ khí được)
Khi bị túm lôi đàn áp bà con bất ngờ chọc vào lưng hay mông nó và vứt kim luôn (để tránh bị bắt bớ).
Kẻ đi đàn áp là vì lệnh và tiền nên nó rất sợ bị lây nhiễm HIV nếu gặp "kim lạ" do vậy nó sẽ e ngại và phải đề phòng khi tiếp cận đàn áp bà con và đỡ hung hãn hơn .

Anonymous said...

Đây chỉ là 1 hình thức cảnh cáo dọa kẻ đàn áp không phải khủng bố bạo lực mong BBT cho đăng . Xin cám ơn !