Blogger Widgets

Sunday, September 23, 2012

Vì sao tín dụng đình trệ?



Song hành với xu hướng lạm dụng vốn quá mức thì hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đang bị mắc bệnh sử dụng hệ số đòn bẩy tài chính quá cao.

Các nhà quản lý và giới phân tích hết sức bất ngờ trước tỷ lệ tăng trưởng tín dụng của 8 tháng qua chỉ ở mức 1,4% - 1,6%, nhất là khi chứng kiến tỷ lệ này lên tới hàng chục phần trăm mỗi năm kể từ 2008 đến nay trong khi tăng trưởng huy động vốn trên 10%.

Vấn đề này đã trở thành tâm điểm tại Diễn đàn “Kết nối ngân hàng - Doanh nghiệp: cơ hội nguồn vốn cuối năm 2012” do Báo Diễn đàn doanh nghiệp, VCCI, Hiệp hội ngân hàng phối hợp với Ngân hàng Phương Đông tổ chức.

 'Thách đấu' Thủ Tướng về Nguyễn Văn Hưởng   Đáng thương thay gián điệp của Hưởng    Kế hoạch đào tẩu của các Bố già 'Đen - Đỏ'     Võ "Cẩu điên sực" của anh y tá    Những ngón đòn bẩn thỉu phạm pháp của Nguyễn Văn Hưởng     Tướng Hưởng "đã tìm được Máy chủ" QLB  Tướng Hưởng bị Vua 'đuổi'  Bộ trưởng Trần Đại Quang cẩn trọng!  Những ngón đòn ghê rợn nhất thế kỷ

Vào nhiều, ra ít!

Theo tiến sĩ Nguyễn Đại Lai (hiện công tác tại Trung tâm thông tin tín dụng - CIC, thuộc Ngân hàng Nhà nước), một trong những nút thắt cần tháo gỡ hiện nay là sự tắc nghẽn trong lưu chuyển tiền tệ. Mặc dù tính đến tháng 6/2012 so với 31/12/2011, M2 tăng 7%; tổng huy động vốn tăng 10,26% (tài liệu phục vụ phiên họp chính phủ tháng 8/2012 đưa ra là 11,23% - PV) nhưng tín dụng chỉ tăng 1,4% - 1,6%.

“Cần phải xem lại luồng tiền đi vào bên tài sản có của các tổ chức tín dụng như thế nào, cơ cấu cụ thể đối với tín dụng, đầu tư tài sản tài chính và đặc biệt là “khoản phải thu khác” là bao nhiêu...”, ông Lai nói.
Ông cho rằng, với đà tín dụng tăng thấp như vậy, trong khi quỹ thời gian của năm chỉ còn lại 4 tháng, sẽ không thể nào hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm từ 8% - 10% vì những lý do sau:

Một, với quy mô tín dụng cả nền kinh tế khoảng 2,75 triệu tỷ đồng thì mỗi phần trăm tương ứng khoảng 27.500 tỷ đồng. Do đó, nếu một tháng tăng 2% dư nợ, tương ứng tăng 55 nghìn tỷ đồng (chưa tính số tiền đáo hạn nợ thu về trả cho người gửi sẽ được đầu tư qua các kênh khác); cộng với kênh đầu tư từ ngân sách ước tính 22 nghìn tỷ đồng/tháng. Như vậy, mỗi tháng nền kinh tế phải ngốn khoảng 77 nghìn tỷ đồng và đó là điều không thể, ngoại trừ chấp nhận lạm phát để cố hoàn thành chỉ tiêu.

Hai, năng lực hấp thụ vốn của doanh nghiệp quá thấp. Với kết quả tăng trưởng tín dụng cả 8 tháng chỉ 1,4% - 1,6%, đã cho thấy, phần lớn tín dụng bơm ra chủ yếu để trả nợ cũ, đảo nợ. Và phía sau là sự trì trệ của nền kinh tế thông qua năng lực hấp thụ vốn thấp. Có thể thấy rõ điều này thông qua sức mua giảm sút, cung hàng hóa lớn hơn cầu; chất lượng khách hàng vay thấp, khiến cho tổ chức tín dụng không tìm được địa chỉ để bán vốn.

Liên quan đến vấn đề tín dụng tăng thấp, chuyên gia Lê Văn Hinh (hiện công tác tại Trung tâm đào tạo Ngân hàng Nhà nước) đặt vấn đề một cách khá “ý tứ”: “Các nhà gồm: nhà nước, ngân hàng, doanh nghiệp, nên thay đổi cách ứng xử với đồng vốn theo cách cẩn trọng, nhằm hướng tới sự tăng trưởng bền vững, tăng trưởng kinh tế không thể dựa vào vốn như lâu nay”.

Theo ông Hinh, trong khi tích lũy nội bộ chỉ 30% - 32% GDP thì tổng đầu tư xã hội tới 40% - 45% GDP (trong đó đầu tư nhà nước chiếm 40% tổng đầu tư xã hội). Rõ ràng, cán cân “tiết kiệm - đầu tư” luôn trong tình trạng âm tới 15% GDP đã cho thấy nền kinh tế luôn thiếu vốn và phản ánh vào bức tranh tiền tệ - ngân hàng.

Song hành với xu hướng lạm dụng vốn quá mức thì hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đang bị mắc bệnh sử dụng hệ số đòn bẩy tài chính quá cao.

Khảo sát từ 647 doanh nghiệp niêm yết đã cho thấy, tỷ lệ nợ phải trả/vốn chủ sở hữu theo giá trị sổ sách là 1,53 lần (tỷ lệ này ở Mỹ là 1,2 lần, Trung Quốc 1,06 lần). Trong đó, khối doanh nghiệp nhà nước có tỷ lệ này là 1,71 lần mà khối này lại sử dụng tới 32,1% tổng lượng tín dụng cả nước.

Ngân hàng phải làm gì?
Đóng thế, giả danh...? Bắn trúng 03 đích 'Vuakhông ngai' xin tỵ nạn  TướngHưởng - Ông Vua không ngai  BắtPCD - TP.HCM 'Việt vị'  TôLâm & Kẻ xóa dấu vết  Taysai Nguyễn Văn Hưởng   KHhậu Nguyễn Văn Hưởng  Tửthần RADIUM vào cuộc  NguyễnVăn Hưởng điên dại ...  Vạchmặt kẻ gài bẫy Phạm Chí Dũng  Đấtnước hỗn loạn lầm than  ÁMSÁT CHỦ TỊCH NƯỚC  Bímật của Tướng Nguyễn Văn Hưởng  Cạm bẫy của tướngNguyễn Văn Hưởng  Liênminh Ma-Quỷ Nguyễn Tấn Dũng & Nguyễn Văn Hưởng  Chântướng Nguyễn Văn Hưởng
Không khoanh tay đứng nhìn tình cảnh tín dụng èo uột như hiện nay, nhất là khi toàn ngành đang siết lại lề lối làm ăn, một số ngân hàng thông qua việc hạ lãi suất, đang tìm cách đẩy vốn ra các địa chỉ tin cậy hơn, dù mức độ còn dè dặt và đầy cẩn trọng.

Trong tháng 8/2012, HDbank triển khai gói cho vay cá nhân mức 8,6%/năm và cho vay doanh nghiệp 9%/năm trị giá 2 nghìn tỷ đồng; Vietcombank, VIB cho vay doanh nghiệp lãi suất 9% trong 3 tháng đầu, VPBank giảm lãi suất 2% so với cho vay thông thường.

Ông Phạm Linh, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Phương Đông (OCB) cho biết, OCB đang triển khai 6 sản phẩm chủ lực cho vay doanh nghiệp ngành nhựa, kinh doanh gạo, kinh doanh cà phê, cho vay doanh nghiệp “xanh sạch đẹp”, phụ nữ kinh doanh và tài trợ các dự án sử dụng năng lượng hiệu quả với mức lãi suất ưu đãi: thấp hơn 1 - 1,5% (VND) và 0,5% - 1% (USD) so với các khoản tín dụng thông thường.

Tìm đúng địa chỉ, bán đúng giá vốn, đúng khả năng chịu đựng của doanh nghiệp là cách làm mà một số ngân hàng đang triển khai, dù trong lòng vẫn nuối tiếc hào quang xưa kia từ các lĩnh vực “siêu lời nhưng cũng siêu lỗ” như cho vay bất động sản, tiêu dùng, chứng khoán... Nhưng thà như vậy, còn hơn là biến ngân hàng thành công ty tài chính, ở chỗ, lấy tín dụng làm danh nghĩa, còn phần lớn nguồn vốn đẩy vào các lĩnh vực đầu tư rủi ro như từng xảy ra ở một số ngân hàng.

Ngoài ra, để tháo gỡ ách tắc tín dụng hiện nay, ông Nguyễn Đại Lai còn kiến nghị một số điểm sau.

Thứ nhất, các doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng cần phối hợp mở rộng thị trường theo nguyên tắc “buôn có bạn, bán có phường”; qua đó tổ chức các kênh phân phối hợp lý, kết nối chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ.

Thứ hai, Chính phủ nên có chính sách kích cầu nhưng kích vào năng lực tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ chứ không kích vào sản xuất, nhất là khi tồn kho đang cao như hiện nay và sức mua đang giảm sút mạnh.

Thứ ba, Ngân hàng Nhà nước nên làm đầu mối mua vốn của ngân hàng thương mại dư thừa với lãi suất bằng lãi suất tái cấp vốn do Ngân hàng Nhà nước ấn định trừ đi 1% và bán lại cho ngân hàng thương mại thiếu vốn bằng hoặc xấp xỉ lãi suất tái cấp vốn cùng kỳ nhưng không cao hơn lãi suất cho vay thị trường 1, nhằm tránh hiện tượng ngân hàng “cày xới trên lưng nhau”.

Thứ tư, Nhà nước sớm xóa bỏ mọi hình thức sở hữu chéo giữa doanh nghiệp với ngân hàng, không cho tổ chức tín dụng góp vốn, mua cổ phần doanh nghiệp; không cho tổ chức tín dụng góp vốn, mua cổ phần của nhau, nhằm tránh tình trạng vốn chéo, vốn ảo đang để lại những hậu quả xấu hiện nay.

11 comments:

Anonymous said...





Các đại gia Việt Nam đều rất thích mở ngân hàng, làm chủ tịch ngân hàng… để làm gì vậy?

Xin thưa để tuồn tiền gửi của nhân dân ra cho công ty sân sau của mình mang đi đầu cơ...... Việc “tay phải lấy tiền dân cho tay trái vay” này bị pháp luật Việt Nam nghiêm cấm, nhưng các thống đốc Giàu, Bình ruồi đã ăn tiền rồi nên trả thấy nói năng gì.

Bà con hãy xem thủ đoạn lấy tiền dân của Kiên ACB, Quang Techcombank (2 đệ ruột 3D), Thái Hương BắcÁ Bank (cúng hàng chục tỷ xây nhà thờ tổ cho Nguyễn Sinh Hùng), Lê Trung Hưng BảoViệt Bank (con nuôi Lê Hồng Anh, cánh 3D)… thế nào nhé.

Nôm na là chúng bỏ 01 đồng vốn ban đầu để mở ngân hàng. Ngân hàng này được huy động thêm 9 đồng tiền gửi của dân, như vậy có tổng cộng 10 đồng để cho vay. 10 đồng cho vay ra mà có 2, 3 đồng không đòi được thì nợ xấu ngân hàng lên đến 20, 30%. Chỉ cần nợ xấu vượt 10% là chủ ngân hàng đã mất trắng 01 đồng vốn bỏ ra lúc đầu (1/10 đồng cho vay ra). 9 đồng huy động của dân là tiền nợ dân, phải trả.

Trong 10 đồng cho vay ra này, các đại gia cho chính các công ty sân sau của mình vay rất nhiều (Kiên rút ruột Eximbank 25.000 tỷ, Thái Hương tự cho mình vay quá nửa tiền của Bắc Á Bank, Lê Trung Hưng BảoViệt Bank lấy tiền từ chính BảoViệt Bank để đóng phần tăng vốn mà y phải đóng). Tiền “mỡ nó rán nó” này chúng mang đi đầu cơ đất, cổ phiếu, kinh doanh riêng… khi bong bóng bất động sản, chứng khoán nổ, chúng không thể trả được nữa. Nợ xấu ngân hàng vì thế tăng vọt trong 2 năm nay.

Nếu trích lập đủ nợ xấu thì các đại gia chủ ngân hàng đều đã mất trắng 01 đồng vốn bỏ ra ban đầu. Một ví dụ báo chí trong nước đã đưa là ngân hàng Habubank (cho Vinashin vay không đòi được). Ngân hàng này khoe còn 3000 tỷ vốn, con số này đã được kiểm toán quốc tế xác nhận… Tuy vậy, để ép Habubank phải chập với SHBank, ngân hàng Nhà nước đã buộc Habubank công bố con số thật, sự thực ngân hàng này đã mất gần hết 3000 tỷ vốn kia, chỉ còn 159 tỷ (vẫn là số giả, số thực là âm vốn rồi).

Trên thế giới nhà nước sẽ buộc ngân hàng trích lập hết nợ xấu, cho chủ ngân hàng mất trắng (vì cho vay láo, cho chính mình vay) rồi mới bơm tiền vào bù đắp phần bị hụt, đảm bảo người gửi tiền không mất đồng nào.

Đây là cách MỸ xử lý CITIBANK năm 2008, Hàn Quốc xử lý nhiều banks năm 1997, Tây Ban Nha đang làm hiện nay… chỉ có bài này thôi, cho chủ ngân hàng mất trắng, còn người gửi tiền được đảm bảo không mất đồng nào. Về danh nghĩa ngân hàng vẫn tồn tại, nhưng bên trong thực sự đã đổi chủ, thành ngân hàng quốc doanh. Đến khi kinh tế ổn hơn, nhà nước lại bán ngược cổ phiếu ra, ngân hàng lại thành tư nhân.

Ở Việt Nam thì sao? Các đại gia như Thái Hương, Kiên, Quang thực ra đã mất trắng vốn mình góp vào ngân hàng lúc đầu rồi. Tuy thế, các đại gia này đút lót Bình thống đốc, Dũng y tá để che giấu nợ xấu, khỏi bị mất trắng. Mặt khác chúng định ép nhà nước bỏ ra 100.000 tỷ tiền nhân dân mua nợ xấu cho chúng. Mua nợ xấu thực chất là dùng tiền nhân dân cứu đại gia, giúp đại gia không bị mất trắng ngân hàng. Phương án lấy 100.000 tỷ tiền của dân đi cứu đại gia bị phản đối dữ dội nên hiện Bình thống đốc tạm không nhắc đến nữa. Tuy nhiên, y cũng không chịu bắt các ngân hàng trích lập hết nợ xấu. Bình và Dũng y tá thực chất đang câu giờ, chờ thời cơ chính trị thuận lợi để cướp 100.000 tỷ của dân, mang đi cứu các bạn đại gia.




Anonymous said...




Vì sao 3 Dũng dẫn VN đi từ thảm họa kinh tế này đến thảm họa kinh tế khác? Vì sao CÙNG HOÀN CẢNH THẾ GIỚI GIỐNG NHAU, HÀNG XÓM ĐÔNG NAM Á CHỈ LẠM PHÁT TỐI ĐA 4-5%, 3D toàn chơi 25% khiến giai cấp công nhân VN hộc máu?

Vì quản lý 1 nền kinh tế hiện đại đòi hỏi nhiều kiến thức mà 3D thì mới học hết lớp 6 ở rừng Cà Mau (thủ tướng Phan Văn KHải tốt nghiệp đại học kinh tế ở Moskva, 3Dũng là 1 bước thụt lùi).

Kiến thức cơ bản không có thì khó mà học thêm được. Nhưng 3Dũng có thể có nhiều cố vấn giỏi bên cạnh? Đúng, nhưng với những vấn đề khó thì 5 quân sư sẽ cho 8 ý kiến, tự mình không có kiến thức thì biết nghe ai, phân biệt ai đúng, ai sai đây?

Thằng Dũng là con người thông minh nhưng đó là cái thông minh đường phố, chợ búa, láu cá láu tôm, khôn lỏi chính trị, không phải cái thông minh của 1 người được trang bị kiến thức đầy đủ. 2 sự thông minh đó khác nhau.

Nôm na thì Dũng giống 1 tay bác sỹ kém (hoặc y tá) nhưng lại cực giỏi chính trị, nịnh người này đạp người kia… lên được đến chức viện trưởng, chạy được đủ các danh hiệu giáo sư, tiến sỹ, thầy thuốc nhân dân…

Đến lúc có 1 nhân vật quan trọng bị ốm, nhìn các danh hiệu người ta liền hỏi hắn cách trị bệnh... Lúc đó thì những cái thông minh chính trị, láu cá, khôn lỏi kia không thể giúp gì hắn về mặt chuyên môn. Tương tự như vậy, cái SỰ KHÔN LỎI CỦA 3D KHÔNG THỂ GIÚP HẮN QUẢN LÝ KINH TẾ, đơn giản vì KHÔN LỎI KHÁC CÓ KIẾN THỨC.

Trình độ đã dốt, Dũng lại còn thiếu cái tâm sáng. Đầu óc chỉ nghĩ đến tư lợi cá nhân, bẻ cong chính sách phục vụ gia đình, tay chân… Dốt + tham = thảm họa kinh tế!

Đã đến lúc đất nước cần những người có trình độ, kiến thức lãnh đạo, chứ không phải người khôn lỏi, láu cá như 3D!



Anonymous said...





DANH SÁCH TRUY NÃ 19 TÊN PHẢN ĐỘNG CỰC KỲ NGUY HIỂM thuộc tổ chức VIỆT ĐỚP do Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu.

(Đảng Việt Đớp có sức tàn phá gấp 100000000 lần Việt Tân, do tình báo Trung Quốc huấn luyện và nuôi dưỡng nhằm phá hoại VN từ bên trong, thủ đoạn vô cùng thâm độc. Thủ đoạn của Việt Đớp là thâm nhập sâu vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam, trở thành 1 tổ chức ký sinh trên cơ thể Đảng Cộng sản Việt Nam, phá Đảng từ bên trong. Trừ các bố già đen lũng đoạn kinh tế, tất cả các thành viên còn lại của Việt Đớp đều là các bố già đỏ đảng viên Đảng Cộng sản VN. Cờ đảng Việt Đớp là 1 viên kim cương trên nền tờ 100 đôla Mỹ, đảng ca là bài “Money, money, money” của ABBA)

Về tổ chức, VIỆT ĐỚP được phân thành 4 nhóm như sau:

A. NHÓM ĐẦU XỎ LÃNH ĐẠO, CHÍNH TRỊ.

1. NGUYỄN TẤN DŨNG, còn gọi là Dũng y tá, Dũng heo, Dũng mặt dày, Dũng bán nước… Đặc điểm riêng: mới học hết lớp 6, chân đi cà nhắc vì suy nhược thần kinh do nghĩ đến ngày phải đền tội. Tội ác: ăn cướp hàng tỷ usd (để xây trường học, mua tầu ngầm…) của nhân dân, âm mưu bán nước cho Trung Quốc, nhiều lần cố tình đẩy lạm phát lên 25% để đấm giai cấp công nhân VN hộc máu tươi (cùng 1 hoàn cảnh thế giới, hàng xóm ĐNÁ chỉ lạm phát 4-5%).

2. NGUYỄN THANH PHƯỢNG, con gái 3D, chủ tịch ngân hàng Bản Việt, còn gọi là Phượng công chó, Phượng lợn… Đặc điểm: bị trời phạt teo tử cung, chửa lần nào hỏng lần đó. Tội ác: thay mặt bố 3D nhận hàng tỷ usd hối lộ, cướp bóc (vụ mỏ Núi Pháp 3000 tỷ vnd, vụ Sacombank 1500 tỷ đồng…). Phụ trách chuyển tiền cướp được ra nước ngoài cho cả nhà 3D.

3. HOÀNG TRUNG HẢI, phó đầu lĩnh của 3D, còn gọi là Hải “Tàu”, Hải “Phúc Kiến”… Đặc điểm: mắt híp tịt, mặt béo ị. Tội ác: khai man lý lịch từ người Hoa 100% thành người Kinh để trèo cao luồn sâu, luôn cho các công ty Trung Quốc thằng thầu trong lĩnh vực mình phụ trách. Được 3D cố tình đưa lên làm phó để tiện liên lạc, xin ý kiến quan thầy Trung Quốc.

4. LÊ HỒNG ANH, ủy viên bộ chính trị, bạn tình của 3Dũng từ thời ở rừng Kiên Giang. Bất tài hám tiền nhưng được 3D ủn vào tận Bộ Chính trị, bỏ phiếu 100% giống 3Dũng như 1 con chó chạy theo chủ. Ăn hối lộ hàng trăm triệu đô để bán chức tước thời kỳ làm bộ trưởng Công an, bổ nhiệm người thân 3D vào các vị trí quan trọng trong nghành Công an để khống chế cả xã hội.

B. NHÓM CÔNG AN MẬT THÁM

1. NGUYỄN VĂN HƯỞNG, cựu thứ trưởng công an phụ trách an ninh, còn gọi là Hưởng hưu trí. Tội ác: tra tấn, vu khống, hãm hãi vô số người chống đối 3D, những người đấu tranh vì dân chủ. Ăn hối lộ hàng trăm triệu đô của các đại gia để dung túng cho bọn này lũng đoạn nền kinh tế.

2. TÔ LÂM, thứ trưởng công an phụ trách an ninh, osin kiêm lái xe kiêm bạn tình của Nguyễn Văn Hưởng. Tội ác: thực hiện các kế hoạch tội ác của Nguyễn Văn Hưởng, trực tiếp chỉ đạo BẮT CÓC 2 nhân viên quèn vô tội của ông Đặng Thành Tâm để vu cáo chủ tịch Sang.

3. PHẠM QUÝ NGỌ, thứ trưởng công an phụ trách cảnh sát. Tội ác: nhận hối lộ hàng chục triệu usd để nhắm mắt cho tội phạm kinh tế, đêm trước đại hội Đảng năm ngoái cầm 1 triệu usd tiền mặt đến nhà ông chủ nhiệm ủy ban kiểm tra TƯ Nguyễn Văn Chi, dọa ông này không được đánh 3D vụ Vinashin nữa.

4. TRẦN QUỐC LIÊM, phó tổng cục trưởng tổng cục An Ninh, em ruột Trần Thanh Kiệm vợ 3D. Trong mấy năm từ 1 thằng công an quèn ở huyện được anh vợ nâng lên thiếu tướng, tổng cục phó, đạp lên đầu bao cán bộ chiến sỹ công an trung kiên. Trực tiếp nhận lệnh của anh vợ đi đàn áp, hãm hãi người chống đối 3D.

(CÒN TIẾP PHẦN 2)


Anonymous said...




(phần 2 của danh sách)


C. NHÓM LŨNG ĐOẠN TÀI CHÍNH, KINH TẾ

1. NGUYỄN VĂN BÌNH, thống đốc Ngân hàng Nhà nước, còn gọi là Bình ruồi, Bình “máy in tiền”… đặc điểm: bị ruồi ị 1 bãi to giữa mặt, ánh mắt la liếm gian xảo. Tội ác: in hàng chục nghìn tỷ để cứu các đại gia ngân hàng thân 3D, bất chấp nguy cơ lạm phát cho dân đen. Trực tiếp in 5000 tỷ đưa bầu Kiên và Trầm Bê thâu tóm Sacombank, bản thân Bình nhận lại quả 500 tỷ. Bình còn vinh dự được báo chí quốc tế bình chọn vào tốp 10 thống đốc ngân hàng TƯ tồi nhất thế giới.

2. NGUYỄN ĐỨC KIÊN, còn gọi là Kiên bạc. Trùm mafia thâu tóm, rút ruột nhiều ngân hàng: ACB, Eximbank, Sacombank… Rút ruột hơn 1 tỷ usd từ 2 ngân hàng ACB và Eximbank, đưa hối lộ cho Nguyễn Thanh Phượng 1500 tỷ, Bình ruồi 500 tỷ vụ thâu tóm Sacombank.

3. HỒ HÙNG ANH, chủ tịch ngân hàng Techcombank, cháu Nguyễn Văn Hưởng. Cùng Nguyễn Đăng Quang rút ruột ngân hàng Techcombank hơn 1 tỷ usd, đút lót Nguyễn Thanh Phượng 3000 tỷ đồng để cướp mỏ Núi Pháo. Công ty Masan của Hùng Anh và Đăng Quang có tài sản xuất nước mắm không cần cá, chỉ dùng hóa chất TQ để tạo ra vị nước mắm, giá siêu bèo đầu độc người tiêu dùng VN.

4. NGUYỄN ĐĂNG QUANG, chủ tịch Masan, phó chủ tịch Techcombank. Phạm tội giống Hồ Hùng Anh, Quang là kẻ nghĩ mưu kế, Hùng Anh là đứa thực hiện.

5. TRẦN BẮC HÀ, chủ tịch ngân hàng BIDV. Mang hàng trăm nghìn tỷ tiền tiết kiệm của nhân dân cho các công ty sân sau, thân thiết với 3Dũng vay: Vinashin, Vinalines, Masan, Hoàng Anh Gia Lai… Bắc Hà hưởng % gầm bàn hàng nghìn tỷ đồng, nhưng ngân hàng BIDV của hắn thì gần như mất trắng các khoản cho vay đó. Hà trực tiếp chuyển cho Kiên bác và Trầm Bê 5000 tỷ để 2 tên này đi thâu tóm Sacombank. Bắc Hà còn khoe ở BIDV là đã ngủ với cả 2 hoa hậu Mai Phương Thúy và Thùy Dung, 2 cô này Hà gọi lúc nào là đến phục vụ hắn lúc đó.

6. PHẠM HUY HÙNG, chủ tịch ngân hàng Công thương, cháu Phạm Gia Khiêm. Tương tự như Bắc Hà, Hùng tuồn hàng trăm nghìn tỷ tiền gửi của nhân dân cho các dự án của Vinashin, Vinalines… theo chỉ đạo của 3D, phần lớn số tiền đó đã mất trắng. Hùng cũng nhận đút lót, % cho vay hàng nghìn tỷ đồng.

7. LÊ HÙNG DŨNG, chủ tịch vàng SJC và ngân hàng Eximbank. Tham gia kế hoạch thâu tóm Sacombank của Kiên, Bình, Bắc Hà. Chia % cho Bình ruồi để được ngân hàng Nhà nước giao độc quyền vàng miếng SJC, qua đó ăn chặn tiền của bất kỳ người VN nào mua vàng. Bán bản quyền kinh doanh vàng SJC ở miền Bắc cho Đỗ Minh Phú để kiếm lợi riêng.

8. TRẦM BÊ, chủ tịch ngân hàng Phương Nam, phó chủ tịch Sacombank. Trực tiếp thực hiện các kế hoạch thâu tóm Sacombank của Kiên, Bình, Bắc Hà… Trầm Bê cũng nhiều lần mang tiền tới hối lộ cho 3D và Nguyễn Thanh Phượng. Trầm Bê là người Hoa 100%, được tình báo TQ huấn luyện từ bé.

D. NHÓM BÁO CHÍ TRUYỀN THÔNG.

1. VŨ ĐÌNH THƯỜNG, vụ trưởng vụ báo chí-xuất bản Ban tuyên giáo trung ương. Nhận hàng triệu đô hối lộ của Hồ Hùng Anh (do 3D chỉ đạo hối lộ) để bịt miệng báo chí lề phải. Buộc các báo phải đăng bài ca ngợi 3D, ca ngợi các bố già thao túng nền kinh tế.

2. HOÀNG THỦY CHUNG, phó tổng biên tập thời báo Kinh tế, người tình của 3D. Báo Thời báo Kinh tế của Chung bao giờ cũng đăng đầu tiên các bài ca ngợi 3D. Chung chính là người tổ chức báo chí đăng bài, đưa tin về sự kiện Hồ Hùng Anh nhận giải thưởng ở Phủ Chủ tịch, che dấu sự thật là Hồ Hùng Anh đã bị công an gọi lên làm việc. Nhận hàng tỷ đồng tiền bẩn từ Hồ Hùng Anh.

3. NGUYỄN NHƯ PHONG, tổng biên tập báo Petrotimes (trước đó là phó tổng biên tập báo Công an nhân dân), đàn em của Nguyễn Văn Hưởng. Là cái loa của Nguyễn Văn Hưởng, ca ngợi Nguyễn Tấn Dũng, dựng chuyện tấn công các đối thủ của 3D. Nhận hàng tỷ đồng đút lót từ Hồ Hùng Anh.

19 tên phản động VIỆT ĐỚP trong danh sách này đều vô cùng thủ đoạn và hung hãn, quần chúng nhân dân ai bắt gặp chúng CÓ THỂ TỰ XỬ LUÔN, không cần bắt sống hay báo cơ quan điều tra.


Anonymous said...

Chao QLD

Chung toi that su khong can nhung tin tuc tu cac trang mang cua VN chang han nhu VNeconomy

Anonymous said...




Lại thêm một vụ thất thoát kinh khủng 2.500 tỷ vốn nhà nước tại Cty tài chính điện lực EVNFinance (www.evnfc.vn) thuộc Tập đoàn điện lực EVN, nguyên TGĐ Hoàng Văn Ninh đã bị công an thẩm vấn khả năng sắp bị bắt

Tập đoàn điện lực EVN mặc dù thiếu vốn nhưng vì lợi ích nhóm vẫn rót 1000 tỷ vào thành lập Cty tài chính điện lực. Đáng lẽ EVNFC phải dùng vốn đầu tư vào các công trình điện nhưng để được lại quả các khoản hoa hồng kếch sù, chỉ trong 3 năm làm TGĐ Hoàng Văn Ninh đã chỉ đạo rót vốn đầu tư ồ ạt đầu tư vào các dự án bất động sản làm mất hoàn toàn vốn :

- Cho Cty cho thuê tài chính ngân hàng nông nghiệp vay 300 tỷ, cty này hiện đã phá sản tgđ bị bắt khoản này đã mất vốn hoàn toàn không thu hồi được

- Cho tập đoàn Tân Hoàng Minh vay 1.000 tỷ, tập đoàn này không bán được hàng, hiện đã mất hoàn toàn khả năng trả nợ gốc lãi, evnfc đã nhiều lần đòi tiền nhưng không được, hiện khoản này coi như đã bị mất vốn hoàn toàn

- Đầu tư vào dự án Đại Lải flamingo 5.000 tỷ hiện không đòi được gốc lãi

- Cho sông đà thăng long vay 700 tỷ hiện cũng không đòi được…

Do một loạt các khoản trên không đòi được tiền nên EVNFC đã hoàn toàn mất khả năng thanh khoản lâm vào tình trạng phá sản nợ nần đầm đìa, khoản vốn 2.500 tỷ của nhà nước và cổ đông đã bị mất hoàn toàn

Mặc dù công ty sắp chết nhưng ông Ninh vẫn giàu sụ do ăn đậm những khoản hoa hồng lại quả khổng lồ, ông đang sống trong một căn biệt thự 300 m2 nằm giữa khu đô thị Cuputra Hà nội trị giá hơn 50 tỷ và sở hữu nhiều tài sản lớn khác.

Ông Ninh đã bị công an gọi lên thẩm vấn nhưng đang ra sức tung tiền chạy án, không hiểu vụ này có bị tiền làm chìm xuồng không, hàng nghìn tỷ của nhà nước có bị tan thành tro bụi không?



Anonymous said...





Lại thêm một vụ thất thoát kinh khủng 2.500 tỷ vốn nhà nước tại Cty tài chính điện lực EVNFinance (www.evnfc.vn) thuộc Tập đoàn điện lực EVN, chu tich Hoàng Văn Ninh đã bị công an thẩm vấn.

Tập đoàn điện lực EVN mặc dù thiếu vốn nhưng vì lợi ích nhóm vẫn rót 1000 tỷ vào thành lập Cty tài chính điện lực.

Đáng lẽ EVNFC phải dùng vốn đầu tư vào các công trình điện nhưng để được lại quả các khoản hoa hồng kếch sù, chỉ trong 3 năm làm TGĐ Hoàng Văn Ninh đã chỉ đạo rót vốn đầu tư ồ ạt đầu tư vào các dự án bất động sản làm mất hoàn toàn vốn :

- Cho Cty cho thuê tài chính ngân hàng nông nghiệp vay 300 tỷ, cty này hiện đã phá sản tgđ bị bắt khoản này đã mất vốn hoàn toàn không thu hồi được

- Cho tập đoàn Tân Hoàng Minh vay 1.000 tỷ, tập đoàn này không bán được hàng, hiện đã mất hoàn toàn khả năng trả nợ gốc lãi, evnfc đã nhiều lần đòi tiền nhưng không được, hiện khoản này coi như đã bị mất vốn hoàn toàn

- Đầu tư vào dự án Đại Lải flamingo 5.000 tỷ hiện không đòi được gốc lãi

- Cho sông đà thăng long vay 700 tỷ hiện cũng không đòi được…

Do một loạt các khoản trên không đòi được tiền nên EVNFC đã hoàn toàn mất khả năng thanh khoản lâm vào tình trạng phá sản nợ nần đầm đìa, khoản vốn 2.500 tỷ của nhà nước và cổ đông đã bị mất hoàn toàn

Mặc dù công ty sắp chết nhưng ông Ninh vẫn giàu sụ do ăn đậm những khoản hoa hồng lại quả khổng lồ, ông đang sống trong một căn biệt thự 300 m2 nằm giữa khu đô thị Cuputra Hà nội trị giá hơn 50 tỷ và sở hữu nhiều tài sản lớn khác.

Ông Ninh đã bị công an gọi lên thẩm vấn nhưng đang ra sức tung tiền chạy án, không hiểu vụ này có bị tiền làm chìm xuồng không, hàng nghìn tỷ của nhà nước có bị tan thành tro bụi không?

Thùy Linh said...

http://phongchongthamnhungvietnam2012.blogspot.com/2012/09/kiem-inh-nang-luc-va-tham-tra-toi-ac.html

Kiểm định năng lực và thẩm tra tội ác của Nguyễn Tấn Dũng – Kỳ 1
Nguyễn Tấn Dũng - Bản chất tham nhũng, nhóm lợi ích và thủ đoạn ngay từ lúc khởi đầu

Unknown said...

Vài lời nhắn nhủ khi ra công đường hoặc điều trần:
1/ Phải tự tin, mình sẽ thắng.
2/. Phải chuẩn bị đầy đủ bằng chứng, tư liệu (theo em, nên đánh mạnh vô Nhân Quyền và Dân chủ vì Việt Nam là nước Độc Lập- Tự Do-Hạnh Phúc...)
3/. Phải nghe cho ra ngô ra khoai, nghe để tìm ra điểm yếu của họ mà "bẻ" lại họ.
4/. Ngôn ngữ phải rõ ràng, dứt khoát, có khí thế áp đảo đối phương là mình đã thắng được 1 nửa...
5/. Phải cẩn thận và tư duy sắc bén.
Chúc mọi người thành công!
Sửa tất.

Nếu giám đốc Eximbank Nguyễn Mạnh Triều làm bậy, cắt mạng kế toán, gian lận phân công, sổ sách…ép tôi nhận tội thay, ỷ có mối quan hệ với thủ tướng mà không có đạo đức nghề nghiệp. Nếu họ đã cắt mạng của kế toán để sửa chứng từ, chuyển tiền điện tử liên ngân hàng, cho vay mở L/C…ở Việt Nam thì nên sửa luôn chứng từ L/C ở các ngân hàng nước ngoài luôn.Hành động làm bậy này đã không thực hiện thì thôi, nếu đã thực hiện thì phải triệt để. Nếu sửa ở Eximbank thì vẫn còn chứng từ ở nơi khác, như thế không có tác dụng gì đáng kể. Phải có hành động thống nhất cả nước…Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Sửa hết chứng từ cho vay trong nước ta thì L/C ở các ngân hàng trên thế giới còn lưu trữ rất nhiều. Phải sửa tất cả L/C cho vay thủy sản thế giới. Sửa tất. Nếu không, khi CIA quốc tế điều tra ra. Khi họ đến Việt Nam , khi họ hỏi đến chứng từ L/C thì ông Nguyễn Mạnh Triều sẽ nhìn họ không đối đáp được. Thật là nực cười và nan giải quá phải không???
3 sai phạm của giám đốc Eximbank Bạc Liêu (nghi là con cháu thủ tướng Dũng) là:
1/. Tham nhũng: làm thiếu chứng từ (có văn bản + ghi âm),

2/. Làm sai pháp luật: giấu biên bản các cuộc họp, cắt mạng kế toán: có ghi âm+ văn bản,

3/. Sửa chứng từ xóa dấu vết (có những hành động đáng nghi ngờ!)

Giám đốc ngân hàng có hành vi lổ mãng có thể dẫn đến 2 hậu quả:

1/. Vi phạm kỷ luật ngành ngân hàng, bêu xấu ngành ngân hàng là không có đạo đức nghề nghiệp…

2/. Nếu tham nhũng, có thể vi phạm luật hình sự. Nếu bị điều tra ra sẽ bị trừng phạt.

*Với những người ngày thường không học tập pháp luật, gặp việc không khỏi không làm bừa bãi. Đối với hạng người này thì phải giới thiệu kiến thức pháp luật để cho họ biết nội dung pháp luật liên quan đến hành vi của họ như thế nào và hành vi đó có hậu quả pháp luật như thế nào.

LẠM DỤNG QUYỀN LỰC LÀM SAI PHÁP LUẬT, KHÔNG BỒI THƯỜNG CHO TÔI THÌ TÔI KHÔNG CÓ TIỀN TRẢ NỢ VAY.
-> Tôi đề nghị nên làm rõ việc này vì họ vi phạm luật rửa tiền quốc tế và vi phạm nhân quyền nên đưa vấn đề này ra tòa án quốc tế điều tra cho biết lãnh đạo và Eximbank thối nát và gian dối cỡ nào?

CHỜ CÔNG BẰNG VÀ BỒI THƯỜNG DO ÔNG TRIỀU LÀM SAI QUY ĐỊNH VÀ TRÌNH TỰ PHÁP LUẬT!


Như vậy, có thể họ là người dùng tiểu xảo, dân gian gọi là vừa ăn cướp vừa la làng?
Chuyện nào ra chuyện đó, vấn đề không phải là đôi chối mà là ai làm sai trình tự pháp luật?
http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa/articles/1046354/index

Anonymous said...

Đến nay thì các blogger hết chê nổi "quan lam báo" rồi!

Đẹp mặt chưa- Hồ Y HánG said...

QLB đã chưa đánh thì thôi... mà khi đánh là phải nốc ao (knock out) không để cho bất cứ 1 kẻ gian nào được ngồi xổm lên trên luật pháp dù là bây giờ hay là tương lai cũng vậy...

Các bạn cần gõ tiếng Việt xin vào trang này http://www.angeltech.us/viet-anywhere/ và bạn chọn đại 1 tên cho vào chỗ ::tên/ULR:: nghe hay hơn đó như "chú THU Tàu" cũng nghe HAY lắm đó!!!

Đẹp mặt chưa- Hồ Y HánG