Blogger Widgets

Monday, August 12, 2013

Từ Bệnh viện Hoài Đức đến 7 đoàn thanh tra của Tổng Bí Thư

QLB 
Câu chuyện thương tâm về các trẻ sơ sinh bị chết do tiêm vắc xin còn chưa ngã ngũ, bởi những bao biện về mặt chuyên môn mà chỉ có mình bộ y tế nói một mình một sân, nói sao thiên hạ biết vậy. Chẳng ai kiểm tra xem sự thật có đúng vậy không. Bộ y tế giải thích do nguyên nhân khách quan, do những tác động bất ngờ không thể lường được dẫn đến sự việc đau lòng này. Cách giải thích với nguyên nhân tựa như thiên tai gây ra. Dư luận phẫn nộ rồi cùng đành cam chịu, bộ y tế đáng lẽ phải làm cam kết nếu bác sĩ tiêm vắc xin cho trẻ nhỏ dẫn đến trẻ có hậu quả gì, bác sĩ phải chịu trách nhiệm. Đó mới là sự tự trọng của nghề nghiệp, thế nhưng bộ y tế lại làm cái điều ngược lại, là trẻ nhỏ tiêm vắc xin gia đình phải cam kết. Có nghĩa nếu còn xảy ra sự việc trẻ nhỏ chết, bộ y tế khỏi phải trả lời, giải thích . Một cách rút kinh nghiệm độc nhất vô nhị.Nhưng việc xét nghiệm máu ở bệnh viện Hoài Đức thì chẳng thể nào bao biện được, rành rành con người cố tình làm ẩu để trục lợi. Lỗi về đạo đức, lương tâm, nghề nghiệp. Người bệnh viện lấy máu của bệnh nhân từ già cho đến trẻ sơ sinh, để rồi vất số máu đấy đi, đưa một kết quả giả mạo cho khỏi tốn công xét nghiệm.
Lần này thì chưa cần để bộ y tế của bà Tiến thanh minh, có lẽ đã rút kinh nghiệm từ vụ vắc xin. Bí thư thành ủy Hà Nội dường như không muốn để cho bộ y tế giải thích nhăng cuội theo kiểu chuyên môn của mình nữa. Khi bài vở của cán bộ y tế lại bắt đầu bằng những lời quen thuộc như ‚‘‘ chưa nhận được thông tin gì, sẽ xem xét và nếu có sai ( nếu có nhé) thì sẽ xử theo tùy theo sai phạm.
Bí thư Phạm Quang Nghị phán rắn chắc như lời tuyên án. Sai phạm ở bệnh viện Hoài Đức là nghiêm trọng, mang tính hệ thống, do một nhóm người....sau lời của ông Nghị. Đích thân giám đốc CAHN chỉ đạo khởi tố vụ án hình sự vụ án ở bệnh viện Hoài Đức với tội danh ban đầu – Lợi dụng quyền hạn chức vụ trong khi thi hành công vụ.
Đảng bộ Hà Nội ra tay sớm, không để cho sở y tế đưa sự việc vào những giải thích chuyên môn loanh quanh rồi đánh bùn sang ao, kết cục là hòa cả làng. Nếu ông Phạm Quang Nghị không quyết đoán, để bên ủy ban NDHN làm việc với sở tế, trình lên bộ, lên chính phủ...có lẽ thì sự việc này đã không vỡ lở to như bây giờ.
Lá đơn tố cáo những chuyện sai phạm đã gửi đi từ 6 tháng 6 năm 2013 như lời của giám đốc công an Hà Nội thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, qua một thời gian điều tra âm thầm, đến đầu tháng 8 mới được công bố và báo chí rầm rộ nhắc tới. Bí thư Phạm Quang Nghị đích thân lên tiếng vào cuộc thay cho ủy ban NDTP . Rất tình cờ, hành động và phát ngôn của ông Nghị cũng đúng vào lúc mà TBT Nguyễn Phú Trọng thành lập 7 đoàn thanh tra, kiểm tra bao quát toàn bộ mọi việc của chính phủ.
Câu chuyện về bệnh viện Hoài Đức và sự nhập cuộc của vị đứng đầu đảng bộ thành phố Hà Nội đầy quyết đoán khiến người dân thấy vị thế lãnh đạo của Đảng đang lu mờ bấy lâu, nay trở lại mạnh mẽ. Và lẽ tất nhiên người ta ao ước giá như ở cấp cao hơn Đảng bộ TPHN là BCT có được sự quyết đoán như thế thì bộ y tế khó lòng mà đối đáp quấy quá trong vụ vắc xin vừa qua còn gây phẫn nộ trong dư luận. Đương nhiên không chỉ bộ y tế mà nhiều bộ khác cũng không à uôm được như họ vẫn đăng đàn trả lời dư luận.
Sự ra đời của 7 đoàn thanh tra Đảng do BCT thành lập, được đón chào bằng minh họa không có gì bằng là vụ bệnh viện Hoài Đức do bí thư Phạm Quang Nghị đang chỉ đạo xử lý quyết liệt.
Nếu vụ Hoài Đức chỉ là tình cờ, thì về duy tâm là các đoàn thanh tra của BCT đã may mắn ngay từ khi ra mắt dư luận, trong sự chán chường của dân chúng về bộ máy trì trệ , quan liêu, tham nhũng của các ngành, các cấp khắp nơi.
Còn nếu vụ Hoài Đức được ém sẵn từ hai tháng trước, đến bây giờ mở nở rộ đón chào sự ra đời của các đoàn thanh tra do TBT quyết định thành lập.? Thì sao.?
Nếu thế, đây nước cờ của TBT thật kỹ lưỡng và đầy chiến lược. Một nước cờ đi như thế, người ta chỉ đi khi bàn cờ đã vào thế quyết định thắng thua, nước cờ mà các quân bên này đã nhập nhòm vào cung bên kia. Không còn là thế trận vờn nhau để đi những nước chung chung lên tượng , gánh sĩ, đấm tốt nữa.
Nguồn: NBG blog.

7 comments:

Anonymous said...

Trước khi ra Tòa Án Bạc Liêu, tôi có những điều kiện sau:

- Nếu xử tội tôi thì phải xử mấy ông kia gấp đôi theo Bộ Luật Hình Sự về bao che, che giấu cho cấp dưới làm bậy.
- Eximbank Bạc Liêu và ông Nguyễn Mạnh Triều hãy đưa chứng cứ và nguồn căn xác thực ra cho mọi người xem xét?
- Nếu muốn hòa giải ngoài tòa, tôi có 3 yêu cầu:
1. Ông Triều phải xin lỗi tôi.
2. Phải bồi thường vật chất và tinh thần cho tôi do họ làm bậy và đã "cưỡng hiếp tinh thần" của tôi nhiều lần (có ghi âm và nhật lí làm việc). Phải bồi thường cho tôi sự thiệt hại về tinh thần, danh dự, tương lai, sự nghiệp...
3. Nhận tôi làm lại, thăng chức, tạo điều kiện làm việc cho tôi để tôi có tiền trả nợ vay.

Mặc dù có đầy đủ chứng cứ và bị hại nhưng tôi còn bị kiện ngược lại mặc dù Eximbank Bạc Liêu lấy hết tiền lương và tiền thưởng của tôi, vu oan cho tôi mất việc.

Tôi đã và đang bị xử ép nhiều lần vì họ không giải quyết cho xong việc nào ra việc đó. Có câu: Án tại hồ sơ vì tại thời điểm đó ông Nguyễn Mạnh Triều làm sai thì phải chịu trách nhiệm và bồi thường.

Trước khi ra Tòa Bạc Liêu, tôi muốn thông tin này cho tất cả mọi người trong nước và quốc tế có cái nhìn về sự lãnh đạo của họ.

Ông Triều và Trang Ngọc Yến nhiều lần làm sai nhưng tôi đều làm theo luật kế toán cảnh cáo họ và theo trình tự đưa lên. Con người ta đang làm sao tự nhiên cho nghỉ? Ví dụ có người nợ tiền anh/chị theo hợp đồng 10 năm, anh/chị có muốn mất hết tiền bằng cách ép cho người ta nghỉ làm hay không?

Theo giấy triệu tập đương sự của tòa án nhân dân thành phố Bạc Liêu do thẩm phán Châu Minh Nguyệt đã ký ngày 8/8/2013. Tôi nhận được phong thư này treo trước của nhà tôi vào chiều tối ngày hôm nay, thứ 2, 12/8/2013.

Vào lúc 7: 30 ngày 16/8/2013 tòa án Bạc Liêu sẽ làm việc liên quan đến vụ kiện trong đó tôi là bị đơn (mặc dù Eximbank làm sai như: nợ tiền lương, bảo hiểm và tiền thưởng tôi do họ tự ý rút tiền trong tài khoản của tôi sai quy định).

Vì sợ họ có tiền và quyền thế xử ép tôi như họ đã làm thời gian qua nên tôi khẩn xin mọi người trong nước và quốc tế giúp đỡ, xem xét cho tôi 1 sự công bằng theo quyền được sống, được làm việc, được đối xử công bằng và bình đẳng theo pháp luật và Luật Nhân quyền.

Vì từ đầu đến cuối tôi đều làm đúng theo trình tự pháp luật. Tôi đã bị hại, bị vu oan mất việc và tương lai sự nghiệp…Ông Nguyễn Mạnh Triều trước đây là quyền giám đốc Eximbank Bạc Liêu đã vu oan giá họa cho tôi (có ghi âm ông ta phân công Trang Ngọc Yến làm sai nhưng ép tôi chịu và ông ta đã giấu biên bản họp, nói dối, nói rồi chối, không giữ lời…)

Pháp luật là phải có chứng cứ và nguồn căn.

Sự an toàn của người dân là đạo luật cao nhất.

Khẩn xin mọi người giúp đỡ vì ông Nguyễn Mạnh Triều Quyền giám đốc Eximbank Bạc Liêu trước đây chẳng những làm sai pháp luật còn vu oan giá họa cho tôi. Ông ta đã giấu

biên bản họp về việc phân công Trang Ngọc Yến làm sai nhưng lại đổ thừa cho tôi. Nhưng do tôi không đồng ý (có ghi âm) nên ông ta đã trừ lương cách chức tôi sai quy định, rút hết tiền lương và tiền thưởng trong tài khoản của tôi và ép tôi nghỉ việc.

Tôi có vay hổ trợ tiêu dùng cho cán bộ công nhân viên, thời hạn là 10 năm. Mỗi tháng chỉ được trích tiền trong tài khoản tôi khoảng 1.300.000VND (khoảng USD50). Nhưng Eximbank Bạc Liêu đã làm sai là rút toàn bộ tiền lương và tiền thưởng của tôi khiến cho tôi làm việc không có lương và phải trang trải chi phí ăn ở và đi lại rất tốn kém.

Tôi cố gắng chịu đựng suốt 1 thời gian dài như vậy mãi cho đến sau này họ ra quyết định tôi mới nghỉ.

Nhưng họ không bồi thường và trả tiền bảo hiểm, chế độ cho tôi. Tôi khẳng định tôi làm đúng theo trình tự pháp luật nhưng họ cố tình ép tôi nghỉ việc và buộc tôi vô tội cố ý làm trái nên nghỉ việc!

Hồ Thị Thái Hiền.

http://giaohaoganxa.blogspot.com/

LUẬT LÀ PHẢI BẢO VỆ CÔNG DÂN BỊ NGƯỜI KHÁC TƯỚC ĐOẠT QUYỀN LÀM VIỆC 1 CÁCH VÔ LÝ.

Anonymous said...

Tep riu
Tai sao chon nganh y te de phanh phui tham nhung ma khong chon kinh te ngan hang, tap doan nha nuoc

Vi y te gay buc xuc du luan

Day chi la tro PR cua Dang va nha nuoc

Chac

Anonymous said...

Nếu Eximbank Bạc Liêu kiện tôi thì tôi cũng có quyền kiện ngược lại họ vì theo Bộ Luật Hình Sự thì họ đã phạm vô tội bao che che giấu cho cấp dưới làm bậy, phải bị truy tố và xử lý hình sự.

Hãy xử đúng người đúng tội theo Bộ Luật Hình Sự để bảo đảm quyền và lợi ích mọi công dân khi có căn cứ pháp lý cần thiết.

Khi có căn cứ nhưng bị can (chưa bị khởi tố) gây khó khăn cho việc điều tra (bao che, che giấu…do ô dù, ỷ quyền lộng hành làm bậy), có biểu hiện tiếp tục phạm tội thì phải hạn chế họ phạm tội là rất cần thiết.
Tòa hãy bảo đảm và bảo vệ công dân sao cho Pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh, bảo đảm đúng pháp luật, nghiêm minh kịp thời.
Các nguyên tắc cơ bản của pháp luật là: mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, nguyên tắc xác định sự thật của vụ án, nguyên tắc chỉ tuân theo pháp luật, bình đẳng, công bằng…
Còn về việc công dân phòng vệ chính đáng thì được miễn trách nhiệm hình sự. Hậu quả như thế nào nếu tôi không kịp ra tay?
Ngoài ra theo Luật Hình sự, chế định phòng vệ chính đáng được xây dựng nhằm khuyến khích mọi công dân đấu tranh chống những hành vi xâm hại lợi ích chung và xã hội.
Hành động phòng vệ chính đáng không phải là tội phạm, vì nó phù hợp với lợi ích chính đáng của xã hội, nhà nước cho phép mọi công dân được bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, của người khác hay của xã hội.

Vấn đề không phải tôi đơn phương thiếu nợ không trả mà là do họ phá tôi và đơn phương phá hủy các nguyên tắc của Hợp đồng (tôi có chứng cứ). Tôi cảm thấy vì trung thực mà mất việc là không đáng. Họ đã đuổi tôi ra khỏi để làm gì sai không ai biết do trước đây tôi đã có cảnh cáo Nguyễn Mạnh Triều và Trang Ngọc Yến về các bộ chứng từ giấy tờ không hợp lệ: thiếu, sai sót…

Ngoài ra, theo hợp đồng vay số tiền là 150.000.000 đồng, chia ra trả 10 năm. Mỗi tháng chỉ được trích trong tài khoản khách hàng số tối thiểu. Sao Eximbank Bạc Liêu dám rút hết tiền lương, thưởng Tết của tôi trong một lần?

Họ đã không quan tâm đến nội quy cơ quan, khế ước vay, nội quy hợp đồng mà cứ làm bừa như vậy?

Nhân đây, tôi cũng muốn cho Eximbank biết rằng tôi không thể làm theo những sự ép buộc trái lương tâm, quy định và đạo đức nghề nghiệp được. Và rằng tôi chỉ có thể nhượng bộ nếu như họ có thể chứng minh được những giá trị thực sự của trường hợp đó.

Tôi xin khẳng định tôi làm đúng trình tự, giữ tài sản, phát triển kinh tế và cảnh cáo Nguyễn Mạnh Triều quyền giám đốc Eximbank trước đây nhiều lần. Và ông ta đã phá tôi để tôi không thể thực hiện công việc được như: cắt mạng kế toán, công cụ kế toán…ép tôi duyệt chứng từ sai quy định.

Vấn đề là họ đơn phương chấm dứt hợp đồng và áp đặt tôi vào những việc sai trái như: giấu biên bản họp, phân công người Trang Ngọc Yến làm sai nhưng ép tôi chịu. Chính họ đã đơn phương làm việc này.

Tại sao Eximbank Bạc Liêu và ông Nguyễn Mạnh Triều không tuân thủ theo quy tắc làm việc, nội dung khế ước vay, duyệt chứng từ sai quy định…Ông ta làm trái sao ép tôi làm theo được? Và ông ta đã cách chức đuổi việc tôi không có lý do làm cho tôi không có nguồn thu nhập do những việc ông Triều làm ảnh hưởng đến công việc này.
http://giaohaoganxa.blogspot.com

Anonymous said...

Sao không cho CIA vào điều tra làm rõ để trả lại sự trong sạch cho người dân theo Luật Nhân Quyền: quyền được sống và làm việc?
Dựa vào câu từ nào nói tôi phản động? Tôi sẽ kiện ra Tòa án quốc tế về tội vu khống cho tôi. Nếu nói tôi hoang tưởng, sao không dám cho thanh tra viên quốc tế vào điều tra bộ chứng từ xuất khẩu, L/C, chuyển tiền quốc tế...?
Về vụ kiện Eximbank Bạc Liêu kiện tôi, vấn đề ở đây là do Eximbank đã đơn phương phá vỡ các nguyên tắc của hợp đồng vay, khế ước. Đơn cử là ông Nguyễn Mạnh Triều quyền giám đốc Eximbank Bạc Liêu đã phá tôi, không để cho tôi làm việc, không tạo điều kiện cho tôi làm việc để trả nợ vay. Tôi có ghi âm và văn bản.
Tóm lại, tôi sẽ không nhượng bộ trừ phi những giá trị thực của các bộ chứng từ, chứng cứ...trong trường hợp đó được chứng minh.

http://giaohaoganxa.blogspot.com/

Luật pháp cần phải bảo vệ người bị tước đoạt quyền làm việc một cách vô lý


http://webwarper.net/ww/~av/www.tintuchangngayonline.com/2013/08/luat-phap-can-phai-bao-ve-nguoi-bi-tuoc.html

Anonymous said...

Tại sao tôi nên thắng vụ kiện này? Vì tôi sẽ chỉ ra cho Tòa thấy rằng:

Tôi nên thắng vụ kiện này để cho thế giới thấy rằng Việt Nam có Nhân Quyền vì pháp luật là phải bảo vệ quyền làm việc của công dân bị người khác tước đoạt một cách vô lý.
Qua đó, có thể lấy lại lòng tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Bằng cách do Eximbank đã làm sai pháp luật. Họ đã đơn phương phá vỡ các nguyên tắc của hợp đồng vay, khế ước.

http://giaohaoganxa.blogspot.com/

Anonymous said...

E đang sợ tụi nó giết người diệt khẩu vì sợ bị lộ cái gì nè. Nếu e có gì a hãy nhắm vào họ điều tra nha!

http://webwarper.net/ww/~av/www.tintuchangngayonline.com/2013/08/luat-phap-can-phai-bao-ve-nguoi-bi-tuoc.html

Anonymous said...

Chong tham nhung chi co hieu qua khi dat duoc cac dieu kien sau day

1) Phu hop vo thoi the va thuan theo mot nguoi lanh dao co quyen luc, vi du: Tan Cap Binh chu truong chong tham nhung va can bo Trung Quoc lo so khong dam deo Rolex, co nhieu quan chuc TQ ra toa vi tham nhung, o dam,...bi xu lam guong...dieu nay kha thi vi BCT va Trong Lu

2) Khong quyet liet khong danh vao than phan chop bu, QLB that bai vi QLB danh vao co lon, Ng Tan Dung , hay danh vao co nho nhu bo Y te

3) Su kien Truong Duy Nhat, Benh vien Ha Duc, chung to BCT co quan tam den du luan xa hoi va muon mi dan

CACH HAY NHAT LA THEO MO HINH WIKILEAKS, ..NEN LAP MOT TRANG MANG THU THAP TIN TO TO CAO THAM NHUNG CUA NHAN DAN. ..TRANG MANG NAY PHAI DUOC DIEU HANH TU NUOC NGOAI

Chi can vai tram dollars la lam duoc


Chac