Blogger Widgets

Thursday, June 14, 2012

Bộ Trưởng Bộ TNMT đánh lừa Đại biểu Quốc Hội


Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường trả lời chất vấn rằng bà con Văn Giang không còn khiếu kiện nữa"! Hãy đọc tin bên dưới để thấyrõ sự dối trá:

Dân Văn Giang phản ứng trước trả lời của Bộ trưởng TN&MT

Phản ứng của dân Văn Giang trước trả lời chất vấn của Bộ trưởng TN&MT
Bà Đỗ Thị Phể- Trưởng thôn Bến Trung, xã Phụng Công, Văn Giang Hưng Yên đang xem chất vấn

Có mặt tại Văn Giang vào đúng thời điểm VTV1 đang phát trực tiếp, chương trình trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ TN&MT, PV báo điện tử Infonet tận mục sở thị và ghi lại những vấn đề quan tâm của người dân nơi đây về vấn đề liên quan trực tiếp đến họ.

Cán bộ... không có điều kiện xem bộ trưởng trả lời chất vấn

Trái với dự đoán của PV khi cho rằng toàn bộ người dân Văn Giang sẽ chú ý đến từng thông tin của buổi chất vấn này. Khi chúng tôi có mặt tại UBND xã Phụng Công vào đúng 10h sáng, chạy khắp các phòng ban không thấy một ai, kể cả bảo vệ. Khi PV trở ra mới gặp được một người tự xưng là bảo vệ và thông báo cả ủy ban đi vắng, chúng tôi tiếp tục đến nhà các trưởng thôn. Tiếp chúng tôi tại nhà bà Đỗ Thị Phể, trưởng thôn Bến Trung, xã Phụng Công cho biết: “Không biết có buổi trả lời trực tuyến, tôi vừa đi làm về, giờ này người dân ở đây đi bán hàng hết chẳng ai biết mà xem.”

Một số người dân đến lĩnh tiền hết tuổi lao động từ quỹ hết tuổi lao động của Công ty Việt Hưng (chủ đầu tư dự án Ecopark) cũng tỏ ra ít quan tâm đến thông tin này. Duy chỉ có ông Nguyễn Thế Sức, đảng viên 45 tuổi đảng thôn Bến Trung xã Phụng Công cho biết: “Tôi có nghe đài trả lời của bộ trưởng, cũng chung chung lắm, chưa thỏa mãn nhu cầu của công dân”. Ông cũng cho biết: “Nhà tôi có 4,8 sào đất nằm trong dự án, gia đình tôi nhận tiền giao đất từ năm 2007. Gia đình chúng tôi còn đỡ, nhiều gia đình thuần nông ở Thôn Bến Đình, Thôn Bến Chùa mất đất họ sẽ rất lo về công ăn việc làm và đời sống sau này. Tôi nghĩ việc này nên có những chuẩn bị chu toàn. Tôi rất mong dự án nhanh chóng được hoàn thiện để nhân dân yên ổn làm ăn”

PV tiếp tục đến Thôn Bến Chùa, gặp trưởng thôn Phạm Văn Viết, anh cho biết hiện gia đình đang làm nhà nên bận rộn suốt cũng không xem và không biết việc trả lời chất vấn của bộ trưởng. Chúng tôi tiếp tục sang UBND xã Xuân Quan, Chủ tịch UBND xã đi vắng, một cán bộ xã cho biết do giờ hành chính nên không có điều kiện xem.

Phản ứng của dân Văn Giang trước trả lời chất vấn của Bộ trưởng TN&MT

Người dân rất… quan tâm

Dưới sự giúp đỡ của UBND xã, một cán bộ đã đưa PV đến gặp những người dân Xuân Quan bất kỳ để xem người dân quan tâm gì đến trả lời chất vấn của Bộ trưởng. Mặc dù cán bộ xã rất nhiệt tình đưa chúng tôi đến, nhưng một số hộ dân có xem chương trình lại không muốn trả lời báo chí. PV quyết định tự mình tìm hiểu suy nghĩ của người dân về trả lời chất vấn của Bộ trưởng TNMT

Tại nhà ông Lê Thạch Bàn, xóm 1 xã Xuân Quan, (Văn Giang, Hưng Yên) mặc dù đã là hơn 3h chiều nhưng có khoảng hơn 10 người đang ngồi uống nước và bàn về nội dung trả lời chất vấn của Bộ trưởng buổi sáng. Tâm lý chung đều chưa thỏa mãn về phần trả lời câu hỏi của bộ trưởng Nguyễn Minh Quang. Ông Lê Thạch Bàn cho biết: “Trong nội dung trả lời, bộ trưởng nói là đã tìm hiểu kiểm tra vụ việc Văn Giang nhưng chúng tôi chưa hề gặp đoàn kiểm tra nào, ngoài các cơ quan báo chí đến nắm tình hình”

Phản ứng của dân Văn Giang trước trả lời chất vấn của Bộ trưởng TN&MT

Ông cũng cho biết thêm: “Chúng tôi rất cảm ơn các đại biểu của các tỉnh khác, đã chất vấn rất rõ ràng, còn đại biểu quốc hội của tỉnh chúng tôi chưa thấy có câu hỏi với Bộ trưởng”. Ông Đặng Văn Dật, cử tri xóm 1 Xuân Quan, (Văn Giang, Hưng Yên) khẳng định: “Chúng tôi chưa biết thông tin gì kiểm tra như Bộ trưởng nói. Chúng tôi rất mong các cơ quan thanh kiểm tra sớm và giải quyết thấu đáo vụ việc để nhân dân chúng tôi yên ổn làm ăn.”

Người ở đây cho biết, họ đang rất trông chờ phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ CA Trần Đại Quang vào ngày mai và bày tỏ: "Điều chúng tôi lo nhất là vấn đề thất nghiệp, đời sống sau khi đất đai đã được qui hoạch đưa vào các dự án và mong Nhà nước có chính sách phù hợp hỗ trợ những người dân bị 'mất' đất."

HỒNG CHUYÊN - INFONET

3 comments:

Người đàn ông yêu nước mình said...

Quan làm báo là ai?
- Có những thông tin "động trời" (nếu xét về Luật Hình sự thì phạm các tội:
1- (Điều 82) Tuyên truyền chống chế độ XHCN (xã hội ta dân chủ vạn lần) mà sao toàn chuyện không dân chủ mà còn côn đồ nữa.
2- (Điều 117) Tội vu khống. Cán bộ ta nói chung là tốt. Nếu xấu thì đã cho về vườn rồi (không bỉ tù đâu, tức hạn cánh an toàn)
3- (Điều 258)Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Với "tội" này mà Tướng Công An Trần Văn Thanh bị giải trên xe cứu thương đến hầu tòa! Và dần dần giảm còn 3 tháng tù treo! Còn các viên tá CA khác thì tù!
Cao nhất, QLB vi phạm điều 263 về làm lộ "bí mật quốc gia"! Tội này ít nhất phải tru di tam tộc!
Thế mà QLB vẫn trơ trơ, chẳng có thương binh nặng đến đòi xóa bài, VNPT chẳng dựng tường lửa, ngang nhiên tồn tại.
Yêu cầu Bộ Công An truy tìm và bắt ngay! Bắt ngay!

Anonymous said...

dung nghe, dung tin Ho noi

Dũng Hà Nội said...

sự dối trá nào rồi cũng phải được phơi bày,quan trọng là người dân cần phải vạch mặt cái đảng khốn kiếp này cho cả nước được biết