Blogger Widgets

Saturday, June 16, 2012

CON ĐƯỜNG VIỆT NAM - CÁI BẪY DÂN CHỦ?


Một Lê Thăng Long béo tốt khi ra tù!

Trang Phong trào con đường Việt Nam vừa công bố danh sách những người được mời tham gia Phong trào con đường Việt Nam. Gặp một Lê Thăng Long béo tốt ngay sau khi ra tù đã hăng hái tổ chức thành lập một 'Ban sáng lập' - Một dạng tiền thân của một Đảng phái mới như vào những năm 1929 'Thanh Niên cách mệnh đồng chí hội' ra đời, tiền thân của Đảng cộng sản Việt Nam ngày nay, cho chúng ta thấy ngay một cái bẫy trắng trợn. Hãy nhìn xem ở Việt Nam có ai được mở miệng nói một câu trái với chủ trương của Đảng CSVN? Đến những bloggers nhỏ bé hay già cả như Blog Lê Hiền Đức còn luôn bị quản thúc, công an kè kè theo sau, như Bùi Thị Thu Hằng đi khám bệnh ở TP. HCM còn làm đám công an bấn loạn! Nhìn Lê Thăng Long gợi nhớ tới hình ảnh ở tù của Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Vinashin bị Tướng Nguyễn Văn Hưởng bắt, sau mấy tháng ở tù đã thân với Hưởng 'anh phải cho em làm gì chứ ở trong này em béo ra....' - 'Ấy chết, ở đây phải suy nghĩ cách để tái cấu trúc Vinashin chứ không được béo ra' - Tướng Hưởng trả lời!

DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI ĐƯỢC MỜI THAM GIA SÁNG LẬP

11 comments:

Trường Sơn Ơi said...

Trò mèo của an ninh và cộng sản Việt Nam, sao không thấy tên các vị sau:
Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Việt Nam.
Trương Tấn Sang, Chủ tịch Việt Nam.
Nguyễn Văn Thiệu, Tổng thống Việt Nam.
Nguyễn Cao Kỳ, Thủ tướng Việt Nam.
Ngô Đình Diệm, Tổng Thống Việt Nam.
Minh Râu, Chủ tịch Việt Nam.
Ha ha. Đúng là một trò hề chính trị.

Đằng Giang said...

Thật sự cảm kích chí khí và tâm huyết vì nhân dân, vì dân tộc của các vị trí thức ưu tú. Nhân dân hết lòng ủng hộ và đặt niềm tin vào các bác, những người con ưu tú của vua Hùng!
Cầu mong các bác chân cứng đá mềm trên con đường Việt Nam!Tên tuổi các bác sẽ đi vào lịch sử oai hùng của dân tộc.

Hồng Hà said...

Vô cùng cảm kích và hi vọng! Đọc những cái tên đáng ngưỡng mộ trên mà tâm hồn tôi trào lên một nỗi xúc động khó tả, bác Nguyễn Văn An, bác Nguyễn Thị Bình, Giáo sư Ngô Bảo Châu, Nguyễn Huệ Chi... Thật đúng là "Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau. Nhưng hào kiệt đời nào cũng có.."!

luongdan said...

Tại sao lại phải nghi ngờ? Hãy làm một việc gì đó có ích còn hơn không. Cứ cho là bị CS gài bẩy đi thì tổ chức nầy vẫn gióng lên một hồi chuông báo hiệu lịch sử đất nước sắp sang trang.

Anonymous said...

Thực ra con đường Việt nam có những lý luận mang giá trị phổ quát chung của văn minh nhân loại - có quan điểm chuẩn xác về một xã hội dân sự, một nhà nước pháp quyền, nền văn hoá dân chủ, cách tư duy lý tính và nền kinh tế thị trường . Nếu Đảng và nhà nước CS VN cài bẫy để...xử lý ....có chuyện thực như vậy thì quả là đốn mạt...không chính danh chút nào cả....những người có quan điểm cấp tiến, canh tân đất nước hãy thận trọng trước khi quyết định dấn thân.....

Anonymous said...

đồng chí này ăn cơm tù mà béo thế???

Anonymous said...

Những năm 30 ĐCS hoạt động thế nào mà không bị thực dân phá nhỉ?

Anonymous said...

CON DUONG NAO CHO VIET NAM

Trích dẫn từ bài viết của Dr_Tran
Nói tới Việt Cộng thì LUÔN phải nói tới gian trá, xảo quyệt.

Các con số KT tài chánh luôn bị thay đổi, khi thì bóp nhỏ, khi thì nâng cao, để "đạt chỉ tiêu", đạt thành tích.

Vài tháng trước, họ nói tổng dư nợ là 3 triệu tỉ. Nay họ nói 2,56 triệu tỉ.

Dùng con số mới nhất 2,56 triệu tỉ, thì nợ xấu 10% cũng đã là 256 ngàn tỉ, và trong 6 tháng qua tăng thêm 4% tức 102,4 ngàn tỉ, chạy ra 17 ngàn tỉ / tháng.

=> Trong 6 tháng qua, nợ xấu tăng 850 triệu USD/ tháng!

Xin nhắc lại và nhấn mạnh: đây là con số do chính Việt Cộng đưa ra, ĐÃ bị làm cho nhỏ lại nhiều lần so với con số thật.

Tuy vậy, vẫn là con số khổng lồ.

--------------------------

Do nợ xấu chiếm 80% vốn điều lệ của hệ thống ngân hàng, nếu các ngân hàng phải "tự gánh" thì họ bị lỗ 80% vốn!

Như vậy không gọi là TOÀN BỘ HỆ THỐNG NGÂN HÀNG VIỆT NAM ĐÃ BỊ SẬP TIỆM thì còn gọi là gì?

Đi buôn, 10 đồng còn 2 đồng, mà chưa gọi là sập tiệm, thì phải gọi là thằng láo khoét.

Và mọi người cũng nên nhớ, số 256 ngàn tỉ này là số "không thể đảo nợ được nữa" của mảng TƯ NHÂN, chứ như Vinalines chỉ còn các con tàu rách, Vinashin quỵt nợ khắp thế giới, vẫn KHÔNG CÓ 1 XU NỢ XẤU NÀO TẠI VN, vì họ đều được "đảo nợ" hết tất cả các món nợ xấu, do ngân hàng nào tại VN dám xuống xiết nợ các nơi này, và nói chung là các tập đoàn, cty, có vốn nhà nước trong đó?

Quan chức Việt Cộng nói "đúng", mảng KT quốc doanh KHÔNG là thành phần đáng kể trong số nợ xấu.

Lý do rất đơn giản và tôi nêu ra trên đây, các ngân hàng rất vui vẻ đảo nợ cho mảng quốc doanh, vì biết CP Việt Cộng sẽ mua lại, trả lại số nợ này, vả lại họ cũng không thể tịch biên các cty, tập đoàn này, vậy thì còn cách nào khác hơn là không tính nợ xấu quốc doanh?

--------------------------

Thử tưởng tượng cảnh ngân hàng xiết nợ 1 cty quốc doanh. Công an vào, bên cty đưa 1 ông Đảng viên 30 năm tuổi đảng ra tiếp, mời uống cà phê, giảng cho nghe thời cha ông ta đi kháng chiến chống Mỹ, ông nội ông ta tham gia Việt Minh đánh Pháp, huy chương, bằng khen cả ký, thử hỏi ông Công an dám làm gì?

Cả trăm đảng viên đứng ngoài cửa, dàn hàng ngang chống Công an vào tịch biên, cho dù có trát lệnh tòa án (việc này không thôi đã không thể nào xảy ra), thử hỏi làm sao mà thu lại tới 1 xu?

Do đó, chưa nói tới con số láo khoét 256 ngàn tỉ của bên TƯ NHÂN - thực tế ít nhất gấp 3, theo thông lệ "tốt tăng gấp 3", "xấu giảm gấp 3", tức là 768 ngàn tỉ - số "nợ xấu khó đòi không nằm trong giấy tờ" của bên Quốc doanh cũng không hề kém bên TƯ NHÂN chút nào.

Theo tôi, nợ xấu tại VN ít nhất là 1,8 triệu tỉ đồng, do bên Tư doanh khoảng 800 ngàn tỉ, bên Quốc doanh khoảng 1 triệu tỉ.

Tức là vào khoảng 80-90 tỉ USD.

Con số này tăng cao từng ngày, từng giờ, từng phút.

--------------------------

Việt Cộng sẽ phải in tiền ra hết sức kinh hoàng để bù lấp vào, họ sẽ tuyên bố mỗi tháng vài chục ngàn tỉ đồng, nhưng thực tế sẽ tung ra hàng TRIỆU TỈ đồng trong các tháng sắp tới.

Có tin họ sẽ tung ra 70 ngàn tỉ đồng mỗi tháng. Theo tôi, con số này khá gần sự thật, mà có lẽ sẽ là khoảng 100-150 ngàn tỉ đồng/ tháng, trong 6 tháng cuối năm.

Hoan hô thiên tài Việt Cộng, nay hầu như ai cũng là triệu phú, chừng vài tháng sau, năm nay, thì ai cũng sẽ là tỉ phú.

vietnamnavy12345 said...

Càng in tiền đông tiền sẽ mất giá kinh tế lạm phát càng cao !các ông tiến sỷ có biết
định luật kinh tế này ko ?

Bạch Sỉ said...

Đồng chí Thăng Long mặt đầy sẹo rỗ, béo tốt khi ra tù,không giống Bùi Hằng tí nào! Đồng chí cá chậu, đồng chí chim mồi nhử các con chim khác sa bẫy! Hy vọng đồng chí Long sẽ góp phần tạo tiếng vang oanh liệt cho cái sân chim đã chuẩn bị sẳn cho các loại chim!

DÂN VIỆT NGHÈO YÊU NƯỚC said...

tại sao lại bão ãnh trên cũa LTLONG là lúc ra tù ,có vấn đề về mắt à -hình cũa đồng bọn là ra mà ko biết .