Nếu như Ngu mỗ được hỏi thôn
dân Việt ai là người yêu nước Việt xin giơ tay thì cứ dô chắc trăm phần trăm là
giơ tay, thậm chí các quý vị “mặt to” còn giơ cả hai tay là đằng khác.
Ấy vậy mà nếu Ngu mỗ hỏi câu
tiếp theo: Hỡi những thôn dân Việt yêu nước, ai là người biết về lịch sử quốc
kì cờ đỏ sao vàng – hồn của dân tộc Việt – xin giơ tay! Không phải trăm phần
trăm mà là trăm phần trăm cộng một (thêm Ngu mỗ) thú thật là chẳng biết gì cả.
Sao lạ vậy? Người Việt yêu
nước Việt mà lại chẳng hiểu gì về hồn Việt vậy. Nói dại miệng với các bạn đã
giương quốc kì, quấn quốc kì làm nên 9 cuộc biểu tình vừa qua nhé: Lỡ nó chính
là vật để hậu thế Việt khạc nhổ vào đó thì hỏng bét. Nói dại miệng vậy thôi chứ
cứ nhìn ba ngọn cờ ngạo nghễ trên đảo Gạc Ma năm 1988 cũng như hàng triệu đồng
bào, chiến sĩ ta đã nguyện quốc kì bọc thây thì hẳn biết nó thiêng liêng vô giá
đến độ nào. Họ chết rồi. Mà người chết là một trong hai loại người không bao giờ
sai. Chỉ tiếc rằng họ đã khuất cả rồi! Người chết thì không biết nói, thành ra
Ngu mỗ không thể hỏi việc họ đã hy sinh, đã lấy máu mình tô thắm ngọn quốc kì
vì nó có ý nghĩa như thế nào đối với họ và liệu có phải chỉ có người chết mới
hiểu được ý nghĩa quốc kì hay không chứ giờ Ngu mỗ tuổi đã xế tà mà vẫn không
hiểu gì cả. Mấy chục năm trước dạy con về ý nghĩa quốc kì, bài học vỡ lòng làm
người yêu nước chẳng có gì khác ngoài hai tiếng không biết là Ngu mỗ đã biết có
một thế hệ người Việt không biết yêu nước Việt. Giờ đây, con của Ngu mỗ đang phải
chuẩn bị trả lời câu hỏi này cho đứa cháu nội của Ngu mỗ sau mỗi thứ hai chào cờ
đầu tuần ở trường tiểu học về nhà. Ngu mỗ đang lo lắm. Sự bất quá tam. Thế hệ
Ngu mỗ là một, con Ngu mỗ là hai, cháu Ngu mỗ là ba mà bài học vỡ lòng về yêu
nước không thuộc thì quả là nguy to. Không khéo thế hệ thứ tư trở thành thế hệ
“thẻ xanh” thì còn gì là nước Việt hả trời!
Ngu mỗ phải dù trời sinh ra
thế, không phải là kẻ say, người say thường không biết mình say chứ Ngu mỗ biết
mình đích thực là người Việt yêu nước. Yêu nước có bao giờ là độc quyền của người
khôn đâu! Nhưng yêu nước mà không hiểu tí ti gì về quốc kì thì trời sinh ra Ngu
mỗ quả không lầm. Chỉ tức là gần ba chục xuân trước Ngu mỗ đã cố gắng học bài vỡ
lòng yêu nước nhăm để trả lời thắc mắc của thằng con đầu cho đến tận bây giờ mà
vẫn cứ u u mê mê, chẳng khôn lên được chút nào.
Mà không u mê làm sao được,
quý thôn dân yêu nước cứ lên còm tra cứu thử xem. Từ năm 1981, NHT chuyện ra đời
thì tác giả quốc kì được cho là NHT với giải thích ý nghĩa là “máu đỏ da vàng,
năm cánh sao tượng trưng cho năm giai cấp sĩ – nông – công – thương – binh đoàn
kết”; hoặc là “màu đỏ là màu cách mạng, năm cánh sao tượng trưng cho năm giai tầng
xã hội sĩ – nông – công – thương – binh đoàn kết”, không thấy nói ý nghĩa màu
vàng. Năm 2001, lại có cái đạo dụ mang số 1393 của một cơ quan cấp cung đình mà
rằng “không có tài liệu nào chứng minh đồng chí NHT là người đã vẽ lá cờ tổ quốc”.
Tháng 4/2005, cung đình chỉ dụ rằng: Nay triều đình phát động cuộc thi tìm hiểu
“60 năm nước Việt”. Nay sức cho các phủ, châu, bộ, huyện tổ chức sao cho được rầm
rộ, có gửi kèm theo bộ câu hỏi và đáp án cho tiện bề sử dụng. Có một phủ nọ nhận
được chỉ dụ bèn tức tốc dâng sớ lên triều đình mà rằng: Dân bổn phủ đều biết
tác giả quốc kì là ông Lê Quang Sô chứ không phải là NHT, có tư liệu, nhân chứng
đủ cả. Vậy cấp báo triều đình cho chỉ dụ. Triều đình chỉ dụ mà rằng: Đối với
câu tác giả quốc kì, người dự thi trả lời là Lê Quang Sô hay NHT đều được, đều
chấm đủ số điểm của câu.
Khi bắt đầu có cái máy vi
tính, các cơ quan cung đình thi nhau lập “quép” đặng kiếm tiền cũng đều đưa
thông tin giải thích tác giả quốc kì là NHT rồi đến khoảng tháng 9/2008 lại lần
lượt gỡ bỏ không thèm nói lí do.
Các trang giáo án điện tử của
các bậc “lão sư” thì trang nào đi lề phải vẫn cứ tác giả quốc kì là NHT, trang
nào đi nhằm “con lươn” giữa đường thì thòng “giả thuyết thứ nhất, giả thuyết thứ
hai…”.
Bài giảng kiều vậy thì học
sao cho nổi hả trời? Ngu mỗ tự nhận thấy mình học bài học vỡ lòng yêu nước kiểu
này mà không hóa điên đã là may. Tạ ơn trời đất, tổ tiên độ trì! Mà khôn làm
sao nổi khi mà càng học càng thấy như lạc vào mê cung vậy. Này nhé: Máu đỏ da
vàng mà máu chảy hết ra bên ngoài da thì rõ ràng là không ổn rồi (sự không ổn này, năm 1945, Trần Văn Giàu,
nghe đâu là một học trò hay một thủ hạ của ông Lê Quang Sô đã sửa lại thành cờ
vàng sao đỏ năm cánh trong nỗ lực thực hiện tham vọng lập quốc Nam kì và xưng
vương của mình. Tham vọng mất thành, Giàu bị triệu tập ra Việt Bắc quản thúc, cờ
vàng sao đỏ chết yểu chỉ sau khi ra đời chưa đầy tháng, ngay khi Nam bộ kháng
chiến nổ ra.). Năm cánh sao tượng trưng cho sĩ – nông – công – thương –
binh đoàn kết cũng không ổn nốt, có mà té giếng thì có. Dân tộc Việt ta vốn có
truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần đoàn kết một khối chống ngoại xâm thì
hà cớ gì đất nước đang bị đô hộ lại chi khối đoàn kết đó ra làm năm mảnh rồi cất
công kêu gọi “Hỡi sĩ – nông – công – thương – binh đoàn kết lại như sao vàng
năm cánh”. Đó là chưa kể đố tránh khỏi có ngày năm “ông cánh” sẽ có ông so đọ
là ông nào nằm ở vị trí nào; “ông” nào ngỏng cổ lên trời; “ông” nào cắm mặt xuống
đất.
Riêng về chuyện “Tại sao năm
cánh sao?” (TT). Và dự liệu bất đồng sẽ nảy sinh giữa năm “ông cánh”, ngày
7/8/2011, ngồi xem truyền hình trực tiếp quý thôn dân yêu nước chốn kinh kì biểu
tình lần thứ chín, Ngu mỗ càng thêm nghĩ quẩn quanh chuyện năm cánh sao trên quốc
kì. Này nhé: “Công” hiện nay liệu có phải là “công (an)”. Vậy ý nghĩa mới của
năm cánh sao cần được giải thích lại là: Sĩ – nông – công (an) – thương – binh.
Cũng chưa ổn vì Ngu mỗ còn thấy rất nhiều những thiếu (thiếu phụ, thiếu nữ, thiếu
niên, thiếu nhi…), những bô (lão). Chẳng lẽ “tác giả quốc kì NHT” lại có dự liệu
rằng xã hội ngày càng phát triển, các giai tầng xã hội mới phát sinh ngày càng
nhiều thêm, ranh giới giữa các giai tầng xã hội ngày càng mờ nét nên ngôi sao
trên nền quốc kì của NHT được xem như một đáp án mở cho mỗi giai đoạn nhằm điều
chình phù hợp, kịp thời để không một ai, không một tầng lớp nào trong xã hội cảm
thấy mình bị đặt ra ngoài sự nghiệp chung của dân tộc Việt. Ví dụ: Trước năm
1940, ngôi sao chỉ cần bốn cánh tượng trưng cho “nam - phụ - lão - ấu”. Đến khởi
nghĩa Nam kì thì “sĩ – nông – công – thương – binh”, thêm một cánh nữa. Rồi thời
của các “vệ út” 1946 “sĩ – nông – công - thiếu - thương – binh”, lại thêm một
cánh nữa. Như vậy chẳng hóa dân tộc Việt thành dân Do Thái à? Rồi hiện nay liệu
có nên sửa quốc kì thành sao vàng bảy cánh chưa để cho trọn vẹn “công – sĩ –
nông – thiếu – bô – thương – binh”. Xin lỗi vì Ngu mỗ tạm xếp theo trật tự về số
lượng thực tế tham gia 9 cuộc biểu tình vừa qua và công (an) lần nào cũng nhiều
nhất.
Nhưng cái quan trọng nhất:
Ai là tác giả quốc kì? Nếu căn cứ vào chỉ dụ của triều đình cho phủ nọ năm nước
Việt thứ 60 kiểu A hay B đều được thì chẳng phải mấy chục triệu thôn dân nước
Việt đều có thể là tác giả quốc kì hay sao? Mà không chừng cũng đúng vì có người
Việt nào, cả những người đã khuất và những người đang sống, có người nào không
sẵn lòng lấy máu mình tô thắm đỏ thêm hồn Việt đâu. Ngồi lẩn thẩn Ngu mỗ bèn gõ
lên còm: “Không phải là tác giả quốc kì”. Trời ạ! Chỉ có đáp án duy nhất: “NHT
không phải là tác giả quốc kì”.
Ngu mỗ học bài vỡ lòng về
yêu nước ra kết quả như vậy đấy. Nhưng chẳng lẽ khi con cháu hỏi về quốc kì thì
ta lại chua chát mà rằng: Khó lắm cháu ạ! Khó hơn cả làm “thẻ xanh” nữa.
Ngu công nước Việt gởi cho Quanlambao
Vẫng một câu hỏi:Cờ đỏ sao vàng du nhập từ đâu ? ta thử vào xem ở đây và tự hỏi:
ReplyDeletehttp://www.youtube.com/watch?v=Lz6VkpaHbjc&feature=related
Nen bo la co mau nay di ma thay bang mot la co khac mang mau sac hai hoa va phat trien hon
ReplyDeleteQuả đúng là một điều thiếu sót lớn của một dân tộc có một lịch sử lâu dài như nước ta,thật hổ thẹn thay cho con dan VN.Phạm Thượng
ReplyDeleteNẾU ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUẢ QUYẾT RẰNG: SỰ RA ĐỜI VÀ TỒN TẠI CUẢ ĐẢNG LÀ DO BIẾT GIƯƠNG CAO NGỌN CỜ YÊU NƯỚC, ĐÃ HY SINH VÀ CHIẾN ĐẤU VÌ DÂN, VÌ NƯỚC. NÊN ĐẢNG RẤT XỨNG ĐÁNG LÀ NGƯỜI TIẾP TỤC LÃNH ĐẠO VÀ XÂY DỰNG TỔ QUỐC VIỆT NAM".
ReplyDelete"VẬY THÌ NGAY LÚC NÀY ĐÂY, CHÚNG TÔI, NHỮNG NGƯỜI DÂN NƯỚC VIỆT, YÊU CẦU ĐẢNG CỘNG SẢN Ở VIỆT NAM HÃY CHỨNG MINH, HÃY TRƯNG BẰNG CỚ ĐỂ CHÚNG TÔI THẤY LÒNG YÊU NƯỚC ĐÓ NHƯ TRONG QUÁ KHỨ MÀ ĐẢNG NHIỀU LẦN XÁC NHẬN" ? HÃY TRẢ LỜI ĐI !
"NẾU KHÔNG CHỨNG MINH ĐƯỢC BẰNG LỜI NÓI HAY HÀNH ĐỘNG, THÌ LÚC THÀNH LẬP CHO TỚI HÔM NAY, ĐẢNG CỘNG SẢN TẠI VIỆT NAM KHÔNG HỀ CÓ LÒNG YÊU NƯỚC, CHẲNG CÓ TÌNH NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI QUÊ HƯƠNG DÂN TỘC, MÀ ĐẢNG THẬT RA CHỈ LÀ MỘT PHƯƠNG TIỆN, LÀ NƠI TẬP TRUNG NHỮNG KẺ LƯỜNG GẠT, LỢI DỤNG LÒNG YÊU NƯỚC CUẢ ĐỒNG BÀO RỒI CƯỚP ĐOẠT ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM CUẢ CHÚNG TÔI" !