Blogger Widgets

Tuesday, October 2, 2012

NGUYỄN PHÚ TRỌNG, NGÔI SAO VỤT SÁNG?

Nếu nhìn vào những gì đang diễn ra trong đời sống chính trị Việt Nam hiện nay hẳn ai cũng rất ngạc nhiên về đương kim Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Vị đảng viên được mệnh danh là một “cây lý luận kiêm lú lẫn trung ương” của chế độ đang hành động trên thế thượng phong để hạ bệ Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và đã hành động với một phong thái rất đĩnh đạc, quyết đoán.

Thủ phạm gây ra khan hiếm vàng - Bình ruồi! Anh y tá bị Hưởng 'bắt làm con tin'! Đòn bẩn bắt đầu nhắm vào ứng viên Thủ Tướng! Đằng sau vụ thay phó tướng của Eximbank & Sacombank? Lấy tiền của dân 'rử ráy' cho bố già Kiên NTD - Con tàu sắp chìm -P2 Khai mạc Hội Nghị TƯ 6 Hội nghị TƯ 6 khai mạc! Khai mạc Hội Nghị TƯ 6 Nguyễn Tấn Dũng - Diễn viên đại tài Thống đốc Bình - con sĩ bị thí! 1 tỷ đồng báo già bán linh hồn cho Quỷ dữ Nguyễn Tấn Dũng -Con tàu sắp chìm PA Thủ Tướng Nguyễn Sinh Hùng! Thư của Uỷ viên TƯ đảng

Thật bất ngờ như một ngôi sao vụt sáng!

Nguyễn Phú Trọng là một lý thuyết gia thuần túy chứ không phải nhân vật của thực tế. Ông xuất thân là dân văn và con đường đi lên của ông cũng ngập trong đống sách vở, cương lĩnh, nghị quyết của chế độ. Có thể nói trong bối cảnh tư cách đảng viên của đa số các quan lớn đang thoái hóa và điên đảo vì tiền thì Nguyễn Phú Trọng vẫn còn giữ được phần nào cái thanh liêm mà những người cộng sản thứ thiệt vẫn thường hay rêu rao. Sự thanh liêm của ông còn nhiều điều đáng bàn nhưng khi so với Nguyễn Tấn Dũng và lũ lau nhau quả thực ông vẫn vượt lên trên bọn này nhiều. Ở đây chúng ta phải cảm ơn cái dạ dày của ông Tổng, có lẽ chính vì bị căn bệnh này hành hạ từ lúc trẻ đã khiến cho vị Tổng Bí Thư tương lai không quá mải mê lao vào hưởng thụ những cám dỗ vật chất đời thường và có được sự cân bằng đúng mực khi nắm được quyền lực thượng tầng?

Hiện nay các ủy viên trung ương của chính quyền độc tài này đang họp tại Hà Nội để quyết định một vấn đề nghiêm trọng là duy trì sự tồn vong của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Trong bối cảnh chuyên quyền và tham lam vô độ của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dẫn kinh tế Việt Nam tới bờ vực phá sản thì phần thắng thuộc về ai trong cuộc đấu đá cung đình hoàn toàn không khó dự đoán.

Có vẻ như kịch bản Nguyễn Tấn Dũng bị mất chức sẽ rất lớn và giải pháp Nguyễn Sinh Hùng cầm chịnh trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng được đa số ủy viên trung ương tán đồng. Tuy nhiên việc một nhà kinh tế ngây ngô và ngây thơ như Nguyễn Sinh Hùng trở thành Thủ Tướng nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cho chúng ta thấy Đảng Cộng Sản Việt Nam đã cạn kiệt nhân tài nhưng đó là điều khả dĩ họ có thể làm được trong tình hình hiện nay. Các phe nhóm đang chơi cờ thế chồng chéo với nhau nên việc tìm một nhân vật khác là rất khó. Nếu ai còn nhớ đến câu nói nổi tiếng của ông Hùng hói này khi thị trường chứng khoán đang liêu xiêu trên 600 điểm vào năm 2008 thì sẽ hiểu trình độ của ông tới đâu. Khi đó ông đã hô hào mọi người mua vào vì cho rằng chứng khoán đã bắt đáy “Với những chính sách điều chỉnh thị trường hiện nay, tôi đảm bảo TTCK sẽ lên giá và có chất lượng hơn. Nếu là nhà đầu tư thì lúc này tôi sẽ mua cổ phiếu vào”. Cho đến nay thì chúng ta đã rõ giá các loại cổ phiếu ra sao rồi. Ông này cũng chính là người đã cổ súy cho dự án đường sắt cao tốc ngu xuẩn. Nhưng chuyện ông Hùng điều hành chính phủ tương lai ra sao sẽ là chuyện nhiều tập sau này của chính quyền. Điều chúng ta muốn đề cập đến ở đây là tại sao ông Nguyễn Phú Trọng lại đột nhiên trở thành một nhân vật hành động quyết đoán như một ngôi sao vụt sáng khó tin như vậy?

Kết quả của Hội Nghị Trung Ương 6 lần này, dù là Nguyễn Tấn Dũng còn tại vị hay Nguyễn Sinh Hùng được vớ bở thì thực tế cũng vẫn sẽ cho thấy quyền lực của Thủ Tướng bị chặt đi rất nhiều. Sự tồn vong của chế độ là bao trùm lên tất cả nên các đàn em của Nguyễn Tấn Dũng sẽ bị thanh trừng hàng loạt. Ngay cả các ủy viên trung ương nếu ai lộ mặt ra ủng hộ đương kim Thủ Tướng trong vụ bỏ phiếu tín nhiệm sắp tới đây cũng nhân dịp này bị cho về vườn bớt. Các ủy viên Bộ Chính Trị đồng ý đưa vấn đề ra Ban chấp hành Trung Ương bỏ phiếu tín nhiệm Ba Dũng không hề là một động thái nhân nhượng phe Thủ Tướng như dư luận đồn đoán mà Nguyễn Phú Trọng muốn nhân cơ hội này làm trong sạch luôn thành phần các ủy viên trung ương cơ hội. Nhiều tên sâu mọt sẽ tiếp tục xộ khám.

Tiếp sau đó sẽ là sự giảm bớt số lượng các ngân hàng ăn hại cũng như các tập đoàn kinh tế nhà nước đồng nghĩa với việc nhân lực từ bộ máy sẽ dôi ra hàng loạt và nạn thất nghiệp tràn lan khắp nơi. Hậu quả là cả nền kinh tế sẽ phải thắt lưng buộc bụng đắp đổi qua ngày trong một xã hội quá bần cùng sẽ sinh đạo tặc. Đó là cái giá phải trả của nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa man rợ…

Vậy những yếu tố nào khiến Nguyễn Phú Trọng mạnh tay động thủ đến như vậy?

Thứ nhất là do động lực tinh thần của ông là rất lớn. Ông là một trí thức của chế độ và vẫn tin vào một chủ nghĩa xã hội không tưởng, tin vào lý tưởng của mình trong việc xây dựng nên một Việt Nam ưu viêt mà không cần theo bước chân của bọn tư bản. Theo suy nghĩ của ông lũ sâu mọt tham nhũng vẫn chỉ là cá biệt chứ không đại diện cho những gì tốt đẹp của con người và chế độ xã hội chủ nghĩa.
Ông Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh chung cùng bạn bè tại đình làng thôn Lại Đà trong một dịp về thăm quê (ảnh: TL-VTC)

Thứ hai cơ chế của Đảng Cộng Sản Việt Nam là cơ chế độc tài chuyên chính và quyền lực tập trung vào thượng tầng là rất lớn. Tổng Bí Thư Đảng cũng là Bí Thư Quân Ủy Trung Ương được hiểu như Tổng Tư Lệnh tối cao. Khi Tư Lệnh tối cao đã quyết sẽ không có bất kỳ sự phản kháng nào, ngay cả Bộ Trưởng Quốc Phòng cũng không dám ho he trừ khi to gan dám manh động tiến hành đảo chính. Trong tình thế hiện nay đảo chính đồng nghĩa với tự sát vì quân đội và nhân dân đã quá chán ghét những thành phần tham nhũng phá hoại. Thêm nữa một Việt Nam biến động là điều quốc tế không bao giờ ủng hộ.

Thứ ba và cũng là chủ yếu nhất, Nguyễn Phú Trọng và Đảng Cộng Sản Việt Nam hiện nay không có sự lựa chọn nào khác ngoài con đường phải thay đổi. Khi chính quyền đang đứng trên bờ vực bằng mọi giá họ phải chịu tổn thất và ra tay triệt hạ những kẻ tham tàn như Nguyễn Tấn Dũng và các nhóm lợi ích. Các ủy viên trung ương đã đón hướng gió và đều đủ thông minh để nhìn nhận ra vấn đề, hoặc họ tồn tại cùng hệ thống hoặc họ sẽ bị đào thải cùng đương kim Thủ Tướng cho nên ông Trọng mạnh tay là điều không khó hiểu. Những người cộng sản luôn là những kẻ rất giỏi về chiến thuật nên việc triệt hạ các phe nhóm và giữ vững chế độ trong một thời gian ngắn không phải bài toán quá khó đối với họ. Lâu nay Nông Đức Mạnh có đủ thẩm quyền của một Tổng Bí Thư để hành động nhưng ông ta đã không làm vì chế độ chưa bị ép đến cuối con đường hầm mà thôi.

Ở đây chúng ta còn phải công nhận rằng dư luận xã hội cũng như sự bất mãn cao độ của các tầng lớp nhân dân cũng là chỗ dựa to lớn cho ông Tổng Bí Thư. Cũng như trong chiến tranh hoặc trong thời kỳ đổi mới, Đảng Cộng Sản luôn phải chịu ơn nhân dân. Sự chịu đựng và bao dung của nhân dân là vô hạn và có lẽ thêm một lần này nữa sẽ là lần cuối. Nguyễn Phú Trọng đang có cơ hội trở thành một ngôi sao vụt sáng nhưng tiếc rằng cũng chỉ là một ngôi sao trong nội bộ Đảng của ông mà thôi. Nói ông là một ngôi sao cũng đúng mà nói ông đang là kẻ dọn rác trong Đảng cũng không sai. Lỗi lầm và sai sót của Đảng Cộng sản Việt Nam là mang tính hệ thống. Nguyễn Tấn Dũng và các nhóm lợi ích thân tín của ông này đều là sản phẩm của chế độ độc Đảng, độc tài bao năm nay. Nếu không có Nguyễn Tấn Dũng này thì cũng có Nguyễn Tấn Dũng khác. Dù Hội Nghị Trung Ương 6 lần này có hạ được Nguyễn Tấn Dũng thì các lỗi hệ thống vẫn còn nguyên đó và Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ vẫn tiếp tục ngụp lặn trong con đường tối tăm của lịch sử. Sự quyết đoán của Nguyễn Phú Trọng hiên nay cũng chỉ là một hành động làm chậm đi sự đào thải của Đảng Cộng Sản Việt Nam trong một giai đoạn ngắn..

Chúng ta vẫn không hề thấy sự tham gia của nhân dân trong các sịnh hoạt chính trị cũng như trong công cuộc phát triển đất nước. Đảng Cộng Sản Việt Nam vẫn một mình múa gậy trên vũ đài chính trị. Dân chủ vẫn xa vời, tự do vẫn là của hiếm. Trong khi đó nền kinh tế vẫn rối như tơ vò. Nợ xấu và nợ công vẫn chưa có cách giải quyết triệt để trong khi tham nhũng vẫn không có cách nào trị dứt cho nên bất ổn xã hội chỉ là tạm lắng.

Như vậy Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng của chúng ta cũng chỉ là ngôi sao vụt lóe sáng mà thôi!

Trần Minh - Quan làm báo
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

50 comments:

Bác Hố said...

Ngoài lệnh truy nã gia đình 3D nay QLB ra tiếp lệnh truy nã gia đình Hưởng và Beo, toàn dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước, hễ cứ gặp đâu là giết đó, phần thưởng rất cao dành cho người có công = chính gia tài của bọn bán nước này

Thường dân said...

Toàn dân VN chịu đau một lần cuối cùng. Ngay lúc này, hãy đánh sập chủ nghĩa cộng sản. Đảng cộng sản Việt Nam đã hết thời.

CẦN ĐA ĐẢNG ĐỂ ĐẤT NƯỚC PHÁT TRIỂN HƠN ! said...

CẦN ĐA ĐẢNG ĐỂ ĐẤT NƯỚC PHÁT TRIỂN HƠN !

Đảng CSVN không chấp nhận cạnh tranh chính trị là hèn nhát,
Đảng CSVN không chấp nhận cạnh tranh chính trị là cố tình vơ vét,
Đảng CSVN không chấp nhận cạnh tranh chính trị là cố tình cai trị nhân dân,
Đảng CSVN không chấp nhận cạnh tranh chính trị là đơn độc trên thế giới,
Đảng CSVN không chấp nhận cạnh tranh chính trị là nhắm mắt đi ngược xu thế mở rộng dân chủ,
Ai cũng biết rằng cạnh tranh kinh tế đã và đang luôn luôn đem lại những điều tốt đẹp hơn và tiến bộ hơn.
Vì hạnh phúc nhân dân, vì tiến bộ phát triển !
Hãy cùng nhau cạnh tranh chính trị lành mạnh !
Có thể bị mất quyền lực của một nhóm nhỏ người, nhưng sẽ không bị mất lòng toàn dân.

Unknown said...

Khứa nào sáng cũng chẳng còn có ý nghiã gì. Thởi buổi này còn Cộng với Sản cái quái gì nữa. Dân chủ tự do thì tự nhiên nhà nhà hạnh phúc, ấm no, con em đến trường, nầm móng tương lai. Thì tất nhiên sẽ có một đất nước lành mạnh, kinh tế cũng tự nhiên sẽ được biến hoá và phát triễn.
Đơn giãn như thế thôi.

Anonymous said...

"cây lý luận kiêm lú lẫn trung ương". Ha ha chính xác và hài hước vãi

Anonymous said...

Bác Trong thật không hổ danh là một sĩ phu Bắc Hà. Chúc bác khỏe mạnh để chèo chông con thuyền kinh tế của đất nước đang bên bờ vưc thẳm.

Điều 4 hiến pháp độc tài said...

Tôi đồng ý với bài này.
Để xem các vị ủy viên trung ương, có dám quyết và làm không ?

Unknown said...

Theo tôi, anh Trần Minh đã sai khi đòi hỏi có sự tham gia của quần chúng nhân dân trong nhưng việc chính trị lớn này. Vì nếu có nhân dân thì sẽ không có vụ Watergate ở đất nước tự do là Hoa kỳ! Nhân dân chỉ có quyền quyết định chế độ đó có tồn tại hay không thôi. Và những người cộng sản biết điều đó!

Anonymous said...

Phân tích rất chính xác

Dân Tiến said...

Khen hơi sớm “cây lý luận kiêm lú lẫn trung ương” mà không biết "củ khoai luộc chín vẫn là củ khoai". Trên ghế chủ tịch đoàn 3D vẫn ung dung tự tại tươi rói nhất trong các lần hiện diện. Nguyễn Phú Trọng nếu không chỉ ra được ai là thoái hóa biến chất, tha hóa đạo đức, tham nhũng... thì sẽ bị truy tố về tội vu khống và nói xấu đảng, sẽ bị xử theo điều 88 bộ luật hình sự. Sa vào tù tội rồi lại lẫy kiều:
"Nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn
Khuôn xanh nào biết vuông tròn mà hay"

Bình Dân Học Vụ said...

không có gì mà gọi là sao vụt sáng gì cả trách nhiệm của ông ta buộc phải làm mà phải làm thật tốt nếu như ông ta là người có sỹ diện
đúng là đời cha ăn mặn thì đời con khát nước mà cố lên tui ủng hộ cho ông TBT 1 vé

Canhphuonghong said...

Cái đáng mừng là ĐH lần này không thấy treo hình ảnh của 2 ông tây cha để của cái học thuyết điên rồ.

Anonymous said...

Bài viết Hay quá và có cơ sở. Tôi rất thích dù có lóe sáng thì trước mắt phải có ánh sáng lờ mờ để nhìn thấy những công việc cần làm tiếp theo !

Anonymous said...

Thế cũng là tốt rồi, có ai mạnh dạn làm như TBT Nguyễn Phú Trọng không?

Anonymous said...

Một bài viết chưa quá sâu, nhưng cũng vạch được đúng bản chất! Cầu mong có tia sáng thức tỉnh trong đầu ông Tọng Lú này, mà đi theo con đường như Gorbachev, âu cũng là cái phúc cho nướ Việt ta.Ba Toác

Anonymous said...

Bài viết ko thể hay hơn nữa.

Anonymous said...

Vấn đề sẽ còn cực kỳ nan giải, khi mà trên đất nước hơn 90 triệu dân, thì có đến trên 3 triệu đảng viên ĐCS anh Minh ạ, đa phần trong số đó không vô tình thì cũng hữu ý ''thấm nhuần tư tưởng'' về cái chủ nghĩa Hoang Tưởng đó rồi, một phần vì bị nhồi sọ, một phần thì ngu trung, và phần còn lại thì hám lợi. Vậy nên muốn có sự thay đổi, thì cũng phải thay đổi từ một phần không hề nhỏ này.Ba Toác

Anonymous said...

Vấn đề sẽ còn cực kỳ nan giải, khi mà trên đất nước hơn 90 triệu dân, thì có đến trên 3 triệu đảng viên ĐCS anh Minh ạ, đa phần trong số đó không vô tình thì cũng hữu ý ''thấm nhuần tư tưởng'' về cái chủ nghĩa Hoang Tưởng đó rồi, một phần vì bị nhồi sọ, một phần thì ngu trung, và phần còn lại thì hám lợi. Vậy nên muốn có sự thay đổi, thì cũng phải thay đổi từ một phần không hề nhỏ này.Ba Toác

Anonymous said...

Cam on tac gia da co mot bai phan tich qua hay, aua xuat sac ve con nguoi cua TBT Nguyen Phu Trong. Chinh ca nhan toi va mot so "phan tich gia" quan ca phe gan day cung nhan thay ong NPT khong "lu" chut nao. Duong co ong di to ra rat binh tinh gia dan. Toi la nguoi chong cong, nhung lan nay toi muon goi ong Trong bang ong, Mr. Trong. Cau mong sao cho ong Trong co du dam luoc de loai bo, va trung tri ten tham tan NTD cho dan bot kho. Sau do ong Trong hay tha het cac nha tranh dau nhu cha Ly, Cu Huy Ha Vu, Ls. Le Cong Dinh, Nguyen Tien Trung, Dieu Cay, Ta Phong Tan,v.v. Ho khong co toi gi ca, chi can ong TBT tha ho ra, rat nhieu nguoi Viet trong nuoc va hai ngoai se hoan ho ong. Day la mot van hoi to lon cho chinh ca nhan ong va cho ca dan toc. Cau on tren soi sang va them suc manh cho ong cho du hy vong nay theo toi chi co do 2% ma thoi. Tran Trong.

Anonymous said...

Bài viết có giá trị.

Anonymous said...

Một bài phân tích hay. Dựa trên luận điểm khách quan nhìn nhận nên chất lượng phân tích logic và có tính tổng hợp khá cao. Mọi vấn đề chúng ta sống hôm nay thì tương lai sẽ phán xét. Ai rồi cũng đến lúc chết nhưng như ông Tổng Trọng tôi vẫn nhìn thấy được 1 tiếng thơm để lại cho đời nếu chỉnh đốn Đảng lần này thành công loại trừ ung nhọt NTD trước mắt.

Anonymous said...

KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN SỰ VIỆC ĐƯỢC ! ĐẾN THỜI ĐIỂM NÀY MÀ NÓI ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG LÀ MỘT NGƯỜI CỘNG SẢN CHÂN CHÍNH ĐƯỢC ĂN HỌC ĐÀO TẠO RÈN LUYỆN BÀI BẢN ! CÁI LŨ CHÓ ĐẺ MIỆT VƯỜN VÔ HỌC NGU DỐT NGUYỄN TẤN DŨNG KÉO THẰNG MẮT HÍP LOÀI LỢN LÊ HỒNG ANH RA HÀ NỘI LÀM Ô DANH THỦ ĐÔ NGÀN NĂM VĂN HIẾN ! QUA HỘI NGHỊ TW 6 NÀY ÔNG TRỌNG PHẢI LÀM TRONG SẠCH ĐẾN TẬN CHI BỘ CHÂN TRE ! CHỦ QUAN MÀ NÓI HIỆN NAY CÓ TỚI SỐ ĐÔNG TÌM CÁCH CHUI VÀO ĐẢNG ĐỂ ĐỤC KHOÉT THAM NHŨNG NHẤT LÀ TRONG LỰC CÔNG AN CẤP PHƯỜNG XÃ QUẬN HUYỆN ! RỒI LẠI CÒN LÍNH NGUỴ CHẾ ĐỘ SÀI GÒN CŨNG CHUI ĐƯỢC VÀO ĐẢNG ! CON TRAI CỦA UV BCT LÊ THANH HẢI ĂN HỐI LỘ 3 CÂY VÀNG NHẬN CON TRAI THẰNG LÍNH NGUỴ VÀO LÀM VIỆC TRONG NGÀNH THANH TRA XÂY DỰNG TẠI QUẬN NHẤT TP HCM AI MÀ CHẢ HAY VIỆC ĐÓ ! chính nguyễn văn đua có đi dự đám cưới công chức này ! rồi thằng chó 3 dũng ủng hộ giữ ghế bct cho lê thanh hải ĐÁNH ĐỔI LẤY LÔ ĐẤT KIM CƯƠNG 3A TÔN ĐỨC THẮNG Q1 TP HCM CHO CON GÁI RƯỢU CỦA NGUYỄN TẤN DŨNG ! ÔNG TRỌNG DẸP HẾT TỤI NÓ ĐI ! LẤY LAI TÊN ĐẢNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM ! ĐẢ ĐẢO BÈ LŨ NGUYỄN TẤN DŨNG THAM NHŨNG BÁN NƯỚC !

Việt Nam (Âu Lạc) said...

Việt Nam hãy nhìn ra thế giới bên ngoài mà học tập ,lấy mô hình Singapore mà cải cách , mạnh dạn làm một cuộc cách mạng thay đổi tòan diện về chính trị, kinh tế giáo dục và công nghệ.
Kiên quyết từ bỏ con đường tiến lên CNXH ,từng bước hình thành một thể chế chính trị tự do, cởi mở, tạo nhiều cơ hội cho tòan dân cùng tham gia tất cả lĩnh vực trong đời sống xã hội mà các nước phát triển đã và đang thự hiện.một nhà nước mới dân sự ,tam quyền phân lập, thực thi công bằng xã hội cho tất cả mọi người ,quân đội và công an có bổn phận và trách nhiệm bảo vệ đất nước và cuộc sống yên bình của người dân ,không phụ thuộc chi phối bất kỳ đảng phái nào.
Xóa bỏ tận gốc nhà tù chính trị ,chỉ tồn tại nhà tù dành cho tội phạm hình sự,trắng đem phải rõ ràng ,minh bạch như Singapore đã và đang thành công.
Chào thân ái,
Việt Nam (Âu Lạc)

Anonymous said...

Bài viết rất chí lí.Cám ơn tác giả!

Anonymous said...

Ông Tổng Bí Thư hãy chứng tỏ mình là một người CS chân chính. Ông sẽ có hàng triệu người ngoài đảng như tôi ủng hộ. Hãy cứu nền kinh tế, mang lại công ăn việc làm và đời sống ấm no cho người lao động và DIỆT HẾT BÈ LŨ MAFIA NGUYỄN TẤN DŨNG!

Anonymous said...

NPT ngôi sao vụt sáng.
Với biệt danh trọng Lú, có lẽ là không qúa đáng, nhân dân rất bao dung, nên khi họ nói ra điều gì hoặc một hành động nào đó, tất cả đều xuất phát sự tôn trọng và chia sẻ, ông NPT thời làm BTHN, việc nói và làm của ông là hai thứ tách bạch, như vậy là trái ngược với tâm tư nguyện vọng của Dân.
Thiết nghĩ tác giả dành cho ông ngôn từ; ngôi sao vụt sáng thì qúa là bốc thơm ông.

Anonymous said...

Kỳ vọng vào sự đổi thay đối với ông Tổng Bí vừa lú lẫn vừa ngọng nghịu chả khác nào " nước đổ đầu vịt " cả . Biết đâu trong Đại Hội Đảng kỳ nầy lại có những vị Uỷ Viên Trung Ương thức thời trả lại thẻ Đảng như ông Yelsin bên Nga Sô năm nào , hoặc đề nghị đổi tên lại cho Đảng thành Đảng Lao Động hoặc xé lẻ để thành lập Đảng Xã Hội chẳng hạn . Đường đời muôn vạn lối mà !

ninh bình quê mẹ said...

Ông nguyễn phú trọng có vụt sáng cũng là phúc cho dân việt nam để loại bỏ bè lũ quan tham kia đi.

Anonymous said...

Thử so sánh thế này xem sao:Ông Nông Đức Mạnh sinh ra va lớn lên ở Miền núi, học trung cấp trồng rừng, ông Nguyễn Phú Trọng sinh ra ở HN, học đại học tổng hợp, ông Nguyễn Tấn Dũng sinh ra ở bưng biền lớn lên trong kênh rạch và bom đạn. Khi làm thủ tướng dưới thời ông Mạnh ông Dũng còn khiêm tốn vì lo làm thủ tướng còn bỡ ngỡ, nhưnh về sau thấy ông Mạnh cũng không hơn gì mình mà chỉ do tập thể phân công nên bắt đầu tự tin và tưởng mình có tài, có chức ai cũng phải lụy chứ không nghĩ là do tổ chức phân công. Bên cạnh đó có sai sót gì ai ho he phàn ảnh thì đẫ có cố vấn tìm cách đưa vào khám. thế là tuyệt rồi, nên người thân thái quá cũng không ai dám nói nữa. Nay ông Nguyễn Phú Trọng làm TBT thì ông Dũng cứ đi theo nếp cũ, thiên hạ độc mồm lại cho ông Trọng là "trọng lú" nên càng không kiêng nể.BCT họp có đưa ra kiểm điểm nhưng trong đó có nhiều người không đủ kiến thức trình độ nên không giúp ông Dũng sửa sai được , một số thì chịu ân huệ về việc gì đó nên ậm ờ cho qua, một số biết khuyết điểm của ông Dũng nên nói ra nhưng chỉ mức độ vì sợ qui là "mất đoàn kết" nên không triệt để,mặt khác trông thấy nhau cũng nễ nang mà bỏ quên nhân dân và tổ quốc.Ông Dũng với truyền thống sinh ra và lớn lên, trưởng thành như thế nên không sợ gì ai, lại cải chày cải cối ào ào nên qua hết lần này đến lần khác là lẽ đương nhiện.Trong tình hình ấy bản chất ông Trọng là trí thức , đành rằng sâu sắc và muốn giải quyết vấn đề để vì đảng, vì dân nhưng nhược điểm của người trưởng thành từ học vấn rất dễ nương lòng ở phút quyết định. Vậy xin dẫn câu thơ của một nhà thơ :Thà một phút huy hoàng rồi vụt tối, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm. có gì phạm thượng mong các vị lượng thứ. Xin cảm ơn trước.

Trung Quân said...

Nếu ông Trọng, ông Sang đánh đổ bè lũ mafía NTD và theo gương Miama thiết lập thể chế dân chủ thì đời đời sẽ vinh danh các ông. Mong lắm thay!

Anonymous said...

Ông Trọng kéo dài sự tồn vong của DCS bằng cách tiêu diệt NTD và bè đảng. hi vọng lấy lại uy tín cho ĐCS.
Nếu ĐCS muốn tiếp tục tồn tjai lâu dài trong đời sống Chính trị của VN thì con đường mà Ông Trọng có thể chọn là học theo tấm gương của Ông Thein Sein bên Miến Điện. Đó là cách tốt nhất tránh cho Việt Nam rơi vào hỗn loạn và tương tàn.

Anonymous said...

Bài viết rất hay & chí lý!
3D là sản phẩm của ĐCSVN và tình hình tồi tệ của đất nước hiện nay chính là tác phẩm của ĐCSVN ,vậy loại trừ được 3D mà vẫn tồn tại chế độ độc đảng thế này thì một điều chắc chắn là sẽ không tránh khỏi việc ĐCSVN lại sản sinh ra những sản phẩm giống 3D mặc dù không "được bằng" nhưng chỉ cần bằng một phần 3D thôi thì đã là chết bỏ mẹ rồi ,tiếp theo nữa là hiện nay do "LỖI HỆ THỐNG" mà từ lâu nó cũng đã sản sinh ra hàng loạt các "3D" nhỏ bé trong chính quyền địa phương khắp cả nước ,vậy việc làm sao để loại trừ được các "3D" nhỏ bé cũng là vần đế không đơn giản chút nào nếu còn tồn tại chế độ độc đảng.
Mong rằng ông Trọng & ông Sang hãy sáng suốt mà vì dân vì nước thì vì cho chót luôn đi ,Tổ Quốc & nhân dân sẽ ghi nhớ công ơn các ông đời đời!

Anonymous said...

Ủng hộ ý kiến của anh Bang Nguyễn Xuân

Anonymous said...

Bạn phải hỏi ..... Có ai đủ quyền lực như Nguyễn Phú Trọng mà hèn nhát để từ lủ Nguyễn tấn Dũng làm mưa làm gió hại người vô tội không ?

Đỗ Công Gia Trang said...

Những người như Tổng Trọng là bậc hiếm-Hiền Nhân- Biết lùi 900 bước để tiến chắc 1 bước.Xin cúi cả người bái phục

Anonymous said...

Con đường của đảng CSVN đang dò dẫm trong bóng đêm hang cùng ngõ cụt,mà có người tạo được ánh sáng lóe lên, cũng đểtạo ra một tia hi vọng,đểngười có tài đức nhìn thấy con đường đang rộng mở ở phía trước TỰ DO DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG;CON ĐƯỜNG DUY NHẤT trong giai đoạn này để tránh đường hang cùng ngõ cụt.
Ông TBT Trọng bước đầu làm được như vậy là đáng mừng...

Anonymous said...

Xin hãy vì nhân dân loại tử Đảng Cộng Sản ... Việt Nam bước qua một trang sử mới ... đúng với cái ý nghỉa của nó ... Độc Lập Tự Do Dân Chủ ....
Các vị sẻ được nhân dân nhớ ơn và lưu danh muôn thuở ... Con cháu của các ngài sẻ hảnh diện ngưỡng mặt làm người ....
California , Los Angeles 3/10/2012

Anonymous said...

Vụt sáng thế là hay rồi....?
Sẽ là tiền đề để tạo ra con đường mở từng bước đi đếm tự do dân chủ,đa nguyên đa đảng.

Anonymous said...

Bác Trọng vụt sáng thì có nghĩa là sinh mang chính trị 3d tắt rồi

THANG LINH NGUY said...

Nhan doc cac nhan xet trong bai nay, thay co mot comment cua mot bac nac danh gio giong thu han cua ke chien thang nhu sau:

"...RỒI LẠI CÒN LÍNH NGUỴ CHẾ ĐỘ SÀI GÒN CŨNG CHUI ĐƯỢC VÀO ĐẢNG ! CON TRAI CỦA UV BCT LÊ THANH HẢI ĂN HỐI LỘ 3 CÂY VÀNG NHẬN CON TRAI THẰNG LÍNH NGUỴ VÀO LÀM VIỆC TRONG NGÀNH THANH TRA XÂY DỰNG TẠI QUẬN NHẤT TP HCM AI MÀ CHẢ HAY VIỆC ĐÓ ! chính nguyễn văn đua có đi dự đám cưới công chức này ! rồi thằng chó 3 dũng ủng hộ giữ ghế bct cho lê thanh hải ĐÁNH ĐỔI LẤY LÔ ĐẤT KIM CƯƠNG 3A TÔN ĐỨC THẮNG Q1 TP HCM CHO CON GÁI RƯỢU CỦA NGUYỄN TẤN DŨNG ! ÔNG TRỌNG DẸP HẾT TỤI NÓ ĐI ! LẤY LAI TÊN ĐẢNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM ! "

Bac "nac danh" nay an noi rat cay cu voi "Linh Nguy" nhung bac cung rat NGU, thoat dau "thang NGU" nay noi"LÍNH NGUỴ CHẾ ĐỘ SÀI GÒN CŨNG CHUI ĐƯỢC VÀO ĐẢNG ! " the ma moi co may chu, no lai noi "NHẬN CON TRAI THẰNG LÍNH NGUỴ VÀO LÀM VIỆC".

Dung la cai thang NGU nay, noi nhu TT Obama la may "Chua nham da ban". Tui tao la phia THUA TRAN, nhung tui tao la tay ngon, chua he biet ban nuoc. Tui bay la BON KE CUOP xua quan dien cuong vao CUOP PHA mien NAM dang song trong thanh binh thinh tri. Tui tao, con dan mien Nam phai lam gi voi ke cuop day??? Trong tinh nguoi VN voi nhau, sau khi o tu tui bay ve, de tim hieu tao tung co ban (having friends) la Bo Doi Dac Cong, la Bao Ve Chinh Tri, la Tri Thuc Cong San, v.v. nhung tao chua thay nguoi chien si CS nao NGU, THU HAN, va MAT DAY nhu may!!!

DM may, may keu tui tao la NGUY, vay may la cai d...gi???

Noi thuc voi may, neu co CON CUA THANG LINH NGUY nao do ma DUOC VAO LAM VIEC CHO CS thi da sao ma may thu han la lang choi loi len the? DM may, cha no may keu la THANG LINH NGUY, con no may keu la CON CUA THANG LINH NGUY. Vay thi duong nao de cho thang be no song?

Tao khong thich chu thuyet CS, nhung tao tin rang nhung nguoi CS co tu cach ho se nho nuoc bot vao mat may. THANG CHO DE!!!

Do do day

Hà Huy said...

Sự chuyển đổi ngoạn mục ở các nước đông âu năm nào cũng gian khó như VN ta vậy . Tia hy vọng chuyển thể chế như Myanma có thể chợt đến khi Ông Trọng và Sang đã loại được 3D và bè lũ . Cái hay của thể chế dân chủ chắc các ông biết thừa , nhưng vì cái bóng Ông Hồ còn lởn vởn ở Ba Đình nên các ông chưa quyết được . Tấm gương Myanma có thể thức tỉnh các ông chăng ?

Anonymous said...

Vut sang dong nghia voi phut huy hoang hon ngan nam le loi . hay la mot phut huy hoang roi tat han..?

Anonymous said...

có cộng sản thì không có tự do, có tự do thì không có cộng sản ,nhân dân hảy chọn đi

Anonymous said...

Nếu sáng thật thì xin mách một mẹo nhỏ:Sau khi củng cố nên quản lý và giao cho các bố già tạm thời giữ nguyên chúc để bắt các bố rút tiền gửi ở các nhà BĂNG nước ngoài về cho nhân dân.Tất nhiên giờ này các nhà BĂNG bẩn sẽ tìm cách biển thủ. Điều này chỉ có nhờ Mỹ và Đức, Nga,anh,phap sé giải quyết được.
Sau đó việc lập pháp phải có qui đnh khác hiện nay để chống tham nhũng, tức là không vô hiệu với bất cứ ai tham nhũng, hồi tố bất cứ ai khi đã về hưu khi chứng minh được tham nhũng.Như thế thì mới mong cải thiện dân chủ. Nếu luật pháp chưa chặt chẽ sự chuyển giao quyền lực sẽ đẩy ND vào nỗi khổ của bọn tham nhũng.Chế độ nào nhộm nhọam cũng là mảnh đất béo bở cho mấy anh mới lên nắm quyền.

Tiến sĩ Quan Thế Dân said...

Nếu Đảng Cộng Sản Vn còn tồn tại thì nên để anh Nguyễn Bá Thanh làm Thủ tướng thì thích hợp với sự phát triển đất nước vì Nguyễn Bá Thanh có trình độ, có tầm nhìn chiến lược, biết nhìn người,không ngại va chạm , có tinh thần dân tộc mạnh mẽ....

Anonymous said...

Tôi ủng hộ ý kiến của tiến sĩ Quan Thế Dân.Anh Nguyễn Bá Thanh rất được nhân dân tín nhiệm.

Không được said...

Thưa Tiến sĩ Quan Thế Dân,

Hãy để ông Nguyễn Bá Thanh yên ổn phục vụ nhân dân Đà Nẵng chúng tôi vì ông ấy đi thì thành phố có thể sẽ xuống cấp nhiều mặt đấy.

Vì vậy chúng tôi muốn ông Thanh ở Đà Nẵng phục vụ "Các ông bà chủ" vì ông ấy làm việc rất tốt và hết lóng vì ông chủ bà chủ.

Ngoài TU và Hà Nội thiếu gì nhân tài có đạo đức tuyệt đỉnh, có trí tuệ cao siêu, có lương tâm vô cùng trong sạch vv...để phục vụ nhân dân mà lại phải điều ông đầy tớ có tâm và có tầm của thành phố chúng tôi đi hả?

Ông Tiến sĩ thấy như thế có đúng không?.

Lý Thế Dân said...

Bác Trọng làm chuyên gia hòa giải thôi ! bác ấy không dám đơn phương đuổi anh y tá về vườn đâu các bác ạ ! Bác Trọng sẽ cố gắng tìm nơi ấm áp cho anh y tá hạ cánh an toàn trong vài năm nữa, chỉnh đốn Đảng phải từ từ, việc gì cũng từ từ rồi người ta ngẫm nghĩ cách giải quyết chứ, giải quyết danh sách cán bộ Đảng trong những năm tới còn chuyện Biển Đông dẹp hẳn sang một bên, không bàn tới nữa (bàn tới Trung Quốc giận thì nguy to cho Tổ Quốc)

Trinh sát cục R said...

Ủng hộ bà Đặng Hoàng Yến làm Thủ tướng vì tầm nhìn chiến lược về quản lý kinh tế!

Anonymous said...

bac SANG va bac Trong co gang len,tru bot vai con sau,con hon de mat long tin voi dan toc,de bon cam quyen tham nhung nay con.la dan toc se chet tu tu