Blogger Widgets

Thursday, May 9, 2013

HNTW 7 phá bỏ nguyên tắc 'Dân chủ - Tập trung' là hồi chuông cáo chung của Đảng CSVN

QLB Hội nghị Trung Ương sắp kết thúc, cho dù cuộc bầu bán bổ sung vào 'nhà đỏ' đã diễn ra, song truyền thông Lề đảng vẫn chưa được phép công bố kết quả 'Quả đắng' mà Tổng Bí Thư và hầu hết Ủy viên BCT đang phải 'nuốt' trong khi Thủ Tướng Dũng 'đường hoàng' công du đi Nga hội họp!

Khác với Hội nghị Trung Ương 6, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được một vài Ủy viên Bộ chính trị và Ban bí thư 'phản thùng' lại Nghị Quyết của BCT phát biểu 'xin không kỷ luật' đồng chí X. Tại HN 7, nhân sự do BCT giới thiệu ít nhất cũng được 13/14 Ủy viên BCT nhất trí đề nghị Trung Ương, song các ứng viên của 13 Ủy viên vẫn 'rụng' như sung và chỉ có những 'con gà' của riêng đồng chí X là vượt qua cuộc bỏ phiếu.

Nếu kết quả đúng như các thông tin vỉa hè đồn đoán thì Đảng CSVN đã 'lập' một 'dấu mốc' mới: Đảng CSVN đã tự vứt bỏ nguyên tắc 'Dân chủ - Tập trung' là 'nền tảng' và 'sợi chỉ đỏ' xuyên suốt nhiều thập kỷ từ khi thành lập của Đảng. Nhờ nguyên tắc này mà bất cứ lúc nào Đảng quán triệt là các Đảng viên phải tuân thủ, đến ngay cả Quốc Hội Việt Nam với hơn 90% đảng viên CS dù cho phá biểu 'trên Trời, dưới biển' nhưng khi đã được quán triệt thì kết quả bỏ phiếu đương nhiên sẽ là 80 - 90%! Nhờ vậy mà Đảng CS đã tồn tại hàng nhiều thập kỷ qua.
'Dân chủ - Tập trung' là một nguyên tắc sống còn và riêng có không những của Đảng CSVN mà của các Đảng cộng sản Trung Quốc, Cu Ba, Bắc Triều Tiên, Xô Viết và các nước đông Âu trước đây. 

Nguyên tắc 'Dân chủ - Tập trung' là gì? Có thể nói nôm na như các ông đạp xe xíc lô và bà bán cá Hà Thành là "Cho lũ con cái nói thỏa thích, nhưng khi cha mẹ bảo 1+1 bằng 3 thì đàn con phải răm rắp hô to 1+1 bằng 3 "...

Khi nguyên tắc 'Dân chủ - Tập trung' này bị vứt bỏ thì kết quả 'Thành trì vững chắc' xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu và ở Liên Xô mà Việt Nam nhiều thập kỷ vẫn tự hào rao giảng trong các trường phổ thông đã lần lượt sụp đổ.

Những bằng chứng vận dụng nguyên tắc 'Dân chủ - Tập trung' để bảo vệ sự sống còn của Đảng CS có thể kể đến Giang Trạch Dân trong việc buộc tòan thể Ban lãnh đạo Trung Nam Hải phải đứng về phía ông tiêu diệt Pháp Luân Công!

Nhìn thấy sự  lan tỏa vũ bão của Pháp Luân công mà ngay trong giới chóp bu Trung Nam Hải không thiếu vợ con, gia đình hàng ngày tham gia. Giang Trạch Dân nhìn thấy sự đe dọa của Pháp Luân công một ngày không xa sẽ 'lấn át' Đảng CS, vì vậy trước cuộc họp Trung Nam Hải, ông đa yêu cầu phải dẹp bỏ Pháp Luân công. Nhưng chính ông Giang đã bị phản đối. Ngay sau đó, ông Giang đã áp dụng nguyên tắc 'Dân chủ - Tập trung' bằng cách 'phát phiếu' yêu cầu toàn thể BCT bỏ phiếu "Ủng hộ" hay "Không Ủng hộ" Tổng Bí Thư và kết quả 100% dù ấm ức trong bụng song vẫn phải bỏ phiếu "Ủng hộ" Tổng Bí Thư để rồi Kết quả hàng chục ngàn thành viên Pháp Luân công đã bị dìm trong múa, nước mắt và nhà tù...

Trên thế giới chỉ còn Trung Quốc, Việt Nam, Cu Ba và Bắc Triều Tiên, dù cho Đông Âu và Liên Xô sụp đổ - thì 04 Đảng cầm quyền ở những nước này vẫn giữ được nguyên tắc "Dân chủ - Tập Trung", nhờ vậy mà cả 04 nước cộng sản này vẫn tồn tại.

Hội nghị Trung ương 7 với sự vứt bỏ nguyên tắc "Dân chủ - Tập trung", biến các Ủy Viên Bộ chính trị Việt Nam thành những 'con rối chính trị' trong tay chính 180 Ủy viên Trung Ương là thông điệp sinh động cáo chung của Đảng cộng sản Việt Nam.

Tuy nhiên một điều đáng lo ngại cho Việt Nam là việc phá bỏ nguyên tắc sống còn của Đảng CSVN không phải do những Nhà đấu tranh dân chủ mà do chính kẻ độc tài, tham nhũng và phát xít đang nắm giữ vị trí Thủ Tướng Việt Nam khởi xướng. Chính vì vậy điều có thể dự báo trước là Việt Nam sẽ bị biến thành trại tập trung khổng lồ của Đảng độc tài, tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng.

Đánh đổi Đảng Cộng sản để chọn một Đảng mà bản chất là sự chắt lọc những cặn bã nhất từ đảng cộng sản, được 'pha chế' thêm bởi những kẻ độc tài, tham nhũng bạo tàn, phát xít, cuồng vọng để biến thành Đảng X thì liệu cả dân tộc Việt Nam sẽ đi về đâu?

Điều có thể nhìn thấy nhãn tiền đã từng xảy ra ở 'nước anh em': sự tàn sát cả gia đình Lâm Bưu, Lưu Thiếu Kỳ... có thể sẽ lặp lại ở Việt Nam. Bên cạnh việc nhân dân sẽ bị dìm trong biển máu nếu dám đấu tranh chống tham nhũng, đòi nhân quyền thì những lãnh đạo chóp bu như Trương Tấn Sang, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Phú Trọng dễ dàng bị 'kết án' 'Phản Đảng' là điều có thể sẽ sớm xảy ra.

Gần đây nhất trang Blog mới lập lên được điều hành bởi chính Nguyễn Văn Hưởng thông qua Blogger Kami và ngân sách của Hồ Hùng Anh đã bắt đầu tạo dư luận về một Trương Tấn Sang "phản động"... có thể là mở màn của chiến dịch thanh trừng khi Đảng X thắng thế?

Đàm Đức Đam

9 comments:

Anonymous said...

đ/c X th anh Thắng hay anh Tư sâu thắng thì cũng rứa mà thôi. Đảng đang tự diễn biến rồi. 3/4 các trung ủy đều có vết cả. 1/4 là thiểu số thì phải ngồi mà than thôi. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Phàm đã là con người thì phải biết phòng thủ, không để thằng khác đánh úp mình. Phòng thủ tốt nhất là tấn công. Dù có chơi đòn bẩn thì chiến thắng vẫn là chiến thắng,vẫn mang vinh quang về đấy chứ! Chỉ khổ thằng dân thôi. Khổ quá thì thằng dân kêu với đảng: đảng ơi chía ra làm 2, 3 đảng đi, đánh nhau công khai, tranh cử công khai để dân đen chúng tôi quyết chọn đảng nào cancel đảng nào. Bầu rồi, làm không được thì chúng tôi truất, chứ cứ hoạt động như BAN TỐI MÙ thời 9 năm ở Nam bộ thì chỉ chết dân, rồi đảng cũng chết luôn

nguýensang said...

Ủy viên BCH phản phé những quyết định của BCT, điều đó chứng tỏ trong đảng đã có dân chủ, dân chủ cho đa số, khác với dân chủ tập trung như trước đây.

Anonymous said...

DAY CUNG LA THAY DOI DU TOT HAY XAU
NO PHA BO CAI MA AO TUONG CUA NHUNG NHA LANH DAO BAO THU DAY LA KET QUA CUA KINH TE THI TRUONG DINH HUONG CHO XA HOI CHU NGHIA TIEN DINH HUONG CHO XA HOI KINH.....2 XA HOI CHU NGHIA LIEU MAY TRAM NAM NUA HOAN THANH ...? LIEN BANG XO VIET 75NAM PHAI BO SAO CU DAM DAU VAO TA CO TUYEN NGON CUA TA CO VIET NAM DAN CHU CONG HOA CU OM CAI MA NGUOI TA VUT DI KHONG DUNG LAM SAO TIEN BO DUOC...CO LE CO HOI CUOI CUNG DE CAC NHA LANH DAO THAY DOI NHIN NHAN CHO CHINH XAC......ONG DUNG THANG NHUNG CHUA HAN DA HET HY VONG....
BAN CHAT LAM CHINH TRI CUA TA NO KHAC VI MIENG COM MANH AO NEN LAM CHINH TRI KIEU{ XOI THIT} VE LAU DAI KHONG TON TAI....NEU KHONG THAY DOI THI CAO CHUNG CHO CA HAI PHIA ...?

Anonymous said...

Trên một bàn cờ mà các con cờ có "trọng lượng" ngang bằng nhau thì nguyên tắc "dân chủ-tập trung" còn có chỗ sử dụng. Và nếu như có một nhân vật, hoặc một phe nhóm nào trong nội bộ có thực lực vượt trội thì dại dột gì họ phải tuân thủ theo nguyên tắc. Đảng CSVN sớm có nguy cơ diệt vong, không phải vì sự "phản pháo" của phe nhóm đồng chí X, nhưng chính là vì sự bất tài, vô mưu của ngài tổng bí thư đương thời vốn mang tiếng thủ cựu, mù quáng, và giáo điều.

Anonymous said...

Dân chẳng quan tâm đến cuộc đấu tranh cung đình của Đảng CSVN. Dù phe nào thắng thế thì cũng chỉ là tạm thời bởi "Quan nhất thời , Dân vạn đại".
Nếu phe thắng thế biết cách làm việc để vứa có quyền lợi cá nhân vừa để dân sống dễ thở thì phe đó có cơ hội lâu dài . Nếu ngược lại Dân sẽ xóa bỏ chúng.

Unknown said...

Except as otherwise provided by Law (Hành động phản kháng để tự vệ được luật pháp bảo vệ).

Nobody has a more sacred obligation to obey the Law than those who make the Law.
-> Không ai có nghĩa vụ tuân thủ pháp luật hơn chính những người làm Luật.

Every Law has no atom of strength, as far as no public opinion supports it.
-> Chừng nào chưa có sự ủng hộ của quần chúng thì chừng đó Luật pháp vẫn chưa có hiệu lực.



Bạn có bao giờ nghe nói đến quỷ kế: “Hủy thi diệt tích” hay “Giết người diệt khẩu” chưa?
Have you ever heard of the evil plan: "The destruction of documents” or “Killing to muzzle”?

3 sai phạm của giám đốc Eximbank Bạc Liêu (nghi là con cháu thủ tướng Dũng) là:
1/. Tham nhũng: làm thiếu chứng từ (có văn bản + ghi âm),
2/. Làm sai pháp luật: giấu biên bản các cuộc họp, cắt mạng kế toán: có ghi âm+ văn bản,
3/. Sửa chứng từ xóa dấu vết (có những hành động đáng nghi ngờ!)
http://thaihien88.blogspot.com/

Anonymous said...

ONG DUNG NEN HO DE TU CHO BA THANH VAO BCT DAY MOI LA CAO CO. CON KHONG
CO DOI TRONG. LOAI BOT KHAU AN THEO NOI LEO DE ONG THANH GIAI QUYET BOT
HAU QUA {PHI TANG DON SACH HO} VUA CO TIENG LAI CO MIENG CON CO TINH DAY HO VAO CHO CHET VUA NGUY HIEM .KHONG CO DOI THU ,CHO LAI GAM XUONG CHO CUC CHANG DA....?

cong ly said...

Mot ke vua gian vua tham la dong chi 3X.
Ong ta la mot ke "phan dong"number one!.

Anonymous said...

'Thống đốc Bình phải ra đi'
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2013/05/130513_nguyenvanbinh_part2.shtml

-> Luật pháp quy định: Bản thân chủ tịch HĐQT của ngân hàng phải là người có trách nhiệm trả các khoản nợ của công ty.

The chairman of the bank was personally liable for the bank’s debts.