Blogger Widgets

Thursday, June 21, 2012

PHẠM VŨ LUẬN - CON LƯƠN ĐẦU ĐẤT!


THỦ TƯỚNG & PHẠM VŨ LUẬN

THEO WIKI: Ông Phạm Vũ Luận sinh ngày 1 tháng 8 năm 1955 quê tại xã Kim Thư, huyện Thanh OaiThành phố Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp Đại học Thương nghiệp, ông được mời ở lại làm giảng viên và liên tục gắn bó với ngành này cho đến tận ngày nay. Năm 1987, bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Kinh tế học tại Liên Xô với đề tài "Phân phối Xã hội chủ nghĩa’!
Trước khi về công tác tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông có thời gian dài công tác tại Trường Đại học Thương mại và từng giữ chức Hiệu trưởng đến tháng 6 năm 2004,được bổ nhiệm là Thứ trưởng. Tháng 4 năm 2010, ông được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao nhiệm vụ Phụ trách điều hành Bộ thay cho ông Nguyễn Thiện Nhân. Ngày 18 tháng 6 năm 2010, Quốc hội Việt Nam chính thức bỏ phiếu thông qua dự thảo Nghị quyết với tỷ lệ phiếu thuận là 83,98%, bổ nhiệm ông Phạm Vũ Luận giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trước Đại Hội XI, chức vụ Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) được đồn đoán sẽ giao cho Phan Thanh Bình – Chủ tịch của Đại Học Quốc gia TP.HCM – Một nhân vật cấp tiến, có đầu óc cởi mở và tầm nhìn cho nền giáo dục của Việt Nam, song một điểm ‘yếu’ của Giáo sư Bình là chỉ là ‘đệ tử’ của Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân!
Phạm Vũ Luận nổi tiếng với câu nói Theo tôi, trong một kỳ thi như kỳ thi đại học vừa qua, có hàng ngàn điểm 0 là bình thường”! Chỉ cần nghe là đã có thể biết ngay bên trong cái đầu của ông ta đang ‘chứa cái chất trăng trắng mà người ta gọi là não bộ’! Nhưng ông ta có một lợi thế rất mạnh – ông ta ra nhập đội ngũ đệ tử của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng! Trí tuệ cũng có thể ví như Vũ Huy Hoàng, nhưng Phạm Vũ Luận lại BIẾT luần lách như một con LƯƠN - Loài động vật da trơn cứ trơn tuồn tuột! Biết đoán trước ý của Thầy để tận tuỵ phục vụ. Sau khi thành công việc cấp giấy phép nâng cấp Trung Tâm Anh Văn Apollo của con rể Thủ Tướng Thành Đại học thì Phạm Vũ Luận đã được chọn và Phan Thanh bình – Dù là người sáng giá, ít nhất bằng kinh nghiệm của những năm làm Chủ tịch – Giám đốc Đại Học Quốc Gia TP. HCM – mà người ta hy vọng có thể mang một luồng gió mới cho hệ thống giáo giục của Việt Nam đã bị loại thẳng!
Dù ngay trước kỳ Quốc Hội thông qua danh sách nội các của Chính Phủ, Phạm Vũ Luận đã phát biểu một câu nói bằng chửi cha các thế hệ già đi trước và nhổ toẹt vào 4000 năm văn hiến của Việt Nam! Nhưng ông ta vẫn nghiễm nhiên được Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng giới thiệu và Quốc hội ccuar nguyễn Sinh Hùng bầu giữ chức Bộ Trưởng. Công ba2ưng mà nói thì Phạm Vũ Luận cũng như Phạm Vũ Luận - ai cho bao nhiêu thì nhận chứ không đời hỏi tráng trợn - Ở Việt Nam mà một Bộ Trưởng như vậy cũng là của hiếm!
Có thể nói, tất cả những cuộc bầu bán ở Quốc Hội đều do Nguyễn Sinh Hùng giở mưu mẹo và tiểu xảo gần như khống chế toàn bộ các đoàn Quốc Hội không cho thảo luận tại hội trường để bịt mắt, bịt tai các đại biểu quốc hội và buộc các đại biểu nhắm mắt bầu cái danh sách mà Chính Phủ giới thiệu chỉ có 01 thành viên và KHÔNG một ai có lấy một cái chương trình hành động! Chẳng qua chỉ là trò hề hợp thức hoá cái danh sách mà giới chop bu đã thoả thuận với nhau đưa lên.
Phạm Vũ Luận có thể ví như một con lươn đầu đất  của Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng và chắc chắn nền giáo dục của Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ biết dạy chữ mà không hề biết dạy làm người tử tế! Than ôi cho tương lai của một dân tộc!

15 comments:

HoaCaiNo said...

"Chắc chắn nền giáo dục của Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ biết dạy chữ mà không hề biết dạy làm người tử tế! Than ôi cho tương lai của một dân tộc!"

Nói zậy mà hổng phải zậy,

nghĩa là,
ngay cả CHỮ
thì ngày nay cũng có dạy dỗ gì đâu,

bác nào không tin
cứ xem chữ của học trò bây giờ viết
cứ xem cách cầm bút của học trò bây giờ cầm.

Liếc đoạn đồ thị giáo dục VN
Hiển-Nhân-Luận
sẽ thấy nó đi xuống
dốc,
dốc khủng
đến cỡ nao.

Vinh Nguyen said...

Giáo dục VN chỉ quan tâm tạo ra những con người tôn thờ Hồ Chủ tịch, một lòng theo Đảng. Ý Đảng lòng dân, Mừng Đảng mừng xuân, còn Đảng còn mình...

quang vinh said...

Người tiền nhiệm của ông Luận là Nguyễn Thiện Nhân đầy quyết tâm thế còn chẳng làm nên trò trống gì nữa là. Thế nên đừng hy vọng gì vào ông ta, thật tiếc cho dòng họ Phạm Vũ, Vũ Phạm nhà ông Luận, rất nhiều người học hành giỏi giang mà điển hình ngày xưa là Thám hoa Vũ Phạm Hàm hay ngày nay là Vũ Phạm Quyết Thắng, nguyên Phó Thanh tra Chính Phủ, một ông quan thanh liêm thời hiện đại.

Anonymous said...

Trồng cây chỉ mất mười năm
Trồng người mất cả trăm năm mới thành
Trẻ không chăm chỉ học hành
Lớn rồi học thói lưu manh hại đời
nhìn hai ông ,dở khóc cười
Tưới cây,hay tưới chính người các ông?

Anonymous said...

bac oi. Them nhiu luan diem, luan cu chung minh lao Luan nay la CON LUON DAU DAT di bac. E thi e tin lao nay ngu nhu cho' roi (xl cho' nhe). Giao su truong e chui lao ngu nay suot. Bac viet the nay chua du suc thuyet phuc dau.

Gà con said...

Bây giờ người ta chẳng dạy làm người , cũng chẳng dạy chữ cho ai. Chính xác là người ta bán chữ. Mua nhiều mua ít mặc lòng. Chữ thật chữ giả đầy đường. Mọi giá trị đảo lộn vì cả một thời đểu cáng đã lên ngôi.

Anonymous said...

Chỉ cần biết tôn thờ minh râu và phục tùng đảng ,năng bi bợ đít các lãnh đạo thì muốn gì cũng có .

SV - YEU NUOC. said...

Phạm Vũ Luận là Bộ trưởng Bộ vô giáo dục thì đúng với bản chất sống của Luận. Làm BTBGD mà nói hàng nghìn thí sinh thi đại học điểm không là chuyện bình thường thì quả là con người vô học thức, vô liêm sỉ không biết nhục đối với cương vị và trách nhiệm của mình. Nền giáo dục dưới chế độ CS vốn bị giới cầm quyền áp đặt và thực hiện chính sách ngu dân thì PVL là kẻ tiếp nối điển hình trong việc tiếp tục làm cho nền giáo dục bi bét ở giai đoạn đỉnh điểm sự sụp đổ của chế độc đảng toàn trị.Phạm Vũ Luận còm để lại cho bản thân và gia đình dòng họ cũng như nền giáo dục CS một việc làm không thể tha thứ được : là ký công văn cấm sinh viên không được biểu tình chống TC chính trị hóa HS- TS trong việc rước đuốc thế vận hội thể thao 2008 ở TQ,khi Phạm vũ Luận còn là thứ trưởng BGD. Hành vi phản dân tộc này của PVL chắc chắn được ghi vào lịch sử tội đồ của dân tộc.

Anonymous said...

Cả cái nội các này không tìm thấy một ai để mà tin tưởng, gửi gắm. Đơn giản là chỉ theo chúng mới được ngoi lên, không theo thì đừng có mơ. Nên chẳng chống gì đâu. Rồi chỉ bọn ăn cắp vặt bị xử thôi. còn bọn cúng thì vẫn trơ cái mặt thớt ra đấy.

Anonymous said...

Thực ra họ chẳng quan tâm mấy đến dạy chữ, càng không để ý đến dạy người. Chỉ dạy sao cho dân Việt đừng phản đối những sai lầm của đảng là được.

Anonymous said...

Không biết tác giả lấy đâu ra thông tin Trung tâm Apollo được nâng cấp thành ĐH. Vì ít nhất hiện nay trên website của nó vẫn chỉ ghi rõ đây là Trung tâm anh ngữ.
http://apollo.edu.vn/gioi-thieu-1.html

Anonymous said...

Thàng Pham Vu Luan này hòi mói vào chuc Bo truong toi da biet là thang ngu roi,mà nhung thang ngu bao giò cung có trình do ninh ´hót sieu dang, nguòi có tài thì lai kém cái viec dó, kho the chu.Nói chung ca cái bon chóp bu VN bay`giò có thàng nào dáng mat minh chu dau mà bàn cai,chi có 1 con duòng cho VN là thay doi che do,dù Là Dang nào cung duoc ,mien là phai tam quyenphan lap và loai trù tan góc re DCS.

Anonymous said...

Bạn bè tôi truoc kia học truong DH Thương Mại - nơi thằng cha PVL này làm mưa làm gió chúng nó bảo thàng cha nay ăn tiền bẩn kinh khủng luôn, và đúng là 1 con luon

Dân đọc báo said...

Theo tôi, trong một kỳ bầu bán như bầu cử Quốc hội vừa qua, có hàng trăm thàng Luận là bình thường”!

Nguyễn Hà Huy said...

tay luận này phải đút lót cho em Phượng chú 3D hàng vạn Đô-la đấy . Còn tay trán bóng Hùng Quốc hội nữa . QH của VN là quốc Hội của Đảng CS . Đại biểu QH cũng có khá nhiều người giỏi nhưng cơ chế hết mình cho Đảng , quên mẹ Nhân Dân đi thì làm sao đưa ra sáng kiến để xây dựng Bộ nọ , bộ kia được . Anh bạn Thiện Nhân trông cũng ngu dốt như Anh Luận thôi . Bộ Giáo dục trở thành Bộ dâm dục , bộ ăn tiền đút lót nhất từ cấp trưởng phòng đến Bộ trưởng . Một lũ hại dân , hại nước cứ nhởn nhơ hoài vậy sao ? Chuyển tới hai Bác Trọng và Sang . Em nghĩ hai bác cũng đành bó tay để đàn em Luận , Thăng , ... kiểm điểm qua quýt thôi .