Blogger Widgets

Tuesday, October 2, 2012

Hành trình tự hủy của nhà độc tài tham nhũng thế kỹ Nguyễn tấn Dũng



Châu Xuân Nguyễn


Nói về độc tài và tham nhũng, mặc dầu chúng ta chỉ ở năm thứ 12 của thế kỷ này, nhưng từ đây đến cuối thế kỷ, khuynh hướng dân chủ sẽ là khuynh hướng thế giới và chúng ta sẽ khó tìm một ai tham nhũng hơn và độc tài hơn 3D
Tôi chỉ kể về hành trình tự hủy của 3D theo quan sát của tôi (chỉ từ đầu năm 2009 thôi). Bắt đầu là sự suy thoái và dự trử 28 tỉ usd của Phan văn Khải đầu năm 2007 và còn tới 2009. Tôi viết bài và nói là không cần kích cầu, Mỹ đang bước ra suy thoái và TQ đang kêu nhân công trở lại xí nghiệp, còn ở VN thì đầu 2009 ngành may mặc đã có những đơn đặt hàng lớn và ngay lúc đó, hãng xưởng còn lo sợ là công nhân nghĩ Tết 2009 không trở lại…CXN*_062309_011_Bài về VN suy thoái đầu 2009 của tôi (ảnh hưởng của Mỹ), suy thoái hôm nay là do Nguyễn Tấn Dũng tạo ra
Nhưng 3D với lòng tham không đáy, với công cụ chia chác gọi là “Tập đoàn và tổng công ty”, thế là một gói kích cầu nuốt trọn 8 tỉ usd trong dự trử của Phan Văn Khải…chia chát hết rồi đến mượn nợ Tập Đoàn để lấy nốt 20 tỉ usd còn lại…Sạch sẽ. Bây giờ thì sau ?? mượn nợ quốc tế thêm được thì cứ vay.. rồi Vinashin ngày 30.06.2010 đổ bể…Bộ Chính trị bưng bít và che chở cho 3D vì lo sợ sụp đổ chính trị, mất lòng tin của dân.
Giờ đây nhìn lại, 90 triệu dân Vn thấy rất rõ là BCT đã mắc sai lầm trầm trọng nói trên khi dung túng 3D…Từ đó, 3D tự tung tự tác để trở thành một con quái vật mà không ai kiềm chế nỗi (trong suốt quá trình 4 năm, tôi viết trên 3000 bài để cảnh báo nhưng BCT làm những gì BCT nghĩ là đúng ở thời điểm đó) (un-controllable monster).
3D đẩy nợ Vinashin qua Vinalines, Petro VN, các tập đoàn khác, ép NH xóa nợ Vinashin…vì vậy các “chủ nhà băng” phải xoay xở để trám lỗ hỗng tiền vinashin, vậy là chương trình “cho vay sân sau làm BĐS” của NH bắt đầu. Hậu quả BĐS và nợ xấu Nh cùng nợ của DNNN thì ngày hôm nay 90 triệu dân ai ai cũng rõ .
Nếu BCT và ĐCS vẫn để mặc, bao che thì 3D cũng điềm nhiên “thu tô”, điều khiển hay dung túng “Mafia banking” gồm con gái, Bầu Kiên, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đang Quang, Trầm Bê mặc tình thao túng cho đến khi tất cả đều sụp đổ (chuyện này lịch sử kinh tế thị trường đều chúng minh rằng tham nhũng cuối cùng sẽ đem đến sụp đổ toàn diện, total collapse of the economy), điều này tôi nghĩ nếu BCT không can thiệp thì cuối 2012 sẽ xảy ra.
Nhưng đầu năm 2012, có lẻ BCT, BBT, UVTW bắt đầu chú ý những con số về nợ xấu NH, DNNN, BĐS kiệt quệ mà Hội Nghị 3 kêu gọi tái cơ cấu NH, DNNN và đầu tư công. Hơn ai hết, 3D là người biết rằng đây là bắt đầu của sự cáo chung của 3D, vì thế nên chuyện lobby Tổng Thống Dũng bắt đầu, để hất cẳng Đảng ra khỏi đường đi độc tài tham nhũng của 3D. Tại sao 3D là người hơn ai hết biết rằng Hội Nghị 3 sẽ là hồi chuông kết liễu cho 3D ??? Vì khi tái cấu trúc, sát nhập NH, DNNN thì phải mở sổ sách ra (sổ sách NH, DNNN chính là những điều 3D cấm bất cứ BT nào được tiết lộ ngay cả cho BCT, BBT, UVTW, BT nắm sổ sách như Vương đình Huệ, Bùi quang Vinh, Nguyễn văn Bình, Vũ văn ninh đều phải ngậm miệng hến về thực trạng nợ xấu của NH và DNNN).
Khi hành trình tái cấu trúc bắt đầu với DNNN thì bắt đầu có ta thán về những báo cáo không thật, rồi dẹp DNNN khi cả nền kinh tế bắt đầu suy thoái trầm trọng đầu tháng 4.2012. DN phá sản hàng trăm ngàn, thất nghiệp tràn lan rồi mới hạ lãi suất huy động cấp kỳ, từ 14% xuống còn 9%, vậy mà BCT, UBTW, BBT vẫn thấy không thuyên giảm, lòi ra cục máu đông nợ xấu, lòi ra NV Bình hứa sát nhập 8 Nh đầu năm 2012 mà tới bây giờ chỉ sát nhập duy nhất 1, đó là Habubank vào SaigonHanoi bank, sát nhập này là một vụ lừa đảo cổ đông SHB mà tôi viết rất rỏ (gỏ Habubank trong tìm kiếm trang này sẽ thấy).
Lòi ra khó sát nhập vì nợ xấu chưa rõ ràng thì ai mà “mua bán và sát nhập”. Từ đó nợ xấu bất đầu phải lộ ra, Con số nợ xấu này tôi viết từ 2011 phải là 740 ngàn tỉ ít nhất…Bọn 3D khởi đầu là 76 ngàn tỉ, xong NV Bình nói cần 100 ngàn tỉ cho cty mua nợ xấu, rồi Thanh tra Nghĩa nói là 8.6% trong tổng dư nợ, là 202 ngàn tỉ, rồi mới đây, báo cáo của UBTCQH là từ 250 ngàn tỉ đến 300 ngàn tỉ.
Những sự kiệt quệ này thì bất kỳ ai trên thế giới này giỏi nhất về kinh tế không bao giờ giải quyết được chỉ trừ phá sản hết hệ thống và làm lại từ đầu. Cần 215 tỉ usd để chỉnh sủa trong khi 9 triệu usd để sửa đường Bauxite mà Ngân sách không có, liên tục tăng giá xăng để bù thất thu thuế khi 400 ngàn DN phá sản/600 ngàn DN.
Hôm nay, trên trang Thông Tấn Xã Vàng Anh đăng bài này (TTXVA thông tin rất tin tưởng..)
Lại còn thêm tin nói rằng Hội nghị 6 sẽ bầu bổ túc thêm thành viên, vậy thì ai sẽ ra đi khỏi BCT ??? Câu hỏi này không khó đoán đâu nên ai đoán trúng cũng sẽ không được giải thưởng gì cả.
Melbourne
11.09.2012
Châu Xuân Nguyễn

7 comments:

Anonymous said...

Thế kỹ:
Dùng từ cho chuẩn tiếng Việt nhé kẻo lộ ra tông tích là bị chúng nó ám hại đấy!
Chúc QLD trường tồn cùng sự nghiệp chống TN.

ĐỘC ĐẢNG ĐỘC TÀI - TOÀN SAI THÀNH ĐÚNG said...

Đảng toàn trị của chúng,
Quân đội của chúng,
Công an của chúng,
Viện kiểm sát của chúng,
Tòa án của chúng,
Truyền thông đại chúng của chúng,
Chính quyền của chúng,
Luật rừng riêng của chúng ,
Cha con của chúng ( Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng, con trai 35 tuổi thứ trưởng )
Quyền sinh, quyền sát của chúng,
Của chúng từ A đến Z , tất tần tật ,
…………………………………………
Chúng muốn nói gì, làm gì mà chẳng được !!

Chỉ có đói nghèo, lạc hậu, cơ cực, nhà …à … tù …ù …là của nhân dân !!

VÕ ĐÌNH XỨNG said...

Phan Văn Khải (sinh ngày 25 tháng 12 năm 1933) là Thủ tướng Việt Nam từ ngày 25 tháng 9 năm 1997 đến ngày 27 tháng 6 năm 2006.
ANH CHÂU CÓ LỘN KHÔNG ?
Bắt đầu là sự suy thoái và dự trử 28 tỉ usd của Phan văn Khải đầu năm 2009.

châu xuân Nguyễn said...

Anh Xứng nói đúng, đầu 2007 chứ ko phải đầu 2009
Cám ơn anh đã nhắc,
Thân ái,
Chau Xuan Nguyen

Unknown said...

Nếu lãnh đạo 1 ngân hàng, 1 công ty hay 1 quốc gia:
Chỉ dùng toàn người thân, những người đút lót, hối lộ, cùng ăn nhậu gái rú...tiếp tục như vậy nhân tài đất nước ngày càng mất dần. Tài chính ngày càng đi xuống, trong vòng 3 năm mà phá sản hàng trăm ngàn doanh nghiệp, hàng chục triệu người dân mất chén cơm do tham nhũng, lạm phát, cho vay mở hồ sơ giả, tiền "ma"...
Nếu những người như vậy nắm quyền, người giỏi sẽ bỏ đi hết, chỉ còn lại toàn người vô dụng.
Vì những người như vậy toàn lỗ mãng ra quyết định bừa bãi, sẽ có nhiều người chết vì họ, do họ hại...
Nếu làm ông bà cha mẹ mà miễn cưỡng giao quyền cho những người con cháu như vậy cũng chỉ làm hại nó (con cháu mình) thôi.
http://giaohaoganxa.blogspot.com/

Anonymous said...

Nguyễn Tấn Dũng nói ...
Cùng lắm thì tao về vườn , không có thằng nào làm gì được cái con Cặc tao ....

Anonymous said...

chả việc gì hết. Dân vẫn phải làm vẫn phải ăn và vẫn phải sống dù chính trị, kinh tế, xã hội có thế nào đi nữa.