Blogger Widgets

Tuesday, October 23, 2012

Acb, Techcombank & Eximbank lấy lợi nhuận của cổ đông để chạy tội cho bố già Kiên và đồng bọn!

Ông Thông đốc đang ba hoa, bịp bợm người dân?
 Quanlambao - Việc Bố già Kiên cùng đồng bọn móc nối với Thống đốc Bình để buôn bán cơ chế mà cụ thể là trong lĩnh vực vàng miếng, họ đã lầm tưởng sẽ có thể bịp bợm được nhân dân Việt Nam bằng những lời tuyên bố của Thống đốc Bình "Vàng sẽ hạ ít nhất 1 triệu đồng/lượng!" mà thực chất là một trong nhiệm vụ của ông Thống đốc hỗ trợ cho kế hoạch bán khống vàng của Kiên toan tính kiếm lợi 1 tỷ USD chia nhau. 
Người tính không bằng Trời tính, vàng miếng ở Việt Nam không những không giảm giá mà lại phi mã! Đó là kết quả của việc lòng dân bất an và không còn tin vào những chính sách vĩ mô. Có thể nói không người dân nào không biết rõ Thống đốc Bình là một kẻ trong nhóm cầm đầu của bè lũ tham nhũng - lũng đoạn, vì vậy mà những tuyên bố của ông ta chẳng khiến người dân mảy may để tâm! Ở bất cứ Quốc gia nào khi Ngài Thống đốc mà tuyên bố một câu thì cả thị trường tài chính chao đảo hoặc bừng tỉnh sôi động tuỳ theo lời công bố. Vạy mf ở Việt Nam, Thị trường hoàn toàn phản ứng ngược lại với những tuyên bố 'rất lạc quan' của ngài Thống đốc! Đó là một trong nhiều lý do vì sao ông ta đã 'được' xếp hạng 1/10 Thống đốc yếu kém nhất thế giới!
  Hệ lụy từ độc quyền vàng miếng SJC   Thống đốc nhận bao nhiêu đô la?      Nguyễn Văn Bình - Con cờ thí?      Mảng tối đằng sau đổi vàng SJC 
Hậu quả của việc Thống đốc Bình đồng loã cùng bố già Kiên bóp méo cơ chế quản lý vàng và bán khống trên 1.000.000 lượng vàng đến nay có thể nói đã gây thiệt hại gần 20.000 tỷ đồng! Ai sẽ phải  gánh chịu toàn bộ thiệt hại này?
 Gần đây Techcombank cũng đã công bố lợi nhuận sụt giảm và ACB hôm nay công bố lỗ chỉ trong Quý 3 1.251 tỷ, chưa biết Eximbank sẽ công bố bao nhiêu? Tất cả chỉ là trò giả hạch toán để gánh chịu thiệt hại cho bố già Kiên, Thống đốc Bình và đồng bọn! Đây chính là một thủ thuật lấy lợi nhuận của cổ đông xoá thiệt hại, chạy tội cho Bố già Kiên và những người liên quan đến vụ bán khống vàng. Về nguyên tắc: Bố già Kiên bán khống gây thiệt hại thì các ngân hàng ACB, Techcombank, Eximbank, Kiên Long.... phải thu hồi tài sản của Kiên bao gồm cả cổ phiếu để bán bù đắp vào các khoản thiệt hại chứ không thể đưa vào lỗ của ngân hàng buộc các cổ đông phải gánh chịu mà nhất là ACB, EXimbank là những ngân hàng công chúng đang niêm yết trên sàn chứng khoán.

Thực tế ACB, Techcombank và Eximbank  đang thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Bình giúp chạy tội cho bố già Kiên và chính ông thống đốc! Cái kiểu hạch toán đưa vào lỗ để ngân hàng phải gánh chịu thực chất không khác gì việc buộc các NH Thương mại phải xoá nợ cho Vinashin bằng VB số 43/KH-TH của Thủ Tướng ký ngày 22/8/2011!

Các cổ đông cần phản đối việc cướp đoạt lợi nhuận của mình để bao che tội phạm. Uỷ ban chứng khoán và NHNN cần phải chịu trách nhiệm về việc này!

Trần Hưng Quốc - Quan làm báo
ACB: Quý III lỗ 1.251 tỷ đồng từ kinh doanh vàng
Ngân hàng Á châu (ACB) lỗ 1.251 tỷ đồng từ kinh doanh vàng trong quí 3/2012, khiến cho lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm chỉ còn 1.187 tỷ đồng - ông Trần Mộng Hùng, một trong những người sáng lập ACB cho biết.

Theo ông Hùng, khoản lỗ nói trên xuất phát từ việc ACB thực hiện đóng trạng thái vàng âm. Do phải mua vàng trong nước để bù đắp trạng thái, mà giá vàng nội cao hơn vàng quốc tế từ 2 đến 3 triệu đồng một lượng tùy thời điểm, đã dẫn đến số lỗ nói trên.

Hiện trạng thái âm vàng của ACB chỉ còn hơn 100.000 lượng và ngân hàng có khả năng tất toán trạng thái vàng trước ngày 25/11 theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

ACB, như khẳng định của ông Hùng, đã trích lập dự phòng tối đa và không còn treo khoản dự phòng nào.

Các ngân hàng khác như Eximbank (EIB), Sacombank (STB) cũng không đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn so với kế hoạch năm. Ba quí đầu năm lợi nhuận trước thuế của Eximbank là 2.417 tỉ đồng, bằng 52,5% chỉ tiêu 4.600 tỷ đồng cả năm 2012. Sacombank cho biết lợi nhuận trước thuế 9 tháng là 2.107 tỷ đồng, tương đương 62% kế hoạch năm.

Dẫn đầu về lợi nhuận trong hệ thống ngân hàng là Vietcombank (VCB) với lợi nhuận trước thuế 9 tháng chưa hợp nhất 4.222 tỷ đồng sau khi đã trích lập dự phòng rủi ro 2.563 tỷ đồng.

Tuy nhiên, so với bản thân mình, đây là năm đầu tiên kể từ ngày thành lập, Vietcombank có khả năng không đạt chỉ tiêu lợi nhuận năm (chỉ tiêu là 6.456 tỷ đồng riêng ngân hàng mẹ).

Đại diện Vietcombank nhấn mạnh do tỷ lệ nợ xấu tăng từ 2% năm ngoái lên 3,2% hiện nay, nên ngân hàng phải trích dự phòng rủi ro nhiều hơn, làm lợi nhuận giảm. Ngoài ra, việc hạ lãi suất đồng loạt các khoản vay cũ về dưới 15%/năm như chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước cũng làm lợi nhuận bị ảnh hưởng mạnh.

Trong khối ngân hàng vừa và nhỏ, mới có SaigonBank công bố lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 430 tỷ đồng trên kế hoạch 460 tỷ đồng cả năm. Lợi nhuận của các ngân hàng khác dự kiến được công bố trong tuần tới.

Theo Sài Gòn Tiếp thị

6 comments:

Anonymous said...

Bất cứ người kinh doanh làm ăn chân chính nào nghe mức lãi của các ngân hàng VN đều không khỏi 'giật mình' vì rõ ràng có gì đó không bình thường chút nào! Vì sao thoi buổi kinh tế khó khăn là vậy mà các ngân hàng vẫn kiếm được những khoản lãi quá sức 'khủng'? Như ACB sau 9 tháng đã 'không may' bị mất hơn ngàn tỷ đồng rồi mà họ vẫn còn lãi hơn ngàn tỷ nữa, tiền lãi ấy ở đâu ra trong khi hàng vạn doanh nghiệp cả nước phá sản? Phải chăng ngân hàng này đã 'ăn cướp' tiền của các doanh nghiệp cũng như đã bóc lột hàng triệu lao động khắp cả nước? Kiếm lời dễ quá thảo nào không có chuyện thâu tóm ngân hàng như vừa qua? Không hiểu sao đã nhiều năm các ngân hàng đều lãi khủng như thế mà các nhà kinh tế chẳng thấy ai lên tiếng thắc mắc xem họ đã kinh doanh nhung gì và ra sao mà kiếm lãi khủng như thế?

Anonymous said...

Nói hoài , nói nhiều , nói mãi cũng vô ích .... Bè lủ súc vật vẩn ung dung ngoài vòng pháp luật .. không chết thằng nào cả ......muốn tiêu diệt chúng nó thì phải tiêu diệt lủ Khỉ Trường Sơn CSVN

Anonymous said...

QLB thử phân tich gúp tôi: khi những người dân yêu nước đông loạt rút hết tiền gửi tại các ngân hàng trên thì đất nước sẽ như thế nào nhé!

Anonymous said...

Phải cho bon này nó biết sức mạnh của toàn dân là như thế nào? Dân tẩy chay không chơi với chúng nó nữa! Dân sẽ sống tự cung tự cấp đùm bọc nhau chiụ khổ một thời gian, không nộp thuế, rút hết tiền từ các ngân hàng về mua vàng để, hạn chế tối da dùng tiền để mua bán mà dùng hàng dể đổi lây hàng, không kinh doanh nữa (vì dằng nào cũng bị thua lỗ) để không nộp thuế), hạn chế tối đa tiêu dùng... Người dân sẽ làm như ông bà tổ tiên ta thời nguyên thủy một thời gian, Tôi đảm bảo sẽ reset lại chế độ và chỉ như vậy mới thắng được bọn NHIEU TIEN!

Anonymous said...

ACB đang vay nóng các ngân hàng khác, VD: hiện nay là 1000ty của NH Liên Việt có thể kiểm tra thấy ngay. Lợi nhuận ảo, láo toét.

Anonymous said...

QLB hãy nắm cho được số lượng tiền mà NHNN tung ra để "bình ổn giá vàng". Vàng trong nước lên xuống theo vàng thế giới, vàng thế giới có chịu đứng im đâu mà ta bình ổn giá tronmg nước. Ta bình ổn nhưng gia sthế giới cứ lên thì bình ổn bao nhiêu cho đủ ? Hay ta bình ổn mà giá thế giới hạ thì có phải ném tiền vào hư không không ? Không, chính số tiền ngân sách đem ra bình ổn ấy đã bị những bay tay phe nhóm nhà Bình lợi dụng, bình ổn bao nhiêu đều được chúng thâu tóm vào bằng hết. Cuối cùng tốn bao nhiêu ngân sách mà kế hoạch này kết thúc không kèn không trống ? Người dân chúng tôi muốn biết bao nhiêu tiền của dân được đem ra làm chuyện ngu xuẩn này ?