Blogger Widgets

Friday, October 26, 2012

Trung Quốc dọa trả đũa mạnh mẽ đối với Nhật Bản


Trung Quốc tập trận trên biển Hoa Đông (Ảnh: THX)
Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trương Chí Quân ngày 26/10 tuyên bố nước này bảo lưu quyền áp dụng các biện pháp trả đũa mạnh mẽ nếu Nhật Bản “tạo ra các sự cố” ở những vùng biển xung quanh quần đảo Điếu Ngư/Senkaku đang tranh chấp trên biển Hoa Đông.
Giải mã lá phiếu chống Luật Biển đông     Chưa bao giờ HK bị xỉ nhục như thế!  Trung Quốc' vỗ' mặt Mỹ  Phillipine đưa Biển đông ra APEC  TQ độc chiếm biển đông  Sự thật từ những con tem  Thí VC chiếu bí Trung cộng  Thấy gì từ việc Nhà giáo bị kết án 
Phát biểu trong cuộc họp báo bất thường vào tối cùng ngày, ông Trương Chí Quân nói: “Chúng tôi đang theo dõi rất sát sao những hành động mà Nhật Bản có thể thực hiện liên quan đến quần đảo Điếu Ngư và các vùng biển liền kề. Hành động mà phía Nhật Bản có thể tiến hành sẽ quyết định đến các biện pháp trả đũa của Trung Quốc."

"Nếu Nhật Bản tiếp tục đi theo con đường sai trái hiện nay và có thêm những hành động sai lầm cũng như tạo ra các sự cố liên quan đến quần đảo Điếu Ngư và thách thức Trung Quốc thì Trung Quốc sẽ dứt khoát tiến hành những biện pháp đáp trả mạnh mẽ. Trung Quốc không thiếu gì những biện pháp trả đũa," ông nói.

[Tranh chấp Nhật-Trung có dẫn tới chiến tranh mở?]

Thứ trưởng Trung Quốc khẳng định thêm: "Chúng tôi có niềm tin và khả năng để bảo vệ chủ quyền cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Các mối đe dọa hay sức ép của nước ngoài dù lớn đến đâu cũng không thể làm lay chuyển quyết tâm của Chính phủ và nhân dân Trung Quốc”.

Ngoài ra, ông Trương cũng khẳng định việc Nhật Bản quốc hữu hóa một phần quần đảo Điếu Ngư đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất đối với quan hệ Trung-Nhật kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ 40 năm trước.

Ông đồng thời tuyên bố trước đây không hề có tranh chấp liên quan đến Điếu Ngư/Senkaku cho đến khi Nhật Bản chiếm đoạt bất hợp pháp quần đảo này vào năm 1895./.

(Vietnam+)
  TQ đang giết Sông Mê-Kong  Trung Quốc - Thảm hoạ của thế giới!      Ngươi là ai mà chống Luật Biển?      Giải mã lá phiếu chống Luật Biển đông     Chưa bao giờ HK bị xỉ nhục như thế!  Trung Quốc' vỗ' mặt Mỹ  Phillipine đưa Biển đông ra APEC  TQ độc chiếm biển đông  Sự thật từ những con tem  Thí VC chiếu bí Trung cộng  Thấy gì từ việc Nhà giáo bị kết án  Chống TQ bằng cách nào?  Hãy nói "KHÔNG" với hàng TQ   Đằng sau sự thất bại của Asean...   Tại sao Mỹ im lặng  Trung Quốc bối rối vì tấm bản đồ cổ của chính mình   Tiếng nói chân chính từ trong lòng Trung Quốc  Hun-Sen u mê về tiền vàng Trung Quốc  Cambodiathao túng hội nghị Asean   Cambodia bán đứng láng giềng   Trí thức TQ đuối lý về Đường lưỡi bò   Cả 4tứ trụ đều phạm pháp không được lên trang mạng!  Bài họctừ sự vấp ngã của Asean

3 comments:

Tám Thơm said...

Khi cô cậu con cháu ông bà chủ (cán bộ Huyện) kéo bè bạn lên lầu đánh bạc và nhậu nhoẹt, ăn nói ẳng ẳng trên đó. Thời gian tốt để em được phép coi lén tóp-tép. Tội nghiệp cho mình, học lớp ba chỉ biết đi làm ô-sin cho người ta, còn nghe nói ông TT - cũng người Cà Mau - học đến lớp ba, mà nay làm tới Thủ Tướng, quyền hành nhiều và giàu có nhất nước Việt Nam. Thấy mà ham. Em chưa có dịp đến đó, nhưng nghe nói, ổng xây lăng mộ gia đình lớn lắm, giống như lăng mộ các vua ở Huế.
Nghe tin Tàu đang kình với Nhật, và đe doạ sẽ có hành động khi Nhật bảo vệ biển đảo của Nhật. Em nghe Tàu nói mà ngứa cái lỗ tai ô-sin này quá bà con xóm trên xóm dưới ơi.
Cũng cái kiểu nói ngang bứa này áp đặt cho Việt Nam chúng ta, khi bà con chài lưới người Việt ra khơi đánh cá trong vùng biển của Việt Nam, lại bắt bớ giam cầm họ với lý do đánh cá trong vùng biển của Tàu.
Chánh phủ ta chỉ chỏ phản đối chiếu lệ, rồi đâu lại vào đó. Thật tức quá, em nếu còn bố mẹ và được đi học nhiều hơn trên tỉnh, và làm lớn như ông đồng hương, thì nhất định phải làm cho ra lẽ. Mấy người Tàu bán tạp hoá ở miệt Bạc Liêu sao hiền và dễ thương quá. Còn mấy tên Tàu miệt Bắc Phương sao hống hách, miệt thị người mình quá đổi. Các ông cầm quyền đâu sao im lặng vậy kà. Còn các ông học cao hiểu rộng đang ở đâu mà cũng yên ắng quá. Thật tội cho dân mình !!!

DÂN VIỆT NGHÈO YÊU NƯỚC said...

Trời ơi .bọn tầu ô ăn cắp,ăn cướp xâm lược có chứng trĩ cã Châu á ai mà ko biết (may ra dân âu bị lừa còn chưa biết thôi )-tâù ô hãy biết nhục nhã mà câm miệng lại .

Anonymous said...

Tầu chệt chỉ giỏi ăn hiếp nước nhỏ như VN,PhiluậtTân.Đối với Nhật thì chỉ dám cho tàu chiến chạy lòng vòng các đảo cho tốn xăng và đở mất mặt máu hải tặc mà thôi?Hù dọa Nhật Bản cũng chẳng làm được trò trống gì cả chỉ làm dân Nhật thêm khinh ghét.Siêu cường ăn cắp,cướp đất thiên hạ làm của riêng mình.