Blogger Widgets

Saturday, November 10, 2012

Ngày 20/11 xử phúc thẩm thầy giáo Đinh Đăng Định

Quanlambao - Chúng tôi đã có bài đăng về thầy giáo Định, chỉ vì gởi thư kiến nghị và bày tỏ quan điểm của mình một cách công khai cho các cấp lãnh đạo Đảng mà bị kết án tù! Mời bạn đọc theo dõi:

  Phiên tòa xét xử phúc thẩm thầy giáo Đinh Đăng Định sẽ diễn ra ngày 20/11/2012 tại tòa án nhân dân tỉnh Đăk Nông (Đường Lê Duẩn, phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa). Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Bường. Tòa án nhân dân tối cao tại Đà Nẵng đã thông báo cho luật sư của thầy giáo Đinh Đăng Định (sinh năm 1963, thường trú tại số nhà 214, đường Nơ Trang Long, Khối 4 – thị trấn Kiến Đức – huyện Đăk R’Lấp - tỉnh Đăk Nông) biết tin này.

Hôm qua người vợ của ông Định đi thăm ông tại trại tạm giam cho biết sức khỏe ông Định rất yếu. Ông bị chứng loét dạ dày hành hạ nên đề nghị trại tạm giam cho ông đi chữa bệnh. Nhưng công an trại giam chẳng những không cho mà còn đánh đập ông 2 lần khiến ông ngã bệnh, đi tiêu ra máu khiến họ phải đưa ông đi trạm xá địa phương cấp cứu đến 3 ngày. Cho đến hôm qua ông Định cũng chưa biết ngày 20/11 sẽ đưa ông ra xử phúc thẩm.
Xin được nhắc lại, ông Đinh Đăng Định bị công an tỉnh Đăk Nông bắt hồi tháng 10 năm 2011. Lý do ông viết những bài đỏi hỏi đa nguyên, đa đảng tại Việt Nam. Ông cũng có những bài viết phản đối việc chính quyền cho Trung Quốc khai thác bauxite tại Đăk Nông. Toà án tỉnh Đăk Nông ngày 9/8/2012 đã tuyên án nhà giáo Đinh Đăng Định 6 năm tù giam về tội “lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước”, hoạt động và tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam theo điều 88 Bộ Luật hình sự trong một phiên tòa không có luật sư bào chữa cho ông Định tham dự, bên trong phòng xử đa số là công an.

Quyền tự do ngôn luận, mặc dù được qui định trong Hiến pháp, nhưng thực tế vẫn bị đàn áp tại Việt Nam.
Xin đăng lại Bản cáo trạng của VKS tỉnh Đăk Nông về trường hợp thầy giáo Đinh Đăng Định để quý độc giả được tường:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Đăk Nông, ngày 27 tháng 6 năm 2012

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
Số 36/CTr-VKS(PIA)
CÁO TRẠNG

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG
- Căn cứ các điều 36, 166, 167 Bộ luật tố tụng hình sự
- Căn cứ Quyết định Khởi tố vụ án hình sự số 03/QĐ ngày 03/10.2011 của cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đăk Nông, về tội: Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam theo quy định của điều 88 Bộ luật hình sự
- Căn cứ Quyết định khởi tố bị can số: 04 ngày 21/10/2011 của cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đăk Nông đối với Đinh Đăng Định về tội: Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam (CHXNCN VN) theo quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự.

Trên cơ sở kết quả điều tra đã xác định được như sau:
Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2010 đến tháng 12/2011, Đinh Đăng Định (sinh năm 1963, là giáo viên trường trung học phổ thông Lê Quý Đôn, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông) đã thực hiện các hành vi làm ra, tàng trữ và lưu hành các tài liệu có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt nam, cụ thể:

Hành vi làm ra các tài liệu có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam: Ngày 18/10/2010, Định viết bài: “Yêu nước không có độc quyền” và đưa lên mạng trang baotoquoc.com, đầu tháng 11/2010, Định viết bài “Suy nghĩ cá nhân về tình hình đất nước”, trong đó có 05 nội dung chính là: Vấn đề Bôxit (Phản đối dự án khai thác boxit ở Nhân cơ), về hiện tình đất nước, đòi Đa nguyên – Đa đảng, đòi xóa bỏ Điều 4 – Hiến pháp, phi chính trị hóa ngành Giáo dục, Quân đội, Công an và đưa lên mạng trang songthan.org. Đầu tháng 12/2010, Định viết bài “Thư khẩn”, nội dung cơ bản là nói xấu việc cơ quan an ninh tỉnh Đăk Nông thu giữ máy vi tính của Định là trái pháp luật, vi phạm nhân quyền và gửi bằng đường Bưu điện cho các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng thời Định đưa lên trang mạng Danluan.org; Thư gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đăk Nông, trong thư có các nội dung đáng chú ý như: “Tôi quyết không sợ đám cộng sản đểu/dỏm của ngành giáo dục này và đấu tranh đến cùng (cộng sản, phát xít) ra khỏi đất nước này…”, “Đảng cộng sản độc tài hết thời, cái ngày bị ném vào sọt rác lịch sử không xa”, thư này Định dự kiến sẽ đưa lên mạng internet vào dịp 20/11/2011, nhưng chưa đưa thì ngày 21/11/2011 bị bắt; Ngoài ra Định còn viết bài “65 năm mùa thu” để làm lời tựa cho bài viết “Nhu cầu bức thiết hình thành phe đối lập tại Việt Nam” của Nguyễn Trung Lĩnh, từ đó gửi cho các đối tượng phản động lưu vong ở nước ngoài (BL 230 tập 1)

Hành vi tàng trữ các tài liệu có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt nam: Ngày 24/11/2010, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Đăk Nông tiến hành kiểm tra máy tính để bàn của Định, qua kiểm tra phát hiện, trong máy có chứa 19 đầu tài liệu có nội dung phản động, gồm các bài có tựa đề: HCM là người nói quân ta “Trung với Đảng, hiếu với dân”; danh sách kiến nghị tính đến ngày 16/10/2010 (925 người); lập khi còn chế độ độc Đảng; từ lục tứ sự kiện đến linh bát hiến chương; HCM tội nào nặng nhất? – Ngô Nhân Dụng; HCM trong cải cách ruộng đất – Nguyễn Quan Huy; hồ sơ tội ác HCM: xin đừng quên! Nửa thế kỷ trước cải cách ruộng đất đẫm máu – Nguyễn Minh Cần – cựu phó chủ tịch ủy ban hành chính thành phố Hà nội; con tố cha – vợ tố chồng; giải tỏa huyền thoại HCM – LS Nguyễn Hữu Thống; Bán nguyệt san số 110*01-11-2010 – tự do ngôn luận; Đinh Đăng Định – Những suy nghĩ cá nhân về tình hình đất nước; suy nghĩ cá nhân thể theo yêu cầu của Cơ quan an ninh chính trị nội bộ tỉnh Đăk Nông; HCM và cải cách ruộng đất – Trần Gia Phụng 4.2006; Thông luận 01.11.2010; đơn tố cáo của Luật sư Nguyễn Thị Dung Hà, vợ của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ; Đinh Đăng Định – Yêu nước không có độc quyền; hội quán Việt Nam: Phát biểu của bà Clintơn trong buổi gặp ngoại trưởng Phạm Gia Khiêm; phỏng vấn Luật sư Cù Huy Hà Vũ theo VOA; Diễu hành hòa bình tại Ottawa (BL 01 – 07 tập 2)

Hành vi lưu hành những tài liệu có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam: Ngoài việc viết các bài có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt nam lưu tại máy tính, Đinh Đăng Định còn sử dụng một số bài để đưa lên mạng internet và được một số trang mạng đăng tải như “cảnh báo khẩn” đăng trên trang Boxit; “yêu nước không có độc quyền” đăng trên baotoquoc.com; “suy nghĩ cá nhân về tình hình đất nước” đăng trên trang danluan.org, “thư khẩn” đăng trên các trang danluan.org.
Trong một số bài khác Đinh Đăng Định dùng hộp thư điện tử dinhdangdinh@gmail.com và gửi cho một số cán bộ, giáo viên trường PTTH Lê Quý Đôn – Tuy Đức qua địa chỉ Email của họ: gửi cho anh Trình Nguyễn Vĩnh Phong ở địa chỉ email thaovyphong@gmail.com các bài viết: “Đại lễ ngàn năm Thăng Long – Hà Nội hoang phí 4,5 tỷ USD”. Bài “chỉ tiêu 1000 việt kiều yêu nước nhưng chỉ có 190 người”; Bài “Giải phóng” nỗi kinh hoàng của người dân Việt nam; Bài “Bắt người trái pháp luật – Công an Thành phố Hồ Chí Minh lập thành tích chào mừng 1000 năm Thăng long – (nói về Tạ Phong Tần)” và bài “Không chừng thầy bói nói đúng – nói về đại tướng Võ Nguyên Giáp. Gửi bài “Hoàng sa – sếp đi vắng hay niềm hoang tưởng đã mất” cho anh Nguyễn Văn Hoàn ở địa chỉ Email ThuhoanK47dhv@gmail.com và anh Nguyễn Văn Cần ở địa chỉ email Nguyenvancan18@yahoo.com (BL số 231 tập 1)

Định còn liên lạc thông qua hộp thư điện tử với các đối tượng phản động trong và ngoài nước để chỉnh sửa câu, từ, ý, nội dung bài viết “Nhu cầu bức thiết hình thành phe đối lập tại Việt nam” của Nguyễn Trung Lĩnh; góp ý, bàn bạc với Nguyễn Trung Lĩnh về việc chuẩn bị nhân sự, tổ chức, hậu cần, phương tiện cho lực lượng đối lập tại Việt nam và cách thức tổ chức hoạt động theo từng bước, từng giai đoạn của phe đối lập nếu được hình thành tại Việt nam. Qua sự giới thiệu của Nguyễn Trung Lĩnh, Định liên lạc với các đối tượng ở nước ngoài như: Giang Hồng (tổng biên tập tạp chí tự do ngôn luận ở Cộng hòa liên bang Đức); đối tượng Nguyễn Bá Long (chủ nhiệm website “đối lực” ở Canada) để bàn bạc về nhân sự cho phe đối lập ở Việt Nam nếu được hình thành. Định làm quen trao đổi với đối tượng Huỳnh Tâm (ở Pháp) qua địa chỉ emailradiothongluan@online.fr , Định gửi các tài liệu cho Tâm gồm các bài “65 năm mùa thu” và bài “nhu cầu bức thiết hình thành phe đối lập ở Việt Nam” mục đích để Tâm đăng lên các trang ở hải ngoại. Định đã trả lời 03 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với phóng viên “chim Quốc Quốc” trên diễn đàn “Tranh luận dân chủ chính trị” và được đăng trên website http://myopera.comcó nội dung: Đánh giá, bàn bạc về hiện tình đất nước, các vấn đề tiêu cực của xã hội, vấn đề dân chủ, nhân quyền của đất nước ta, về Đại hội Đảng lần thứ XI… (BL số 232 tập 1)

Ngoài ra, Đinh Đăng Định luôn luôn thể hiện quan điểm, tư tưởng chống đối chế độ, chống Nhà nước CHXHCN Việt nam. Định cho rằng Đảng cộng sản Việt nam lãnh đạo xây dựng xã hội Việt Nam theo con đường XHCN là đi vào ngõ cụt, làm cho đất nước nghèo nàn lạc hậu; đòi thao đổi Hiến pháp 1992 và xóa bỏ Điều 4; đòi đa nguyên, đa Đảng…

Trong quá trình điều tra Cơ quan ANĐT đã trưng cầu các cơ quan chức năng để giam định: Âm thanh ghi âm nội dung 03 cuộc trả lời phỏng vấn của người đàn ông tự xưng là giáo viên Đinh Đăng Định ở Đăk Nông với phóng viên “Chim Quốc Quốc”, chữ viết trên tài liệu có đầu đề “Suy nghĩ cá nhân (tóm tắt) thể theo yêu cầu CQANCTNB Đăk Nông” ghi ngày 25/10/2010 với chữ viết của Đinh Đăng Định; Giám định pháp y tâm thần đối với Đinh Đăng Định và giám định nội dung tài liệu do Định làm ra và tàng trữ mà Cơ quan ANĐT đã thu giữ được trong quá trình điều tra.

Tại kết luận giám định số 3145/C54-P2+P5, ngày 20/12/2011 của Viện khoa học hình sự – Bộ Công An có kết luận:
+ Âm thanh (giọng nói) trong đĩa CD ghi âm nội dung 03 cuộc trả lời phỏng vấn của người đàn ông tự xưng là giáo viên Đinh Đăng Định ở Đăk Nông với phóng viên “Chim Quốc Quốc” là giọng nói của Đinh Đăng Định.
+ Chữ viết trên tài liệu có đầu đề “Suy nghĩ cá nhân (tóm tắt) thể theo yêu cầu CQANCTNB Đăk Nông” ghi ngày 25/10/2010 với chữ viết của Đinh Đăng Định là do một người viết ra.

Tại biên bản Giám định pháp y tâm thần số 866/PYTT-PVPN, ngày 29/12/2011 của Phân viện phía nam – Viện giám định pháp y tâm thần trung ương, kết luận: Tại thời điểm gây án và hiện nay: Đương sự Đinh Đăng Đinh có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi nhưng bị hạn chế do bệnh.

Tại bản kết luận giám định số 09/KL-STTTT, ngày 12/01/2012 của Hội đồng giám định Văn học – Nghệ thuật tỉnh Đăk Nông, kết luận: Nội dung 28 tài liệu được trưng cầu giám định (19 đầu tài liệu thu giữ tại máy tính của Đinh và 09 đầu tài liệu do các cán bộ giáo viên trường Lê Quý Đôn giao nộp) đều có tính chất tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng, chống đối Đảng và nhà nước Việt Nam và xâm hại nghiêm trọng đến lợi ích của Nhà nước CHXHCN Việt nam, quyền và lợi ích hợp pháp của Đảng cộng sản Việt Nam và các cá nhân.

Vật chứng của vụ án:
- 01 chiếc CPU thu của Đinh Đăng Định; 28 đầu tài liệu của Đinh và của một số cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn huyện Tuy Đức giao nộp.

Căn cứ những tình tiết và chứng cứ nêu trên đã có đủ cơ sở:

KẾT LUẬN:
Do ý thức coi thường pháp luật, tư tưởng chống đối đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam. Để thực hiện ý đồ đòi đa nguyên, đa Đảng và nhen nhóm hình thành phe phái đối lập tại Việt nam, nên trong khoảng thời gian từ đầu năm 2010 đến tháng 12 năm 2011, Đinh Đăng Định đã làm ra, tàng trữ và lưu hành một số tài liệu có nội dung nói xấu chủ tịch Hồ Chí Minh, chống đối lại đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng cộng sản Việt Nam và Nhà nước CHXHCN Việt Nam, nhằm chống lại Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Tạo điều kiện để các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài và các đối tượng cơ hội chính trị lợi dung xuyên tạc, bóp méo sự thật nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt nam.

Như vậy đã có đủ căn cứ xác định bị can có lý lịch dưới đây phạm tội như sau:

Họ và tên: Đinh Đăng Định; Tên gọi khác: Không.
Sinh năm: 1963, tại tỉnh Hải Dương.
Nơi ĐKNKTT và chỗ ở hiện nay: Số nhà 214, đường Nơ Trang Long, Khối 4 – thị trấn Kiến Đức – huyện Đăk R’Lấp – tỉnh Đăk Nông.
Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không.
Trình độ học vấn: 10/10; Nghề nghiệp: Nguyên là giáo viên.
Tiền án, tiền sự: Không
Con ông Đinh Hữu Bàn (đã chết), con bà Trịnh Thị Đào (đã chết).
Bị can là con thứ năm trong gia đình có 6 anh em. Bị can có vợ là Đặng Thị Dinh (SN 1962), hiện trú tại số nhà 214, đường Nơ Trang Long, khối 4 – thị trấn Kiến Đức – huyện Đăk R’Lấp – tỉnh Đăk Nông. Bị can có 03 con, lớn nhất sinh năm 1988, nhỏ nhất sinh năm 1995.

Nhân thân: Từ nhỏ sống với bố mẹ đi học văn hóa tại xã Hiệp Hòa huyện Kinh Môn – tỉnh Hải Dương. Từ năm 1980 đến 1985 là sinh viên khoa Hóa, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Từ tháng 12/1985 đến 01/3/1988 là giáo vien trường Sỹ quan phòng hóa, thuộc Binh chủng Hóa học ở Sơn Tây – hà Nội. Cuối năm 1988 đến 1991 công tác tại Nhà máy Supe phốt phát Lâm Thao – Vĩnh Phúc. Từ năm 1991 đến đầu năm 1994 công tác tại Nhà máy Supe phốt phát Long Thành – Đồng Nai. Từ đầu năm 1994 đến cuối giữa năm 1995 công tác tại Công ty sản xuất thuốc trừ sâu Kosvida ở Huyện Thuận An – Bình Dương. Từ 1005 đến 1998 công tác tại công ty sản xuất phân bón con cò ở huyện Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ năm 1998 đến 2000 là giáo viên trường PTTH Bán công Bình Long (nay là trường THPT Nguyễn Huệ) huyện Bình Long – Bình Phước. Từ năm 2000 đến 2007 là giáo viên trường THPT Phạm Văn Đồng huyện Đăk R’Lấp. Từ 2007 đến ngày phạm tội là giáo viên trường THPT Lê Quý Đôn huyện Tuy Đức – Đăl Nông. Bị can bị bắt tạm giam ngày 21/10/2011, hiện bị can đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Đăk Nông.

Hành vi nêu trên của bị can Đinh Đăng Đinh đã phạm vào tội: Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm c khoản 1 Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Điều 88 Bộ luật hình sự quy định:

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
a)…
c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Vì những lẽ trên:

QUYẾT ĐỊNH:

Truy tố ra trước Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Nông để xét xử đối với bị can Đinh Đăng Định có lý lịch nêu trên về tội: Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 88 Bộ luật hình sự đã viện dẫn ở trên.
Biện pháp tư pháp:
- Căn cứ Điều 41 Bộ luật hình sự và điều 77 Bộ luật tố tụng hình sự:
Tịch thu, sung công quỹ nhà nước 01 chiếc CPU thu của Đinh Đăng Định. Các tài liệu khác đã thu giữ đính kèm theo hồ sơ vụ án phục vụ công tác xét xử.
Kèm theo Cáo trạng có:
+ Hồ sơ vụ án gồm có 02 tập, tập một gồm…. trang đánh số thứ tự từ 01 đến…., tập hai gồm 424 trang đánh số thứ tự từ 01 đến 424.
+ Danh sách, địa chỉ những người yêu cầu triệu tập đến phiên tòa

PHÓ VIỆN TRƯỞNG
TẠ ĐÌNH ĐỀ
KT. VIỆN TRƯỞNG


Nơi nhận:
- Vụ 2 VKSND Tối cao;
- VKSXX-PT II Đà nẵng;
- Lãnh đạo Viện (02 bản)
- PV27, PC45 CA Tỉnh;
- HSVA;
- HS KSĐT;
- Bị can;

- Lưu HS

3 comments:

Anonymous said...

Boxit Tay Nguyen
Trung Quoc can bao ve quyen loi kinh te cua minh quanh nhung cong trinh ton hang ty dollars, Cong San can triet Dinh Dang Dinh va moi mam mong chong Cong tu nguoi Thuong, nguoi thieu so Tay nguyen.

Muon chong khai thac BoXit khong kho

1 ) Dien phan Aluminum ton rat nhieu dien, dien dan to Lao ve, tan cong cot dien chi can 100 dollars
2) dat min pha duong xe tai cho Boxit

Tat ca dieu nay nguoi Thuong lam duoc, neu ho y thuc duoc cho yeu nhat cua Cong San VNam la ap luc tu phia TQ.

Chac

Anonymous said...

csvn xét xử 1 người thầy giáo vào cái ngày mà người VN tôn vinh các thầy, cô giáo.

csvn chán sống rồi.

Anonymous said...

Xử thầy giáo vào ngày Nhà giáo VN 20/11 ?