Blogger Widgets

Thursday, August 1, 2013

“Nóng” dư luận Hiệu trưởng bị bắt cùng gái mại dâm

QLB   "Khám xét nhà trọ Hùng Nhu, công an dẫn ông Hùng và 2 đôi nam nữ ra khỏi nhà nghỉ và thu giữ bao cao su làm vật chứng", vị tổ trưởng tổ dân phố cho biết.

Bị bắt vì kinh doanh nhà nghỉ chứa gái mại dâm

Nguồn tin từ Trưởng phòng Giáo dục TP Thái Nguyên, ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết, đã nhận được thông báo của Công an tỉnh này về việc tạm giam ông Chu Thế Hùng, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Văn Thụ (nhà riêng ở tổ dân phố 17, phường Quang Trung) vì có liên quan đến hoạt động kinh doanh mại dâm.
Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, ông Chu Thế Hùng bị bắt giữ do vướng vào tệ nạn mại dâm, chứ không rõ cụ thể như thế nào. "Anh Hùng rất hiền lành, chúng tôi chưa nhận được phản ánh nào về anh ấy", vị trưởng phòng Giáo dục nhận xét.

Trường THCS Hoàng Văn Thụ, nơi ông Hùng làm Hiệu trưởng. Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên và công an tỉnh Thái Nguyên đã thông tin cho báo chí, lý do ông Chu Thế Hùng bị bắt tại nhà là "kinh doanh nhà nghỉ chứa gái mại dâm".
Trao đổi với Kiến Thức về vụ việc trên, Tổ trưởng tổ dân phố 17, phường Quang Trung, ông Lê Văn Thuộc cho biết, ngày 23/7, công an khám xét nhà trọ Hùng Nhu, nơi vợ chồng ông Chu Thế Hùng làm chủ. Sau đó, công an dẫn ông Hùng và 2 đôi nam nữ ra khỏi nhà nghỉ này và thu giữ bao cao su làm vật chứng. Ngoài ra, công an không thu giữ bất cứ vật dụng gì khác của nhà nghỉ này.

Được biết, ông Chu Thế Hùng hiện làm Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Văn Thụ và đã có thời gian công tác tại trường khoảng 3, 4 năm này. Hiện nay, do ông Chu Thế Hùng bị bắt, Phòng Giáo dục TP Thái Nguyên đã cử Hiệu phó trường THCS Hoàng Văn Thụ, bà Nguyễn Thị Trang Nhung phụ trách hoạt động của trường.

Từ khi có thông tin trên lan truyền đến nay, hầu hết các bậc phụ huynh đều tỏ ra bàng hoàng và lo lắng. Nếu hiệu trưởng dính dáng đến kinh doanh mại dâm, vi phạm pháp luật và đạo đức không tốt, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các em học sinh đang theo học tại ngôi trường này.


Vợ hiệu trưởng mới là người kinh doanh nhà nghỉ?

Để tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến vị Hiệu trưởng sa vòng lao lý vì chứa mại dâm, PV Kiến Thức đã tìm về nhà ông Chu Thế Hùng ở tổ 17, phường Quang Trung. Nằm sát cổng phụ chợ Đồng Quang, gần bến xe khách Thái Nguyên, khu này có nhiều nhà nghỉ nằm san sát nhau, nhà nghỉ Hùng Nhu của vợ chồng ông Chu Thế Hùng là một trong số đó.
Hầu hết người dân xung quanh đều khá bất ngờ với thông tin ông Chu Thế Hùng bị bắt, họ không tin ông Hùng là Hiệu trưởng mà lại dính dáng kinh doanh nhà nghỉ chứa gái mại dâm. Theo người dân, vợ ông Hùng mới là người kinh doanh nhà nghỉ, ông Hùng ngoài việc lên trường, thì thời gian rảnh mới phụ giúp vợ trong hoạt động kinh doanh.
“Ở góc độ người dân nơi đây, nhiều người cho rằng ông Hùng bị người khác chơi xấu, hãm hại bởi hiện nay con đường đi lên trong sự nghiệp của ông Hùng ngày càng thăng tiến. Ngược lại, ông Hùng cũng là người đáng trách, trong khi bản thân ông là một nhà giáo, một vị hiệu trưởng có đủ am hiểu về pháp luật mà vợ ông kinh doanh nhà trọ thì đương nhiên những vấn đề liên quan đến vi phạm pháp luật ông Hùng phải biết chứ. Nếu trong việc này, vợ ông là người kinh doanh sai trái thì ông Hùng phải dẹp ngay. Còn bản thân ông có liên quan đến việc vi phạm pháp luật hay trực tiếp vi phạm pháp luật thì công an sẽ làm rõ ngay thôi”, anh Nguyễn Văn Quân, người dân nơi đây bày tỏ ý kiến.
Tìm đến trường THCS Hoàng Văn Thụ, nơi ông Hùng công tác tại phường Quán Triều, TP Thái Nguyên, không ít người cũng tỏ ra bất ngờ trước những thông tin trên. Ông Đặng Văn Boong, Tổ trưởng Tổ bảo vệ của nhà trường chia sẻ: “Tôi biết đến thầy Hùng trước khi thầy về công tác tại trường. Thầy Hùng cũng mới lên hiệu trưởng khoảng 1 năm gần đây nhưng trong cách sống và tiếp xúc với anh em đồng nghiệp trong trường, thầy luôn là người thân thiện và dễ gần”.

Bà Nguyễn Thị Dung cho biết, ông Hùng là người thân thiện hiền lành, chỉ vợ ông ấy mới kinh doanh nhà nghỉ.

“Thời gian vừa qua là nghỉ hè, ông Hùng có đi du lịch cùng đoàn cán bộ giáo viên của nhà trường. Sau chuyến đi du lịch về khoảng 2 ngày, sau đó ông Hùng bị bắt. Chính điều đó, khiến nhiều người cho rằng sự việc chỉ liên quan đến việc kinh doanh của gia đình ông Hùng do bà vợ làm chủ, chứ trực tiếp bản thân ông có tham gia vụ việc không thì vẫn là một dấu hỏi”, ông Đặng Văn Boong cho biết thêm.
Bà Nguyễn Thị Dung, một người dân tổ 20, phường Quán Triều, cho biết: “Người dân nơi đây rất bất ngờ trước thông tin ông Hùng bị bắt, có người nghe tin đã khóc vì ông ấy sống rất hiền lành và thân thiện. Tôi là người bản địa nơi đây, nhà gần trường THCS Hoàng Văn Thụ, đã tiếp xúc với nhiều thầy cô từng là hiệu trưởng của trường, nhưng với tôi ông Hùng là người sống hòa đồng và thân thiện nhất”.

“Khó có thể tin được một người như vậy mà lại làm việc sai trái đến thế, trong chuyện này hẳn có những uẩn khúc mà người bên ngoài không thể hiểu. Bởi ai cũng biết, vợ thầy Hùng làm nghề kinh doanh nhà trọ. Phải chăng chuyện “quýt làm cam chịu” trong vụ việc thầy Hùng bị bắt?”, bà Dung đặt câu hỏi.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Thiên Hải - Kiến thức

No comments: