Blogger Widgets

Wednesday, December 11, 2013

Tổng thống Mỹ gây tranh cãi với tấm ảnh ở Nam Phi

Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Anh David Cameron chụp hình cùng Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt. Ảnh: Mirror 
QLB 
Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Mỹ nghiêng người để chụp hình cùng Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt, trong khi đệ nhất phu nhân Michelle Obama tỏ ra không hài lòng.

Thông thường một lễ tưởng niệm không phải là nơi thích hợp để chụp ảnh “tự sướng”. Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo của Anh và Mỹ lại làm việc đó trong dịp tang lễ của nhà lãnh đạo Nelson Mandela ở Nam Phi hôm qua.
Khi nữ Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt đề nghị lấy điện thoại và chụp ảnh ba người, ông Cameron và Obama cùng nghiêng về phía bà và tươi cười. Trong khi đó, Đệ nhất Michelle Obama ngồi bên cạnh với gương mặt không vui, Mirror đưa tin.

Chỉ trong vòng vài phút, bức ảnh ba nhà lãnh đạo nhanh chóng lan truyền trên mạng và gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Một số người dùng trên mạng xã hội không hài lòng với việc chụp ảnh của ba nhà lãnh đạo. Họ chỉ trích rằng tang lễ của Mandela không phải là sự kiện thích hợp để các nhà lãnh đạo cấp cao chụp ảnh vui vẻ.

Obama nói chuyện thân mật với nữ Thủ tướng Đan Mạch. Ảnh: Reuters

Một số người khác cho rằng hành động của ông Obama và Cameron phù hợp với sự kiện diễn ra ở sân vận động FNB, nơi hàng ngàn người Nam Phi đang nhảy múa và ca hát để tượng niệm nhà lãnh tụ mà họ gọi là Madiba.

Anh vừa từ chối bình luận về hành động của thủ tướng Cameron. Trong khi đó, ông Cameron nói rằng sự kiện vừa rồi giống một lễ kỷ niệm hơn là một lễ tưởng niệm và điều quan trọng là thế giới sẽ lưu giữ huyền thoại Mandela trong tương lai.

Trong bài phát biểu về Mandela, Tổng thống Mỹ kêu gọi mọi người thực hiện thông điệp của vị anh hùng dân tộc Nam Phi về hòa bình và công lý. Ông so sánh Mandela với Mahatma Gandhi, Martin Luther King Jr. và Abraham Lincoln.

"Mandela đã sống trong tù 27 năm trong chế độ phân biệt chủng tộc, nhưng khi ra tù ông lại thúc đẩy tinh thần khoan dung và hòa giải. Chúng ta sẽ không bao giờ thấy người nào giống như Mandela nữa. Nhưng tôi muốn nói với các bạn trẻ tại châu Phi và trên khắp thế giới rằng các bạn có thể tạo ra sự nghiệp giống như Mandela", Obama nhấn mạnh.

Bình An

No comments: