Blogger Widgets

Monday, October 22, 2012

Bộ trưởng Công An: ‘Tội phạm tài chính, ngân hàng gây tổn thất hàng nghìn tỷ'


Bố già Kiên đang chỉ đạo Thống đốc Bình 'Quyết tâm' cướp sạch vàng của nhân dân?
 Theo Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, tội phạm lĩnh vực tài chính, ngân hàng đang "nổi lên" với nhiều thủ đoạn tinh vi như làm hồ sơ giả, móc nối với cán bộ ngân hàng để chiếm đoạt, huy động vốn của nhiều doanh nghiệp.

Trong báo cáo trước Quốc hội chiều 22/10, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng công an đã phát hiện 891 vụ vi phạm pháp luật về tham nhũng, kinh tế, tội phạm về chức vụ (tăng 583 vụ so với năm 2011), với 1.936 tội phạm (tăng gần gấp đôi so với năm 2011). Công an đã khởi cố một loạt vụ án tham nhũng xảy ra tại Vinashin; vụ tham ô, tham nhũng xảy ra tại Công ty Xây lắp Dầu khí, tham nhũng tại Công ty dệt kim Đông Phương, chi nhánh một số Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn...

Cơ quan điều tra cũng đã bắt giam ông Nguyễn Đức Kiên để điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và kinh doanh trái phép; khởi tố ông Trần Xuân Giá và một số lãnh đạo ngân hàng ACB về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước. Cảnh sát cũng đã tổ chức truy bắt bị can Dương Chí Dũng, nguyên chủ tịch Vinalines bỏ trốn.
“Tội phạm kinh tế, tài chính, ngân hàng đã gây tổn thất hàng nghìn tỷ đồng, tác động đến hệ thống tài chính tiền tệ. Đáng chú ý là hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng, lừa đảo làm hồ sơ giả, móc nối với cán bộ ngân hàng để chiếm đoạt, huy động vốn của nhiều doanh nghiệp”, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết.

Người đứng đầu ngành công an cũng thừa nhận, công tác điều tra một số vụ án tham nhũng nghiêm trọng được dư luận quan tâm còn chậm, nhiều vụ án phải điều tra lại nhiều lần và kéo dài. Nguyên nhân do cán bộ còn thiếu, năng lực trình độ, tinh thần trách nhiệm hạn chế, thậm chí một số cán bộ còn vi phạm pháp luật.

Dự báo năm 2013 với bối cảnh kinh tế xã hội có diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đưa ra nhiều biện pháp phòng ngừa đấu tranh phòng chống tội phạm. Ông kiến nghị Quốc hội sửa đổi hoạt động giám định tư pháp bởi đây là vướng mắc trong điều tra vụ án tham nhũng; bổ sung thầm quyền của cơ quan điều tra với một số người có dấu hiệu bỏ trốn; sửa đổi Bộ luật hình sự theo hướng tăng hình phạt với người chưa thành niên phạm tội đặc biệt nghiêm trọng.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Văn Hiện, mặc dù các vụ án tham nhũng, vi phạm kinh tế đã phát hiện với số lượng lớn nhưng vẫn chưa tương xứng với tình hình. Việc thanh kiểm tra của các cơ quan chức năng chưa hiệu quả, nhiều vụ việc được phát hiện chỉ sau khi dư luận, báo chi lên tiếng. Các sai phạm lớn chưa được điều tra, xử lý các vụ việc tham nhũng chưa nghiêm minh, chủ yếu xử lý kỷ luật, có nguy cơ bỏ lọt tội phạm.

Bên cạnh đó, công tác xét xử các vụ án tham nhũng chưa đạt hiệu quả cao, nhiều vụ án phức tạp nên công tác xét xử kéo dài, qua nhiều cấp xét xử song không giài quyết dứt điểm gây bức xúc trong dư luận, một số tòa án địa phương còn có biểu hiện cả nể người vi phạm. Đoàn Loan
HỒ SƠ MASAN & TECHCOMBANK
   Thủ Tướng bị 'Lừa'!       Kế hoạch đào tẩu của các Bố già 'Đen - Đỏ'    Dù phải đối mặt với 20 năm tù    Không phải Quan điểm VP CTN
Nghi vấn về một tấm hình?   Sự thật về lễ công bố Báo cáo Tín nhiệm 2012  Ông 'Trời' can thiệp cho Hồ Hùng Anh  Khẳng định Hồ Hùng Anh đã bị bắt & Thông tin cố tình dấu nhẹm   HỒ HÙNG ANH - Chủ tịch Techcombank đã bị bắt   Kịch bản thâu tóm Mobifone & khống chế Bộ Trưởng TĐQ Masan - Kẻ cướp tay không 'bắt Núi Pháo' Infornet tay sai của các bố giàChỉ 10 triệu gỡ bài cứu bố già Quang & Anh Vụ án rửa tiền của Tập đoàn Masan & Techcombank Tại sao CT Masan 'nhởn nho'?  Kế hoạch đào tẩu của CT Masan  Hãy hỏi NĐQuang   Chạy án Chủ tịch Masan đã bị bắt Cảnh báo nhà đầu tư  Các bố già trốn thuế   Hai ổ tội phạm lũng đoạn Việt Nam Chân tướng những kẻ cầm đầu Thâu tóm doanh nghiệp Trò chơi của hai bố già Quang-Anh  Chèn ép dân cướp núi pháo Tập đoàn Masan - Bản chất lừa đảo  Cuộc hôn nhân của 3Dũng & Sói NgaMasan làm giàu trên sinh mạng người dân 'Sói Nga' từ thua lỗ thành kẻ cướp  Thủ tướng & nhóm thâu tóm Các bố già xoá dấu vết phạm tội  Hối lộ, đánh bài & Ăn cướp ...  Thống đốc tiếp tay cho Mafia  

No comments: