Blogger Widgets

Saturday, April 20, 2013

Tên Nước là Hồn Nước!

QLB  - Trong suốt 2 tuần qua, báo chí lề dân, lề đảng đều đồng loạt đăng nhiều bài viết về việc có nên đổi tên nước, ngay cả những đài truyền hình trong nước cũng lên tiếng việc dự thảo đổi tên nước từ CHXHCNVN trở lại tên nước cũ, Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, thời ông Hồ Chí Minh dành độc lập vào năm 1945. Chúng ta thử nhận định xem việc đổi tên nước có cần thiết không? Và nếu cần thiết thì tên nước là gì mới thích hợp nhất, hữu lý nhất, để tạo được sự đồng thuận của toàn dân. 
Nhiều người lập luận rằng: "chiếc áo không làm nên thày tu", nên việc đổi tên nước được xem như việc thay áo, bề ngoài không quan trọng, cái quan trọng là cần thay đổi bản chất ở bên trong. Thoạt nghe qua, thấy có vẻ hợp lý, nhưng thật sự, tên nước vô cùng quan trọng, không đơn giản như cái áo ở bên ngoài, muốn đặt tên như thế nào là đặt. 

Con người gồm có 2 phần, thể xác và linh hồn, tên nước cũng thế. Tên nước còn được gọi là hồn nước, linh hồn của cả một dân tộc. Linh hồn và thể xác phải đi đôi với nhau. Đã gọi là người Việt Nam, dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam, tổ quốc Việt Nam, lẽ đương nhiên tên nước phải là Việt Nam, không thể là một tên gì khác hơn được. Việc đặt tên nước là CHXHCNVN là một việc làm ngu dại và vô cùng sai quấy. Thể xác là Việt Nam mà linh hồn là CHXHCNVN, chẳng khác nào giống như việc lên đồng lên bống, hồn người này nhập thể xác người khác, như người điên loạn. Yêu nước là yêu tổ quốc Việt Nam, không thể nào gọi "yêu nước là yêu XHCN" được. Tổ quốc Việt Nam là dải non sống gấm vóc hình chữ S với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ thế giới, trong đó có dân tộc Việt Nam đang sinh sống, được hun đúc bởi anh linh của những tiền nhân anh hùng từ ngàn xưa trong việc xây dựng, giữ nước và phát triển đất nước. Trong đó có những anh linh của Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Lê Lai, Nguyễn Trải, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Trần Bình Trọng, Trần Quốc Toản... Tổ quốc Việt Nam không phải chỉ có mỗi một mình hình ảnh Hồ Chí Minh qua biết bao nhiêu cuộc đổi tiền. Sử dụng chỉ mỗi một hình ảnh HCM trên đồng tiền và những hình tượng bán thân của HCM là sự miệt thị, vô ơn đối với tiền nhân, cũng có thể được xem đồng nghĩa việc phản bội tổ quốc Việt Nam, chưa nói đến HCM hiện nay được nhiều tài liệu chứng minh là một tên gián điệp Tàu (*1), nên đã sử dụng lá cờ Đỏ Sao Vàng Mập của tỉnh Phúc Kiến, có từ năm 1932-33 (*2), để sau này đất nước Việt Nam dễ sát nhập vào thành một tỉnh của Tàu. Tên nước là CHXHCNVN đã là lý do gây ra cho dân tộc Việt Nam bị đau khổ triền miên, nghèo đói, đạo đức xuống cấp, xã hội băng hoại, suốt mấy chục năm qua. Còn trở về với tên nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, theo như ý kiến của một số người, là trở về với qúa khứ tội lỗi của HCM, trở về với thời Cải Cách Ruộng Đất, thời Nhân Văn Giai Phẩm, giết đi hàng trăm ngàn dân vô tội và giết đi hàng 3 đến 5 triệu sinh linh trong cuộc nội chiến Nam Bắc, là điều không nên làm. 


Sau Hiệp Định Geneve, đất nước Việt Nam bị phân chia thành 2 quốc gia riêng biệt, vì thế tên nước cần có chính thể kèm theo cũng là điều hữu lý để phân biệt giữa Việt Nam Cộng Hòa và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Ngày hôm nay, đất nước đã là một thì "chính thể" không còn cần thiết phải đi kèm theo tên nước. Chính thể có thể thay đổi liên tục, hôm nay là Cộng Hòa, mai Dân Chủ, kia XHCN, mốt cấp tiến. Chẳng lẽ mỗi lần thay đổi chính thể, chúng ta lại phải thay đổi tên nước? Tên nước phải trường tồn, vĩnh cữu, bất biến với thời gian, Việt Nam mãi mãi là Việt Nam, không thể nào khác hơn được. Ví như, tên nước của Hoa kỳ là "United States of America" đâu cần chính thể nào đi kèm với nó đâu. Ấy thế mà, Hoa Kỳ là quốc gia cường thịnh nhất thế giới. 


Dân tộc Việt Nam, tên nước phải là Việt Nam, đó là việc khẳng định. Yêu nước là phải bảo vệ, là trung thành với tổ quốc Việt Nam nhất, trên, trước, rồi mới đến đảng phái. Đảng phái phải đứng sau tổ quốc Việt Nam. Đặt đảng phái của mình nhất, trên, trước tổ quốc Việt Nam được xem là hành động phản bội tổ quốc Việt Nam, như trường hợp Đảng Cộng Sản Việt Nam, với lời tuyên thệ của những đảng viên: "Tuyệt đối trung thành với ĐCSVN". Trong tất cả những nơi công quyền, tòa án, đại hội của ĐCSVN, việc treo lá cờ ĐCSVN trước lá cờ đỏ sao vàng là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Quân đội của một đất nước, được dùng để bảo vệ tổ quốc Việt Nam và ĐCSVN chỉ là một phần tử nhỏ (3 triệu đảng viên so với 90 triệu dân) trong tổ quốc đó. Nói: "quân đội dùng để bảo vệ ĐCSVN" trước tổ quốc Việt Nam là một sai lầm nghiêm trọng, đi ngược lại quyền lợi của nhân dân. 

Dân tộc Việt Nam, tên nước phải là Việt Nam, khẳng định quyền làm chủ đất nước. Quyền làm chủ được thể hiện qua việc soạn thảo và thành lập Hiến Pháp. HP được coi như một hợp đồng trả lương cho bộ máy nhà nước, lãnh đạo thay mình trong việc quản lý và điều hành đất nước, gọi dân làm chủ, nhà nước làm thuê cũng không sai. Dân cũng thể hiện quyền làm chủ của mình qua lá phiếu bầu người đại diện cho mình, như trực tiếp bầu ra một tổng thống chẳng hạn, để lãnh đạo đất nước, gọi là tổng thống chế như Hoa Kỳ, Pháp, VNCH... Hoặc người dân Việt Nam có thể bầu ra những đại biểu quốc hội, rồi quốc hội gián tiếp bầu ra thủ tướng, gọi đại nghị chế như Anh, Đức, Nhật... Từ đó, khẳng định sự xóa sổ độc quyền lãnh đạo của ĐCSVN nằm trong Điều 4 trong Bản Hiếp Pháp 1992. 

Dân tộc Việt Nam, tên nước phải là Việt Nam, khẳng định quyền làm chủ của mỗi công dân trên mảnh đất, ngôi nhà bé nhỏ của gia đình mình, không nhà nước nào có quyền xâm phạm, tịch thâu, cướp đất, đuổi dân như tình trạng hiện tại, làm hàng triệu dân oan mất đất, mất nhà cửa, ruộng, vườn. Lẽ dĩ nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ, nhà nước có quyền sử dụng những mảnh đất của dân cho những mục đích chung, nhưng phải đền bù xứng đáng với sự đồng ý của dân. Một mảnh đất nhà nước muốn sử dụng, phải đền bù cho dân bằng hay cao hơn gía thị trường gấp rưỡi, gấp đôi, gấp ba, cho đến lúc dân đồng ý bán lại. Đền bù đất của dân có 1 mà bán lại gía gấp 100 lần, là hành động ăn cướp đất của dân. Từ đó, khẳng định sự xóa sổ quyền làm chủ đất đai của Nhà nước. 

Dân tộc Việt Nam, tên nước phải là Việt Nam, khẳng định một mẫu số chung của mọi con dân Việt Nam trong và ngoài nước. Hôm nay đây, trước sự cai trị của bọn Tàu cộng qua trung gian những tên thái thú Việt Cộng như Dũng, Trọng, Sang, Hùng, toàn thể dân tộc Việt Nam cùng đồng thuận với một tên nước VIỆT NAM để có thể tiến đến đại đoàn kết toàn dân tạo thành một sức mạnh tổng hợp của một Hội Nghị Diên Hồng trong qúa khứ lịch sử, mới mong thoát khỏi ách đô hộ của bọn giặc Tàu trong hiện tại (*3). 

Việc thay đổi tên nước CHXHCNVN => VN là một việc làm vô cùng cần thiết và hệ trọng. Việc này, lẽ dĩ nhiên, rất tốn kém, dẫn đến việc thay đổi toàn bộ những đồng tiền Hồ, thay đổi toàn bộ những văn thư, giấy tờ, và cần cả một thời gian khá lâu để thay đổi. Việc thay đổi có thể được ví như một tờ vé xe, vé tàu, vé máy bay... để người khách (người dân VN) biết chắc chắn rằng trong tương lai phải có những thay đổi cho phù hợp đúng với tên nước Việt Nam. Và khi toàn dân Việt Nam biết chắn chắn những thay đổi trong tương lai như thế, sẽ cùng đoàn kết, góp sức một lòng cho việc xây dựng, phát triển đất nước, cũng như việc chống Tàu cộng đang xâm lược. 

Từ bao nhiêu năm qua, có rất nhiều đề nghị về việc phải đổi-tên-nước, trong đó có tác gỉa bài viết này, đề nghị từ năm 1996, nhưng gần đây mới thấy được kết qủa nở rộ qua các bài báo lề Đảng, truyền hình Đảng, và lề dân. Chứ lúc trước, nếu ai có đề nghị, thì bị Đảng và Nhà nước cho là thành phần phản động, suy thoái tư tưởng. Đây cũng có thể là một niềm vui lớn cho toàn dân Việt Nam vì việc đổi-tên-nước có thể chính là "ẩn số X" trong "bài toán làm phản tỉnh ĐCSVN", mà chúng ta đang ra sức tìm kiếm. Đơn giản, "ẩn số X" chính là một số đông người Việt Nam trong đó có số đông Đảng viên ĐCSVN cùng nhìn về một hướng đồng thuận. 

Ngày 20 tháng 4 năm 2013 
Mylinhng@aol.com 
PS:
(*1) http://freevietnamnow.blogspot.com/2012/09/ho-chi-minh-co-phai-gian-iep-trung-quoc.html 
(*2) http://freevietnamnow.blogspot.com/2012/09/tu-huyet-cua-csvn-co-video-clip-chung.html 
(*3) NHững bằng chứng cụ thể dân tộc Việt Nam đang bị giặc Tàu đô hộ:
- Nước CHXHCNVN đang sử dụng lá cờ đỏ sao vàng của tỉnh Phúc Kiến làm cờ nước. 


- Nước CHXHCNVN đã sử dụng hình ảnh của lính TQ để kỷ niệm ngày lễ thành lập quân đội nhân dân. 
- Truyền hình TVT1 đưa tin với 6 ngôi sao và VN đón tiếp Phó chủ tịch Tập Cận Bình cũng bằng lá cờ 6 ngôi sao. 
- Lễ Ngàn Năm Thăng Long được tổ chức đúng ngày 1/10 Quốc Khánh của Tàu. 
- Công dân Tàu có quyền nhập cảnh qua biên giới không cần phải có Visa. 
- Giặc Tàu dùng vũ lực chiếm Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hòa ngày 19/1/1974, 74 công dân Việt Nam bị sát hại. 
- Hình ảnh giặc Tàu chiếm một số đảo Trường Sa vào ngày 14/3/1988, tài liệu của Tàu, đã giết hại 64 công dân Việt Nam. 
- Trong khi Tàu dừng sản xuất bauxite vì gây ô nhiễm môi trường tại xứ họ thì lại sản xuất bauxite tại vùng Tây Nguyên của VN. Nên nhớ, Tây Nguyên là vùng đất cao và hẹp nên trở thành vùng đất yếu hiểm. Tàu chiếm vùng này sẽ dễ dàng nã đại pháo xuống tất cả tỉnh của VN và cắt đứt đường tiếp liệu từ Nam lên Bắc, hay từ Bắc xuống Nam. Tây Nguyên được xem như là yết hầu của VN và được gọi và vùng đất chiến lược. 
- Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Núi Đất (Lão Sơn), Bãi Tục Lãm, gần 1000 cây số đất vùng biên giới bị chiếm đoạt sau cuộc chiến 1979. 
- Trong năm 2011, VN nhập khẩu từ Trung Quốc tới 18.29 tỷ USD và xuất khẩu chỉ 8,37 tỷ USD năm, cán cân thâm thụt thương mại gần 10 tỷ mỗi năm. 
- Vạn Lý Trường Thành được xây dựng tại Đà Lạt. 
- Chiến dịch thủ tiêu cột mốc biên giới Việt-Trung. 
- Bao nhiêu luật được soạn thảo tại Quốc Hội lại mang tiếng Tàu rồi được dịch ra tiếng Việt. 
- Hai Bà Trưng đi bái lạy tên Mã Viện. 
- Sách tên "Ma Chiến Hữu" vinh danh những tên giặc Tàu xâm lược vào năm 1979, được bán đầy ở VN. 
- Học sinh Việt Nam cũng có học sử về Hai Bà Trưng đánh giặc thôi, không được phép nói giặc Tàu. 
- Học sinh Việt Nam học về địa lý với sách giáo khoa in hình bản đồ Trung Quốc ngay trang bìa. 
- Mỗi năm vào ngày 17/2, chẳng thấy lễ tưởng niệm những bộ đội đã hy sinh trong cuộc chiến xâm lược của giặc Tàu vào năm 1979. 
- Tại những nghĩa trang của bọn Tàu đều thấy những vòng hoa ghi rõ: "Đời đời nhớ ơn liệt sỹ Trung Quốc"đã tử vong trong chiến tranh xâm lược biên giới năm 1978-1988, mai táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Long Châu (Thủy Khẩu), giáp tỉnh Cao Bằng. 
- Tổng Biên Tập Đào Duy Quát của báo Đảng CSVN Online đã đăng lại tin TQ tập trận tại Hoàng Sa và Trường Sa từ báo Hoàn Cầu của Tàu, coi như công nhận quần đảo HS và TS của Tàu. 
- Các đài truyền hình trong nước chiếu đầy phim Tàu mỗi ngày. 
- Dân bị ép mua lồng đèn Tàu vào dịp Tết. 
- Đã có một số con đường tại VN mang chữ Tàu. 
- Việt Nam đang là cỗng sau tiêu thụ hàng hóa độc hại, bị thu hồi của Tàu. 
- Nhà cầm quyền Việt Nam thay mặt thái thú Tàu đàn áp tất cả những cuộc biểu tình xuống đường chống giặc Tàu xâm lược. 
- 3 bloggers anh Điếu Cày, chị Tạ Phong Tần, AnhBaSàiGòn vì chống giặc Tàu xâm lược bị tổng cộng tất cả 39 năm tù giam và tù nhà, bản án rất phi lý và nặng nề. 
- 2 nhạc sỹ tài ba, anh Việt Khang và anh Trần Vũ Anh Bình bị tổng cộng 14 năm tù giam và tù nhà, chỉ vì sáng tác những bài ca chống giặc Tàu xâm lược. Bản án này vô cùng bất công và phi lý vì ai cũng biết rõ 2 nhạc sỹ này vì tấm lòng yêu nước. Điều này chẳng khác gì nhà cầm quyền quyền Nguyễn Tấn Dũng tự xác mình là ai và VN đã mất vào tay của giặc Tàu, đúng theo như lời của bài ca "Anh Là Ai" và "Việt Nam Tôi Đâu" của nhạc sỹ Việt Khang. 
- Theo báo ĐCSVN, sáng ngày 26/10/2012, Nhà Xuất Bản Chính Trị Quốc Gia Việt Nam và Nhà Xuất Bản Nhân Dân Thượng Hải Trung Quốc đã ký biên bản, nêu rõ hai bên sẽ tăng cường trao đổi, hợp tác về tổ chức, quản lý, biên tập, bản thảo, trao đổi bản quyền... 
- Vừa rồi, bộ trưởng công an của Trung Quốc cũng gặp gỡ bộ trưởng công an Trần Đại Quang, chẳng biết có phải tuyền bá những kỹ thuật để đàn áp người dân Việt Nam hay không, chẳng ai có thể hiểu được. 
- Những sách giáo khoa bậc tiểu học lại có hình bản đồ Tàu ở trang bìa, có sách trang trong có hình lá cờ Tàu.
My Linh

6 comments:

hoangthanh said...

VIỆT (NAM): Do TQ (Nhà Thanh) đặt cho đấy!
Chữ NAM thể hiện sự thiếu độc lập.. ./.

Anonymous said...

càng ngày đọc báo này càng thấy rõ sự phản động, dcm VN cộng hoà sập từ lâu rồi mà vẫn cố gắng khôi phục làm clg. sang Mỹ hết đi

Anonymous said...

Đã có một người nước ngoài ( Hà lan) hỏi tôi: Tại sao tên nước của mày không phải là Việt mà lại là Việt nam. Có phải vì nước Việt ở phía nam Trung quốc không?
Và cũng có một người Đài loan nói với tôi rằng : Trung quốc là trung tâm của thế giới nên các nước đều hướng về Trung quốc, và nước Việt ở phía Nam của Trung quốc nên gọi là Việt nam.
Có phải xưa kia cha ông ta đã đặt tên nước là Đại Việt hoặc Đại Cồ Việt
Vậy thì hãy gọi là Đại Việt hay Đại Cồ Việt đi, đường có Nam bắc gì nữa.

Anonymous said...

Doi ten nuoc ?????
Hinh thuc, ngay ngo, ao tuong

aol.com
Viet kieu ???
Tieu bieu kieu Viet Kieu tri thuc xa long, suy nghi nong can, sang di cay cu li toi ve viet blog lam chinh tri

Viet Kieu that nghiep khong co chuyen gi tot hon de lam

Tri thuc trong nuoc lam kien nghi
Tri thuc nuoc ngoai doi ten nuoc

Ke dai ngu la nguoi khong biet minh ngu,

CHANG LAM DUOC GI

Chac

Unknown said...

Việc đổi tên nước là một việc vô cùng quan trọng và rất hệ trọng của cả dân tộc không thể chỉ lấy một vào ý kiến mà được. Phải lấy ý kiến toàn thể nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước. So sánh Việt Nam với Hoa Kỳ là rất khập khiễng, không thể chấp nhận được.

Anonymous said...

BAI VIET QUA KEM THIEN CAN ...DAN CHUNG CHA DAU VAO DAU KHONG CO Y LON KHONG DANG BAN ..TEN NUOC LA LINH HON CUA MOT DAN TOC....CHU KHONG PHAI TEN NUOC HON NUOC CHA CO NGHIA GI....?