Blogger Widgets

Thursday, November 15, 2012

Phiên dịch trả lời chất vấn của Thủ Tướng ...

Quanlambao 
"Tóm lại là gần suốt cả cuộc đời theo Đảng, tôi không có chạy, không có xin, không có thoái thác từ chối nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước phân công. Tôi sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm như 51 năm qua."

Trong phiên chất vấn được truyền hình trực tiếp, ĐBQH Dương Trung Quốc đã chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: "Toàn dân chứng kiến các nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng xin nhận kỷ luật, công khai nói lời xin lỗi nhân dân. Nhưng tại phiên khai mạc, Thủ tướng chỉ nhận trách nhiệm chính trị. Dường như Thủ tướng xem nhẹ trách nhiệm trước dân hơn trước Đảng. Thủ tướng có định “Đoạn tuyệt với những lời xin lỗi bằng văn hóa từ chức?”. Nhà sử học dẫn trường hợp một đồng chí tổng bí thư “đã từ chức để tiếp tục phấn đấu và sau 3 thập kỷ đã trở lại làm Tổng bí thư kịp thời với cuộc đổi mới của đất nước”. Ông cũng nói: “Cáo quan hồi hương là 1 cách giữ tiết tháo”. Thủ tướng “Sẽ khởi đầu cho sự tiến bộ của Chính phủ bằng văn hóa từ chức?”.

Thủ tướng đã trả lời thẳng vào câu hỏi, nguyên văn:

"Đối với tôi, còn 3 ngày nữa tròn 51 năm theo Đảng hoạt động cách mạng. 51 năm qua, tôi không xin với Đảng cho tôi đảm nhiệm chức vụ này hay khác. Tôi cũng không từ chối, thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Là 1 cán bộ, đảng viên, tôi đã nghiêm túc báo cáo đầy đủ với Đảng về bản thân mình. Đảng, Bộ Chính trị, BCH TƯ đã hiểu rõ về tôi, cả ưu điểm, khuyết điểm, cả phẩm chất đạo đức, năng lực, sức khỏe, thương tật. Đảng ta cầm quyền, lãnh đạo NN, đã phân công tôi tiếp tục làm nhiệm vụ Thủ tướng. QH cũng đã bỏ phiếu bầu tôi là Thủ tướng. Tôi sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Đảng. Tóm lại là gần suốt cả cuộc đời theo Đảng, tôi không có chạy, không có xin, không có thoái thác từ chối nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước phân công. Tôi sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm như 51 năm qua."

Luận rằng: Có nghĩa Thủ Tướng sẽ tiếp tục 'sự nghiệp':

VỀ KINH TẾ:

Thứ nhất, Tiếp tục dung túng cho cô gái rượu cùng bà con dòng họ 'cướp ngày' và hưởng lợi từ vị trí Thủ Tướng; Trước mắt có thể thấy: Thủ Tướng 'cam kết' sẽ tạo điều kiện cho 'gái rượu' Nguyễn Thanh Phượng làm tư vấn cho Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh của Masan và Techcombank cướp Gtel và Mobifone, Sabeco, Tổng công ty Thép!

Thứ hai, Tiếp tục móc nối cùng các bố già  Trầm Bê, Đỗ Quang Hiển, Lê Hùng Dũng... lũng đoạn nền tài chính, tiền tệ và thị trường vàng của đất nước;

Thứ 3, Tiếp tục phá nát các Tập đoàn Nhà nước bằng tham nhũng, thất thoát, lãng phí...  Cụ thể sẽ tiếp tục tạo ra những con tàu hay những công trình hàng chục ngàn tỷ nằm phơi thây mà công nhân thì không tiền trả lương như đã làm với Vinashin, Vinaline!

Thứ 4, Tiếp tục 'dâng' tài nguyên khoáng sản cho các Bố già để cùng 'gái rượu' chia nhau lợi ích như đã từng dâng cho Tập đoàn Masan mỏ 'Núi Pháo' và Trung Quốc mỏ Bô-xít Tây Nguyên.

Thứ 5, Tiếp tục điều hành kinh tế tuỳ hứng và phục vụ lợi ích của nhóm bố già và cô con gái rượu để giúp phê cánh làm giàu qua đêm và bần cùng hoá nhân dân!

Thứ 6, Tiếp tục ban phát bổng lộc cho bè cánh, cho những kẻ như Nguyễn Văn Bình, như Vũ Đình Thường, như Đinh Thế Huynh, như 129 con 'Tinh Tinh'... để làm tay sai đắc lực trấn lột nhân dân và tàn phá nền kinh tế đất nước!

Thứ 7, Tiếp tục hỗ trợ cho Masan của các nhóm bố già  Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang cướp phá Doanh Nghiệp như chúng đã cướp được Vinacafe, Thức ăn gia súc Con Cò... rồi sẽ đến Dầu trường An, ...

Thứ 8, Tiếp tục buộc các Ngân hàng thương mại xoá nợ cho những thua lỗ, tham nhũng, thất thoát của các Tập đoàn nhà nước để che dấu tội phạm như đã làm tại Vinashin!

VỀ DÂN CHỦ

Thứ 1, Tiếp tục bắt bớ, xử án nặng những nguòi 'dám' yêu nước, phản đối Trung Quốc như Điếu cày, như Tạ Phong Tần...

Thứ 2, Tiếp tục bịt miệng nhân dân bởi cái Luật 7169! Nhục hình và bắt bớ tiếp tục trở thành 'công cụ hữu hiệu' để đè bẹp ý chí nhân dân;

Thứ 3, Tiếp tục Tống giam những người dám mở miệng nói đến đa nguyên đa Đảng như thầy giáo Đinh Đăng Định!

Thứ 4, Tiếp tục gài bẫy bắt giam bắt cứ ai dám 'nói động' đến Thủ Tướng, kể cả bằng cái cớ "bao cao su" như vụ án Cù Huy Hà Vũ!

Thứ 5, Tiếp tục dùng những tên đồ tể Nguyễn Văn Hưởng, Phạm Quý Ngọ, Tô Lâm để chăng sẵn những 'cái rọ' khống chế 'bầy Tinh Tinh' của Đảng phải phục tùng mọi ý muốn của Thủ Tướng!

Thứ 6, Tiếp tục thực hiện cam kết đã hứa với Trung Nam Hải "Làm ngơ Trường Sa và Hoàng Sa để hàng ngàn tàu đánh cá Trung Quốc tự do hoạt động và tự do khai thác dầu khí"!

Thứ 7, Tiếp tục bắt cóc, đàn áp giới trí thức, sinh viên, học sinh như Nguyễn Phương Uyên....

Thứ 8, Tiếp tục điều khiển đất nước bất chấp pháp luật, bằng bạo lực, bằng nhà tù, bằng bắt bớ và Một điều chắc chắn: Sẽ chỉ có sự bóp nghẹt nhân dân, bằng sự thống trị ngồi trên luật pháp của một nhúm người dưới sự lộng hành cai trị của Bạo chúa Nguyễn Tấn Dũng!

Đó chính là câu trả lời của Thủ Tướng trước Quốc dân đồng bào đã được phiên dịch thành ngôn ngữ thực tế sống động và cũng chính là những gì nhân dân Việt Nam đã phải chịu đựng và sẽ phải tiếp tục chịu nỗi thống khổ trong những năm tới dưới triều đại Nguyễn Tấn Dũng!

Trần Hưng Quốc - Quan làm báo

16 comments:

Anonymous said...

Mặt dày nhất thế giới chỉ có một kỷ lục thuộc về ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải ghi vào cuốn kỷ lục thế giới"Thế giới mặt dày"

Anonymous said...

Đại biểu Quốc hội hỏi một đàng, Dũng trả lời một nẻo, như con khỉ bịt tai, bịt mắt nhưng miệng thì leo lẻo rằng "tôi sẽ dùng Đảng đè dân ra mà trục lợi". Dũng xem đại biểu, xem người dân không bằng một xu. Sẽ có ngày Dũng và đồng bọn sẽ lãnh trái "ngọt"!

Anonymous said...

Dũng dại gì từ chức vì quyền lợi sẽ mất hết, rồi còn bị phe khác chơi chết sao. Cả đám đàn em đem theo Dũng mà nếu Dũng chết thì tụi nó cũng chết thôi thì Dũng cố đấm ăn xôi để còn nuôi đám ma cô chứ
Chẳng có gì gọi là khó xử
Tiền cứ tới sao mà chối từ
Ai nói gì ta cứ vô tư
Đảng chủ trương ta cứ từ từ
Mắc mớ gì phải từ chức chứ
Catphcm

Anonymous said...

Tôi không hiểu tại sao tội của 3D rành rành như vậy mà Trung Ương vẫn tín nhiệm giao chức vụ tt ? Như vậy bộ sậu nầy cá mè một lứa hay sao ?
Bộ ăn chia không nên quậy nhau phải không ?

ĐÁNH BÙN SANG AO ! Ông TT Nguyễn Tấn Dũng nói ông vô tội ! Tội là của Đảng và Quốc hội đã đưa và để ông ở vị trí hiện tại! Bảo đi thì đi, bảo đứng thì đứng,DẠI GÌ TỪ CHỨC said...

ĐÁNH BÙN SANG AO !

Ông TT Nguyễn Tấn Dũng nói ông vô tội !Tội là của Đảng và Quốc hội đã đưa và để ông ở vị trí hiện tại!
Bảo đi thì đi, bảo đứng thì đứng,DẠI GÌ TỪ CHỨC

đức anh said...

He he, anh dũng ngu quá, thế đảng phân công anh ăn cứt anh có ăn không ? và có tiếp tục ăn cứt cả đời nếu đảng vẫn phân công anh ăn cứt ? Chẳng lẽ anh không muốn từ chức cái nhiệm vụ ăn cứt à ?

Anonymous said...

mỗi lần tôi nhìn thấy 1 em bé tàn tật bán vé số, một bà già còng lưng đi bán vài con cá con tôm ...tôi càng thấy căm thù bọn ác-với-dân-hèn-với-tàu này

Anonymous said...

Các bạn phải nghe và nhìn bằng 2 mắt 2 tai. Đừng nghe 1 phía và đứng nhìn vào sương mù, có khi đang độc lập tự do lại biến thành loạn lạc rồi thừa cơ cho bọn thù địch răng bẫy mà xâm chiếm đấy. Tôi 1 công dân Việt Nam, tôi có niềm tin vào con người VN mình. Dân quyền, nhưng mình khả năng có hạn không có thiên chức lãnh đạo thì hãy biết nhìn nhận một cách đúng đắn! Tôi thấy lo cho vận mệnh đất nước vì 2 nhẽ: thứ nhất là tham nhũng lũng đoạn. thứ 2 là ngoại xâm, gián điệp bôi nhọ, lợi dụng sự cả tin của dân ta để phá hoại đất nước từ trong ra ngoài. Lo lắm các bạn ạ! Xin mọi người hãy nhìn nhận thấu đáo, đừng để bị lợi dụng làm công cụ phá hoại nhé!

Anonymous said...

Mặt đ/c X còn dày hơn cái thớt của hàng thịt

Anonymous said...

cang nghe thang 3D va thang Binh ruoi noi cang uc che chang le cu de chung no nhu vay mai sao ?

Anonymous said...

Ai là thù địch, ai là người chống đối . Ai là kẻ bán nước, làm tay sai, ai làm đất nước tụt lùi.. . Chắc kg phải là tàn dư cuả Mỹ nguy rồi. Chẵng lẽ nhân dân tự làm cho mình nghèo khổ..ai..ai...ai?!

Anonymous said...

Thật ra, đọc xong thì ai cũng có thể chửi ông ta. Nhưng thực chất là ông ta đang chửi lại tất cả.
Một lời phiên dịch duy nhất cho câu trả lời của ông ta là:
- Ai bảo chúng mày bỏ phiếu bầu tao?
Như thế mới biết độ thâm nho của ổng. Cũng chỉ vì dân ngu - cu đen, các bố trong quốc hội cũng toàn kẻ hèn hoặc ăn tiền hoặc sợ chết. Vậy là ông ta thắng, ông có quyền chửi.

Anonymous said...

Tôi không thấy một ong chính khách nào trên thế giới này mồm nhận mình ngu si dốt nát nhưng vẫn nhận trách nhiệm điều hành,cả dòng họ nhà ba dũng,cả vợ con ông ấy nghe ông ấy nói sao không thấy ngượng mặt nhỉ.
Theo tôi nghĩ Ông Sang và Ông Trọng cũng đã bị cô lập và phải nghe theo bè lũ tham quyền cố vị này rồi,nếu không theo nó,thì nó cho tay chân đến tận nhà hai ông này dùng nhiều thủ đoạn chính trị hãm hại gia quyến,nên hai ông này không hề tỏ thái độ gì,ngồi im như tượng.
Tái chức vụ và vẫn những con người do ông ta chỉ định nắm hết những khâu quan trọng,tái cơ cấu tham nhũng thôi,tái hà hiếp dân đen, thế là cùng.

Anonymous said...

Hen va mat! Muon khoc cung khong duoc, muon meu cung khong xong! Hoi oi!

Anonymous said...

Trong lịch sử Việt nam , sau 1945 đến nay , chưa có một lãnh tụ nào bị dân căm thù , ghét bỏ như thằng cha TT ngày nay !!! Cũng chưa có quan chức nào vô liêm sỉ như thằng này !!!

Anonymous said...

Nice post. I learn something new and challenging on sites I stumbleupon on a daily basis.
It will always be helpful to read through content from other writers and use something from other web sites.
Feel free to visit my website - liverpool transfer news now