Blogger Widgets

Thursday, July 12, 2012

MỜI TRANH LUẬN 'TIẾNG NÓI TỪ NGƯỜI TRONG CUỘC' VỀ CON ĐƯỜNG VIỆT NAM

 
Quanlambao - Chúng tôi nhận được bài dưới đây của anh Lê Thăng Long gởi cho Ban Biên Tập. ám ơn anh đã gởi bài viết. Mặc dù chúng tôi chưa hẳn đã có lòng tin đối với Phong trào do anh kêu gọi. Song vì một nền dân chủ, chúng tôi vẫn đăng bài viết của anh để có tiếng nói đa chiều cho độc giả tranh luận. 
NỖI SỢ VÀ NIỀM TIN
Tôi ra tù được 40 ngày nhưng đã gặp làm việc với các sĩ quan an ninh 5 lần. Lần thứ nhất là vài ngày sau khi về đến nhà, họ gặp để dặn dò tôi cần chấp hành các quy định quản chế.  
Lần thứ hai là vài ngày sau khi tôi phát động Phong trào Con đường Việt Nam ra công chúng, một sĩ quan an ninh mời tôi uống cà phê và hỏi tôi đã nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật trước khi phát động Phong trào chưa. Tôi đã trả lời là chúng tôi đã nghiên cứu kỹ từ trước khi vào tù và khẳng định rằng việc hoạt động của Phong trào là hoàn toàn không vi phạm Pháp luật. Anh ấy nhắc tôi nhớ là tôi đang trong giai đoạn quản chế nên đừng để chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Tôi trả lời là tôi đã chấp nhận dấn thân và hiểu rõ những rủi ro mình có thể gặp phải nhưng tôi đã cương quyết đi đến cùng Con đường mình đã lựa chọn. Ngay từ giờ phút này tôi đã sẵn sàng để con và mẹ cho vợ chăm sóc và trở lại nhà tù.
Lần thứ ba là vào ngày 06/07/2012 vừa rồi, một ngày sau khi Phong trào Con đường Việt Nam chính thức đi vào hoạt động, tôi bị mời lên phường làm việc với 6 người của cơ quan an ninh. Họ quay phim ghi hình và lập biên bản làm việc với thái độ rất căng thẳng. Họ in các tài liệu đã được đăng tải trên blog và web của Phong trào Con đường Việt Nam và yêu cầu tôi xác nhận là tôi đã đưa chúng lên mạng internet. Họ nói sẽ giám định các tài liệu này xem có vi phạm gì không.
Lần thứ tư là vào chiều ngày 09/07/2012, một sĩ quan an ninh, người tham vào buổi làm việc thứ ba, mời tôi đi uống cà phê và nói chuyện với thái độ hòa nhã. Anh ấy nói rằng Phong trào Con đường Việt Nam hãy làm những gì thiết thực cho người dân, đừng như nhiều tổ chức khác cực đoan, làm chính trị salon, chỉ biết hô hào và chống chính quyền. Tôi nói rằng mục tiêu, tôn chỉ Phong trào đã công khai rất rõ ràng và tôi sẽ làm hết sức mình để Phong trào đạt được mục tiêu đó để mang đến lợi ích thiết thực và lâu dài cho người dân. Phong trào sẽ không hướng đến mục tiêu gì khác.
Lần thứ năm là vào ngày hôm kia, 11/07/2012, tôi lại bị mời lên phường có năm người của cơ quan an ninh chờ sẵn. Họ cũng quay phim và ghi biên bản. Lần này họ tập trung tìm hiểu việc các tài liệu của Phong trào đã được chuẩn bị như thế nào, hỏi tôi liệu có những thế lực chống đối đứng sau lưng những người tham gia Phong trào hay không và làm sao tôi có thể tránh để các thế lực này lợi dụng Phong trào để chống chính quyền. Tôi nhắc lại nguyên tắc của Phong trào là mọi người chỉ tham gia bằng tư cách cá nhân và Phong trào không quan tâm là họ có tham gia tổ chức, đảng phái nào không. Sự hoạt động công khai của Phong trào sẽ giúp loại trừ việc ai đó muốn lợi dụng nó để thực hiện mục đích riêng của mình. Cứ để công chúng giám sát thì đâu có ai dễ làm chuyện đi ngược lại lợi ích chung được. Các sĩ quan an ninh còn hỏi tôi rằng, giả sử cơ quan an ninh thấy rằng Phong trào Con đường Việt Nam có nguy cơ đe dọa chính quyền và họ sẽ yêu cầu tôi dừng hoạt động để bảo vệ chính quyền thì tôi có thực hiện không. Tôi đã cương quyết phản đối điều này và nói rằng cá nhân nào làm sai thì người đó phải chịu trách nhiệm, Phong trào Con đường Việt Nam có mục tiêu rõ ràng công khai. Hơn nữa Phong trào này bây giờ đâu phải là của tôi mà là của mọi người. Lần làm việc này kéo dài khá lâu nhưng không căng thẳng, thái độ của họ nhã nhặn và muốn tìm hiểu. Họ còn nói rằng những gì tôi làm thể hiện sự yêu nước.
Sau lần làm việc thứ ba, nhiều người khuyên tôi nên viết lại để đăng tải cho công chúng biết. Nhưng tôi muốn làm việc này sau khi đã đánh giá được mục đích thật sự của cơ quan an ninh khi làm việc với tôi. Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn về điều đó. Bà Aung Sang Suu Kyi đã có một bài phát biểu nổi tiếng đại ý là chính nỗi sợ hãi làm tha hóa những người cầm quyền chứ không phải là quyền lực. Bà nói rất đúng vì đó là quy luật xảy ra ở khắp mọi nơi. Đất nước chúng ta đang bị hủy hoại bởi SỰ SỢ HÃI. Người dân khiếp sợ, chính quyền thì run sợ. Nhưng chính sự sợ hãi của chính quyền là nguyên nhân gốc tạo ra nỗi sợ hãi của dân chúng. Chính quyền sợ bị lật đổ, bị phủ định, thậm chí là bị trả thù nên các cơ quan an ninh đã làm rất nhiều điều khiến nhiều người phải khiếp sợ. Từ sợ hãi dẫn đến ngờ vực, nghi kị lẫn nhau, làm tan rã NIỀM TIN. Chính sự tan rã niềm tin này đã và đang hủy hoại xã hội chúng ta khủng khiếp nhất. Diễn biến cuối cùng của nó là một sự sụp đổ không thể tránh khỏi nhưng sau đó là gi, và liệu đất nước này có thể phát triển tốt đẹp từ đó hay không là một điều chúng tôi luôn trăn trở.
Trong tù, anh Thức luôn nhắc tôi tâm niệm rằng khủng hoảng sẽ chuyển lòng người nhưng điều quan trọng cần phải quan tâm là lòng dân sẽ được định hình bởi một nhận thức tích cực hay tiêu cực. Nếu động lực từ sự hận thù và sụp đổ niềm tin lấn át thì đất nước chắc chắn sẽ lại rơi vào cái vòng lẩn quẩn lâu nay và sẽ không thể ngẩng đầu lên được. Do vậy cần ra tù sớm để phát động Phong trào Con đường Việt Nam để kịp thời tạo ra một nhận thức đúng đắn và tích cực cho xã hội hiểu rõ căn nguyên của những vấn nạn mình đang gặp phải là do thiếu TỰ TIN sử dụng quyền con người của mình. Đó là động lực để giúp tôi chịu đựng và làm sao để trở về sớm nhất.
Mà muốn làm cho người dân tự tin thì đừng làm cho chính quyền sợ hãi. Đây chính là triết lý, phương châm của Con đường Việt Nam . Hãy cùng nhau gây dựng lại niềm tin, hòa hợp để cùng nhau xây dựng lại đất nước tươi đẹp. Có người cho rằng tôi ngây thơ nhưng tôi cũng không tin rằng thủ đoạn chính trị sẽ giúp thay đổi đất nước tốt đẹp. Nhân nào quả đó, cho dù hầu hết những người dùng thủ đoạn đều nghĩ mình vì điều tốt đẹp.
Lê Thăng Long

54 comments:

Anonymous said...

Dụ con nít và những đứa thiểu năng trí tuệ

Anonymous said...

- Theo ý tui hiểu thì đây là con đường cừu đi chung với sói. " Nhưng chính sự sợ hãi của chính quyền là nguyên nhân gốc tạo ra nỗi sợ hãi của dân chúng " - con sói nó chỉ sợ đói không ăn thịt được cừu mà thôi nhưng Lê Thăng Long đã đồng hóa sự sợ hãi giữa kẻ thống trị và kẻ bị trị với nhau. Đây là miếng mồi câu những nhà dân chủ như ông Trần Huỳnh Duy Thức, ông Nguyễn Tiến Trung, ông Lê Công Định vào tù và chỉ riêng Lê Thăng Long không những được ra tù rất sớm mà còn công khai " Con Đường Việt Nam " rầm rộ. Mời các bác vào đây để xem
http://www.baocalitoday.com/index.php?option=com_content&view=article&id=6579:con-ng-vit-nam-thc-hay-h&catid=18:binh-lun&Itemid=59

http://danlambaovn.blogspot.com/2012/06/thu-giai-trinh-cua-le-thang-long-ve-ban.html#disqus_thread

Anonymous said...

Cái trò giả dại này chưa bằng 1/1000000 so với Câu Tiễn ngày xưa.

Anonymous said...

Lê Rồng Lộn rồi , Bạn và Nguyễn văn Hưởng binh nước cờ thấp quá ! Cháy rồi bạn ạ !

daiser said...

"Mà muốn làm cho người dân tự tin thì đừng làm cho chính quyền sợ hãi. Đây chính là triết lý, phương châm của Con đường Việt Nam" nhìn cái phương châm này là đủ hiểu ông đấu tranh kiểu gì rồi đấu tranh kiểu vậy chắc chắn đến thế kỉ 40 cũng không thay đổi được gì CHÍNH quyền cộng sản chuyên đàn áp bắt bớ thì cái gì làm cho nó sợ hãi chỉ khi nó sắp phải chui ống cống thôi

daiser said...

"Mà muốn làm cho người dân tự tin thì đừng làm cho chính quyền sợ hãi. Đây chính là triết lý, phương châm của Con đường Việt Nam" nhìn cái phương châm này là đủ hiểu ông đấu tranh kiểu gì rồi đấu tranh kiểu vậy chắc chắn đến thế kỉ 40 cũng không thay đổi được gì CHÍNH quyền cộng sản chuyên đàn áp bắt bớ thì cái gì làm cho nó sợ hãi chỉ khi nó sắp phải chui ống cống thôi

Anonymous said...

là người dân thì sao phải sợ? chỉ có bè lũ cầm quyền dơ bẩn mới phải sợ,vì chúng đã bước qua khỏi cái ngưỡng chịu đựng cuối cùng trong lòng dân. chỉ có dân mới là tòa án công bằng để xét xử chúng,hạ bệ và tiêu diệt chúng,cái lũ hại dân , hại nước ấy đáng phải nhận cái kết cục của gadafi,xeochesku...

Anonymous said...

Đừng bao giờ chờ đợi ĐCS có thể thay đổi, nếu chúng có thay đổi cũng là bởi vì chúng đã bị vào đường cùng không còn cách nào khác. Hãy nhìn tất cả những gì chúng đã và đang làm. Hèn hạ, độc ác, đê tiện, bỉ ổi, dối trá... đó là ĐCS, không còn điều gì xấu xa mà chúng thiếu. Hãy nhìn Tiên Lãng, anh em nhà anh Vươn đang mọt gông trong tù, bọn cướp ngày(giết người - nếu anh em nhà anh Vươn không trốn được chắc chết rồi)vẫn nhởn nhơ, nhìn Văn Giang bà con nông dân bị cướp đất còn bị đánh cho vỡ đầu, gãy tay, nhìn Cái Răng Cần Thơ hai mẹ con phải trần truồng đấu tranh giữ đất bị phạt tiền, nhìn bà con ở Dương Nội Hà Nội, Vụ Bản Nam Định...., nhìn giáo dục, y tế, công an, kiểm lâm..., nhìn bà con đi biểu tình chống TQ (xâm lược rõ như thế còn ai không biết)bị bắt bớ đánh đập, nhìn bọn TQ ở khắp nơi trên đất nước này, nhìn DNNN đổ tiền của dân xuống biển, xuống đất và vào túi chúng nhìn con em chúng ta thất nghiệp vì các doanh nghiệp phá sản, giải thể...

Không bao giờ hợp tác với những loại khốn nạn như thế, chưa lật đổ được thì phải chịu thôi.

Anonymous said...

Lời lẽ ngụy biện và bịp bợm. Thỏa hiệp với cả những cái giả dối và tàn bạo với hy vọng là sẽ cải biến nó uh. Vô ích ông Long à. Tôi không còn muốn đọc bài viết của ông, quá ấu trĩ.

kcs said...

22:34 Ngày 12 tháng 7 năm 2012
bạn dùng quá ít lời nhưng theo tôi là vô cùng xác đáng.

Anonymous said...

Tôi hoàn toàn không tin vào những lời LTL nói, mọi người hảy chờ đợi kết quả nhé.

Anonymous said...

Cứ bình tĩnh suy nghĩ. Thừa thời gian để tìm hiểu và đánh giá cơ mà. Kể cả không được hưởng ứng nhiều nhưng được chú ý bàn luận vỉa hè nhiều thì cũng đã có tác dụng gõ cưa lòng người về trách nhiệm với đất nước.

Anonymous said...

Điều đáng tiếc trong bài viết này là anh Thăng Long đã không nêu đích danh TÊN,CÂP,CHỨC VỤ của những CB an ninh đã CÙNG anh làm việc ở những lần ấy.

Anonymous said...

Đề nghị kiềm chế, dùng từ lịch sự. Tôi không phản đối sự phủ định của bạn nhưng tôi phản đối cụm từ "dụ con nít". Ai cũng có chính kiến nhưng đừng sa vào xúc phạm.

Anonymous said...

Quanlambao - Chúng tôi nhận được bài dưới đây của anh Lê Thăng Long gởi cho Ban Biên Tập. ám ơn anh đã gởi bài viết. Mặc dù chúng tôi chưa hẳn đã có lòng tin đối với Phong trào do anh kêu gọi. Song vì một nền dân chủ, chúng tôi vẫn đăng bài viết của anh để có tiếng nói đa chiều ....
Mến phục QLB! Đây thật sự là tinh thần dân chủ!
“Tôi không chấp nhận những điều anh nói, nhưng tôi sẽ bảo vệ đến chết quyền của anh nói như vậy.” (I disapprove of what you say, but I will defend to the death your right to say it)

Anonymous said...

Ngựa chạy đường dài mới biết Ngựa hay, hãy chờ xem

louielamson2000 said...

Đây không phải là một đề tài đơn giản! "Cưỡi gựa Xem Hoa"

Ở VN ngày nay chưa có một đảng phái nào, có khả năng để đối đầu giải thể Đảng Cộng Sản Việt Nam. Ngoại trừ chính trong ĐCSVN.
Cũng đừng quyên rằng, ĐCSVN đang dùng nhiều thủ đoạn để phân hóa, chia rẽ ở trong từng con người với con người, ở trong gia đình, phe nhóm, doanh nghiệp, tập đoàn, trong Tôn Giáo! Bằng tiền bằng áp lực kinh tế... "Cộng Sản Việt Nam Kinh Doanh Tôn Giáo"
Xã hội CSVN ngày nay khác với những chế độ độc tài ở Châu Phi và A rập.
Đàng Cộng Sản Việt Nam phân hóa tôn Giáo, chia rẽ Phật Giáo, đầu độc và làm thoái hóa xuống cấp một cách trầm nền Giáo Dục ở Việt Nam…
Thiết Nghĩ Đảng Cộng Sản Việt Nam có thấy những điều đó!?
Ngay cả những Đảng viên trẻ trong hàng ngũ ĐCSVN, đã nhận thức ra sự thật, mà chính bản thân họ muốn thay đổi, phải thay đổi!!

Sự cản trở lớn cho vấn đề Dân Chủ Hóa Việt Nam là gì???
Tiến trình nó sẽ đi theo hướng nào???
Chủ nghĩa gì???
Lộ trình của một xã hội hậu Cộng Sản trong tương ở Việt Nam ra sao???

Có thể 70% người dân Việt Nam ngày nay, họ đã nhận ra rõ bộ mắt thật về Đảng Cộng Sản là gì rồi ???

Đây là một cuộc chiến tranh ý thức hệ, cần truyền bá tư duy “ Tự Do -Dân Chủ-Nhân Quyền…” tiếp sức cùng toàn dân trí Việt Nam...

Anonymous said...

Trích: "Tôi trả lời là tôi đã chấp nhận dấn thân và hiểu rõ những rủi ro mình có thể gặp phải nhưng tôi đã cương quyết đi đến cùng Con đường mình đã lựa chọn"

Thế thì tại sao lại thú tội tới 2 lần? Và những lần tới nếu chính quyền hứng lên, nó bắt thì sao? thì lại sẽ sẵn sàng thỏa hiệp, sẳn sàng thú tội và khai ra hết mọi thứ lần nữa? Một lần bất tín, vạn lần bất tin.

Trích:" tôi sẽ làm hết sức mình để Phong trào đạt được mục tiêu đó để mang đến lợi ích thiết thực và lâu dài cho người dân"

Nhưng làm thế nào? Vì quyền lợi của người dân lại khác hẵn với quyền lợi của đảng, ví dụ, dân thích tự do báo chí, được dân chủ, tôn trọng nhân quyền, nhưng đảng không cho phép hoặc chỉ cho phép giới hạn, CĐVN sẽ làm thế nào? sẽ biến thành một vệ tinh của đảng dạng giống như Mặt Trận Tổ Quốc hay Mặt Trận GPMN phải không?

Trích:"Tôi nhắc lại nguyên tắc của Phong trào là mọi người chỉ tham gia bằng tư cách cá nhân và Phong trào không quan tâm là họ có tham gia tổ chức, đảng phái nào không"

LTL tự đánh lừa mình hay nghĩ rằng công an CS ngu như lừa? Rất nhiều trang mạng và nhiều người dựa trên các yếu tố chung quanh sự ra đời của CĐVN, cho rằng nếu CĐVN không phải từ CSVN thì cũng từ Việt Tân mà ra. Mọi người còn nghĩ vậy thì công an với sự đa nghi cố hữu, “bắt lầm hơn tha lầm” làm sao nó tin lời LTL được?

Trích:” Diễn biến cuối cùng của nó là sự sụp đổ không thể tránh khỏi nhưng sau đó là cái gì, và liệu đất nước này có thể phát triển tốt đẹp từ đó hay không”

Mục đích đấu tranh là để thay thế chế độ CS tại VN, sợ ĐCS sụp đổ thì đấu tranh để làm gì? ”đấu tranh” để làm đảng ngày càng mạnh lên, càng ra sức đàn áp, bóc lột dân thì đâu phải là “đấu tranh”?

Vã lại, sự không tin tưởng rằng chế độ CS sụp đổ sẽ làm cho đất nước tốt hơn chứng tỏ một sự coi thường dân trí người dân tới mức tệ hại nhất. Nghĩ rằng dân ngu tới mức đập phá một chế độ độc tài này để xây dựng một chế độ độc tài khác.

Nhưng qua 5 lần gặp công an đó, kết luận của CA như thế nào? Cho phép CĐVN tiếp tục hoạt động? Cấm?, LTL có bị trừng phạt, hay gì gì không mà không nêu ra?

Tóm lại, chủ trương của CĐVN chỉ là dạng Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam ngày xưa hay hiện đại hơn là loại Mặt Trận Tổ Quốc ngày nay mà thôi. Không ai có thể sống chung nhà bình yên với loài rắn độc được đâu, còn tìm cách nhốt nó trong lồng thì sự “thỏa hiệp” không phải là giải pháp.

Dân không ngu như Lê Thăng Long tưởng đâu. Nếu có lòng tự trọng, xin chấm dứt trò này. Tạm thế đã.

Anonymous said...

mấy anh làm chính trị salon .........để đánh bóng tên tuổi của cá nhân....

Anonymous said...

Không hiểu đâu

Người Việt nam chân chính said...

Đề nghị ông Lê Thăng Long đưa đầy đủ và toàn bộ nội dung PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM này cho báo Nhân Dân đăng tải để toàn dân Việt nam hiểu và tham gia phong trào. Như ông Long đã nói thì bên AN NINH cũng đã không cản trở công việc của ông, vậy còn chần chừ gì nữa mà ông không trực tiếp đến gặp báo NHÂN DÂN để họ giúp ông nhanh chóng phổ biến PHONG TRÀO này đến toàn dân Việtnam.
Mong ông Lê Thăng Long hãy chứng tỏ rằng ông thật sự là người muốn đem lại điều tốt đẹp cho đất nước bằng việc đăng nội dung PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM trên báo Nhân Dân.

Anonymous said...

LTL có một suy ngĩ rất sai"chính sự sợ hãi của chính quyền là nguyên nhân gốc tạo ra nỗi sợ hãi của dân chúng. Bạn đã suy ngĩ kỹ chưa đấy?

Anonymous said...

Cám ơm quanlambao và LTL. Đúng là người Bắc trưởng thành trong Nam-đi trước nhiều người về tư tưởng.

Anonymous said...

chỉ cần 2 cái bao cao su là có thể kết tội một người. và chỉ cần có sự lên hệ vì là bạn bè thân hữu hay có quan tâm đến hiện tượng hai cái bao cao su cũng được hân hạnh coi là phản động và nhân viên của phòng an ninh chính trị nội bộ sẽ chăm sóc như con đỏ. vậy thì ai sẽ dám theo con dường này đây?
+ theo mô típ phát triển sẽ là
- công an đánh dân....> dân đánh công an....> dân tự tổ chức lực lượng đánh lẫn nhau..> có một trật tự mới
- vũ khí thô sơ(dao kiếm)....>vũ khí bán thô sơ(hoa cải-đoàn văn vươn)..> vũ khí quân dụng, bon tự tạo( đang xuất hiện(dẫn chứng dùng mìn vụ tiệm vàng nguyễn thái học, dùng súng ngắn bắn công an cho bõ gét ở hải phòng..)....> dùn băng đảng với sugns máy hạng nặng+ xe chiến đấu hỗ trợ....>game over 70 năm đời ta có đảng.

Anonymous said...

"Mà muốn làm cho người dân tự tin thì đừng làm cho chính quyền sợ hãi"
...................................................................
Khó khó, khó, rất khó !
Chính quyền đã đang và sẽ luôn sợ hãi.
Ngay cả mới biểu tình vì biển đảo tự phát sơ sơ mà chính quyền đã dúm dó rồi, huống gì...

Nông Văn Dền said...

Cùng một vấn đề nhưng có người đánh giá nó tích cực,có kẻ lại cho nó là tiêu cực dù họ hết sức vô tư.Xem ra Ông Lê Thăng Long được các cán bộ Cộng sản đánh giá cao lòng yêu nước của ông hơn hẳn những người bất đồng chính kiến với Cộng sản trước đây như Ông Điếu Cày,Ông Hà Vũ,Ông Nguyễn Văn Lý........thể hiện qua câu"Họ còn nói rằng những gì tôi làm thể hiện sự yêu nước."Ở đây tôi thấy có nhiều VẤN ĐỀ không bình thường mà chẳng có câu trả lời thấu đáo.
Câu cuối trong bài viết kết luận rất HỒ ĐỒ"..cho dù hầu hết những người dùng thủ đoạn đều nghĩ mình vì điều tốt đẹp."
Ông Lê Thăng Long có trình độ chính trị của một đứa trẻ mới 3 tuổi.

Read more: Quan Lam Bao: MỜI TRANH LUẬN 'TIẾNG NÓI TỪ NGƯỜI TRONG CUỘC' VỀ CON ĐƯỜNG VIỆT NAM http://quanlambao.blogspot.com/2012/07/moi-tranh-luan-tieng-noi-tu-nguoi-trong.html#ixzz20V0yrwzj
Under Creative Commons License: Attribution Non-Commercial


Read more: Quan Lam Bao: MỜI TRANH LUẬN 'TIẾNG NÓI TỪ NGƯỜI TRONG CUỘC' VỀ CON ĐƯỜNG VIỆT NAM http://quanlambao.blogspot.com/2012/07/moi-tranh-luan-tieng-noi-tu-nguoi-trong.html#ixzz20UxbHvSD
Under Creative Commons License: Attribution Non-Commercial

Anonymous said...

bài viết ngắn này có quá nhiều sơ hở.

Anonymous said...

Không thể tin được tay này. Gốc gác gia đình có lẽ rất tốt nên mới nhìn tỉnh táo, khỏe khoắn thế kia. Tù chính trị năm năm mà được vậy sao?

Anonymous said...

"muốn làm cho người dân tự tin thì đừng làm cho chính quyền sợ hãi" điều này hoàn toàn mâu thuẫn nhau.
Nghiệp vụ phản gián của Đảng cộng sản Việt Nam rất giỏi, sợ hãi trước đòi hỏi tự do dân chủ của nhân dân. Đảng lãnh đạo đã chi tiêu 40% ngân sách Nhà nước để trả lương cho các cán bộ xâm nhập, cài đặt vào các tôn giáo, các tổ chức xã hội khống chế quyền tự do dân chủ của nhân dân sau khi thống nhất đất nước.
Phong trào Con đường Việt Nam không loại trừ "Đảng lãnh đạo" để nắm bắt và thâu tóm, tiêu diệt lực lượng tri thức, quần chúng yêu chuộng dân chủ hòa bình của Việt Nam. Vì nếu Con đường Việt Nam được tư do hoạt động thì tài sản của các tổ chức đảng, của các cán bộ đảng viên cao cấp của Việt Nam giàu lên quá nhanh (do tham nhũng) được chuyển hóa về đâu.
Nếu Con đường Việt Nam xây dựng được nối thoát, sám hối cho đảng CS Việt Nam, cán bộ đảng viên tự kê khai tài sản, thấy tài sản nào bất minh tự nộp lại một phần vào quỹ xây dựng đất nước thì may ra nhân dân mới cho họ "không sợ hãi".




Read more: Quan Lam Bao: MỜI TRANH LUẬN 'TIẾNG NÓI TỪ NGƯỜI TRONG CUỘC' VỀ CON ĐƯỜNG VIỆT NAM http://quanlambao.blogspot.com/2012/07/moi-tranh-luan-tieng-noi-tu-nguoi-trong.html#ixzz20VaDPtFy
Under Creative Commons License: Attribution Non-Commercial

Anonymous said...

Đọc bài này còn khó hiểu hơn đọc kinh Phật. Thôi, thay vì theo Con Đường Việt Nam ta sẽ theo con đường tâm linh của Phật mà tạo điều phước lành đến cho mọi người. Con đường gì toàn triết lý suông, đọc thấy ớn.

Anonymous said...

Nhìn mặt anh Long này rất "hãm tài", phát triển không nổi!

Công Lý 9999 said...

không thể tin được một tí tị tì ti gì cái chính phủ* này, cái ĐCS này. Cứ xem cách hành xử của chúng thì biết. Không thể, không thể.

*tôi gọi chính phủ chứ không gọi nhà nước, vì nhà nước là Quốc Gia, Quốc Gia là Tổ Quốc. Họ đâu phải là tổ quốc. Họ dùng Nhà Nước là ăn gian khái niệm

Anonymous said...

mồm mép,miệng lưỡi ngoan cố lắm

Anonymous said...

Mời tranh luận cái Đéo gì mà không cho xuất bản ý kiến. Thế mà cũng đòi tranh luận !

Anonymous said...

chào anh Lê Thăng Long. cám ơn vì những điều tốt dẹp mà anh đang va sẽ làm cho dân tộc. nhưng bây giờ thì mọi người chắc vẫn chưa thể tin được đâu. nhưng dù sao thì tôi mong là anh sẽ làm đúng như những điều anh đã nói.như thế thì mọi người sẽ tin anh va cùng anh tiến bước thôi !

Hope said...

Bình tĩnh đi bác Nặc Danh, chuyện đâu còn có đó mà bác.

Anonymous said...

vo bo lap luan nhu c xin loi hitle giet may chuc trieu no van cho la cuu the gioi ong nham con duong nao cung la cach mang ma da cach mang la thay cu doi moi ma ko anh huong chinh quyen.. ong xem lai di du ong la canh sat hay the luc nao thi voi cach dien giai vo van kho chap nhan

Dân Oan said...

"Mà muốn làm cho người dân tự tin thì đừng làm cho chính quyền sợ hãi." ==> Nếu thật sự là một chính quyền của dân, do dân và vì dân thì sẽ chẳng bao giờ sợ hãi mà phải thật đáng tự hào khi đang sống tại quốc gia đó như Mỹ chẳng hạn. Trừ khi "nó" là một chính quyền "có tật giật mình". Ông ta càng nói thì càng lộ rõ bản chất, chính quyền "thối" này nên sợ hãi người dân càng nhiều càng tốt. Để đến một ngày nó "rã" luôn là vừa. Còn nếu chính quyền càng cố chấp gây thêm tội ác thì sẽ đến ngày đền tội thôi.

Anonymous said...

Tôi là một người trẻ tuổi và được đào tạo cả từ Việt Nam và Hoa Kỳ. Từng là Bí thư Chi đội lúc còn cấp 1 va 2, Bí thư Chi đoàn trường khi lên cấp 3 nhưng tôi xé bỏ tất cả danh hiệu sau khi vào đại học tại Saigon bởi vì khi đó tôi bắt đầu hiểu được sự thật. Tôi bỏ rất nhiều thời gian để suy ngẫm đến tình hình chính trị và xã hội tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Tôi hoàn toàn đồng ý và ủng hộ lối suy nghĩ của anh Le Thang Long. Có lẽ có nhiều người bất mãn với chế độ và muốn dẹp bỏ ngay lập tức. Tuy nhiên, đó là cách nhìn thiển cận. Trong bối cảnh hiện nay tôi không nghĩ đến phương thức làm vội làm vàng mà là suy nghĩ về một kế hoạch lâu dài cho quyền lợi của mỗi người dân. Có người có thể cho rằng Bush, Obama, hay nước Mỹ nói chung thật ngây thơ ngớ ngẫn khi vẫn tích cực tăng cường quan hệ với Việt Nam dù rằng đất nước này còn rất nhiều vấn đề vi phạm quyền con người và tự do tôn giáo. Nước Mỹ làm gì cũng có kế hoạch và mục tiêu lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai. Dẫu biết rằng sự độc tài hay chế độ độc tài sẽ cố một kết cuộc giống nhau - đó là ngày tàn, tôi không hề quan tậm đến khi nào họ sẽ "tàn" mà chỉ quan tâm làm sao cuộc sống của người dân mình tốt hơn. Tôi chưa nói đến chuyện sai trái của các quan chức xung quanh căn bệnh muôn thuở "tham nhũng" mà chỉ muốn nhắc đến sự an toàn, công bằng và phồn thịnh của mỗi công dân Việt Nam. Tôi cũng đồng ý với quan điểm của bà Aung San Suu Kyi rằng sự sợ hãi là nguồn gốc của nhiều vấn đề ngay tại Việt Nam. Tôi tin rằng những quan chức Việt Nam không dám mạo hiểm với việc làm phật lòng dân đâu. Chỉ có chăng vì họ quá sợ hãi trước sự thay đổi kèm theo sự hận thù nên họ phải "ra tay" để "dẹp tan" cái họ gọi là "âm mưu lật đổ nhà nước" nhằm phòng hoạ. Chính vì hành động của họ là phi pháp nên họ rất sợ người dân biết được sự thật, và chính điều này buộc họ phải nói dối để "chạy tội". Trong khi đó với những hình thức "trừng phạt" của nhà cầm quyền khiến nhiều người dân không dám lên tiếng. Và cứ như vậy cả đất nước lại cứ rơi vào cái vòng lẫn quẫn vì cái chữ "FEAR" (sợ hãi) này. Lần sau tôi sẽ có một bài chi tiết hơn về những ý kiến của tôi có thể đóng góp để một ngày mang lại điều mà người dân mong mỏi.

Toi, Tu Saigon.

Lú Vẫn Là Em said...

Mà muốn làm cho người dân tự tin thì đừng làm cho chính quyền sợ hã

.......
.......
Qua lời phát biểu ngắn gọn trên, thì hình như cái đuôi chồn đã bắc đầu xuất hiện!.
Đối với CS thì làm gì có hiệp thương nhỉ!. Chỉ tạo diều kiện đưa đầu cho chúng gõ, hoặc lợi dụng >

ConDuongBeTac said...

Mà muốn làm cho người dân tự tin thì đừng làm cho chính quyền sợ hãi.

Trời 1 trí thức và cho là lãnh đạo CĐVN mà trình độ nhận thức lộn ngược như vậy sao ?

Chính quyền CSVN làm người dân sợ hại trên nửa thế kỷ nay từ CCRD, NVGP, XKCĐ thì ông lờ đi và ông khuyên người dân đừng làm cho chính quyền sợ hải. Người dân chỉ có 2 bàn tay trắng mà làm sợ hải cả một bộ máy khủng bố tinh vi với nhà tù và nồng súng.

Nếu khuyên như ông thì đã không có cách mạng nhung Động Âu cách đây 23 năm, cách mạng Trung Âu / Bắc Phi gần đây. Tôi nghỉ là cái đầu của ông có vấn để....thi CĐVN mà ông khỏi xướng cũng sẽ có vần đề như ông.

My Vietnam said...

Nghe nay Le Thang Long, neu la nguoi co nhan thuc, thi hay hieu rang: "Ong da chet roi", ma la chet lan thu 2. Lan thu nhat, khi LTL doc loi nhan toi tai Toa an, thi da la chet, died! vi lam gi co ai tren doi nay lai tin vao ly luan tre con cua ong "Chung toi nhan toi tai Toa an de duoc som ra tu va hoat dong tiep!".
Lan nay la chet tiep tuc, khi ma ong phat dong "Con duong Vietnam" sac mui cua cong an. Khuyen ong, hay chuon chuon di, thanh lap mot Phong trao khac, va suot doi chi nen dung dang sau, dung xuat dau lo dien nua, boi vi hien tai ong dang la zoombie, "1 xac chet chinh tri" khong hon khong kem

VN12345 said...

Xin thưa là chúng ta không thể thay đổi CS mà chỉ có thể thay thế thôi.

Mr. Jo said...

Chừng nào LTL cho đăng tải toàn bộ nội dung, diễn biến hoạt động của mình với cơ quan an ninh (như NXD) và thúc đẩy cuộc đấu tranh đòi tự do cho THDT thì khi đó phong trào mới bắt đầu có hiệu quả. Khi mà không có một dấu hiệu nào về một đấu tranh quyết liêt đòi tự do cho THDT, trái tim của phong trào, thì phong trào chưa có tính chính danh và không có sức mạnh thuyết phục.
Trước mắt tôi đánh giá anh là một trojan. Anh nói về thủ đoạn nhưng tôi nhìn rất rõ điều đó ở việc anh đang làm.

Anonymous said...

Cảm ơn Quan làm báo đã đưa thông tin này để nhân dân có thể nhận rõ chân dung của "con đường Việt Nam". Thực chất , đây chính là cách áp dụng phương pháp phản tuyên truyền của Đảng cộng sản . Một cách định hướng phương pháp đấu tranh theo ý đồ của Đảng CS. nhằm mục đích kéo dài thời gian và thông qua đó các tổ chức chống dần dần bị lộ diện.

ConXinLayBo said...

Nội cái chuyện ông Long thành khẩn nhận tội vơí "nhà nước" để được ra tù sớm "hoạt động" là làm trò hề rồi, bây giờ ông khuyên nhủ nhân dân đừng làm cho "nhà nươc" sợ thì "con xin vái lạy bố Thằng Long nên theo cùng bác Triết vê Trời vui thú điền"

Anonymous said...

Bạn này có ý kiến quá đúng, LTL nên đăng CĐVN lên báo nhân dân khi bên an ninh không cản trở.

Anonymous said...

Tôi nhìn thấy hắn vừa nhếch mép cười anh em đọc bài của hắn kìa, he he. Hắn béo tốt, tươi tỉnh như đang là một lãnh tụ sáng giá của dân VN

Anonymous said...

Tham nhũng, hối lộ cũng là do nhân dân mà ra đó, vì nhân dân đưa tiền hối lộ nên đã làm hư cán bộ, từ đó cán bộ nảy sinh cắp của công ???

Trịnh Hữu Quyến said...

Trong những lời của của ông LTL có 2 điều không ổn:
- Đứng chủ trì phát động một “phong trào” có cả Ban Quản trị hẳn hòi, nghĩa là có tổ chức, có người chịu trách nhiệm, nhưng rồi lại bảo bây giờ đã thành chung của mọi người rồi, mọi người có trách nhiệm xây dựng…thì nghe không thuận lỗ tai, sao lại đơn giản thế được?.
- Ông LTL tuyên bố hùng hồn sẵn sàng bỏ vợ con để tiếp tục vào tù, nhưng chẳng ai quên trước đây đã mau lẹ nhận tội và liên tục được giảm án vì chấp hành án tốt. Rồi giải thích thái độ khi mềm khi cứng ấy là do mưu kế định sẵn,nay lại bảo đấu tranh thì không cần gì mưu kế (!). Ôi thôi, quần chúng đâu phải con nít mà biện bạch tùy tiện như vậy?

Nhất-Ý said...

"Muốn làm cho người dân tự tin thì đưng làm cho chính quyền sợ hải".
- Ai muốn làm cho người dân tự tin ?
- Là những người tham gia PT/CĐVN hay Ai?
- Ai đừng làm cho chính quyền sợ hải?
- Những người tham gia PT/CĐVN ?
Nếu đúng như tôi hiểu thì :
- Người dân VN dựa vào lý do nào để tự tin không sợ Chính quyền CS?
Dã dụ PT/CĐVN có thể làm cho người dân tự tin. Còn Đừng làm cho CQ sợ
hải PT? Nếu không đồng chí CON hoặc bị bại liệt có lẽ người CS sẽ không tin ai cả ngay cả các đông-chí BCT với nhau. Người CS vốn hoang tưởng
ngạo mạn cố chấp (vì thiếu học vấn) luôn xem mình là cái rốn của vủ trụ ... Nếu đối tác không ngang tầm hoặc trội hơn xin lổi đừng bàn đến thỏa-hiệp hay gì khác. Tôi sẽ kiên nhẩn hơn và cố không nghĩ đến những lổi lầm chí mạng (nhân tội và xin khoan hồng..)của người làm chính-trị như nhóm anh. Tôi đề nghị anh trình bày rõ ràng mạch lạc hơn những câu tối nghĩa (...muốn làm...)nếu đối tương của PT là nhân-dân chứ không chỉ hạn chế như trong danh sách được mời.Hy vọng bà con theo giỏi lý thuyết PT/CĐVN
như một tác phẩm mới và nhiệt tình tranh luận với tính xây dựng nhã nhặn.
Cám ơn.

Anonymous said...

He he vẫn là con đường mà ... thui

Anonymous said...

Trò hề...hãy nhìn những người đấu tranh cho dân chủ chân chính họ bị đàn áp thế nào huống chi đây là 1 phong trào.

Anonymous said...

Vì sao bạn Long được tha??? Vì bạn Long cải tạo tốt. tức là bạn đã đi đúng định hướng của những người cải tạo. Tôi khuyên bạn nên dành thời gian suy nghĩ thêm, đừng có mới ra tù mà đòi leo núi.