Blogger Widgets

Thursday, June 7, 2012

BÃO NỔI LÊN RỒI…




Lịch sử của Đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) đã chứng minh cứ mỗi kỳ chuẩn bị đại hội là các phe cánh đấu đá, thanh trừng nhau, bình quân 1 năm trước kỳ đại hội gần như các thế lực chỉ lo đánh đấm nội bộ, mọi hoạt động khác để phát triển đất nước đều ngừng lại. Ngay cả cấp thấp cũng ‘đi nhẹ nói khẽ’ để không phát ra tiếng động kẻo sẽ bị rơi vào vòng kim cô thí tốt. Mặc dù mang tiếng là độc Đảng, song thực chất nội bộ ĐCSVN chưa bao giờ là một khối đoàn kết vì đất nước và càng thế hệ sau thì nhà càng mất phúc nên đến bây giờ thật sự hỗn loạn.Chưa có khi nào sự hỗn loạn lại như xu thế chính trị của Việt Nam thời gian vừa qua và hiện nay đang càng bộc lộ rõ nét.

Trước Đại hội XI khoảng một năm, các phe cánh trong Đảng thanh trừng nhau, rồi lại thoả hiệp, rồi lại thanh trừng… Chu kỳ đó thì bất kỳ Đại hội nào của ĐCSVN đều diễn ra, song Khoá XI đã để lại những di chứng khác hẳn. Mặc dù Đại hội xong, cho dù Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn vẫn câu muôn thuở “Đại hội đã thành công tốt đẹp…”. Nhưng nếu nhìn vào chính trường Việt Nam sau Đại hội sẽ thấy hoàn toàn khác và những người am hiểu thì dè dặt phát ngôn ‘’đại hội không thành công’. Bằng chứng:

Thông thường sau các kỳ đại hội Đảng, mọi người yên vị và ít nhất cũng có 4 năm làm việc vì cái chung và vì cả cái riêng để đến năm cuối cùng mới chuẩn bị dàn thế trận cho việc sắp xếp nhân sự của đại hội tiếp theo. Còn Khoá XI thì sao? Dù đại hội đã xong từ lâu, nhưng các phe cánh vẫn tiếp tục dè chừng nhau và các vị trí hàm Bộ trưởng, thứ trưởng trong các cơ quan Chính Phủ vẫn đua nhau tiếp tục chạy việt giã cho đến tận ngày đưa ra bỏ phiếu phê chuẩn tại Quốc hội Việt Nam vào tháng 7/2011.

Một nhân vật đang làm mưa làm gió trên chính trường ....

Ngay trong những ngày Quốc hội làm nhân sự các phe cánh vẫn chưa chịu buông sung, nhiều ứng viên mới được đại biểu giới thiệu them ngay tại Quốc Hội và nhiều người dù cho Uỷ ban thường vụ Quốc Hội (UBTVQH) gọi lên vận động để rút, nhưng họ vẫn không rút… Cuối cùng UBTVQH đã dùng tiểu xảo đưa ra lấy ý kiến Quốc Hội, nhưng không hề cho ứng viên được phát biểu lấy một lời. Do vậy kết quả thua có thể thấy ngay từ đầu.

Có lẽ chưa bao giờ UBTVQH Việt Nam lại vất vả làm nhân sự như vậy. Để cho có vẻ dân chủ nên họ cho phép được thảo luận, nhưng chỉ được thảo luận theo từng đoàn riêng lẻ. Ngoài hai đoàn TP. HCM và đoàn TP. Hà Nội có số lượng đại biểu nhiều, còn lại các đoàn tỉnh chỉ vài người và hầu hết chỉ làm nghị gật thứ nhất đại biểu ở các tỉnh xa xôi với trên 40% đại biểu mới trúng cử, khi thảo luận ở trong đoàn của mình thì có khác gì tự nói với cái đầu gối của mình vậy! Vì thế mà chỉ có cách duy nhất là đồng ý. Đó là lý do vì sao trước một vấn đề nhân sự khó khăn UBTVQH luôn luôn áp dụng chiêu bài KHÔNG cho thảo luận tại hội trường, hoặc ít nhất cũng phải cho thảo luận theo tổ (Mỗi tổ gộp từ 5-6 đoàn nên cũng có khảong vài chục đại biểu) để đỡ lộ liệu quá!

Nhiều ứng viên Bộ Trưởng như Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Phạm Vũ Luận – Người nổi tiếng với câu nói “Tôi thấy việc 2000 học sinh thi môn lịch sử bị điểm 0 cũng là bình thường…” và Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đinh La Thăng là một vài ứng viên mà các đại biểu cho rằng nếu cho phép thảo luận tại Hội trường thì khó mà qua được….

Nói như thế để thấy việc làm nhân sự đến giờ phút đó vẫn còn gay cấn.

Những tưởng Quốc Hội bầu bán phê chuẩn Chính Phủ xong là ổn và các ‘Quan phụ mẫu’ sẽ bắt tay vào để chăm con dân… Không ngờ, ngài Thủ Tướng không hề cảm thấy mình may mắn đã thoát qua khỏi vụ án Vinashin và tự cảm thấy việc tái đắc cử Thủ Tướng là bị lưu ban… Nỗi uất ức khi bị coi như kẻ tội đồ điều trần trước Quốc Hội lại bị vợ con khơi gợi, nhắc nhở càng cảm thấy không thể chịu nổi. Hội nghị ‘Diên Hồng’ của nhà họ ‘Nguyễn Tấn’ được triệu tập và sau khi bàn luận: “Nhiệm kỳ trước đây làm quần quật không kể ngày đêm, không tiếc công sức… vậy mà còn bị đưa lên diễn đàn đấu tố… Làm chi cho khổ…. Và Nghị quyết đã được đưa ra: Bây giờ sẽ chuyển hướng: Phục vụ cho cô con gái út làm giàu như các hình mẫu của các nước trong khối Asean như Indonesia, Phillipine….

Xác định tài chánh – tín dụng sẽ là chìa khoá để mở cửa đánh sộc vào sân sau của tất cả các quan chức Bộ chính trị (BCT), thử hỏi có ai không có người thân, gia đình, đệ tử làm ăn??? Ai không cần đến vốn vay? Ai không cần đến ngân hàng?

Chính vì vậy mà mục tiêu thôn tính ngân hàng và tóm gọn các đại gia vào trong tay đã được Thủ Tướng quyết định. Đó là lý do vì sao mà cuộc chiến của Ngân hàng nhà nước (NHNN) suốt 06 tháng qua khốc liệt đến như vậy. Tuy đã làm cho nền kinh tế điêu đứng, hàng trăm ngàn doanh nghiệp đã chết, nhóm lợi ích liên quan trực tiếp đến Thủ Tướng và thống đốc Nguyễn Văn Bình đã thâu tóm về tay mình hang chục tỷ đô la trị giá tài sản. Song một điều hiện đang làm đau đầu Nguyễn Tấn Dũng là những mục tiêu xác định là hậu phương tài chánh của các đối thủ trong BCT thì vẫn chưa tìm ra được. Với kiểu cách lấy bụng ta suy bụng người dường như không có kết quả ở đây… Do vậy mà chỉ cách đây mấy ngày Thủ Tướng triệu tập Thống đốc lên một lần nữa để ép phải ‘thịt’ bằng đượcnhững Ngân hàng mà Thủ Tướng vẫn cho rằng là hậu phương tài chánh của người khác… Đó là cách Nguyễn Tấn Dũng đang theo đuổi để hy vọng sẽ dung đấy làm con bài để đánh đổi với Dương Chí Dũng và còn nhiều nhiều đệ tử ruột trong các Tập đoàn Nhà nước khác thua lỗ, thất thoát hang tram ngàn tỷ sắp bị lên thớt như Sông Đà, như PetroVietnam, như Vinacomine, Như BIDV….

Đối đầu lại, có thể nói gần hết BCT cũng thấy rõ nước cờ của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và vòng kim cô mà Nguyễn Tấn Dũng tung ra, nhưng đứng về thế và lực thì cả BCT tập hợp lại vẫn không cân sức. Thủ Tướng với nguyễn Văn Hưởng bên cạnh là biểu tượng của sự Bạo tàn với bàn tay sắt không việc gì không dám làm. Chính vì vậy mà BCT với sự dẫn đầu của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã đang từng bước để giải độc các nước cờ của Thủ Tướng:

Thứ nhất: Lần đầu tiên sau hàng chục năm 19 Điều Đảng viên không được làm đã được khẳng định mạnh mẽ và người ta nói rằng ‘Vậy thì Thủ Tướng phạm tới 21 điều rồi!’ . Ngay tại phiên họp Trung Ương, trong buổi tin thời sự người nhanh mắt còn kịp nhìn thấy Thủ Tướng bữu môi khi Tổng Bí thư phát biểu và sau đó thì dùng tờ báo che mặt…

Rồi Hội nghị Trung Ương mới đây, chức Trưởng ban chống tham nhũng của Thủ Tướng đã bị tước mất. Dân thạo tin đồn rằng Tổng bí thư đang chọn mặt gửi vàng, chọn một nhân vật cơ cấu vào BCT trong khoá tới để về làm Trưởng ban nội chính là cái ban quyết định sự thành bại của bàn cờ Chỉnh đốn Đảng mà BCT đã đưa ra.

Tháng 7 này sẽ là tháng bắt đầu kiểm điểm. Bão đang đi vào vùng tâm xoáy. Liệu Tổng bí thư có làm được gì không hay lại như 15 năm ngồi tại Quốc Hội không hé răng nửa lời? Hà Nội rỉ tai nhau rằng: Tết nguyên đán vừa rồi Tổng bí Thư đóng kín cửa, nhà tắt đèn kiên quyết không tiếp khách để giữ mình trong sạch…. Chẳng biết thực hư thế nào, nhưng mọi người đặt nhiều hy vọng, tuy nhiên mọi việc còn xem hồng phúc của đất nước đến đâu...

Đàm Đức Đam - Quan làm báo

11 comments:

Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Kiều Phong said...

Có trời mới tin Trọng Lú trong sạch, ông cựu TBT nào trước đó đều có biệt thự ở Hồ Tây cả. Biệt thự Nông, biệt thự có trống đồng vườn rau bạc tỷ Lê Khả Phiêu...TBT là những thằng bán nước. Tôi ủng hộ thủ tướng Dũng, hãy thịt chúng nó rồi ông tuyên bố đa đảng sẽ có khối người ủng hộ ông. Hãy đưa người của mình vào các Bộ(thứ trưởng..) hãy chặt vây cánh của nó, hãy triệt nguồn tài chính của bọn chúng. Tôi ủng hộ 3D, ủng hộ bầu Kiên. Nền kinh tế này không suy thì không phá bỏ được đảng cs. Nếu 3D không thực thi nhiệm kỳ này(tối đa 2 nhiệm kỳ), thì khi về hưu là mệt đó, ảnh hưởng đến con cháu của ông là cái chắc. Hãy tung nhiều Bí thư Tỉnh giàu có tham nhũng ra, vì bí thư nào cũng giàu. Bí thư các Tỉnh là chịu sự điều hành của ông Tổng bí thư. Cái đảng cs mà chết là người dân mừng.

Kiều Phong said...

Vả lại nếu ông muốn làm TBT thì cũng không ăn thua gì đâu, vì chức TBT chỉ là bù nhìn, tôi thấy chỉ có chức thủ tướng mới nắm quyền lực, vì nắm tiền. Cho quân đội Công An,...Tiền. Tiền là sức mạnh. Ủng hộ 3D. Chế độ này có cơ hội là nó giết đối thủ liền.

Tuấn said...

Đầu bã đậu như ông mới tin thằng 3D ủng hộ đa đảng. Chẳng có thằng CS lưu manh ăn cắp nào muốn đa đảng cả. Đây chỉ là màn mấy con chó tranh nhau bãi cứt mà thôi.

Anonymous said...

thằng 3D cùng thằn kiên, hưởng và thông đốc bình chỉ muốn ăn cướp và độc tài, đúng là đầu bã đậu mới nghĩ nó muốn đa đảng. Đa đảng để người ta đưa nó ra toà án quốc tế sao?

Anonymous said...

Cả 2 phe Trọng Lú và 3D phe nào cũng thối nát cả. Phe 3Dũng mà hết nhiệm kỳ thủ tướng lần này không khéo sẽ bị phe Trọng Lú thanh trừng cho mà thân tàn ma dại, cửa nát nhà tan. Trọng Lú thì đã chịu thần phục Trung cộng. Phe 3Dũng nếu bắt tay được với Mỹ để làm đối trọng thì may ra mới có đường rút lui, tránh được cái họa sát thân về sau.

X47B said...

nặc danh 22:32 nói quá đúng,thà theo Mĩ chứ đừng bán nước cho tàu bẩn

Anonymous said...

Moi nguoi do qua! Thang nao cung la cho ca! Phe 3D thi lam cho kinh te thoi hon. Cu nhu vay den khi nguoi dan het chiu noi roi thi ho vung day. Luc do thi Dung voi ca Trong cung deu chau troi thoi, haha

Anonymous said...

Theo thằng nào cũng bẩn cả, chỉ có độc lập tự do mới là con người thôi. Hiện tại chúng nó không là người!!!

Anonymous said...

ĐÔNG A QUANG ĐẠI

Anonymous said...

''Theo'' ở đây không có ngĩa là mất độc lập. Theo Mỹ tức không theo Tàu, không theo CS. '' Theo'' như Nam Hàn , Nhật, Phi lip pin, Pháp , Đức....thế thôi không ai mất đất , mất độc lập.