Blogger Widgets

Monday, August 27, 2012

Cuộc đấu đá giữa các nhóm quyền lực

Bùi TínNhóm lợi ích chống ông Ba Dũng gồm có ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nước liên kết với ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, được sự tiếp sức của Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang và của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Có tin Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ cũng đứng về phía nhóm này...
GIỚI CHÓP BU CHỐNG THAM NHŨNG?

Kiến nghị khẩn cho CTN, TBT & BCT  Hoan hô TBT & QLB  Khi nào kẻ khác 'theo hầu' bầu Kiên?   Bố già Kiên bị bắt Thủ Tướng hèn mạt nhất mọi thời đại! Thủ Tướng kiểm điểm 2 ngày
Trương Tấn sang quy tội...
  Tình hình chính trị ở Việt Nam bỗng nhiên sôi động. Một nhân vật kinh tế - tài chính rất có thế lực, đang vùng vẫy bỗng bị sa lưới. Ông Nguyễn Đức Kiên, ông «Bầu Kiên», ông «Kiên Bạc» - do đầu tóc bạc trắng của ông - hay «bố già Kiên» bị cảnh sát bắt vì phạm tội kinh tế trong quản lý các ngân hàng tư dưới quyền ông.
Cả xã hội giật mình lo lắng đến hốt hoảng vì giá cả hàng hóa sẽ lên cao, lạm phát sẽ nặng hơn, đồng tiền mất giá thêm, chứng khoán rơi tự do - chỉ 2 ngày VN index từ 450 rơi xuống 393 - người gửi tiền xếp hàng rồng rắn trước các ngân hàng để rút riền.
Ý nghĩa chính trị của sự kiện này ra sao? Các chiến sỹ dân chủ trong và ngoài nước có nhận định ra sao về diễn biến này? Việc bắt giữ ông Bầu Kiên nói lên điều gì? Các sự kiện tiếp theo có thể là gì? Thái độ của các lực lượng dân chủ lành mạnh và tiến bộ nên ra sao giữa tình thế này?
Những gì được hé ra qua các sự kiện sôi động trên đây cho phép những người quan sát chặt chẽ tình hình có thể có vài nhận định sơ bộ như sau.
Hiện nay cơ quan lãnh đạo của đảng CS gồm có Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra, Ban Chấp hành Trung ương đang trải qua một «cuộc phê bình và tự phê bình rộng lớn chưa từng có», từ mỗi tập thể đến mỗi cá nhân, khơi dậy 25 vấn đề to lớn của hiện tại và quá khứ, sẽ dẫn đến kết luận rõ ràng minh bạch để trình bày trước cuộc họp Trung ương 6 sắp đến.
Cuộc họp này sẽ có thể xét đến một số hình thức kỷ luật đối với một số cán bộ lãnh đạo, kể cả các vị trí lãnh đạo cao nhất trong đó có tứ trụ triều đình là tổng bí thư đảng, chủ tịch nước, thủ tướng và chủ tịch Quốc hội, nếu cần thiết.
HỒ SƠ THỦ TƯỚNG NTD

Bà 'Nghị' Hoàng Yến trốn mau!  Chạy án  Chí phèo tế sống Y tá Y tá báo mộng GianTế của Hán Tàu  Trởthành tay sai...  ThủTướng hèn mạt...   Làmsao bịt được tiếng kêu từ ND ...  TừPCD chất vấn Thủ Tướng  72%buộc tội Thủ Tướng tham nhũng   XinChủ tịch nước diệt sâu chúa  Tậpđoàn Trần Thái là ai?   CASINOlậu của gia đình Thủ Tướng   Lãnhtụ thành con tin  NhàThủ Tướng sẽ bị khám? Chủtịch Sabeco là ai?  QuỷSa-Tăng phải xuống địa ngục!   Gótchân A-sin của Thủ Tướng   Chiêubài ổn định or ' ghế' Tổng Thống?  Cuộchôn nhân ma quỷ   NgườiViệt đổ tiền vào đâu?   ThủTướng in tiền cứu gái RƯỢU?  ThủTướng cướp tiền của DÂN xoá   nợVinashin xử tội gì Congái hưởng phúc cha  Vạchtrần sự dối trá  'Vuakhông ngai' xin tỵ nạn  Đằngsau tái cấu trúc 9 NH  BịtMiệng nhân dân
ThủTướng & Nhóm thâu tóm  Tạisao Nguyễn Tấn Dũng thoát lưới Vinashin?  Hôbiến nợ xấu cho Vinashin  Dấu ấnNguyễn Tấn Dũng  CÙNG CHƠIBÀI Ù!  BÃO NỔI LÊNRỒI Tạisao Thủ tướng 'ÔM' Tập đoàn
 
Cái nền cho mọi sự kiện diễn ra sắp tới là cuộc phê bình và tự phê bình rộng lớn này. Môi trường chính trị của mọi diễn biến là cuộc đấu tranh gay gắt của các phe nhóm chính trị - kinh tế - tài chính đang cạnh tranh nhau, tranh giành nhau các quyền lực chính trị- quân sự- kinh tế - tài chính – an ninh, chia chác nhau các món «lợi ích khủng» mà thời kỳ phát triển và mở cửa mang lại. Cuộc đấu tranh quyết liệt giữa các nhóm tài phiệt Việt Nam thời kỳ sơ khai của chủ nghĩa tư bản rừng rú đội lốt xã hội chủ nghĩa đang diễn ra.
Nhóm tài phiệt rất mạnh một thời đang có nguy cơ sụp đổ là nhóm của ông Nguyễn Tấn Dũng liên kết với nguyên bộ trưởng tài chính, nguyên phó thủ tướng thường trực, hiện là Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, với nguyên bộ trưởng tài chính hiện là Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, với Tổng thanh tra Tài chính Quốc gia Lê Đức Thúy, có bộ hạ tin cẩn là Đại tá Công an Lương Ngọc Anh từng đưa về cho nhóm lợi ích này 20 triệu đô la hối lộ từ cơ quan in tiền Securency của nước Úc… Chính ông Bố Già Kiên đã từng khoe là đã tiến cử ông Nguyễn Văn Bình làm Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho 2 vị trong Bộ Chính trị (chắc có ý nói 2 ông Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Sinh Hùng ).
Tội của ông Dũng và nhóm lợi ích của ông kể ra không xiết. Từ vụ Vinashin đến vụ Vinalines, quản lý lỏng lẻo ngành điện, phá sản hàng loạt tập đoàn quốc doanh, lỗ to ở khu công nghiệp dầu Dung Quất. Ông Dũng được mệnh danh là «thủ tướng phá của», và chính ông là người phải chịu trách nhiệm cho các vụ tham ô lãng phí đến hơn 20 ngàn tỷ đồng. Hồ sơ tội phạm của ông là một bản cáo trạng dài rất khó mà bào chữa nổi.
Nhóm lợi ích chống ông Ba Dũng gồm có ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nước liên kết với ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, được sự tiếp sức của Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang và của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Có tin Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ cũng đứng về phía nhóm này.
Đã 2 tháng này, nhóm này dựng lên một mạng Web mới mang tên Quan Làm Báo, kể tội rất rành rọt của nhóm Ba Dũng, gọi xách mé thủ tướng là «y tá», do y tá vốn là chức vụ của ông Dũng khi còn ở trong bộ đội địa phương Rạch Giá khi còn trẻ. Mạng Quan Làm Báo nêu bật cái tội của «y tá» Dũng là đã liên kết nhóm lợi ích trong nước với nhóm lợi ích tài phiệt nước ngoài - ngụ ý chỉ con rể của Ba Dũng là Henry Nguyễn Bảo Hoàng, tổng giám đốc IDG Ventures. Ba Dũng đã vội vã cho con gái là Nguyễn Thanh Phượng rút lui khỏi các chức vụ kinh doanh để tránh hậu họa của lời tố cáo trên đây. 
Thương gia thường được giới hâm mộ thể thao gọi là “bầu Kiên” còn là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Bóng đá Chuyên nghiệp và Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội. ​​​​​Ta hãy chú ý việc bắt ông Kiên đã được chính Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang chỉ đạo theo chỉ thị của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, và mấy tuần nay ông Trọng thường ngồi ở Văn phòng Đảng ủy Quân sự Trung ương trong Bộ Quốc phòng cẩn mật – vì người giữ chức tổng bí thư Đảng luôn luôn kiêm chức Bí thư Đảng ủy Quân sự Trung ương - rất ít khi ghé qua Văn phòng Trung ương Đảng.
Trong buổi lễ kỷ niệm Cách mạng tháng Tám, ông Trương Tấn Sang đã cao giọng nhận định cuộc đấu tranh trước mắt là «quyết liệt », nhiều vướng víu phải vượt qua, có thể có đổ vỡ vì cuộc chỉnh đốn gặp nhiều trở lực và phải tiến hành đến cùng, không chỉ nhất thời. Cuộc đấu đá xem ra chỉ mới khởi đầu. 
Hiện có một số tình hình còn lờ mờ, chưa rõ ràng, cần theo dõi kỹ. Có vẻ như cả 2 phe nhóm đều theo một đường lối y như nhau , nghĩa là nhân nhượng vô nguyên tắc đối với bọn bành trướng Bắc Kinh. Và cũng chưa rõ khi xung đột, Bắc Kinh sẽ đứng về phía phe nhóm nào.
Do đó hiện vẫn còn là ẩn số, thái độ của Tổng cục 2 cũng như của Nguyễn Chí Vịnh được coi là thân Bắc Kinh, thân Cục tình báo Hoa Nam, sẽ có thể ngả theo nhóm nào.
Anh chị em trí thức có lập trường dân tộc chống ngoại xâm và các chiến sỹ dân chủ trong ngoài nước chưa thấy nhóm nào trong 2 nhóm trên đây tỏ rõ lập trường tiến bộ bảo vệ độc lập và toàn vẹn lãnh thổ, đi với nhân dân chống bành trướng, cũng như theo đường lối dân chủ hóa thật sự đất nước như toàn dân ta đòi hỏi.
Tuy nhiên, cuộc đấu tranh quyết liệt giữa các nhóm lợi ích hiện nay là thời cơ rất để nêu bật đòi hỏi chính đáng cấp bách của toàn dân là nêu cao trách nhiệm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước và thực hiện dân chủ hóa mọi mặt cuộc sống, điều mà các nhóm lợi ích hiện nay rất thiển cận giáo điều - do mù quáng ôm chặt chủ nghĩa Mác-Lê và chế độ độc đảng đã phá sản - vẫn cố tình đặt ra ngoài mục tiêu chính trị của họ.

HỒ SƠ THỐNG ĐỐC BÌNH
'Cấp phát' Doping liều mạnh cho các Bố già  Hệ lụy từ độc quyền vàng miếng SJC Thống đốc nhận bao nhiêu đô la? Thống đốc quên 'Câu hỏi chất vấn'  Cắt 'CU' Q.Chánh thanh tra NHNN Nợ xấu & Hàm răng Thống đốc Nguyễn Văn Bình? TĐ Nguyễn Văn Bình - Con cờ thí? Mảng tối đằng sau đổi vàng SJC Bố già Nguyễn Đức Kiên  20 TỶ USD CHO THÂU TÓM ĐỢT 1Đằng sau tái cấu trúc 9 NH 

17 comments:

Anonymous said...

TC2 tham gia vào bắt bầu Kiên mà ông Bùi Tín còn nói không rõ ngả về phe nào thì thật là bùn cười.

misslotus12 said...

Điều tra vụ nợ xấu, làm giả L/C, sửa chứng từ...đi?
http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles

Dân Việt said...

Trước hết cám ơn Quan Làm Báo đã chuyển những thông tin nhậy bén tới bạn đọc khắp nơi. Một tiếng nói "lề dân" với những tin tức sốt dẻo và động trời.

Với tác giả Bùi Tín, không biết ông căn cứ vào đâu mà khảng định là Quan Làm Báo là của "nhóm lợi ích Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang lập ra để đánh 3 Dũng" y tá miệt vườn?

saovay ? said...

"..Chính ông Bố Già Kiên đã từng khoe là đã tiến cử ông Nguyễn Văn Bình làm Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho 2 vị trong Bộ Chính trị (chắc có ý nói 2 ông Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Sinh Hùng ).
Tội của ông Dũng và nhóm lợi ích của ông kể ra không xiết. Từ vụ Vinashin đến vụ Vinalines, quản lý lỏng lẻo ngành điện, phá sản hàng loạt tập đoàn quốc doanh, lỗ to ở khu công nghiệp dầu Dung Quất. Ông Dũng được mệnh danh là «thủ tướng phá của», và chính ông là người phải chịu trách nhiệm cho các vụ tham ô lãng phí đến hơn 20 ngàn tỷ đồng. Hồ sơ tội phạm của ông là một bản cáo trạng dài rất khó mà bào chữa nổi..."-BT

Tội ác rõ ràng và khủng khiếp như vậy mà nhà nước VN vẫn để cho tập đoàn cha con 3D sống đến nay thi quả là nhà nước của Mafia.

ĐỨC DŨNG said...

Tôi cũng không rõ, lý do nào mà ông Bùi Tín cho rằng Quan Làm Báo là " Tác phẩm " của ông Trọng, và ông Sang. Tôi theo dõi Quan Làm Báo; Tôi cho rằng Quan..là sáng kiến của một người, hoặc một nhóm người có tâm huyết muốn đóng góp một phần công sức của mình vì tương lai "sống, còn " của đất nước, và họ chẳng còn tham vọng nào khác; Cha, mẹ, Tổ quốc và dân tộc là những cái tôi không có quyền lựa chọn. Tôi yêu Tổ quốc của tôi;Tôi thương xót cha, mẹ tôi, dân tộc tôi..Tôi hy vọng Quan.. cũng xuất phát từ tâm trạng đó !

Anonymous said...

Bùi Tín ơi,già lắm rồi,lẩm cẩm lắm rồi,viết lách làm gì cho vất vả! Nhu cầu cho cuộc sống của ông bây giờ có nhiều đâu mà phải kiếm chác bằng cách này.Tội nghiệp ông!

Anonymous said...

Bui Tin la mot ten ngu dot
1) Bai viet cua BT day mau thuan, khong chi ra cho dan VN can phai lam viec gi chnh vao luc nay. On dinh trong nuoc hay chong TQ. Chung to BT co mot tam nhin han che va co muu do ca nhan trong do.
2) Viec BT cho rang CTN, TBT va BT Tran Dai Quang la nhung nguoi lap nen QLB khong he co mot chut co so nao, khong kh gi viec Nguyen Van Huong chup mu cho ba Nghi Hoang Thi Yen. Dieu nay cang chung to BT la ke thien can va co hoi.
Keu goi: trong so nhung nguoi khao khat dan chu, khong thieu nhung ke dinh loi dung cac ban de muu do loi ich rieng nho tieu chi dan chu. BT la mot trong nhung ke nhu vay, han vo dung ngay ca o nuoc ngoai.

Haihien said...

Nặc danh 8:51 và nặc danh 8:52 là cam đội lốt hả ? sao viết những lời vừa ngu ngốc vừa thiển cận vậy?

Anonymous said...

Ôi trời, tưởng tác giả là ai, té ra là Bùi Tín
cái thằng bán nước chạy theo giặc kiếm bơ sữa mà, làm gì có tư cách mà nói

dân đen said...

Tên y tá N.T.Dũng phải chịu trách nhiệm chính về tất cả những khó khăn kinh tế hiện nay khiến đời sống nhân dân khốn đốn, tệ nạn tham nhũng tràn lan, đạo đức XH suy đồi mà chắc chúng ta phải mất hàng trăm năm mới có thể khôi phục lại những giá trị truyền thống.

Anonymous said...

Bui Tin nhan xet kha chinh xac, vi khong quan chuc CS nao tot ma len lam duoc chuc vu cao cap, ke ca TTS va NPT
- Muon biet su that ve 3Dung; vao QuanLamBao
- Muon biet su ve TTS, NPT vao BaDung
- Muon doc ve binh luan cua cac nha dan chu vao: DanLamBao

Bình dân học vụ said...

Ông Bùi Tín đặt nghi vấn khả năng chính xác rất cao
anh em đã xem liên tục mà không nhận ra là sao? may mà ông ấy đã rút chân ra sớm chịu mang tiếng là phản quốc nếu không thì đến bây giờ lại dính vào các vụ bê bối nầy có khi phải dở khóc dở cười có khi lại còn tệ hại hơn nữa là đằng khác

Anonymous said...

Ông Bùi tín đâu có chút quyền lực gì mà bán được nước, mà bây giờ ai theo TQ và tham nhũng đều là giặc, là giặc thì không còn là người VN

Huy soi said...

Quan Làm báo không thể là Blog đơn giản . Nếu của một số người bất đồng thì không thể tồn tại vài ngày được . Chắc chắn QLB phải có lực lượng hỗ trợ rất cao và tinh vi của lãnh đạo cao cấp . Hãy ủng hộ QLB tiêu diệt bọn Mafia trên đất nước này . Chế độ Dân chủ đang đến . Ngày tàn của CS thế giới đến rất gần . Ba năm sau hy vọng không còn ai hăng hái với chế độ thối nát : CNXH hay CNCS .

Nguoi Viet said...

Bui Tin la con nha noi, bo la thuong thu Bui Bang Doan bi CS sat hai.
Ong la nguoi yeu nuoc thong minh som nhan ro chan tuong CS !!!

Anonymous said...

Bùi Tín tư cách gì mà đưa ra những phán xét.Nếu ông ta dạt được quyền lợi của mình ông ta có tỵ nạn chính trị không? Nhố nhăng

Anonymous said...

hạng đại tá như Bùi Tín ở VN bây giờ nhiều như chó con