Blogger Widgets

Tuesday, September 11, 2012

MỘT TẤM LÒNG ĐÁNG TRÂN TRỌNG!

Quanlambao - Ban Biên tập nhận được một bài viết của một người có hiểu biết, có trình độ và đặc biệt là có Trái Tim biết đập cho nhịp đập chung của đât nước. Xin chia sẻ đến các bạn lời tâm sự chân tình của bạnđọc và mong rằng sẽ con nhận được nhiều bài viết của các bạn. 

Xin cám ơn và nắm tay đoàn kết!
Ban biên tập Quan Làm báo.

Kính gửi: Ban biên tập QLB thân mến!
Tôi thường đọc trang mạng QLB, rất vui vì mục tiêu của QLB là chính nghĩa, không kích động chống Đảng và những bài gần đây nhất thì ủng hộ việc diệt những kẻ tham nhũng (có thể nói là thù trong) đang đội lốt là những người cộng sản. Dù sớm hay muộn trong ngày tôi cũng đều ghé thăm QLB. Tuy nhiên gần đây QLB cũng để cho một số kẻ đã lợi dụng đăng tin nói xấu đảng, điều đó làm cho người đọc bị lẫn lộn mà không nhìn thấy kẻ thù trước mắt của dân tộc, họ hiểu sai về quyết tâm của đảng trong việc thực hiện nghị quyết TW4 và đây chỉ là trò tranh dành quyền lực mà đấu đá với nhau.Ban biên tập QLB thân mến! Tôi tuổi không còn nhỏ để có điều kiện học thêm, nhưng những gì học qua về chính trị, về chủ nghĩa Mac-Lenin trong trường đại học thì có một điều là nền kinh tế thị trường (TBCN) thì chính phủ là của các tập đoàn kinh tế, vì thế chính phủ phải thực hiện lợi ích của các tập đoàn mà quên đi lợi ích của dân. Ví dụ luật của Mỹ cho phép bất cứ ai có thể chửi tổng thống cũng được nhưng đụng vào tài sản của họ thì khó mà thoát tội, bằng chứng cho thấy cuộc biểu tình chiếm phố Oan đã được chính phủ Mỹ ra tay đàn áp. CNTB có gì tốt đẹp khi mà 1% số người giàu có thì chiếm giữ của cải xã hội tới 99% còn 99% người nghèo thì chỉ nắm giữ chỉ 1%. Khi cố thủ tưởng Võ Văn Kiệt còn sống, ông ta đã nói tỷ lệ người giàu có ở Việt nam mình là 20% nhưng chiếm giữ của cải xã hội tới 80% còn người nghèo thỉ chỉ chiếm giữ 20%.
 
VŨ ĐÌNH THƯỜNG -
Cần bắt ngay Vũ Đình Thường  Lại Tuyệt mật  Vũ đình thường bịt miệng báo chí về Văn Giang Thủ Tướng bịt miệng dân

 đã đưa ra một cách đi riêng của kinh tế VN là Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa rất là mơ hồ mà đến giờ người ta cũng chưa rõ là gì, song nếu nói nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước thì đúng hơn. Đây không phải là một định hướng mới mà đã có những nhà kinh tế vào bậc nhất thế giới: Những lý luận đầu tiên về kinh tế thị trường của chủ nghĩa xã hội được nhà kinh tế Enrico Barone người Ý nêu ra vào năm 1908 trong tác phẩm "Il Ministro della Produzione nello Stato Collettivista". Barone đã đưa ra một mô hình toán về một nền kinh tế tập thể, theo đó các quan hệ tiền tệ hàng hóa trong nền kinh tế đều có thể tính toán được và từ đó có thể điều chỉnh để sao cho phúc lợi tập thể đạt mức tối ưu.
Năm 1929, Fred Manville Taylor người Mỹ trong công trình "The Guidance of Production in a Socialist State," tạp chí American Economic Review, số 19(1), trang 1-8, đã nêu ra những điều kiện để nền kinh tế xã hội chủ nghĩa có thể, về mặt lý thuyết, đạt được hiệu quả trong phân phối nguồn lực.
Trên cơ sở mô hình của Barone, vào năm 1936 nhà kinh tế Ba Lan Oskar Ryszard Lange đã công bố cuốn sách của mình mang tên Lý thuyết kinh tế về chủ nghĩa xã hội trong đó ông kết hợp kinh tế học Marxist với kinh tế học tân cổ điển. Lange ủng hộ việc sử dụng các công cụ thị trường (giá cả) và đồng thời ủng hộ việc kế hoạch hóa. Lange cho rằng các nhà làm kế hoạch có thể tính toán và đặt ra các mức giá và chờ đợi phản ứng của thị trường để điều chỉnh cho phù hợp. Như vậy nền kinh tế sẽ có hiệu quả cao hơn thay vì để cho thị trường quyết định hoàn toàn.
Lịch sử phát triển kinh tế thế giới cũng như ở Việt Nam cho thấy Chủ nghĩa xã hội kết hợp với yếu tố thị trường còn được gọi là Con đường thứ ba (để phân biệt với hai con đường khác là kinh tế thị trường tự do (hay kinh tế tư bản chủ nghĩa) và kinh tế kế hoạch hóa tập trung. Các nước Đông Âu và Liên Xô cũ đã rời bỏ nền kinh tế kế hoạch hóa để chuyển sang nền kinh tế thị trường. Các nước tư bản phát triển như Mĩ, Anh, Đức, Pháp và Nhật trong thế kỉ 20 cũng điều chỉnh mô hình kinh tế theo hướng tăng cường sự can thiệp của bộ máy nhà nước (mô hình kinh tế hỗn hợp). Chủ nghĩa xã hội thị trường là đường lối phát triển kinh tế-xã hội chủ đạo của một số nước phát triển nhất thế giới tại Bắc Âu như Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch...
Trước đây, VN có nền kinh tế XHCN, nghĩa là kinh tế nhà nước nắm toàn bộ và các doanh nghiệp là của nhà nước, sở hữu toàn dân, cán bộ đầu ngành đều được bổ nhiệm. Lợi nhuận thuộc về nhà nước và tất nhiên là phúc lợi xã hội được nhiều hơn. Tôi cũng đã từng biết được MB trước những năm 75 của thế kỹ trước, chúng ta thấy được gì? Rõ ràng là cả nước đang có chiến tranh, MB là hậu phương lớn của MN, có nghĩa góp sức người sức của cho tiền tuyến. Thế nhưng ở đây (MB) vẫn đi học, chữa bịnh và còn phân phối nhà cho công nhân ở mà không phải tốn tiền. Thử hỏi tiền ở đâu ra, tuy có nghèo nhưng người với người sống rất tình thân như anh em ruột thịt. Ngày ấy không có trôm cắp, không ma túy. Và nếu ai đã từng đến đất nước Liên Xô, chỉ trong 1 thời gian ngắn (1917- 1990), nhưng thực chất là từ sau 1945 đến 1990 ( từ năm 1939 -1945 là chiến tranh thế giới lần thứ 2) thì Liên Xô đã phát triển như thế nào? Chúng ta hãy nhìn lại nước Mỹ có trên 200 năm không hề có chiến tranh, thì rõ ràng dù theo nền kinh tế nào đi thì cũng phải phát triển hơn các nước khác là điều hiển nhiên. Không thể lấy đó mà mơ ước hảo huyền.
Trên thế giới này tôi cũng đã đến một số nước thuộc TBCN thì cũng vậy, chỉ có điều là nhịp sống và cách làm việc của họ hối hả và không có thời gian nghỉ nhiều.
Chúng ta đã ảo tưởng rằng phải xây dựng VN trong một thời gian ngắn tiến kịp với các nước trên thế giới. Vì thế mà chúng ta bất chấp phát triển bằng mọi giá. Hơn nữa những người tham gia kháng chiến mà sau khi đất nước hòa bình thì một số ít người đã quá mỹ mãn và chỉ biết hưởng thụ mà quên rằng chiến thắng có được của chúng ta là thuộc về nhân dân VN. Họ có thể làm mưa làm gió vì có quyền cao chức trọng và cho rằng không có ai làm gì được, thì chính những con người này đã là những kẻ ngu dân bán nước, đã tạo ra tham nhũng, lũng đoạn gây cho dân ta ngày một nghèo đi. Phải nhìn thấy rằng thực tế trong nhưng năm qua chúng ta cũng đã phát triển một cách đáng kể, nhưng cũng chính sự phát triển đó đã nẩy sinh ra những kẻ cướp mà người dân còn gọi là từ bọn cộng sản đỏ. Những con người này đã làm xấu bộ mặt của đảng và nếu qua các mạng xã hội như facebook đã không ngớt lời chửi rủa và không những người VN luôn luôn kính trọng mà cả thế giới cũng phải tôn trọng đó là chủ tịch Hồ Chí Minh thì hết chỗ nói.
Một nền kinh tế thị trường định hướng XHCN là một nền kinh tế thế nào? chẳng ai hiểu được. Mà phải là nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước thì đúng nghĩa và hiện nay nhiều nước trên thế giới cũng đã và đang chuyển hướng theo.
Chúng ta có đầy đủ các bộ để điều hành đất nước nhưng hình như chỉ có để lấy lệ còn điều hành thì hầu như không có. Chúng ta đã quá sa đọa trong văn hóa, trong giáo dục thì vô tội vạ, mọi hoạt động của xã hội thì hầu như thả một cách tự do, ăn chơi đua đùa quá trớn. Thử hỏi dân nào chịu được cái cảnh này khi mà người dân thì một nắng 2 sương, bán lưng cho đất bán mặt cho trời mà vẫn nghèo hoàn nghèo thì có kẻ chỉ biết tiền và chỉ quan hệ với nhau chỉ là tiền, họ lấy đâu ra tiền khi mà đất nước ta mới độc lập xong. Giờ nhìn thấy công chức nhà nước nhà cao cửa rộng trong khi đồng lương còn không nuôi nỗi mình.
HỒ SƠ VINALINE

Dương Chí Dũng được đi 'chuyên cơ'  Hãy vinh danh những chiến sỹ thầm lặng 
Ai đã bắt Duong Chí Dũng    Kẻăn ốc, Người đổ vỏ vào tù!   Bàitoán Dương Chí Dũng  Nhữngthương vụ mua tàu & Ụ nổi  Aicho Dương Chí Dũng trốn mất  PhạmQuý Ngọ là ai?  Dườngdây Mafia Phạm Quý Ngọ  Aiđưa Dương Chí Dũng lên  Dươngchí Dũng trốn ở đâu?

VINASHIN  
 Y án 20 năm tù  Cựu Chủ tịch Vinashin phải đền quá nhiều?   Bài học Vinashin  Ụ nổi hoen gỉ vẫn lời!!! 
Ụ nổi trăm tỷ bị cấm rời cảng!    Chủ tịch Vinashin xin giảm nhẹ án!

HỒ SƠ THỐNG ĐỐC BÌNH
'Phân ruồi' xin 'bám càng' Vua đi Apec 
 Tổng hợp về Thống đốc Bình'Cấp phát' Doping liều mạnh cho các Bố già  Hệ lụy từ độc quyền vàng miếng SJC Thống đốc nhận bao nhiêu đô la? Thống đốc quên 'Câu hỏi chất vấn'  Cắt 'CU' Q.Chánh thanh tra NHNN Nợ xấu & Hàm răng Thống đốc Nguyễn Văn Bình? TĐ Nguyễn Văn Bình - Con cờ thí? Mảng tối đằng sau đổi vàng SJC Bố già Nguyễn Đức Kiên  20 TỶ USD CHO THÂU TÓM ĐỢT 1  Đằng sau tái cấu trúc 9 NH 

QLB thân mến! Từ khi có một người bạn trên facebook giới thiệu và hầu như ngày nào cũng đọc nó. Thế nhưng với tiêu chí chống tham nhũng thì hãy dẫn đường cho dân ta chống ai. Chắc ai cũng biết dân có thể đẩy thuyền đi nhưng dân cũng có thể lật thuyền cơ mà. Vậy thì cuộc chấn chỉnh đảng bằng nghị quyết TW4 rõ ràng có chậm, nhưng có còn hơn không. Ở đây không phải là thanh trừng trong nội bộ đảng mà chỉnh đốn để nâng cao tính trong sạch của đảng.
Chúng ta biết rằng tài sản của dân giao cho các doanh nghiệp nhà nước không thể làm bậy vô nguyên tắc mà phải sinh lời. Chúng ta đã quyên rằng muốn xây dựng CNXH thì phải có con người XHCN, thế thì có mấy ai giờ là con người này. Ngày xưa thanh niên có quyển sách gối đầu giường đó là thép đã tôi thế đây. Còn giờ thì chắc ít người có quyển sách đó và cũng không biết nó thế nào nữa là khác.
Tôi thuộc thế hệ của lớp người xưa, cũng có thể đôi lúc bảo thủ song một tiêu chí của tôi là khi giá trị lợi nhuận thuộc về nhân dân thì sẽ đem lại phúc lợi nhiều hơn, còn vào túi tư nhân sẽ đem lại cho họ mà phúc lợi ít hơn.
Tôi viết bài này muốn nói nhiều, những người bạn tôi cùng nhau uống cafe buổi sáng, hộ là những người cũng đã từng vào sinh ra tử rất ủng hộ trang bloge QLB, nhưng đừng để trang mạng này trở thành trang chống đảng thì thật là tể hại và nó cũng không hơn gì giặc trong. Người ta hay nói đến chống TQ bành trướng, lấn chiếm biển đông, đất đai. Nhưng một đất nước đang tình trạng thù trong giặc ngoài thì nên gác lại giặc ngoài để chống thu trong trước. Khi êm chuyện trong thì chống giặc ngoài không muộn. Khi có đoàn kết,lòng dân chung sức thì mọi kẻ thù nào cũng sẽ đánh thắng.
Mong QLB hãy đọc. Cảm ơn
 
HỒ SƠ LIÊN QUAN NH
Hoàng Anh Gia Lai rút ruột BIDV thế nào?  Bắc Hà & HAGL Tại sao Habubank bị thôn tính?  Tại sao CT BIDV sắp chết vì ung thư? VIETINBANK trò lừa chính trị Vietcombank - Mắt xích thâu tóm Cựu Chủ tịch Agribank có bị lừa
Hồsơ Beo Blog
Hãybắt giam chủ nhân Beo Blog PhạmChí Dũng trong trại giam Sự thật vụ bắt giữ Phạm Chí Dũng Ai làkẻphản động Vạch mặt kẻ càibẫy Phạm Chí Dũng

TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

55 comments:

Anonymous said...

Mikhail Gorbachev nói ......
Tôi đả bỏ hơn 1/2 cuộc đời cho lý tưởng Cộng Sản ...ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng ...Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá .
Vladimir Putin nói ....
Kẻ nào tin những gì Cộng Sản nói là không có trái tim .
Kẻ nào làm theo lời của Cộng Sản là không có cái đầu ....
Boris Yeltsin nói ...
Cộng Sản không bao giờ biết sửa chửa , mà cần phải đào thải nó ...

Anonymous said...

Cam on TAC GIA:

Toi khong doc het chi tiet cua NGAI, nhung toi co the noi rang Nhung gi NGAI viet ve nuoc MY thi KHONG DUNG.

Chinh Phu MY khong DAN AP bieu tinh tai WALL Street. Chinh Phu TIEU BANG NEW YORK xin lenh TOA tai Tieu Bang NEW YORK de dep dam bieu tinh. Sau khi co lenh TOA, Canh sat phai ra tay de bao ve quyen loi cua phan con lai cua XA HOI MY. Rat nhieu nguoi can phai di lam.

Tuong tu da xay ra tai Sydney va Melbourn cua UC.

Tai Sydney, Khong phai Chinh Phu UC hay Chinh Phu Tieu Bang New South Wales, City of Sydney xin lenh toa de giai quyet dam nguoi do.

VIETNAM nen co nhung bo luat tuong tu de bao ve nguoi dan.

Anonymous said...

Tác giả hãy khách quan khi nhận xét về lương bổng an sinh của công nhân Mỹ và công nhân VN đi

Anonymous said...

Tác giả bài viết ủng hộ hai điểm
1. Đảng có thể lãnh đạo thành công chỉ cần đảng quyết tâm loại trừ tham nhũng

2. VN nên chọn đi theo con đường kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước

Ở điểm thứ nhất, câu hỏi đặt ra la liệu có thể nào Dảng làm tốt dược nhiệm vụ chống tham nhũng. Câu trả lời của tôi là không bởi vì sự tập trung quyền lực. Bản chất của con người là tham lam, muốn có lợi cho riêng mình. Những kẻ cang tham lam lại càng thích có quyền lực nhất là khi cơ chế quyền lực đem lại cho họ của cải vật chất. Để hạn chế việc đó ta phai làm gì. Cách duy nhất là không tập trung quyền lực vào một nơi: tam quyền phân lập. Hệ thống hành pháp, tư pháp, lập pháp phải hoan toàn độc lập như cái kiềng ba chân để kìm hãm lẫn nhau. Cái này không phải do tôi phát minh ra mà nó đã là cái căn cơ của nền tự do dân chủ phát minh từ cả nghìn năm trước. Tất cả các nước phát triển dân chủ nhất đều vận hành như thế. Rất tiếc với cơ chế một Đảng hiện nay ở VN sẽ không bao giờ chúng ta có thể hình thành được cơ chế tam quyền phân lập hoàn hảo. Chừng nào quyền lực còn tập chung vào vài người mà không ai ngăn càn được họ chừng đó còn có tham nhũng khủng khiếp.

Về ý thứ hai, tôi không biết định nghĩ KTTT có sự quản lý của nhà nước của tác giả là gì. Nếu sự quản lý đó là băng luật pháp

Anonymous said...

Bác nói chuẩn lắm, mong bác khỏe để có những đóng góp cho công cuộc chống thù trong, xây dựng đất nước này ngày một tốt đẹp.

Thường dân said...

- Cái tỉ lệ 20%/80% bây giờ đã là 1%/99% rồi đó bác.
- Thà rằng như Tư Bản "xấu xa" nó "bóc lột" nhưng nó không đội lốt "chế độ cộng sản ưu việt" mà dân vẫn bị bóc lột, tài nguyên bị vắt cạn kiệt thu lợi về một nhóm người chỉ chiếm 1% dân số!
- Liên Xô cũng đã đi con đường "Kinh tế thị trường định hướng Xã hội Chủ Nghĩa" rồi đó ạ. Kết cuộc ra sao thì bác cũng đã biết!
- Độc Đảng sinh ra độc tài, không cần phải bàn cãi nữa! Chẳng phải ta cũng đang chống độc quyền trong kinh doanh đấy sao?

Anonymous said...

Bác này nói sai rồi.
Thời của bác, khi học triết học thì đều được dạy rằng "cạnh tranh sẽ đem lại sự phát triển". Nghe câu đấy có người hỏi rằng "vậy sao đảng CS không cho đa đảng, không có đảng cạnh tranh thì đảng CS làm sao phát triển", không ai dám trả lời câu này. Và thực tế cho thấy Đảng CS ngày càng yếu đi nhưng ngày càng táo tợn và lì lợm.
Cho dù có đẻ ra hàng trăm cái nghị quyết IV thì cũng vậy thôi, độc đảng ắt sẽ sinh ra độc tài, tham nhũng, cứ như vậy sẽ có nghị quyết V, rồi đến VI, rồi đến thế kỷ thứ 22 luôn.
Dân ta khổ nhiều vì độc đảng CS rồi, vì vậy tôi nghĩ rằng ta không cần chống đảng CS mà là chống lại sự độc đảng. QLB nên đi theo hướng này.

Anonymous said...

Tôi đồng ý với bài đăng của bạn! Nhiều người hiểu lầm rằng 3 triệu Đảng viên đều là những người ăn trên ngồi trốc, là đại diện cho giới chủ bóc lột nhưng điều đó hoàn toàn không phải. Bản thân tôi và rất nhiều Đảng viên hiện nay vẫn phải chạy ăn từng bữa, chưa hết tháng đã hết tiền, phải chịu đựng đồng lương bèo bọt trước bối cảnh vật giá leo thang từng ngày. Tôi ủng hộ việc chỉnh đốn Đảng để đất nước tốt đẹp hơn, tôi không muốn đa nguyên đa đảng bởi vì dân tộc ta đang gánh một đảng mà còn khốn khổ thế này, nếu nhiều đảng thì không biết dân tộc ta đi về đâu.

Anonymous said...

Cảm ơn tác giả đã đưa ra ý kiến của riêng mình là nên để cho Đảng lo trong nội bộ ,để Đảng lo chống thù ngoài và để Đảng là thiên đường XHCN

Anonymous said...

Ban hảy cho tôi biết một người Công sản mẩu mưc ,vả lý tưởng của Đảng công sản để tôi nghe lỡi ban cảm ơn ban trước

Anonymous said...

Tóm lại,ý của ông là...qua lại nền kinh tế miền bắc trước 75 chứ gì?
Mô Phật !

Anonymous said...

Tôi rất đồng tình với nhưng nội dung trong bài viết...tiêu chí của quan làm báo là chống bè lũ tham nhũng..lũng đoạn kinh tế đất nước, tập trung chủ yếu vào vấn đề này đi quan làm báo.

Anonymous said...

Bác/chú nói chuẩn quá! Sự thật là nếu phá bỏ được tham ô, tham nhũng, lũng đoạn, bán nước cầu vinh thì Việt Nam sẽ thực sự phát triển. Với quan hệ sản xuất và công cụ sản xuất như Đảng đang làm hiện nay, khi cán bộ đảng viên gương mẫu trong sạch thì VN sẽ tạo ra được một khối lượng của cải cực lớn và sẽ được phân phối đều cho cả miền xuôi, miền ngược, đất liền, hải đảo, cũng như mọi giai tầng trong xã hội.
Đừng hoang tưởng đi theo con đường của các nước tư bản, đến một ngày nào đó, sẽ có một thiểu số nắm toàn bộ đất nước và khi đó, đa số chúng ta sẽ cảm thấy sai lầm và thất bại, ngu ngốc và hèn hạ khi không tự làm chủ được bản thân mình ngay trên chính mảnh đất của ông cha mình. 90 triệu người Việt Nam hãy nắm tay nhau đoàn kết quanh Đảng, quanh BCT để làm trong sạch Đảng, trong sạch bộ máy cán bộ. Có như thế, chúng ta mới không hổ thẹn với các bậc anh hùng nghĩa sĩ đã bỏ mình vì Nước hàng nghìn năm qua! Có như thế, chúng ta mới tự hào vì di sản để lại cho con cháu ngàn đời sau!

Anonymous said...

Tôi thấy bài viết mang nặng lý thuyết và thiếu thực tế giống như những gì đang áp dụng tại việt Nam do Đảng CS lãnh đạo!

Lý thyết thì mô hình kinh tế nào cũng sẽ mang lại điều tốt đẹp, nhưng thực tế lại khác, nói nghe rất hay nhưng làm thì không được, vì mọi ngườiđều là con người,...

Vì thế thực tế đã chứng minh nền kinh tế XHCN trên lý thuyết rất hay rất tốt đẹp, nhưng những con người vận hành nền kinh tế đấy không đủ trình độ và đức độ để làm cho nó ngày càng đẹp hơn, mà thực tế la "nó" ngày một tồi tệ đi, và đã có nhiều nước sụp đổ, những nước còn lại thì mọi người đều biết là như thế nào? VN đang ở vị trí nào trên thế giới.

Còn nói nền kinh tế TBCN không tốt, theo tôi cái đấy không hoàn toàn đúng, Nó có mặt tốt mặt xấu, nhưng với mô hình kinh tế đó thì con người giám sát lẫn nhau và không tạo điều kiện để cho người ta "làm bậy", vì vậy nó phù hợp với tính con người hiện nay, thực tế là các nền kinh tế TBCN đang đẫn đầu thế giới, 1 minh chứng khác nữa là người dân của họ thấy hạnh phúc và tự hào trong cuộc sống cũng như khi họ giao lưu với bạn bè quốc tế.
Nếu XHCN tốt đẹp như thế và TBCN xấu như vậy thì tại sao hiện nay người dân VN nói riêng lại phải di cư đi các nước khác để mong được bọn tư bản "bóc lột".

Một khía cạnh khác là gia đình ai có con cái đi học hay đi làm ở Mỹ, Nhật, Úc... thì cả dòng họ người ta tự hào về điều đó, Tư Bản xấu là vậy sao những người dân VN lại tự hào khi con em mình đến học tập và làm việc tại những nơi như vậy...

Tôi có vài lời mong admin đăng giùm, dù sao thì cũng mong đây là môi trường để mọi người cùng học hỏi và hiểu nhau hơn.

Anonymous said...

Bài này ko đáng được đăng lên. Có mùi mị dân giống kiểu kami

Bình Dân Học Vụ said...

Xin lỗi nha ông Vũ Đình Thường
Ông nói cái gì mà CN Mac- Lenin trong trường đại học .... rồi tập đoàn kinh tế của chính phủ và vì sự lợi ích kinh tế của chính phủ mà quên đi lợi ích của nhân dân hì hì mắc cười quá
tôi khuyên ông nên đi học 1 khoá cải tạo để trở thành người tốt để giúp ích cho cho XH cho nhân dân đi, kiểu luận điệu của ông ai mà nghe không khéo lại còn bị thiên hạ chưởi bây giờ thật tình khuyên ông đấy

Chac said...

Mo hinh kinh te do nha nuoc chu dao khong co gi la sai, van de la VNam khong co nguoi tai,
vi du:
Trung Quoc tap doan van chuyen duong bien, xuat cang hang hoa TQ ra khap the gioi, thanh cong, Vinashin, Vinaline VNam that bai

Nam Han, tap doa dong tau bien lon nhat the gioi la cua nha nuoc,

Van de cua VNam la khong co nguoi tai va khong co co che de nguoi tai nam duoc quyen quyet dinh

Tap doan Ng Tan Dung tai can cai con me gi , toan mot lu con ong chau cha, tham nhung lung doan, bat tai vo dung

Anonymous said...

Đúng là nhân dân các nước phương Tây cũng đang rất không hài lòng về sự chênh lệch giầu nghèo rất rõ rệt. Giới tài phiệt ngân hàng đứng đầu là gia tộc Rothchild cũng đang làm mục ruỗng nền kinh tế tư bản mà nước bị ảnh hưởng đầu tiên là chính nước Mỹ.
Mặt khác dạo này QLB cho đăng một số bài của bạn đọc viết mà nội dung có thể đúng, có thể sai nhưng chửi bới một cách hằn học không khách quan, mang tính vơ đũa cả nắm về đảng. Tôi tin rằng trong đảng vẫn có người yêu nước và không đáng bị chửi như vậy.

Anonymous said...

Ôh cái thằng nào viết bài nịnh QLB nghe cũng lếu láo lắm đấy chứ. Nói theo cái kiểu mớ ngủ, nữa vời này đoán chắc cũng là thứ rúc trong hang đá bọng cây trước đây mà thôi. Thứ rúc rừng thì trình độ được mấy chữ bầy đặt phân tích so sánh chủ nghĩa này chủ nghĩa nọ, phần trăm này phần trăm nọ...Ăn bo bo 15 năm sau 1975 chưa tởn sao lão già? Cái "đảng" của lão già yêu quí đã làm được gì cho dân tộc này lão biết không? 82 năm qua dân tộc ta phải trả giá cho cái "đảng" này biết bao là sinh mạng, tiền của dân tộc và còn nhiều hệ lụy khác như mất đất, mất biển, mất đảo và tụt hậu sau 30 năm so với các nước trong khu vực như: Thái lan, singabo, Indo...Trước 1975 Miền Nam Việt Nam đã vượt xa các nước đó hằng 10-15 năm, được mệnh danh là "Hòn ngọc viễn đông" lão già có biết không?

Lão già này là thứ dốt nát, đạp cứt cộng sản chẳng biết quái gì bày đặt "đảng - đảng". Ta ra một đề bài tập làm văn, đề nghị lão già thử phân tích xem sao: "Vì sao bọn mafia Nguyễn Tấn Dũng làm lũng đoạn nền kinh tế thị trường "định hướng XHCN" của đất nước ta hiện nay, hãy phân tích làm rõ nguyên nhân sâu xa đưa đến sự lũng đoạn đó?

Nếu lão già đứng trên lập trường quan điểm khách quan mà phân tích, chắn chắn lão già sẽ nhìn thấy bản chất của cái "đảng" quái gỡ mà lão già đang yêu thích.

Do vậy, điều tất yếu hiện nay là ủng hộ mạnh mẽ ông Sang, Trọng đập tan tập đoàn mafia Nguyễn Tấn Dũng để thu lại tiền của cho quốc gia dân tộc. Còn việc chỉnh đốn hay không chỉnh đốn chẳng quan trọng (vì cái đảng cộng sản độc tài này chẳng tốt lành gì). Vấn đề thứ hai là luôn đề cao cảnh giác bọn bá quyền phương Bắc. Bất cứ giá nào: xương máu, tiền của dù tốn bao nhiêu cũng phải đưng đầu với bọn giặc Trung Quốc, giữ vững toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của quốc gia dân tộc. Vấn đề thứ ba là phải bắt tay với Mỹ, cho Mỹ thuê vịnh Cam Ranh để làm lá chắn bảo vệ giúp chúng ta, muốn vậy phải xóa bỏ cơ chế quản lý thông tin, mở cửa cho nhân dân tự do tin ngưỡng, tự do lập hội, tự do ngôn luận, tự do báo chí, xây dựng một xã hội dân chủ pháp quyền - thực hiện đa nguyên đa đảng. Có như vậy nhân dân Việt Nam mới có hạnh phúc, giang sơn Việt Nam mới được vẹn toàn, kinh tế - xã hội Việt Nam mới phát triển bền vững và bè lũ bá quyền Trung QWuo6c1 mới thôi hống hách ăn hiếp ta.

Anonymous said...

QLB cho đăng bài viết này, khen có tâm, có học thức, trình bày lên blog cho bàn dân thiên hạ đọc những dòng chữ , luận chứng, định hướng lại tư tưởng của nhân dân thì.......
Giờ thì em cũng đã hiểu trò chơi " hướng chung một mục tiêu khi mất lòng dân" của trò chơi chính trị.
+ 11/9 Mỹ thả 2 chiếc máy bay khủng bố vào thẳng nước Mỹ, chĩa mũi dìu sang Alqueda thay vì Bus ( dân thất nghiệp tràn lan)
+ Nay lòng dân Hận, Sôi chỉ chực chờ phất cờ, các bác chơi đánh Tham Nhũng, đánh vào cái " sướng" của Dân. Đánh qua đánh lại, các bác lại đưa bài định hướng lại CNXH
+++ Em xin thưa với các bác Dân giờ đâu còn NGU như xưa, trò chơi tung hỏa mù bằng luận điệu định hướng xưa rồi. Không kiểm soát chéo ( dân chủ) vạch những cái sai, kiểm soát những quyết sách không đúng thì chỉ níu chân sự phát triển của cả Dân tộc thôi. DCSan chỉ là một cái tên gọi, thể chế này NÁT rồi các bác QLB ạ!

Dân Tiến said...

CNTB không tốt đẹp ư. Giờ đây chưa có xã hội thây thế nó. CNXH thì ở quê hương nó người ta đã co vào sot rác rồi, còn ở ta đang làm sáng tỏ con đường đi lên XHCN thì có nghĩa con đường cò tù mù mà có người nói 1000 năm hoặc lâu hơn. Lý luận mãi cũng chán, xin dẫn văn thơ cho vui:
Nhà thơ Bùi Minh Quốc đảng viên, cựu chiến binh, hội viên HNV Việt Nam một thời tin vào CNXH và đi tìm nó như Hoàng Cầm tìm lá diêu bông. Nhưng cuối cùng nhận ra XHCN rồi:
Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi...”.
Bùi Minh Quốc một thời anh đâm lút cán để đi tìm lá diêu bông( BMQ ví "Lá diêu bông" của Hoàng Cầm là XHCN). Nhưng bị ngã ngựa trên cao nguyên và chán nản:
"Thôi ta chẳng thèm tìm lá diêu bông
Cái lá không không cái lá phiêu bồng
Một thời ngây ngô một thời trả giá
Cái lá phiêu bồng cái lá không không.
Ta hái ven đường nụ hoa cứt lợn
Làm thuốc phong trần chữa bện nhân gian
Vĩnh biệt nhé lá diêu bông huyễn tưởng
Em cầm che khuôn mặt bẽ bàng."
Tôi rất thích câu kết vì nhìn sang bài "Lá diêu bông" của HC là :"Chị ba con em tìm thấy lá, Xòe tay phủ mặt chị không nhìn" thì đối rất hay.
CNXH là cái lá "diêu bông" không có trên trái đất này!

ban đọc said...

bài ngắn,hay..

Anonymous said...

Bài viết đáng được trân trọng vì đã hiểu vấn đề, dù chỉ là 1%, toàn bộ lý luận không khác và không qua khỏi lý luận của "thành trì xã hội chủ nghĩa", để đến khi nó sụp đổ trong một cơn gió lốc.
Những ngụy biện có vẻ đầy khoa học, nhưng chỉ là lấy ra từ 1% thông tin trên thế giới, để đến khi "thành trì của chủ nghĩa xã hội" sụp đổ, nó sụp đổ trong một sự căm hờn chuyển đổi.
Còn "kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa" là gì?
Nó là cái : ngu dân Việt mấy chục năm nay, một chủ nghĩa cướp giật trá hình, còn mọi rợ một triệu lần hơn các nước tư bản, lột trần bản chất của cái gọi là "đảng cộng sản Việt Nam" mà nhân dân vẫn gọi là gì, xin lỗi nhé: chính xác là một đảng cướp !.
Việt Minh là gì?
Liên minh Việt Nam đồng chí hội, trong đó có cả đảng dân chủ của Hoàng Minh Chính và nhiều đảng phái khác.

HUY said...

Gửi anh bạn không còn trẻ như anh nói . Cái thực chất gây nên tệ tham nhũng , độc quyền , bè phái , hách dịch , ... chính là tư tưởng sai lầm của CNCS , VN cũng chỉ là một trong ít nước đi theo . 3D giờ đây có nhúng chàm nhiều cũng chẳng qua là do tổ chức Đảng tạo nên cả . Nếu TBT và CTN mà diệt được 3D , nhưng không thay đổi cơ chế . Cứ bám chặt vào cái định hướng tù mù " quá độ đi lên CNXH " hoang tưởng thì còn lâu đất nước mới khá lên được . Chính cái cơ chế vậy nên 3D mặc dù đã rất xấu xa trước mắt mọi người . Nhưng anh ta vẫn có nguyên nhân không thể tự ra đi được . Thậm chí không cẩn thận chính anh ta lật ngược thế cờ , bắn thẳng vào hai ông TBT và CTN đó . Và cũng có thể 3D thắng lại là duyên may cho dân tộc vì đã đoạn tuyệt được cái CNXH hoang tưởng của các ông . Trân trọng

Anonymous said...

Việc này thì tôi đã ghi ra từ lâu:
http://vietstock.vn/2012/09/indonesi...761-239050.htm

VN sẽ phải mượn tiền Quỹ Cứu trợ Khẩn cấp ASEAN + 3.

Nhưng thất vọng quá, bài trên ghi, VN chỉ có thể mượn tối đa 5 tỉ USD.

Nợ xấu do Vinashin gây ra mà thôi đã 5 tỉ USD.

Tổng nợ toàn quốc nay ít nhất 3 triệu tỉ đồng, theo con số công bố (150 tỉ USD).

Bài báo của WSJ ghi rằng, theo FITCH, nợ xấu tại VN là 15%, tức 22,2 tỉ USD.
http://online.wsj.com/article/SB1000...googlenews_wsj

----------------

Con số nợ xấu tại VN mà nhóm tình báo phe tôi thu thập được là 30-45%. Chưa kể nợ chồng chéo, ví dụ hiện nay A có thể trả cho B với điều kiện C có tiền trả cho A.

Do không biết C có khả năng trả hay không, chúng tôi không tính số tiền A nợ B là xấu.

Một khi đổ bể tín dụng thì các loại "chồng chéo" này tăng lên rất nhiều, ví dụ như trên, có khi C không có tiền trả cho A, A không có tiền trả cho B, B không có tiền trả cho D, v.v... cứ như vậy thành ra số tiền nợ xấu C mắc phải là 1 tỉ, thì lát hồi Tổng nợ xấu lên tới cả chục tỉ.

Rồi lại có nạn "cơ hội", có người bị quỵt ít thôi, cũng viện cớ này để khỏi trả nợ tuy thật sự đủ tiền bù vào.

Khi đó, người người quỵt nợ, nhà nhà quỵt nợ, ai dại gì không quỵt?

Hỗn loạn, hoảng loạn, toàn quốc!

----------------

Việt Cộng muốn cứu ngân hàng, thì phải in ra 22,5 tỉ USD bằng VND, theo tính toán nợ xấu của FITCH, để bao thầu hết nợ xấu. Khoảng 450 ngàn tỉ đồng.

Nhưng theo tôi số nợ xấu còn cao hơn nhiều, và vô số cty, tập đoàn nhà nước sau đó sẽ tiếp tục gây nợ xấu. Phải dẹp bỏ các nơi này, nhưng như vậy thì còn gì là "định hướng XHCN"?

Mà bỏ "định hướng XHCN" thì nhục chịu gì nổi, sau hơn 50 năm tuyên truyền, ghi ra trong biết bao nhiêu văn kiện, sách, sách giáo khoa, về tính siêu việt, ưu việt, của hệ KT này.

Cho dù có dẹp cty, tập đoàn quốc doanh, nhưng các quan chức còn, hê luật pháp Việt Cộng còn, đảng viên được bao che, thì họ cũng sẽ có cách khác phá hoại, ăn hại, nền KT mà thôi.

Không cách nào giải quyết cả, ngoài việc dẹp bỏ kỳ thị chính trị, dẹp bỏ giai cấp Quái đảng viên, ra lệnh không cho Quái đảng viên có bất cứ lợi ích nào - như tại các quốc gia giàu mạnh, làm đảng viên chính trị không hề có bất cứ quyền lợi nào về luật pháp, KT, v.v... - nhưng như vậy thì Quái đảng viên Việt Cộng bỏ đảng hết, thì Quái đảng Việt Cộng sập ngay.

----------------

Chỉ vì muốn kéo dài sự thống trị mà Quái đảng Việt Cộng mới duy trì các đặc quyền, đặc lợi, cho Quái đảng viên, từ đó mới gây ra biết bao đau khổ, tang thương, sập KT, trong bao nhiêu năm qua và sẽ tiếp tục dài dài trong thời gian tới.

Quái đảng Việt Cộng phải bị dẹp bỏ, các Quái đảng viên Việt Cộng phải bị tước bỏ MỌI đặc quyền đặc lợi, TẤT CẢ cty, tập đoàn quốc doanh phải giải thể, đó là TỐI THIỂU để VN thoát ra khỏi cảnh bị đói toàn quốc trong thời gian rất gần đây.

Do Quái đảng Việt Cộng sẽ không bao giờ tự nguyện làm các việc trên, 1 trận đói toàn quốc trong vài tháng tới là khó tránh khỏi.

Theo tôi, đây sẽ là trận đói lịch sử, và VN sẽ phải xòe tay xin tiền bố thí từ mọi quốc gia, dân VN sẽ đánh nhau bể đầu sức trán giành thức ăn được Liên hiệp quốc phát chẩn.

Cho dù 90% dân VN bị chết đói, Quái đảng Việt Cộng cũng sẽ KHÔNG tự giải tán đâu.

Dân phải nổi can qua, lật đổ, treo cổ 3 triệu Quái đảng viên Việt Cộng, thì mới mong sống nổi, bằng không sẽ bị tụi này hại chết.

Anonymous said...

Còn có đảng viên tốt ư ? thật mơ hồ , một đám hại nước hại dân có tổ chức .

Anonymous said...

Nghệ sĩ VĂN VỸ bị mù lòa nhưng nhờ Đảng đã được sáng mắt , còn thằng nầy sáng mắt nhưng nhờ đảng mà không thấy gì . Đảng lảnh đạo đất nước mà hôm nay đất nước như thế nầy mà còn ca ngợi đảng hay sao ? MẦY ĂN CƠM HAY ĂN CÁM VẬY ???

Quach truong Giang said...

(Trích) Người ta hay nói đến chống TQ bành trướng, lấn chiếm biển đông, đất đai. Nhưng một đất nước đang tình trạng thù trong giặc ngoài thì nên gác lại giặc ngoài để chống thu trong trước. Khi êm chuyện trong thì chống giặc ngoài không muộn. Khi có đoàn kết,lòng dân chung sức thì mọi kẻ thù nào cũng sẽ đánh thắng. (hết trích)

Hãy nhớ câu "Vì nước quên thù nhà" Lịch sử Việt Nam
chứ không ai lo trả thù nhà trước rồi mới lo chống ngoại xâm sau

Thù trong dù có làm cho đất nước nghèo thì cũng chỉ trong một giai đoạn nào đó rồi kết thúc một thời đại nhưng đất nước vẫn tồn tại
Còn giặc ngoài nếu chúng ta không chung sức sẽ suy yếu và giặc ngoài sẽ lợi dụng cơ hội để thôn tính đất nước ta
"Đất nước còn, còn tất cả - Đất nước mất, mất tất cả"
Như vậy đoạn trích trên của tác giả là không ổn

Tài nông đức cạn said...

Viết như vậy mà QLB khen hay ! Tác giả như 1 con ếch ngồi đáy giếng, chẳng biết những gì đang xảy ra quanh mình mà cứ ngồi đó nhớ lại những ngày đầu mới bị lừa đảo nên chẳng ai nhận ra thôi !
Lại còn khuyên gác lại giặc ngoài để lo chống thù trong trước ! Đúng là ngu hết biết ! Thằng này là gián điệp tàu tung hỏa mù đây ! Ai ai cũng hiểu là tạm gác thù trong để tập trung chống giặc ngoài thì nó lại nói ngược lại, cứ noi gương Trần Hưng Đạo và Trần Quang Khải là đúng.
Cuối cùng QLB mặc dù đang có uy tín với chúng tôi và chiếm được nhiều tình cảm với chúng tôi nhưng nếu đăng bài như kiểu gián điệp tàu là chúng tôi tẩy chay ngay !

Anonymous said...

Tin nóng: Công văn hỏa tốc của VPCP

Thủ tướng chính phủ đòi xử lý blog Quan làm báo

Anonymous said...

Tai sao lai tam gac "giac ngoai" de lo "thu trong" truoc ??? Tac gia muon khuyen moi nguoi mac ke cho "giac ngoai" muon lam gi thi lam luc nay sao ??? Nhu vay la co trinh do, hieu biet va co tam huyet voi dat nuoc ???

Anonymous said...

Tôi nghĩ việc ai đứng tên sở hữu tài sản xã hội không quan trọng, quan trọng là quyền sở hữu ấy được hình thành, xác lập hợp pháp. tài sản ấy phải được đầu tư và tái đầu tư phục vụ cho tăng trưởng xã hội,giải quyết được công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp được nhiều thuế cho nhà nước thực hiện chức năng phân phối lại vào cơ sở hạ tầng xã hội, y tế và giáo dục, phát triển nghiên cứu khoa hoc, an sinh công đồng... Nếu sở hữu toàn dân mà Dân chỉ là cái "Mác" cho tham nhũng, dân không có việc làm, dân không được hưởng thành quả từ sở hữu tài sản xã hội thì rõ ràng mô hình sở hữu toàn dân không mang yếu tố tích cực. Đặc biệt khi tài sản lớn của nhân dân được giao cho một số cá nhận lộng quyền định đoạt trong điều kiện môi trường pháp lý lỏng lẻo lại càng không nên duy trì. Vài% dân sô sở hữu đa phần tài sản xã hội mà tài sản ấy luôn tăng trưởng tốt, người lao động có lương cao, nhà nước thu đc nhiều thuế để phát triển khoa học, y tế, giáo dục, hạ tầng xã hội,đảm bao an sinh cho cộng đồng dân cư... thì điều đó chứng tỏ tính ưu việt của sở hữu tư nhân, cần được khuyến khích phát triển.

Anonymous said...

Cuộc đời này đầy mưu ma chước quỉ, trời còn đoán được chứ lòng người khó đoán. Tất cả chỉ là lời nói, hãy chờ hành động, hành động rồi hãy xem kết quả.
Chúng ta hãy bình tĩnh quan sát.

Anonymous said...

Trời ạ ! Việt Nam còn có những người suy nghĩ như thế thì để cho tàu nó cai trị quách cho rồi , lúc ấy may ra mới sáng mắt ra .

cs chỉ nên bỏ vào sọt rác mà còn đem ra phân tích , lỗi thời rồi , ông hồ thì nếu nhắc đến để chửi thì nhắc , còn không thì lót đít mà ngồi cho đỡ bực

Tien Ngu said...

Quan Làm Báo đăng bài tâm tình của một em...vẹt, quảng cáo tới tấp làm mềnh cũng tò mò xem em ấy nói gì. Hoá ra nà...vẹt. Buồn...30 giây cho thời gian bỏ ra.

Thưa em Vẹt, cái đảng VC của em nếu thật sự là...ngon lành, thì hãy để cho tự do truyền thông đi. Báo chí, TV, Radio, internet không phải đi theo cái lề phải của đảng, tự do ngôn luận, tự do cạnh tranh...tư tưởng.

Ấy mới là...ngon. Sợ gì...phãn động nói xấu đảng chớ?

Dành độc quyền cai trị
Bóp họng tội nhân trước toà ẳn.
37 năm dài vẫn...thúi từ trên thúi xuống
Báo chí một chiều, (cũng có lúc ra cái điều nhân nghĩa...bà tú để, nhưng nhìn chung toàn là...láo với tự sướng không hè.)
XHCN ngon lành, XHTB cũng...không ngon gì đó, nhưng toàn nà...xuất khẩu lao nô qua các xứ TB...Hàn quốc, Mỹ, Anh, Trung Đông để kiếm cơm...

Vân vân và vân vân (kể những cái thúi của XHCN, tới mai cũng chưa hết)

Cho mềnh lạy các thánh XHCN mớ bái nhé. Dân VN ăn....khẩu hiệu, ăn bánh vẽ bi nhiêu chưa đủ sao?

Anonymous said...

Tội nghiệp cho toàn Đảng CSVN quá! Nhưng tội nghiệp cho toàn dân Việt Nam hơn! Đảng CSVN các vị quá THAM LAM, lòng đầy THÙ HẬN giai cấp (trong đó có nhiều tầng lớp nhân dân), và quan trọng hơn là các vị quá NGU DỐT.
Rất tiếc cho tác giả, ông đã bỏ bao công sức cả đời để đi theo Đảng cộng sản, để ca ngợi Mac-Lenin,... giờ đây CNCS, CNXH đã bị cả thế giới lên án và tội ác với nhân loại, bị vứt vào "sọt rác" lịch sử vậy mà ông vẫn chưa nhận ra, chưa chịu thức tỉnh..., thật là tội nghiệp cho ông, hy vọng tác giả sớm thức tỉnh trước tội ác của họa Cộng Sản đã gây ra cho nhân loại mà hồi tâm chuyển ý trước khi nhắm sang thế giới bên kia để thần thức còn sáng suốt dẫn đi đầu thai vào chổ tốt, nếu không đời sau sẽ bị đọa làm loài súc sanh hoặc ngạ quỷ!

Anonymous said...

Bác là một đảng viên đcs sống lâu trong cái chủ nghĩa của mình. Bác đã bị sức ì tâm lý. Những người già càng không dám đổi thay . Cháu rất phục ông Boris yeltsin tuy già nhưng đã nói và làm:" Cncs không thể sữa chữa chữa được mà phải đào thải nó". Tại sao vậy. Cnxh giai đoan đầu phát triễn mạnh mẽ nhưng sau đó nhanh chong sụp đổ. Đó là vì lúc đầu còn có nhưng con người lãng mạn cách mạng ngây thơ nghĩ rằng cnxh có thể thành công. Còn sau này cnxh với công cụ chuyên chính của nó sống càng lâu càng đẻ ra những con người tham lam vật chât ,quyền lưc thì làm sao mà vô sản đuọc.thất bại là cái chắc. Cncs phải đươc thưc hiện bởi những con nguòi vô sản chân chính thì mới thành công. Muốn vô sản thì cần phải VÔ NGã, không có cái tôi ,không có cái gì là của tôi. Mà đat đươc cảnh giới vô ngã tức là đã thấy đươc Niêt Bàn. Cả trái đất này có mấy người đạt được . Không có người thực hiện thì cnxh giông như chuyên ngụ ngôn hôi đồng chuột treo chuông vào cổ mèo. Không được mà vẫn cứ làm là tự dối mình dối người. Nó là một cái bánh vẽ thế kỷ. Bạn càng đói càng tham càng thấy nó hấp dẫn càng dễ bị lừa.3 triệu đảng viên muốn xây dựng cnxh phải đi trên con đường vô ngã với mục tiêu càng gần với cái vô danh chừng nào càng đẹp chừng đó. Nhưng mà con người có ba cái tham danh, lợi và tình ái. Đố có sai. Cntb cũng có những con người có khả năng cho và đem cho hết tài sản. Cnxh cũng có nhữngvngười tham vô độ và đủ quyền lưc để gom hêt của cải về cho mình nhờ cái công cụ ba-dưới-một. Dân Việt Nam không có nắng dân chủ không có mưa minh bạch lại thừa bão tham nhũng nên đât có tôt mấy, cày có giỏi mấy cũng tạo ra hat lúa bịnh. Con người ăn hạt lúa ấy cũng bịnh. Than ôi ! Xưa nay có triều đình nào bị bè lũ tham nhũng không hò mà hẹn xô đẩy mà không sụp đổ

Vì Dân said...

Tôi là người đăng bài vào lúc 14h39. Thật bất ngờ là rất nhiều người đồng quan điểm với tôi, rằng tác giả bài viết này là kẻ hủ lậu, kém cỏi, dốt nát nhưng viết giọng văn đầy ngụy biện, nhằm mục đích bảo vệ sự tồn tại của ĐCS. Bài viết thế này sặc mùi Kami, chỉ có thể xuất phát từ một trong 2 loại người:
- Hoặc là loại cực dốt nát;
- hoặc là loại công an mạng trá hình.
Vậy mà QLB còn khen tác giả bài này và còn ghi rằng đáng trân trọng. Thật thất vọng cho BBT QLB quá. Chẳng lẽ với trình độ do thám, phân tích dữ liệu tin tức, qua mặt hệ thống an ninh mạng, tức là phải rất giỏi, mà lại không thể đọc hiểu một bài viết quá ư ấu trĩ như thế này ư?
Nếu QLB tiếp tục đăng bài của những kẻ dốt nát, ngụy biện như bài này thì chắc rằng DLB sẽ dần dần mất đi những độc giả chất lượng.

Anonymous said...

Quá độc .....cho 1 tràng pháo tay ...
MÀY ĂN hay ĂN CÁM VẬY ?

37 năm rồi , các đồng chí ĂN nhiều CÁM quá nên hơi đần .....

Anonymous said...

Vợ chồng tôi cũng gần như ngày nào cũng vào qlb đoc, ngày đi làm thì tranh thủ wifi cơ quan thậm chí về nhà mỗi người cũng tranh thủ rảnh rỗi vào đọc bằng điện thoại sử dụng sóng 3g. Không chỉ vợ chồng tôi mà bạn bè đồng nghiệp của vợ chồng tôi những người thuộc tầng lớp trí thức cũng âm thầm đọc hàng ngày. Có thể nói sức lan tỏa của qlb rất sâu rộng trong tấng lớp trí thức công chức và cb về hưu, ngay bố tôi một đảng viên gần 40 năm tuổi đảng ở một tỉnh miền núi xa xôi cũng ngày ngày vào qlb. Dù it khi trao đổi bàn luận với nhau những nội dung trong qlb vì nó quá nhạy cảm nhưng tôi cảm nhận rất rõ moị người kểcả bố tôi ai cũng mong chờ một sự thay đổi và luôn sẵn sàng ủng hộ sự thay đổi dù có thể đau đớn nhưng là cần thiết để dân tộc việt có một con đường đi tươi sáng hơn.
Bài viết của tác giả nếu cảm nhận không nhầm là của thế hệ đi trước từng qua chiến tranh nên vẫn còn vương vấn ký ức đẹp về một thời hoa đỏ. Nhưng thực tại của xã hội việt nam bây giờ thật kinh khủng. Nên sự phản đối quan điểm trong bài viết của bác cũng không lạ. Cá nhân tôi cũng chỉ đồng ý với bác một vài điểm bởi trong trong giai đoạn này việc chống lại tập đoàn tham nhũng cần phải có thực lực và chúng tacũng chỉ có thể đặt niềm tin vao ông CTN TBT và cộng sự, còn sau này khi đã phần nào đánh tan đc cái tập đoàn tham nhũng này và đảng nếu không tự chỉnh đốn làm trong sạch mình thì sự tồn tại đảng cộng sản cungx chỉ là vấn đề thời gian mà thôi người dân đã quá chán ngán chế độ đảng trị rồi mà hệ lụy của nó con cháu đời sau oằn lưng ra trả không biết bao giờ mới ngẩng mặt lên nhìn người. Đa đảng rồi cũng sẽ là lựa chọn tất yếu ở một thời điểm thích hợp.
Thời điểm này tôi vẫn hoàn toàn ủng hộ mục tiêu trước mắt là chống tập đoàn tham nhũng đang lũng đoạn phá hoại nền kinh tế chính trị đất nươc cua qlb. Mong càng ngày càng có nhiều hơn những bài báo chất lượng khiến bè lũ tham nhũng phản động run sợ và cũng la sợi dây vô hình liên kết mọi người dân việt đoàn kết chống thù trong giặc ngoài.

Ông Hai Lúa - Bến Tre said...

Kính chào quí vị

Xin quí vị nào có nhiệt tình muốn đóng góp bài viết vào Mặt trận đánh tham nhũng của QLB thì nên gởi bài viết của mình có bỏ dấu đàng hoàng. Cũng xin quí vị nhớ đặt tên hay ghi tên mình vào bài viết của mình. Xin quí vị làm một việc có ý nghĩa đẹp và trọn vẹn cho chữ Việt, người Việt và cho tương lai không còn cộng sản của đất nước Việt.

Ông Hai Lúa - Bến Tre

Anonymous said...

Bác này lại ôm đống sách do chính những Bố già cộng sản viết rồi. Nói thì hay, lý thuyết thì hoa mỹ, nghe có vẻ thuyết phục và có chút gì bảo thủ, nhưng nếu đem áp dụng cho tương lai của VN thì không biết dân tộc ta sẽ đi về đâu. Không chống Đảng, nhưng sẽ đa nguyên đa đảng, để cho dân quyết định lá phiếu của mình. Lúc đó, e rằng cái Đảng cộng sản chẳng được phiếu nào. Chính vì sợ hãi mất quyền lực nên mấy ông mới chống đa nguyên đa đảng thôi. Thời chiến tranh độc đảng có tác dụng tích cực, hiệu triệu tất cả con dân đất Việt vào một mục tiêu duy nhất là giặc ngoài. Nhưng khi đã hòa bình thì không hợp, đó cũng là một câu hỏi vì sao trên thế giới phần lớn chế độ XHCN không còn tồn tại, chẳng lẽ VN ta văn minh và sáng suốt hơn họ???

huonggiang said...

Đâu phải đảng nào cũng an hại đái nát như Đảng cs đau bác. Có nhiều Đảng phái chính trị đối trọng nhau dân có lợi hơn Bác ạ.

Anonymous said...

Mong chờ một sự thay đổi dù có đau nhưng rất cần

Khách vãng lai said...

Không thấy QLB ghi tên tác giả bài viết.Bài này là quan điểm cá nhân của ai đó,đọc hay không,tin hay không,thích hay không cũng chẳng có ý nghĩa gì.Nhưng những lời bình thì chán quá.Vô văn hóa,thô tục, hằn học,đầy hận thù,túc tối, và có cả nhiều sự ngu dốt,vô học.Nếu đòi hỏi tự do báo chí tự do ngôn luận để báo chí như thế này thì rất khó chấp nhận.Báo chí là văn hóa,không thể là cái chợ vô tổ chức để mặc sức chửi bới nhau,tục tĩu,bẩn thỉu.Tôi cũng hay đọc các trang mạng,đôi khi cũng có những thông tin đáng quan tâm.Nhưng nhiều bài,nhất là các comments thì rất ít văn hóa.QLB thường nêu cao tinh thần chống tham nhũng,chống lũng loạn nhà nước,nhưng để trang báo với tôn chỉ cao đẹp ấy trên nền những bài và những comments rất ít văn hóa như vậy e là uổng lắm!

Anonymous said...

Chào bác, cháu biết đến quan làm báo đã được gần một tháng nay và ko ngày nào ko vào để đọc quanlambao cả. Đọc bài của bác cháu chỉ đồng một quan điểm làm thế nào chống tham nhũng, những gì bác viết về tư bản chẳng qua là sách vở. Cháu ko nghĩ là Tư bản hay chủ nghĩa ai tốt hơn ai? ai làm cho đời sống của người dân tốt hơn thì đất nước đó tốt hơn. Hiện tại ở VN tất tần mọi thứ muốn làm gì liên quan đến nhà nước đều phải chạy chọt thì lấy đâu ra mà tốt đẹp ah bác?

Anonymous said...

Đúng là trình độ của một cán bộ đảng viên đảng lưu manh ăn cướp côn đồ CSVN. Những hiểu biết của ông ta về Mỹ sai bét. Vậy mà QLB cũng dám đăng lên, chán quá!!!!

Anonymous said...

Quả thật, tôi đã viết một bài dài, khi còn chưa có một Comment nào để phản biện TG, do mạng bị treo nên ko gửi đc, đến hum nay, đọc mà thấy đến hơn 40 Cm đều bật lại TG, thì cũng đã thấy bài của bác nó ''lởm'' đến mức nào. Chẳg biết bác vô tình hay hữu ý, nhưng dù sao mong bác sớm tỉnh giấc, tham gia vào phe nhân dân! Đừng mơ hồ ảo tưởng, và lại càng đừng ác với dân ''nếu có thể''! Mong các bạn độc giả hãy bình tĩnh, bình luận có văn hóa, đừng để vì cơn thịnh nộ đag chất chứa làm chúng to quên rằng ta đang ở phe chính nghĩa, đấu tranh cho những gì tốt đẹp, trong đó có cả văn hóa Comment! Trân trọng và cầu chúc toàn thể nhân dân mạnh khỏe và quyết giữ vững lập trường! Nhân dân muôn năm!!!

Anonymous said...

Thưa với ngài trung thành với đảng. Không biết ngài trích dẫn ý ông Kiệt có đúng không, nếu đúng là ông kiệt nói bậy ở VN hiện nay ai giàu nhứt có phải các quan chức cọng sản hay không và bao nhiêu phần trăm nắm 90% tài sản của quốc gia. hiện thực của xã hội hiện nay ngài thuộc loại ngồi trong tháp ngà nên đi dẫn chứng các nhà kinh tế học thế giới mà ngài không thấy hiện thực cuộc sống, Chác ngài cũng được hưởng chút cơm thừa canh cặn nên ra sức bảo vệ cái đảng hiện nguyên hình là đảng cướp.

Anonymous said...

Một bài viết thể hiện sự NGU TRUNG đến mệt mỏi.Miễn bình luận

Anonymous said...

Bác nói quá đúng, tôi chỉ thông cảm với tác giả ở chỗ bác này là thế hệ đi trước nên vẫn còn ngập ngừng muốn níu kéo một điều j đó tốt đẹp trong quá khứ nhưng còn đâu tác giả có tâm nhưng vẫn chưa có tầm. Dù sao cũng nen trân trọng vì thế hệ trước mà nghĩ được như thế là tốt quá rồi

Anonymous said...

QLB những tưởng là 1 trang chống tham nhũng thì bây giờ đã đang nhiều bài như của CXN quay sang chống chế độ.
Rất nhiều người như mình và mình biết rất thất vọng điều này.
Đọc bên dưới mới thấy nhiều người vào QLB comments mục đích chính phỉ báng chính quyền hơn là tập trung vào các vụ án tham nhũng.
Bản thân mình ở VN và cũng đã được đi các nước TBCN và mình thấy mô hình nào cũng có ưu và nhược điểm riêng của nó.
Riêng 1 số người ở đây có giọng miệt thị tác giả bài này đã cho thấy rõ yếu tố thù hằn chính trị,thù hằn chế độ chứ mục đích của họ chẳng tốt đẹp như họ luôn loa cái mồm đâu

Anonymous said...

Tôi cho rằng tác giả nói tạm gác lại giặc ngoài để diệt thù trong là chẳng hiểu gì. Thù trong bao giờ cũng là tay sai của giặc ngoài và giặc ngoài luôn luôn lợi dụng thù trong để làm nước ta yếu đi để nó sang xâm lấn. Giặc ngoài thương hối lộ bọn tham nhũng (thù trong) để vào Tây Nguyên khai thác Bauxite, để thuê 50 năm đất rừng biên giới, để lấn biển đảo, để trúng 90% các gói thầu xây dựng nhằm mục đích đưa người sang...Tôi đồng ý, để đánh giặc ngoài thì phải diệt thù trong nhưng mục đích chính phải là đánh giặc ngoài, có đuổi được giặc ngoài thì mới yên ổn làm ăn.

Cái bài viết này ngụy biện đưa ra một mô hình lý thuyết đã cũ chỉ lừa được những ai ít thời giờ đọc qua thôi, chứ nghiên cứu kĩ thì là một bài viết có hại cho QLB.

Tôi thấy QLB đăng rất nhiều bài viết về Biển Đông, rất căm thù bè lũ bá quyền Bắc Kinh, và vì vậy đã vạch mặt chỉ tên bè lũ tham nhũng là "cõng rắn cắn gà nhà". Tôi mong QLB là của dân, bảo vệ dân và đặt nhiệm vụ chiến lược là chống giặc bành trướng, chống bè lũ tham nhũng tay sai của Tàu chỉ là nhiệm vụ trước mắt.

Nhưng muốn chống tham nhũng lâu dài, thì dù theo ý thức hệ nào theo tôi tối thiểu cũng phải có hai đảng mới thành công. Vì tham nhũng là thuộc tính của con người. Dù là con người XHCN hay con người TBCN cũng đều có tệ nạn tham nhũng. Ở các nước phát triển, người ta chống tham nhũng thành công vì họ có đảng đối lập. Tôi cho rằng TBT nên cho lập Đảng Cộng Sản đối lập thì mới diệt được bè lũ tham nhũng lâu dài trong đảng CS, chứ nếu vẫn còn độc đảng thì không bao giờ diệt được tham nhũng, diệt thằng này đi sẽ có thằng khác to khỏe hơn ra đời mà thôi.

Tác giả bài viết nịnh QLB rất giỏi nhưng phàm là những kẻ nịnh hót thì không bao giờ trung thực, Chúng ta phải cảnh giác với những luận điệu tương tự như bài viết này, biết đâu tác giả là một "Hoa Kiều" khai man lý lịc như vị phó thủ tướng nọ?

Anonymous said...

CNXH là thiên đường của những người vô sản, những người chết rồi thì mới không cần tài sản. Cụ viết bài ca ngợi CNXH là muốn xúi dân ngu cu đen vào thiên đường vô sản? và Quanlambao dường như cũng đang cổ vũ cùng cụ. Trăm lại 2 vị Quan-Cụ đừng ép dân ngu chúng con vào thiên đường đó, con dân phàm phu không dám siêu thoát tới thiên đường đó đâu.
Lạy Cụ

Anonymous said...

Tôi hoan nghênh QLB đã thể hiện qua điểm của mình, nói rổ sự thật và vạch Tr ần tội phạm, phê phán kẻ thoái hoá biến chất trong cán bộ Đảng viên.QLB đừng để bọn phản động lợi dụng lời Bình luận để chống Đảng, chống nhà nước và chế độ, vậy QLB nên có kênh đấu tranh với các phần tử đó thì toàn diện và được nhân đua an đồng tình hơn. Những ai lợi dụng QLB để nói xấu Đảng thì chẳng có tinh thần yêu nước, không hiểu gì ý nghĩa của độc lập tự do, không hiểu lịch sử của dân tộc VN mà hùa theo những kẻ vô dụng, tôi cho số họ cũng là kẻ vong ơn bội nghĩa.